Morgunblaðið - 30.04.1965, Side 16

Morgunblaðið - 30.04.1965, Side 16
1S MORGUHBLAÐ1D Föstudagúr 30. apríl 1965 T landsfundarræðu sinni vék Bjarni Benediktsson, for- sætisráðherra, meðal annars að Fríverzlunarbandalagi Ev- rópu. Hann sagði: „Hvarvetna umhverfis okk- ur sækja þjóðirnar eftir stærri stjórnarheildum. Eftir því sem tímar líða verðum við íslendingar að vera við því búnir að vinna nokkuð til, ef við viljum ekki dragast aftur úr, en þó standa einir, Einnig í þessum efnum verð- um við að kunna og þora að velja og hafna. Allar hinar Norðurlandaþjóðirnar eru með einum eða öðrum hætti aðilar að hinu svonefnda EFTA — Fríverzlunarbanda- lagi Evrópu. Á Norðurlanda- ráðsfundinum hér í vetur mátti heyra að þær töldu sér mikinn hag í því að vera í þeim samtökum. Hið eina, sem á bjátaði, var að öflug- asta bandalagsríkið fylgdi ekki settum reglum. Nú er sú misklíð úr sögunni, og er tímabært að við athugum hvort hagkvæmt sé að við ger umst aðilar, ef við eigum kost á, eins og líkur benda til. Samkeppnisaðstaða okkar verður til lengdar örðug, ef við stöndum alveg utan við. Aðild að þessu bandalagi er allt annars eðlis en að Efna- hagsbandalagi Evrópu og koma þær deilur, sem á sín- um tíma risu um hugsanlega aðild að því, þessu máli ekki við“. í ályktun landsfundar Sjálf stæðisflokksins er einnig vik- ið að þeim vanda, sem steðjar að okkur íslendingum vegna viðskiptaheilda þeirra, sem eru að myndast, og í ályktun- inni segir: „Nauðsynlegt er að íslend- ingar fylgist sérstaklega með aukinni samvinnu þjóða á milli í viðskipta- og tollamál- um, og geri á hverjum tíma þær ráðstafanir er tryggi landsmönnum sem hagkvæm- ust viðskiptakjör“. Viðskipti okkar við lörid Fríverzlunarbandalags- ins hafa farið mjög vaxandi, og á síðastliðnu ári fluttum við út til þessara landa 43% af heildarútflutningnum. Gylfi í>. Gíslason, viðskipta málaráðherra, víkur að þess- um málum í viðtali við Al- þýðublaðið í gær, og segir að stöðugt sé af ríkisstjórnarinn- ar hálfu fylgzt með þróun þessára mála. Þess er að gæta, að nú þeg- ar er orðið verulegum ann- mörkum háð, að standa ut- an Fríverzlunarbandalagsins. Þanniger t.d. 10% innflutnings tollur af freðfiski til landa bandalagsins, en hinsvegar greiða þau, sem innan banda- lagsins eru, eins og t.d. Nor- egur, aðeins 3% ■ toll, og á hann alveg að falia niður eft- ir nokkur ár. Þá er og um að ræða tolla á lýsi, fiskimjöli rig niðursoðnum sjávarafurð- um. undanförnum árum hef- ur innflutningur til landsins orðið stöðugt frjálsari, sem gerir það að verkum, að miklu auðveldara er fyrir okkur að taka þátt í alþjóð- legu samstarfi á sviði við- skipta- og tollamála en áður var. Fullkomlega virðist því tímabært að umræður hefjist um það, hvort Islendingar eigi að æskja aðildar að Frí- verzlunarbandalaginu. Draga þarf fram rök með og móti, og taka síðan ákvörðun í þessu mikilvæga máli. Við getum ekki látið allt reka á reiðan- um meðan ör þróun er í átt til frjálsari viðskipta í ná- grannalöndunum. Á meðan útlit var fyrir það, að öll Vestur-Evrópa samein- aðist í-einu bandalagi, hlut- um við íslendingar að ræða hvort við ættum með einum eða öðrum hætti að reyna að nálgast það bandalag. Um það urðu hér harðar deilur, eins og menn minnast. Aðild að Fríverzlunarbanda lagi Evrópu yrði auðvitað allt annars eðlis en aðild að'Efna- hagsbandalagi Evrópu. Deil- urnar, sem spruttu um afstöð una til þess bandalags, eiga því ekkert skylt við umræður um hugsanlega aðild að Frí- verzlunarbandalaginu, eins og dr. Bjarni Benediktsson, for- sætisráðherr a, vék að í ræðu sinni. Á MÓTI LAUSN DEILUNNAR TJæði Framsóknarmenn og *' kommúnistar hafa nú tekið afstöðu til frumvarps- ins um lausn kjaradeilu flug- manna, og eru báðir stjórnar- andstöðuflokkarnir andvígir því að deilan verði leyst með gerðardómi. í sameiginlegri greinargerð kommúnista og Framsóknar- manna er talað um „árásir á mannréttindi flugmannastétt- arinnar“ og annað í þeim dúrnum. Vita þó allir, að eng- um hefur dottið í hug að beita flugriienn neinu harðrétti, heldur er tilgangurinn sá einn að leysa deilu, sem komin virðist í algjöran hnút og gæti riðið Loftleiðum að fullu — og þar með haft ó- . Polowski (sá, sem er lengst t. h. Bandaríkjamannanna), var fyrsti bandariski hermaðurinn, sem heilsaði Rússum með handabandi, er herir þeirra mættust við Torgau 25. apríl 1945. Jhá brostu Rússar gleitt, og fögnuðu honum. Fagnað Hund- saður ‘65 MÓTTÖKUR Rússa hafa sannarlega breytzt frá því sem var 1945, sagði Joe Polowski, bandarískur leigubílstjóri frá Chicago, við blaðamenn í V-Berlín sl. sunnudag. — Polowski tókst á hendur ferð frá Bandaríkjunum til Þýzka- lands til þess að heilsa sov- ézkum hermönnum — ná- kvæmlega á sama hátt og hann gerði fyrir réttum 20 árum. En nú var honum fálega tekið. Polowski var fyrsti bandaríski hermaðurinn; sem heilsaði rússneskum hermönnum með handa- bandi eftir hina hörðu bar- Framh. á bls. 31 SI. sunnudag varð Polowski að láta sér nægja að standa vestan gaddavírsins í Berlín. Rússar vildu ekkert með hann hafa. fyrirsjáanlegar afleiðingar fyrir framtíð íslenzkra flug- mála. Áreiðanlegt er líka, að þeir eru margir í stétt flugmanna sem óska lausnar deilunnar. Þótt landsmenn allir hafi á- huga á velgengni íslenzku flugfélaganna, þá er það víst, að flugmennirnir vilja gengi þeirra mest, og þeir eru því uggandi yfir þeirri þróun, sem málin tóku. Ríkisstjórnin á þakkir skild ar fyrir að láta málið til sín taka, og nýtur stuðnings alls þorra lándsmanna í þeim að- gerðum, en hinsvegar mun verkalýðurinn taka eftir því, að stjórnarandstæðingar snú- ast gegn lausn þessarar deilu, þótt tekjur flugmanna séu auðvitað miklu hærri en laun þega almennt, og meiri þörf sé á að bæta kjör þeirra, sem verst eru settir, en hinna, sem betri afkomu hafa. Það er að vísu svo, að flug- menn hafa hvarvetna há laun, og liggja til þess ýmis rök. En þeir geta ekki fremur en aðrir miðað launakjör sín við það, sem t.d. gerist í Bandaríkjunum, þar sem þjóð félagshættir eru allt aðrir en hér. Hið íslenzka þjóðfélag veitir þegnum sínum marg- háttaða þjónustu umfram það sem annars staðar gerist. Er það t.d. ekki lítils um vert, að hér skuli skólaganga ókeypis, og margháttaðar tryggingar veittar þegnunum. Slíkt borga menn að ’miklu leyti af laun- um sínum í Bandaríkjunum, en hér er þetta tekið af sam- eiginlegu fé. Þetta skilja flugmenn eins og aðrir, og þessvegna vilja allir góðviljaðir mennað deila þeirra við Loftleiðir verði leyst. Ur því að ekki var um annað að ræða, þá á að gera það með löggjöf. UMRÆÐUR UM EFTA jfaggmifrlafeffr 1 Útgefandi: Framkvæmdast j óri: Ritstjórar: Ritstjórnarfulltrúi: Auglýsingar: Ritstjórn: Auglýsingar og afgreiðsla: Á'-kriftargjald kr. 90.00 í lausasölu kr. Hf. Árvakur, Reykjavík. Sigfús Jónsson. Sigurður Bjarnason frá Vigur. Matthías Johannessen. Eyjólfur Konráð Jónsson. Þorbjörn Guðmundsson. Árni Garðar Kristinsson. Aðalstræti 6. Aðalstræti 6. Sími 22480. á mánuði innanlands. 5.00 eintakið.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.