Morgunblaðið - 29.03.1967, Qupperneq 4
4
MORGUNBLAÖIÐ, MIÐVIKUDAGUR 29. MARZ 1967.
BÍLALEICAN
FERÐ
SÍMI 34406
Benstn innifaJfð í leigugjaldi.
SENDU M
MAGI\Ú$AR
SK1PHOITI 21 SÍMAR 21190
eftir lokun'simi 40381
siM11-4444
\mim
Hverfisgötu 103.
Sími eftir lokun 31160.
LITLA
bíloleigon
Ingólfsstræti 11.
Hagstætt leigugjald.
Bensín innifalið í ieigugjaldi.
Sími 14970
BÍLALEIGAIM
VAKUR
Sundlaugaveg 12. Sími 35135.
Eftir iokun 34936 og 36217.
f y-—*0/lA gf/GAM
RAUOARARSTiG 3T SllVII 22022
Bíloleigan
GREIÐI
Lækjarkinn 6, Hafnarfirði.
Sími 51056.
Fjaðiir, fjaðrablöð. hljóðkútar
púströr o.fl. varahlutir
f margar gerðir bifreiða.
Bilavörubúðin FJÖÐRIN
Laugavegi 168. — Simi 24180.
Hópferðab'ilar
allar stærðir
----------
6 IKÍ.IM/.H
Simar 37400 og 34307.
MOHGUNBLAOIO
uggum daglegum samgöngum
við höfuðstaðinn (eftir stutta
bílferð) þar sem áður var lent
með hóppum og glöppum á
flugvélum, sem háðari voru
veðrum en þær, sem nú eru not
aðar. Seyðisfjörður er gott
dæmi.
^ Mjólkin að norðan
Fyrir páskana sagði ég
ykkur frá mjóikinni, sem ég
fékk frá Akureyri í 10 lítra
kassa, Hún entrst mér í fimm
daga og var síðasti úröpinn
jaingóður og, sá fyrsti svo að
lítið geymsluþol mælir ekki
gegn þessum ttóru umbúðum.
Ég ^hafði aldrei prófað ’þessar
umbúðir fyrr, en þær eru mjög
þægilegar — og fyrirferðin er
mun minni (miðað við magn)
:en hyrnanna okkar hér í
Reykjayík. Auk þess er kran-
inn á kassanum til mikilla
þæginda — og. ég endurtek það,
sem ég sagði fyrir páska: Ég
er viss um að þessar mjólkur-
umbúðir mundu mælast vel fyr
■ir hér syðra.
★ Loft í karlinum
Kaffikarl skrifar:
„Það hefur sjálfsagt ekki
farið framihjá neinum, að Ó.
Johnson og Kaaber hafa sent
á mafkáðiriri nýjár tegundir af
kaffi. Ég hef ekki reynt þær
’ nógu-vej; :tiif þess. að fella dóm,
en kþiriinn ýaf fími til að meiri
fjölþjróytni gætti í kaffimálum
okkjú', Ég kéypti pakka, af
Mpkkábiöndu og sá, að hún er
„Vþcuumpökkuð“, eins og það'
'er ‘f prðað á pokanum. Mér
skílst, að héi sé. átt viðj að
pokliui sé lofttæmdur. Ég þeld
að það nefði verið alveg ó<hætt
að létra þetta é pokann á ís-
lenzku. íslendingar eru það vel
að sér í erlendum málum nú
otðið .að þeir. skílja þétta orð
hvort eð er. Þ.eir fáú, sem ekki
skilja, halda e.t.v. að eirihver *
„hókus-pókus“ hafi verið lát-
inn í pokann til áð gera káffið
enn bragðbetra. Þó héyrði ég
á tal húsmóðui einnar í verzl-
un og gaf hún miklu einfald-
ari skýringú á ,,vacuuiri“. Hún
sagði, að ,;vacuumpakkað“
þýddi víst ekki annað en að
kaffið væri í plastpoka — og
það gætu hvort eð er allir séð.
Hún biður sennilega um „vac-
umfötu* þegar hún þarf að fá
sér plastfötu — og svo setur
hún fötuna undir kranann og
fyllir „vakúmið*'. Nú segir ein-
hver að það sé loft í þessum
kdffikarli. Það er vegna þess,
að hann hefur ekki verið loft-
tæmdur. — Kaffikarl".
X Flugsamgöngur
Mikið hefur gengið á 1
veðrinu að undanförnu. Segja
má að hundi haf: ekki verið út
sigandi og mörgum hefur
páskaferðin -reynzt meira erf-
iði en ánægja Án flugsam-
gangna hefði ekkert samband
verið milli landshluta að und-
anförnu en hvert tækifæri hef-
ur verið notað til þess að
fljúga. Má segja. að fólk haifi
skotizt á milií landshorna — á
miili verstu byljanna. Stærri
flugvélar og fullkomnari- út-
: þúnaður þeirra ásamt "s.töíhigt
batnandi aðstöðu á flugwöllum
.landsins eykur stöðugt: öryggið
í fluginu og veldur því að
óstöðug veðrátta trufíar ekki
reglubundnar samgöngur jafn-
mikið og áður: En í aftÖkum og
fannferg: vé.rður auðyitað ekki
ráðið við riéitt” — og 'við slíkar
áðstöður lámá^t .saihgöngur hér
sem ahriárs staðar.. J'. '
Á idögunum gerði ég að úm-
talsefni: samvinr.u i—>. ,-eðö öllu
heldur -skört á samvinnu ís'
lendingg á triillilándáflugleið-
um. Með vaxandi erlendri sam-
keppni eiga fslendingar von-
andi eftir að átta sig á því
hvernig þeir geta treyst að-
stöðu sína bezi að hve miklu
leyti þeir þurfa að standa sam-
an til þess að þeir geti haldið
hlut sínum. Ekki er gott að
dreifa kröftunum of mikið.
Sameinað átak. sem eyðir þó
ekki eðlilegri og frjálsri sam-
kcppni, er vafalaust bezta Ieið-
in, en vandrötuð eins og meðal-
vegurinn. Einataklingsframtak-
ið og samkeppni um viðskipti
hatfa í fáu gagnað íslenzku
þjóðinni jafnvei og samkeppni
í fluginu á undanförnum ár-
um. Flugsamgöngur hafa rofið
einangrun landsins. Það var
mikið lán að ríkisvaldið sá sig
ekki neytt til þess að hjálpa
Góður peningaskápur óskasl
Gevafótó hf.
Hafnarstræti 22 — Sími 24204.
þessari atvinnugrein of mikið
í upphatfL Ef við hefðum þá
fengið ríkisrekið flugfélag með
tilheyrandi eir.kaleyfi gæti ég
bezt trúað að ísændingar sendu
bréf sín enn í skipapósti til
útlanda.
★ Þróun ínnanlands-
samgangna
Sama mætti e.t.v. segja
‘um innanlandsflug. Fyrir við-
skiptavinina vai það að ýmsu
leyti skaði, að Loftleiðir hættu
innarilandsflugi og samkeppnin
varð engin á innanlandsleiðum.
Hins vegar má vera. að sú fáð-
stöfun haíi fremur en allt ann-
að orðið til þess að gera félag-
ið að því stóifyrirtæki, sem
það nú er á. íslenzkum mæli-
kvarða.
Líklegt er,- að frarmfarir
hefðu orðið öiari í innanlands-
flugi, ef samkeppni beggja
félaganna. hefði haldið áfram.
En þær framfarir hefðu orðið
okkur .aildýrar, því ljóst er, að
margfaldur rekstur stórra og
dýrra flugvéla á innanlands-
Íeiðum er ekki hagkvæmur
fyrir okkar íitla þjóðfélag. Við-
horfin eru héi önnur en í milli
landafluginu.
Friendship-vélarnar hefðu
mátt koma nokkrum áirum
fyrr, þvi þær hafa þegar sann-
að ágæti sitt við íslenzkar að-
stfeður pg þegar gjörbreytt
innanlandssamgörigum. Það . er
skynsamleg stetna ■ hjá, Flug-
félaginu að þrós tíðar og örugg
ar samgöngur milli Reykjavík-
ur og nokkurra samgöngumið-
stöðva í hinum ýmsu landshlut
um fremur en að bera að burð-
ast við að lenda á hverri
krummavík. Þegar til lengdar
lætur þiónar þetta landsbyggð-
inni betur en ailt annað. Hægt
er að taka í notkun stærri og
öruggar flugvélar og halda
uppi tíðari samgöngum við
landshlutana. Fiugfélagið hef-
ur svo haft forgöngu um að
koma á innanhéraðssamgöng-
um, serr tengdar eru flugsam-
göngum til Reykjavíkur —
þannig, að nú sr víða völ á ör-
•jc Á skynsemin
að ráða?
Nú skilst mér að flug-
félag á Akureyn geri kröfur til
helmingaskipta á flugleiðinni
til Reykjavíkui Bf flugtfélag
á Egilsstöðum, Vestmannaeyj-
um, ísafirðl Sauðárkróki,
Hornafirði og Húsavík gerðu
svipaðar kröfur (því enginn
bannar mönnum að stotfna'flug
félag) og þær næðu ' fram að
gangá, er hætt við að aftur-
kipþur kæmi í þróun flugmál-
anna hér hjá okkur. Óþarfi er
að setja upp dæmi því til sönn-
unar: En öruggar og tíðax flug-
samgöngur vérða aldrei rekn-
ar með smávélum á Íslandí og
fólkið er einfaldlega ekki riógu
margt til þess að standa undir
rekstri sæmilega stórra og full-
kominna flttgfara margra að-
ila.
Ég er ekki þar með að ségj a
að þeir Flugfélagsmenn " séu
réttbormr til þess að sjá okkur
fyrir flugsamgöngum um eilííð.
Hins vegar hafa þeir þróað að-
stöðu sína á þann veg og byggt
flota sinn það vel upp á síð-
ustu árurn, að næpið .er að þið
þjóni hagsmunum heildarinn-
ar að stöðva þessa þróun éða
raska grundveilmum um of.
Spurningin er hvort ekki sé
skynsamlegt fyrir alla þá; sem
áhuga hafa á að vinna að sam-
göngumálum — að taka hond-
um saman og skipta með. sér
vprkum freiriur en að eyða
kröftunum í að slást um sömu
smákökuna. Á Norðurlandi
væri t.d þörf á að þróa flug-
samgöngur milli Akureyrar og
bæja og byggðarlaga í þeim
landghluta og mundi slí.kt auka
enn tíðni og öryggi samgangna
milli miðstöðyarinnar (Akur-
eyri) ög höfuðstaðarins til hags
bóta fyrir ailan -almenning
sunnan fjalla og norðan.
Kcstir frjálsrar samkeppnl
eru óvéfengjanlegir. En miðað
við aðstæður okkar — væri
ekki æskilegia fyrir heildina
að við snérum bökum saman
og létiim skynsemina ráða?
Hún mætti jafnvel ráða á fleiri
sviðum.
Tæknifræðingafélag íslands
Aðalfundur félagsins verður haldinn í Átthagasal
Hótel Sögu, fímmtudaginn 30. marz n.k. kl. 20.30.
Dagskrá:
1. Venjuleg aðalfundarstörf.
2. Önnur mál.
Stjómin.
Enskunám í Englandi
Skólastofnunin Scanbrit skipuleggur nám fyrir er-
lenda nemendur í Englandi á sumri komanda eins
og áður. Nemendur dvéljá á úrvalsheimilum, að-
eins einn frá hverju landi á hverju heimili, og er
skólaganga um 3 tímar á dag. Ábyrgur leiðsögu-
maður verður með nemendum bæði til Englands
og heim aftur. Mjög hagstætt verð. Upplýsingar
gefur Sölvi Eysteinsson, Kvisthaga 3, Reykjavík,
sími 14029.
Pierpont úr er vönduð fermingargjöf.
Fjölbreytt úrval fyrir drengi og stúlkur.
Sendum gegn póstkröfu.
Magnús Benjamínsson & Co.
Veltusundi 3.