Morgunblaðið - 17.05.1969, Blaðsíða 13
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 17. MAÍ 1»6‘:9
13
Fundur FÍB:
Hækkun á benzíni mótmælt
Allar álögur á bíla til vegagerðar
FÉLAG íslenzfkra bifreiðaeig-
enida hélt félagafund í Sigtúmi
á miánudag. Hatfði félaigisstjórm
látið útbúa minmiablað með
ýmsum upplýsiinigiuim um akstur,
benzin'niotkiun, vegagierð, fjár-
veitingar til vega og skött-
un vegna umferðar og farar-
taekja. Eru í þeirri greinargerð
töflur og skýrinigar. Margir
ræðumenm tóku til máils og stóð
fuindurinin fram yfir miðnætti.
Elftirfarandi samþyiklkitir voru
gerðar:
Almiennur félagsfuindur í Fé-
lagi ísil. bifreiðaeigenida, hald-
inin í Sigtúini, Reykjavik, 12.
maí 1969, banidir á, að á árun-
um 1960 til 1967 hafi bifreiða-
eigendum verið gert að greiða
4.536 miljónir króna í skatta aí
bifreiðum og reiksitrairvörum
þeirra, en af þessari fjárhæð
haifa aiðeins 1.705 milljónir
króna farið til vegafram-
kvasmda, en ríkið teikið til al-
mennra þairfa 2.831 miilljón
króna.
FÍB hefur mangisinmis benit á,
að álögur á bifreiðir og rekstr-
arvörur þeirra hefðu mægt til
þess að endurbyggja og gera
varamlegt Slitlaig á vegi á fjöl-
förrnum leiðum. í þessu sam-
bandi hefuir FÍB bent á mikil-
vægi vísindailagra rannisóíkna á
vegagerð og þess að haignýta
vegaféð á sem hagkvæmastan
hátt, og vakið athygli á því, að
víða hentar olíumöl bezt ís-
lenzkum aðstæðum og eifnahag.
1. Eins og nú er háttað Skatt-
lagniragu bifreiða og rekstrar-
vörum þeirra, telur fundiurinn
óþarfit og óhæft að ileggja nýja,
óbeina gkatta á bifreiðaeigendur
í formi einm einnar hækkunar
á benzínverði.
2. Fundurimn leggur ríka
áherzlu á, að Skilað verði til
Vegaisjóðis hluta af þeim málega
3 þúsund milljómum króna, sem
rilkissjóðuir hefur tekið af bif-
reiðaeigenidum með séristökum
sköltum á undánfömium árum,
og verði tekin lán í því aiuigna-
miði og fénu tafarlaust ráðstarf
að tiil varamlegrar vegagerðar á
fjölfömum leiðum.
3. í>á bendir fundurinn á, að
enn frekairi lætkkun leyfis-
gjalda á innfluittar bifreiðir
mundi auika tekjur hinis opirn-
bera með örari ininflutnjinigi bif-
reiða, en eðlileg emdumýjum
bifreiða er jafnframt milkið ör-
yggisatriði.
4. Lokis leggur funldurimm
mjög ríka áherzlu á fyrri kröfur
FÍB urn, að aillaT álögur á bif-
reiðir og rakstrarvörur þeirra,
umfrarn venjuilagar töMitekjur
ríkissjóðs, renni skilyrðislaust
til vegaframkvæmda.
Alroenmur félagsfumidur í FÍB,
haldinm í Sigtúni, Reykjaivík,. 12,
maí 19&9, skorar á háttvirt Al-
þingi að samiþykkja frumvarp
það um breytimgu á inmheimtu
útvarpsafhiotaigjaida, sem liggur
fyrir Alþingi.
Innlendum skipasmíðum
veittur mikill forgangur
— sagði Sveinn Guðmundsson í rœðu á Alþingi
FYRIR nokkru urðu allmikl-
ar umræður í Efri deild Al-
þingis um innlendar skipa-
smíðar og flutti þá Sveinn
Guðmundsson (S) ræðu þar
sem hann gerði grein fyrir
viðhorfunum i þessum mál-
um nú. í ræðu sinni benti
Sveinn Guðmundsson á að
kaupendur innlendra fiski-
skipa hafa meiri og betri
tækifæri til lánafyrirgreiðslu
en þeir, sem kaupa skip er-
lendis og verða einnig að
taka á sig gengisáhættu.
Sagði þingmaðurinn að inn-
lendri skipasmíði hefði þegar
verið veittur mikill forgang-
ur.
Hér fer á eftir meginhluti
af ræðu Sveins Guðmunds-
sonar við þessa umræðu:
Sveinn Guðmundsson (S)
Hin mikla fjárfesting í drátt-
arbrautum og skipasmíðastöðvum
hér á landi undanfarin ár, skap-
ar að sjálfsögðu breytt viðhorf
í skipasmíði innanlands. Þróun-
in hefur orðið sú, að nú eiga ís-
lendingar engin skip í smíðum
erlendis, sem eðlilegt hefur þótt,
að smíðuð væru hér heima. Fiski
bátar eru alls engir í smíðum er-
lendis.
Vitað er, að ríkisstjórnin hef-
ur stuðlað að því, að strand-
ferðaskipin 2 eru smíðuð á Akur
eyri og reglur verði settar, sem
gera mögulegt, að kaupendur
fiskiskipa hjá íslenzkum skipa-
smíðastöðvum hafi lánamögu-
leiika 80—90% á sama tíma og
lánafyrirgreiðsla út á fiski-
skip smíðuð erlendis er aðeins
% af bostnaðarverði og þaiu lián
ef smíðin er framkvæmd erlend-
is, bera að sjálfsögðu gengis-
áhættu sem erlendum lánum nema
Verð ég að segja, það, að inn-
lendri skipasmíði hefur þegar
verið veittur mikill forgangur að
þessiu leyti. Afrakstur fiskveiða
héfur hins vegar ekki verið
þannig, að undanförnu, að hann
hafi örvað útgerðarmenn til að
semja um skipasmíðar. Það er
fyrst nú eftir síðustu gengis-
breytingu, sem nokkur hreyfing
hefur orðið á og fyrirspurnir
bendia til meiri áhuga hjá útgerð
araðilum um kaup fiskiskipa.
Samningar við skipasmíðastöðv-
arnar hafa hins vegar gengið
tregliega enn. En það er meira
en lítið átak, sem þarf til ef
samþykkja ætti það frv., sem fyr
ir liggur og lengst gengur um
Sveinn Guðmundsson.
smíði á 50 stórum fiskibátum án
kaupenda næstu 4 árin. Má ætla
að sú upphæð nemi 2000 millj.
og ekki vitað, hvar sú upphæð
ætti að takast, ef kaupendur
gæfu sig ekki fram og skipin
hrúguðust upp í höfnum fullsmíð
uð. Ólíklegt er, að útvegsmenn
séu þess megnugir að auka flota
sinn svo mjög á þessu tímabili,
eins og ég minntist á hér áður.
Segja má, að slík bylting hafi
verið í veiðum og veiðiaðferðum
undanfarið, að ekki einu sinni
útvegsmenn sjálfir eru sammála
um, hvaða bátastærðir bezt henta
Hins vegar ber á það að líta,
sem ég hef einnig bent á áður,
að skipasmíðastöðyarnar hafa
byggzt upp á morgum stöðum og
starfsfólki þessara atvinnufyrir-
tækja verður að sjá borgið, hvað
atvinnu sraertir, þótt útvegsmenn
sjái sér ekki henta að gerabáta
pantanir að sinni.
Út frá því sjónarmiði hafa
þessi mál verið rædd í Atvinnu-
málanefnd ríkisins. Hefur nefnd
in fallizt á að veita allt að 50
millj. kr. lán í þessu skyni til
smíði fiskiskipa í innlendum
skipasmiðastöðvum, án þess að
kaupendur séu fyrir hendi. Þetta
fé á að niotast til þess að brúa það
bil," sem myndast eftir að fisk-
veiðasjóður hefur lánað 80prs.
skipsverðsins, eða réttara sagt
75prs. og 5prs. frá atvinnujöfn-
unarsjóði, en nánari reglur og
fyrirmæli um smíðina eru nú í at
hugun hjá iðnaðarmállaráðuneyt-
inu.
Eins og segir í tillögum meiri
hluta iðnaðarnefndar á þskj. 490
er lagt til að lagafrv. því, sem
hér um ræðir, sé vísað frá með
rökstuddri dagskrá, og er þar
vísað til yfirlýsingar, sem for-
sætiaráðherra gaf 27. mars s.l.,
er haran talaði fyrir frv. um að-
gerðir í atvinnumálum, en til
þess, að þingmenn glöggvi sig
enn betur á þessu, vil ég með
leyfi hæstv. forseta, lesa upp
það sem forsætisráðherra sagði
um það mál við það tækifæri:
„Engiiran efi er á, að fiskiskipa
smíði innanlands er mjög löguð
til þess að bæta í bráð úr at-
virarauleysi og tryggja atvinnutil
frambúðar. í landinu er nú veru
leg afkastageta til skipasmíða. Á
hinn bóginn er eftirspum eftir
nýjum skipum lítil í bili, enda
þótt búast megi við, að hún vaxi
aftur áður en langt um líður. Til
þess að unnt sé að halda áfram
og efla skipasmíðar og hafa fyr-
ir hendi heintug og ný skip, þeg
ar eftirspurnin vex á ný, er þörf
sérstakra aðgerða. Þetta verk-
efni hefur verið til athugunar í
Atvinnumálanefnd ríkisins ogum
það hafa verið gerðar tillögur
frá öllum héraðsnefndum. Þá hef
ur iðnaðarmálaráðherra haft mál
ið til sérstakrar athugunar, svo
og Fiskveiðasjóður. Fyrirætlun
Atvinnumálanefndar ríkisins er
að láta gera sérstaka áætlun um
þessar smfðar hið fyrsta og verja
nokkrum hluta af því fjármagni,
sem hún hefur yfir að ráða til
þessara framkvæmda. Og síðar
í sömu yfirlýsingu forsætisráð-
herra segir: „En hér er um að
ræða einhverja áhrifarikustu ráð
stöfun til atvinnuaukningar í
bráð og lengd að mati Atvinnu-
málanefndar ríkisins og leggur
því nefndin megináherzlu á fram
gang þessanar ráðstöfunar. Þetta
var yfirlýsing forsætisráðherra
27. f.m.
Af þessum ummælum vænti ég,
að öllum sé ljóst, að nú er haf-
izt handa um að skapa skipa-
smíðastöðvum landsins nýtt verk
efni, sem á eftir að koma áþreif
anlega í ljós á næstu mánuðum.
Til lelgu
5 herb. ný sérhæð við Hlíðarveg í Kópavogi, sólrik íbúð.
Malbikuð gata
Fasteignasalan Garðastræti 17. símar 24647—15221.
Árni Guðjónsson hrl., Þorsteinn Geirsson hdl.,
Helgi Ólafsson sölustj., kvöldsími 41230.
Til sölu
Þessi fallegi farkostur er til sölu Er með 9} ha. BRIGG’S af
STR.ATTON vél og gengur 6) mílu. Báturinn er úr eik og er
allur eirstemmdur. Nánari úpplýsingar á skrifstofunni.
SKIP OG FASTEIGNIR
Skúlagötu 63 — Sími 21735.
Eftir lokun 36329.
GjaldeyrisvMipti við erlenda ferðamenn
Viðskiptamálaráðuneytið vill hér með vekja
athygli á því, að eftirfarandi meginreglur
gilda um meðferð gjaldeyris að því er varðar
erlenda ferðamenn:
Landsbanki íslands og Útvegsbanki ís-
lands kaupa gjaldeyri af ferðamönnum og
hafa einir rétt til þess að endurselja þeim
gjaldeyri við brottför gegn framvísun nótu
yfir gjaldeyriskaup. Aðrir bankar og spari-
sjóðir mega kaupa gjaldeyri af ferðamönn-
um og föstum viðskiptavinum sínum, enda
sé innkomnum gjaldeyri skilað til fyrrnefndra
banka reglulega og án eðlilegs dráttar.
Viðurkenndir gististaðir mega einnig
kaupa gjaldeyri af ferðamönnum samkvæmt
reglum, er gjaldeyriseftirlit Seðlabanka ís-
lands setur.
Aðilar, sem skipta við erlenda ferðamenn,
svo sem flugfélög, ferðaskrifstofur og minja-
gripaverzlanir, mega taka við greiðslu í er-
lendum gjaldeyri fyrir vörur og þjónustu og
skulu þeir senda gjaldeyriseftirliti Seðla-
bankans skýrslu reglulega og gera eigi
sjaldnar en mánaðarlega gjaldeyrisskil til
fyrrnefndra gjaldeyrisbanka.
Eigendum og forráðamönnum veiðirétt-
inda í ám og vötnum, sem leigja erlendum
aðilum afnot þeirra, ber að tilkynna það
gjaldeyriseftirliti Seðlabankans.
Gjaldeyriseftirlit Seðlabanka íslands setur
viðkomandi aðilum nánari reglur um
skýrslugerð og gjaldeyrisskil.
14. maí 1969.
Viðskiptamálaráðuneytið.