Morgunblaðið - 30.05.1969, Side 12

Morgunblaðið - 30.05.1969, Side 12
12 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 30. MAÍ 1069 Hljóðfæri söngkonunnar er líkaminn, sem verður að hlýða, hvernig sem á stendur Viðtal við Nönnu Egilsdóttur Björnsson Nanna Egilsdóttir Bjömsson. M yndina tók Ól. K. Mag. á heim ili hennar fyrir nokkrum dögum. Söngkonur, sem lengi hafa lagt stund á óperu- og óperettusöng, ímyndar maður sér gjarnan fyr- irferðarmiklar og barmstórar. Söngkonan Nanna Egilsdóttir Björnsson, semi tók á móti blaða- manni Mbl. á heimili sínu á Stekkjarflöt 10, er þvert á móti grönn, nett og fínleg. Svo það kom ekki á óvart, að sjá í stof- unni gyllta hörpu, sem er hljóð- færi hennar og hæfir vel svo kvenlegri dömu. Hún hefur dvalizt víða erlend- is, einkum í Þýzkalandi, Austur- ríki og í Suður-Ameríku, og sungið í Hamhorg, Berlín, Vín, London, Buenos Aires, Genf og Milano. En nú hefir hún dval- izt á íslandi .ásamt manni sínum Birni Bjömsson síðastliðin 5 ár. Og eftir að hún hafði náð sér eftir veikindi, efndi hún í vor til Ijóðakvölda í Reykjavík og Keflavík. Spumingunni um hvort ljóða- söngur væri henni ný grein, svaraði hún á þá leið, að hún hefði alltaf sungið ljóð meðfram óperum, óperettum og öðru. — í Þýzkalandi lærir enginn söng, án þess að syngja ljóð ,segir hún. Það er svo mikil skólun. Maður getur ekki leyft sér í ljóðum, það sem hægt er í öðr- um söng. Aríurnar einar mundu hlaupa mieð mann í gönur. Og síðustu árin hefi ég lagt mikla vinnu í Ijóðatúlkun, þó að ég hafi ekki haldið MjómJieika fyrr. Nanna kveðst alltaf hafa sung ið. Þegar hún fór til námis í Þýzka landi, hafði hún verið að læra að syngja hjá Sigurði Birkis og hélt sína fyrstu söngskemmtun 17 ára gömul í Hafnarfirði — Ég var víst ekki nema 7—8 ára, er ég stóð uppi á tumnu oig söng sólö, segir hún. Það e r skrýtið uppátæki hjá einni telpu í stórum hóp, að stilla sér upp á tunnu og syngja fyrir hinar. Þetta hlýtur að hafa búið í mér frá upphafi. Nanna Egilsdóttir fór ung til náms í Þýzkalandi og lagði stund á söng og hörpuleik, og því námi hefur aldrei lokið. Hún kveðst alltaf hafa náð sér í góðan kenn ara, hvar sem hún hefur verið. — Söngurinn er svo sálrænt fyr irbrigði. Hljóðfærið er líkaminn, sem verður að hlýða, hvernig sem ástatt er fyrir honum, seg- ir hún. Beat er að syngja með sínu nefi, alveg áhyggjulaust. En þá er ekki hægt að ná langt. Og þegar farið er að læra, verður ljóst að um svo margt þarf að hugsa og svo margs að gæta. — Erfitt að komast af stað? Jú, að vísu. En ég var svo hepp- in í upphafi söngferilsins, að ég held að það hafi ekki verið mér til góðs. Þegar svo er, finnst manni sjálfsagt að allt komi fyr irhafnarlítið. Þegar komið er héð an að heiman, frá ströngu upp- eldi, þar sem kennt var að eng- inn ætti að vera ýtinn eða troða sér, og kemst svo fljótt áfram í byrjun ,þá kann maður ekki að hafa si'g í framimi, eins og nauð- synlegt eir í þessari grein. Nanna var semsagt fljótlega ráðin við óperuna í Innsbruch, þar sem hún sönig strax aðal- hlutverk. Þar var hún fast- ráðin í tvö ár. — Þetta var óskaplega mikið ævintýri fyrir mig, þó að ég áttaði mig ekiki á því strax. Ég var sönigkonia og því þá ekki að fá að syngja, segir hún. Það var bara eðlilegt. Þama þurfti ég strax að læra hlut- verk Barböru í Nótt í Feneyjum á fimm dögum. Ég gekk í það. Sá sem er ungur, lærir eins og páfagaukur, með því að apa eft- ir. Seinna koma áhyggjurnar og þá er gengið að því með dýpri skilningi. Þetta gekk ágætlega. Ég fékk góða gagnrýni. Og næst var hið stóra hlutverk kátu ekkjunnar. Og svo tók hvað við af öðru, óperur og óparettur. Og rrnér fannst þetta alveg sjálfsagt. — Gekk allt snurðulaust? — Einu sinni, þegar ég var nýliði, var ég sannfærð um, að ég yrði rekin. Ég var tilbúin snemma, en þar sem trekkur var að tjaldabaki, lagði ég hand- klæði um hálsinn. Skyndilega var ég kölluð inn og byrjaði að syngj.a Þá tók ég eftir að fólk- ið á bak við benti á hálsinn á sér og ég hugsaði: Guð minn góður! Er eitthvað að röddinni? Syng ég svona illa? Þá varð ég vör við handklæðið og þreif það af. Og ég var viss um að þetta yrði mér ekki liðið. Eg yrði rek- in. En þegar ég kom fram, kom stjómandinn á móti mér: — Stór kostlegt, fraulein Egils! Þessi sveifla með hvítu slæðuna á réttu augnabliki var fín hug- mynd! — Þá var ég ráðin við óper- una í Koblenz. En svo komu skiptin og stríðið, og síðan hefi ég ekfci veri'ð fastráðiin, En hefi sungið oratoriuhlutverk óperu- aríur, óperettur, dúetta og fleira í útvarpi, á hljómleikum og á blönduðum hljómlistarkvöldum Seinna á ævinni stóð þriisvar fyr ir dyrum að byrja aftur að syngja fast í óperum, og ég var komin með samninga, en ekkert varð úr því af ýmsum ástæð- um. En ekki skulum við vera að tala um samninga, þegar ekk ert var sungið. — Jú, hvar var það? — Það var t.d. eftir að stríð- inu lau'k að mér var boðið að syngja við Vímairóperuna og var búin að uindirrita samninig. Sá samningur bjargaði reyndar lífi mímu, þó að ðk'ki yrði ég söng- kona þar. Þá var óstoapieg hung- uranieyð í borginni og enginn mat ur handa íbúuiniuim sjálfum, svo öllum útlendingum var vísað burt. Mér að sjálfsögðu líka. Það var ekki glæsilegt, því að ég vissi að ég kæmist aldrei alla leið heim til fslands gegnum hörm- unigarnar í Evrópu. Bn þegar ég dró upp vinmiuisaimninigmin frá Vínaróoerunni, var ég llátin í friði. Við voruim að byrja að æfa, en þegar ég fór að reyna á mig, leið yfir mig hvað eftir ammað vegna hunguirs og illrar aðbúð- ar. Svo mér var sagt að fara út í sveit og fita mig og styrfcja. Svamihvít systir mín var þá í Gratz og hún sótti mig. Og það- an komst ég heim til íslands. Þá hafði ég ekki getað látið frá mér heyra í fimm ár, en Eiraar bróð- ir minin gat náð til mín. — Var hitt jafn söguleigt? — í annað sikipti var ég í Bu- eraos Aires og var búin að syngja 'hilutverk Constance eftir Mozart til reynsliu. Það gekfc veil og mér var boðinn fastur samningur við óperuna þar, en með því skil yrði að ég yrði argeratínsfcur ríkisborgari. Það var ekki fyrr en ég var komin heim til ís- lands, að það skilyrði var fellt niður. En hvað þýðir að vera að tala uim atburði, sem efclki gerðust. í Evrópu, var þá hægt að lifa af því að syragja? — Já, meðan stríðin stóð var mikið að gesra fyrir söragvara, og óperur og hljómleikar í gangi Þá vorU söragvarar ekki illa staddir. Það var ekki fyrr en í lok stríðsins og á eftir að allt slíkt lagðist niður. Eftir að Nanna koim heim til íslands hélt hún m.a. tónleika hér og hún söng í Oratoriimu Judas Makkabeus eftir Handiel, þegar það var fært upp í Tri- polileikhúsirau undir stjórn Vict ors Urbancics, sem tónlistanunm endur'miunia vafalauist eftiir. Þær sungu systurnar fimm í þessu verki, þær Svanihvít og Nanma einsöng og Jerasína, Sigríður og Guranþóruran í Tónlistarkónnium. Aftur lá leiðin út í heim, í þetta sinn til Argemtíniu, þar sem þau hjónin, Narana og Bjöm Björrasson, bjuggu næstu árin. Þar sörug Nanma í óperum og óperettum í Argentíniu og Brasi- líu. Við spurðum hana hvort efclki væri ólíkt að syngja fyrir áheyr endur í S-Amieriku eða gömlu Evrópu. — Það er nú þannig með músik, að alls staðar virð- i3t vera sams konar fólk, viss klassi, sem hlustar. Þó eru Suð- ur-Ameríkubúair miklu miskunm arlausari í gagrarýrai en Evrópu- búar. Eftir hálft fjórða ár sneri Nararaa aftur til Evrópu. Þá var hún í Hambong og fór m.a. að syngja þar hjá Operettenlhauis og hjá útvarpirau, þar sem hún tófc að sér tnargB konar verfcefni. — Mifcið er um að efnt sé til söragkvölda, sem er útvarpað, seg ir hún til sfcýringar, og þá eru kallaðir til söngvarar. Og eins ef flytja á verk, óperettur eða óperulög. Frá þessum tírna er myndin, sem við birtum með við- talirau, og tekin var í sjónvarps- þætti, þar sem Nararaa sörag í ís- lenzkum búrairagi, lék á hörpu og sagði frá íslandi. víða leikið á hana. T.d. hélt hún hörpulhljómleifca í Iðraó, þegar hún kom fyrst heim frá námi. Ætli fólk hafi nökkunn tíma fyrr séð slíkt hljóðfæri á íslamdi? Nanraa heldur að eragiran aranar íslendinigur hafi lært að leika á hörpu fyrr en nú. — Ég hefi ekki haft hátt um hörpuleikinm, eeigiir hún, því að efctoi er hægt að þjóraa tveimur herruim. En ég hefi alltaf haflt hörpuna með mér og einu sinini lék ég á hana í hljómsveit í Þýzkalandi í heilt ár. Við náðum í Nönmu Egilsdótt- ur rétt áður en hún fór utam, þar sem hún ætlar m.a. að syragja á Norðurlönd um og í Þýzfcalamdi Þessi undanfarin fimm ár, sem hún hefur verið hér, hefur hún öðru hverju skroppið utan. — Ef maður heldiur ekki áfram að þroska sig, þá er stigið skref aftur á bak. Og hér er ekfci nóg að gera til að halda sér í þjálf- un, segir hún. En sé maður svo leragi í burtu frá þeim stað, sem maður þekkir, og því ekfci við- látimn, þegar varatair söragvara, þá fellur maður út. Ég er þekkit þar sem ég hefi verið, en ekki fræg. Þeir sem þekkja mann, vita ekki í hve góðri þjálfun maður er eftir laragain tíma, og svo er komið annað fólk. í þessari grein gildir að vera til taks, þegar eitt hvað er að gera. Alltaf eru nóg- ir um boðið. Það er því hálfgert ólán að vera í mörgum löndum. Þess má að lokuim geta, að í júní fáum við að sjá Nöoirau Bg- ilsdóttur Björnsson í sjónvarpi, því að þáttur var tekinn upp meC henni, áður en hún fór utan — E.Pá. — En á sjálfum stríðsáruiraum Harpan er heldur sjaldséð Við upptöku í sjónvarpinu í Hamborg á þætti um ísland. Nanna er á íslenzkum búningi, en þar hljóðfæri, en Narana hefur allt- sem svuntan vildi renna saman við myndina að baki, er hún tekin til hliðar. af ferðazt mieð haraa móð sér og

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.