Morgunblaðið - 18.12.1969, Blaðsíða 20
20
MOBG-UNKLAÐJÐ, FTMMTUDAGUR 1». DESEMBER 1969
Vandinn er leystur - hér er bókin
MENNIRNIR
í BRÚNNI
Þættir af starfandi skipstjórum.
Hér eru kynntir nokkrír okkar
ágætu fiskiskipstjóra. Mennim-
ir sem færa bjðrg i bú og hafa
skapað istand nútímans. Þetta
er ðn efa bók. sem allir sjómem
viija eignast. Myndir af skip-
stjórum. fjölskyldum þeirra og
skipum prýða bókina.
Verð með sökisk. kr. 591.00.
Á STRÖNDINNI
í HÁLFAÖLD
Minningar Þórðar Guðmunds-
sonar, skipstjóra. Þau hundruð
þúsunda, sem ferðazt hafa með
Þórði á leiðinni Reykjavik —
Akranes — Borgames, kunna
kannski að ætla að frá litlu sé
að segja, en því fer víðs fjarri.
Sjómennskuferill Þórðar er
óvenju fjölbreyttur og viðburða-
ríkur. Hann hefur verið á
„ströndinni' i hálfa öld og far-
kostir hafa verið allt frá fínum
lekahripum til glæsilegra far-
þegaskipa. Bókin er stórfróðleg
og auk þess ósvikinn skemmti-
lestur.
Verð með söluskatti kr. 387,00.
F Ó L K
eftir Jónas Ámason
Þetta er fyrsta bók Jónasar,
sem nú er endurprentuð og kom
út fyrir 15 árum. Hún seldist
þegar upp og hefur lengi verið
vandfengin.
Jónas á í penna sínum það sem
fáum er gefið og vonandi eru
enn á islandi svo margar
óspiHtar sálir að nægi til gengis
þessarí hugljúfu bók.
Verð með sölusk. 397,00.
OG MAÐUR
SKAPAST
eftir Maxtein frá
Vogartungu
Nýr höfundur kveður sér hljóðs
og er ekki viðvaningsbragur á
þessu hans fyrsta verki. Bókin
er skáldsaga, en er þó í hæsta
máta söguleg. Geríst i Reykja-
vik á kreppuárunum og i þjóð-
lifsróti striðsáranna. Höfundur
segir satt og rétt frá þvi sem
gerðist, prédikar ekki, en lætur
atburðina tala skýrt og skil-
merkilega. Mér er ekki „absur-
dismi" á ferð, heldur rösklega
skrifuð saga í hefðbundnu
formi.
Verð með sölusk. kr. 387.00.
CHAPLIN
Lif mitt er leikur
Öþarft er að fjötyrða um þann
margfræga marm. AMr islend-
ingar, komnir til vits og ára
þekkja ham betur en ftesta
aðra, sem birzt hafa á hvita
tjaldinu.
Aihir heimur viðurkennir og dáir
snilfd hans.
A sviðinu er Chapiin alisráð-
andi. Skopið verður harmleik-
ur — harmleikurinn skop.
Áhorfandhm hlær og grætur I
senn, en getur engu um ráðið.
Það er von útgefanda að sjálfs-
ævisaga þessa undramanns
verði mörgum kærkomin.
Verð með sökisk. kr. 494,50.
FLOTIÐ Á FLEYJUM
TÓLF
eftir Pál Hallbjömsson
Hér er bók, sem verður talin
merkiiegt heimildarrit er stundir
líða. Höfundur greinir skilmerki-
lega frá eigin reynslu af sjó-
mennsku á fyrsta fjórðungi ald-
arinnar. Mörgu er forðað frá
gleymsku í skemmtilegri frásðgn
Páls. Bókin er prýdd fjðlda
mynda.
Verð með sölusk. kr. 494,50.
STRÍÐSFÉLAGAR
eftir Sven Hazel
I þessari bók Hazels sem er
enn æsilegri en hinar fyrri,
tekur hann lesendur með sér í
skúmaskot Hamborgar, á her-
manna vændishús og drykkju-
krár. Menn kynnast höfuðstöðv-
um þriðja ríkisins. Dóra frænka
pútnamamma er ógleymanleg.
Maður finnur jörðina titra af
sprengjuregnrnu, heyrir óp hinna
særðu og finnur blóðlykt, en þó
birtir yfir annað veifið og ies-
andinn hlær hjartanlega að
óteljandi skoplegum atvikum.
Bók sem ekki gleymist.
Verð með söluskatti kr. 387,00.
AÐEINS DRAUMAR
MÍNIR
eftir Denise Robins
Þetta er fjórða bók útgáfunnar
eftir þennan höfund. Hinar fyrri
hafa náð frábærum vinsældum,
enda er Denise nefn „drottning”
ástarsagnanna á Englandi. Hefur
skrifað yfir 150 bækur og tekst
að heilla lesendur með hverri
nýrri bók. Aðeins draumar mínir,
óskabók allra kvenna.
Verð með söluskatti kr. 365,50.
Ægisútgáfan.
— Togarakaup
Framhald mt blz. S
sumir teldiu 800 tan. togama geta
gort aHt það, sem 1000 tn. tog-
ara væiri æftlað að gera, en verð-
mismuníur á þessurm stærðax-
Hoikkjum er aið sjálfsögðu veru-
legur.
I þessum hugteöðinguim er gezit
ráð fyrár að nýtt verðd ný ftot-
vöo-putæfcni, sem þróazt hefur
hjá þjóðvarTum en tái þess þarf
aí iimikkiT vélar í skipm. Bargar-
stjóri sagðd, að með þessum við-
ræðum vaeri unmnð að því að
saimriæzna sjónacnmið þedrm, sezn
áihuga hafa á togarafcaiupum og
j afnrfnaanrt. að fá fnazn, með bverj-
um hættá lákisvalddð vUl styðja
að laiusn þessa máls. Geir Hadl-
[grimisisoin kvaðsit efcki •betljia það
laiuistn á togairtaimáluiniuim þóitt
Bæjarútgezð Reykjavííkuir festi
kaiup á 1—2 sfcuittogiuruzn í krafti
sfcaittlaigningarvaiLds borgariruniar.
Naiulðisiyniliegit væri að sfcapa fledzi
aðiiuim sfciiliyTði tái þess að taka
þátt í enidiumýjiuin tagaraiflotainis.
Borgarstjói'i uppiýsti að á
gruirudiveiliM athuigamia, sem BÚR
hetfðii gert á kaiupviezði siNkina tog
ara væzi hehrt ræitt uzn tvö ta-
boð. Amniað þeirwa nezniur 125
miBjónum ezi hitt 165 midttjózii-
um. Aðspuirður sagði bargar-
stjóri, að BÚR hefði sfczáfað ÖBI-
um sSdpasmiðaistöðvum inzvazi-
lazzds og spurzt fyrir um togösna-
smáði ezi aðeins ein sfcipasmzða-
stöð teiur sig geta szmðáð 1000
tm. togsra ag er það SMppstöðSn
á Akureyri. Hins vegar teMu
mierm að það væri fnefcar vezik-
afiná fyrir SMppstöðina að smiða
500—600 tn. togara ezi áhugi
miun vera á togurum atf þedrri
stæzð fyrir nœðazi og aiustaau
Borgarstjári var spurður að
því,1 hvart hiaigfcvæzmt væzi að
kaupa nýja togara ef greáðó yrðd
svo mikíliar fjiárihæðœr næð þeim
þegar í uipphafi. Hainm beznti á að
flskveáðör og ösikvinmeflB veezni
mieginiunidireibaða otokar efniahagB
Mfis ag niaiuðsyiniegt væri að hiaifla
jetfnit aðistöðu tifl slö siæikja á fjar-
læigaai sem náilaeg máð. Gf mikil
álhætta væai í því fóigin oð láta
tog arafllotairvn grabnia náður en
eftir znakkiur ár muzvdu aðedzis
5—6 nýjzistu togazTazTndr vena í
gazigi. Hanm sagðd að artflvugMn
hefði leártt í ljós að 1000 tzi. tog-
ari gærtá atflhað jaifin nmiiklð og
stærri verflssmiiðjzi- eða útlhaás-
togazi en hinm edðamiefinidd væri
beiLminigi dýrazi ag miæitti Míta á
ísiamd sem eims kamar fljótandz
vertoszndlðjiu í þessu taliUtt Hins
vagair fcvaðst boaigazistjóri eikiki
viija útíilotoa bazip á útfliaástog-
azia sfðör en fyrist yrði að emd-
unnýja þamzi togarafhota, sezn
fyrir væzi í lazudiiniu.
Bangaz’stjóri saigði, að retostjrar
áærtfliaBiir væru á því byggðar að
togaramiir sieidiu uzn 25—30%
atfla sázis erienidis. í því saimr
baodi beniti hazizi á, að þegar
haifit væri á orði að BÚR-togaav
arnir æibtu ékfcá að sigfia, þegar
atvinzvuiieysi væird í fllanidi, ytrði að
haifa í liiuiga, að sá afili, seim helzt
er sdigflit meB er kairtfi og utfsi.
Þsar tegfumdir eru rnijög óhag^
kvæmar till vinzusfllu og lieiðir húm
tæpllieiga tifl. nioikfcuirrar verðmæitia
aulknflŒiigaæ. Hinis vegar er rnium
hagtfcvæmaTta að selja þenziam
fisfc erlendiis beint úr toguirunv
uzn. Boaigarstjóri sagði, að Ixxrg-
azyfirvöllid flxefðu verið að rieymia
að lonýja á um átovarðiuzi í þess-
um máflluzn undaniflariniar vilkiur
emda væri hæiita á að verð á
skipuraum miuzudi fazia hækfcazudi
fljótiega eftir 'áziamót
Hjó á
vörpuna
VARÐSKIP stóð Fagranesið ÞtK
123 að álögjlegiuzn veiðluzn á Þirsrt
ilfirði í fyTrinótt. Sáiu varðskipe
mem að skipverjaT flijuiggu vörp
una frá, þegar þeir komiu að
þeian grunnt á Viðarvíflc. Sfcip-
Stjórinn jártaði brotilð. Og fórti
varðsflcipamienn þá að lujlálipa báifis
verjzim að ná vörpiuiniú aftiux.
Var farið með bátinzi izm titt Þóns
hafnar.