Morgunblaðið - 18.12.1969, Qupperneq 20

Morgunblaðið - 18.12.1969, Qupperneq 20
20 MOBG-UNKLAÐJÐ, FTMMTUDAGUR 1». DESEMBER 1969 Vandinn er leystur - hér er bókin MENNIRNIR í BRÚNNI Þættir af starfandi skipstjórum. Hér eru kynntir nokkrír okkar ágætu fiskiskipstjóra. Mennim- ir sem færa bjðrg i bú og hafa skapað istand nútímans. Þetta er ðn efa bók. sem allir sjómem viija eignast. Myndir af skip- stjórum. fjölskyldum þeirra og skipum prýða bókina. Verð með sökisk. kr. 591.00. Á STRÖNDINNI í HÁLFAÖLD Minningar Þórðar Guðmunds- sonar, skipstjóra. Þau hundruð þúsunda, sem ferðazt hafa með Þórði á leiðinni Reykjavik — Akranes — Borgames, kunna kannski að ætla að frá litlu sé að segja, en því fer víðs fjarri. Sjómennskuferill Þórðar er óvenju fjölbreyttur og viðburða- ríkur. Hann hefur verið á „ströndinni' i hálfa öld og far- kostir hafa verið allt frá fínum lekahripum til glæsilegra far- þegaskipa. Bókin er stórfróðleg og auk þess ósvikinn skemmti- lestur. Verð með söluskatti kr. 387,00. F Ó L K eftir Jónas Ámason Þetta er fyrsta bók Jónasar, sem nú er endurprentuð og kom út fyrir 15 árum. Hún seldist þegar upp og hefur lengi verið vandfengin. Jónas á í penna sínum það sem fáum er gefið og vonandi eru enn á islandi svo margar óspiHtar sálir að nægi til gengis þessarí hugljúfu bók. Verð með sölusk. 397,00. OG MAÐUR SKAPAST eftir Maxtein frá Vogartungu Nýr höfundur kveður sér hljóðs og er ekki viðvaningsbragur á þessu hans fyrsta verki. Bókin er skáldsaga, en er þó í hæsta máta söguleg. Geríst i Reykja- vik á kreppuárunum og i þjóð- lifsróti striðsáranna. Höfundur segir satt og rétt frá þvi sem gerðist, prédikar ekki, en lætur atburðina tala skýrt og skil- merkilega. Mér er ekki „absur- dismi" á ferð, heldur rösklega skrifuð saga í hefðbundnu formi. Verð með sölusk. kr. 387.00. CHAPLIN Lif mitt er leikur Öþarft er að fjötyrða um þann margfræga marm. AMr islend- ingar, komnir til vits og ára þekkja ham betur en ftesta aðra, sem birzt hafa á hvita tjaldinu. Aihir heimur viðurkennir og dáir snilfd hans. A sviðinu er Chapiin alisráð- andi. Skopið verður harmleik- ur — harmleikurinn skop. Áhorfandhm hlær og grætur I senn, en getur engu um ráðið. Það er von útgefanda að sjálfs- ævisaga þessa undramanns verði mörgum kærkomin. Verð með sökisk. kr. 494,50. FLOTIÐ Á FLEYJUM TÓLF eftir Pál Hallbjömsson Hér er bók, sem verður talin merkiiegt heimildarrit er stundir líða. Höfundur greinir skilmerki- lega frá eigin reynslu af sjó- mennsku á fyrsta fjórðungi ald- arinnar. Mörgu er forðað frá gleymsku í skemmtilegri frásðgn Páls. Bókin er prýdd fjðlda mynda. Verð með sölusk. kr. 494,50. STRÍÐSFÉLAGAR eftir Sven Hazel I þessari bók Hazels sem er enn æsilegri en hinar fyrri, tekur hann lesendur með sér í skúmaskot Hamborgar, á her- manna vændishús og drykkju- krár. Menn kynnast höfuðstöðv- um þriðja ríkisins. Dóra frænka pútnamamma er ógleymanleg. Maður finnur jörðina titra af sprengjuregnrnu, heyrir óp hinna særðu og finnur blóðlykt, en þó birtir yfir annað veifið og ies- andinn hlær hjartanlega að óteljandi skoplegum atvikum. Bók sem ekki gleymist. Verð með söluskatti kr. 387,00. AÐEINS DRAUMAR MÍNIR eftir Denise Robins Þetta er fjórða bók útgáfunnar eftir þennan höfund. Hinar fyrri hafa náð frábærum vinsældum, enda er Denise nefn „drottning” ástarsagnanna á Englandi. Hefur skrifað yfir 150 bækur og tekst að heilla lesendur með hverri nýrri bók. Aðeins draumar mínir, óskabók allra kvenna. Verð með söluskatti kr. 365,50. Ægisútgáfan. — Togarakaup Framhald mt blz. S sumir teldiu 800 tan. togama geta gort aHt það, sem 1000 tn. tog- ara væiri æftlað að gera, en verð- mismuníur á þessurm stærðax- Hoikkjum er aið sjálfsögðu veru- legur. I þessum hugteöðinguim er gezit ráð fyrár að nýtt verðd ný ftot- vöo-putæfcni, sem þróazt hefur hjá þjóðvarTum en tái þess þarf aí iimikkiT vélar í skipm. Bargar- stjóri sagðd, að með þessum við- ræðum vaeri unmnð að því að saimriæzna sjónacnmið þedrm, sezn áihuga hafa á togarafcaiupum og j afnrfnaanrt. að fá fnazn, með bverj- um hættá lákisvalddð vUl styðja að laiusn þessa máls. Geir Hadl- [grimisisoin kvaðsit efcki •betljia það laiuistn á togairtaimáluiniuim þóitt Bæjarútgezð Reykjavííkuir festi kaiup á 1—2 sfcuittogiuruzn í krafti sfcaittlaigningarvaiLds borgariruniar. Naiulðisiyniliegit væri að sfcapa fledzi aðiiuim sfciiliyTði tái þess að taka þátt í enidiumýjiuin tagaraiflotainis. Borgarstjói'i uppiýsti að á gruirudiveiliM athuigamia, sem BÚR hetfðii gert á kaiupviezði siNkina tog ara væzi hehrt ræitt uzn tvö ta- boð. Amniað þeirwa nezniur 125 miBjónum ezi hitt 165 midttjózii- um. Aðspuirður sagði bargar- stjóri, að BÚR hefði sfczáfað ÖBI- um sSdpasmiðaistöðvum inzvazi- lazzds og spurzt fyrir um togösna- smáði ezi aðeins ein sfcipasmzða- stöð teiur sig geta szmðáð 1000 tm. togsra ag er það SMppstöðSn á Akureyri. Hins vegar teMu mierm að það væri fnefcar vezik- afiná fyrir SMppstöðina að smiða 500—600 tn. togara ezi áhugi miun vera á togurum atf þedrri stæzð fyrir nœðazi og aiustaau Borgarstjári var spurður að því,1 hvart hiaigfcvæzmt væzi að kaupa nýja togara ef greáðó yrðd svo mikíliar fjiárihæðœr næð þeim þegar í uipphafi. Hainm beznti á að flskveáðör og ösikvinmeflB veezni mieginiunidireibaða otokar efniahagB Mfis ag niaiuðsyiniegt væri að hiaifla jetfnit aðistöðu tifl slö siæikja á fjar- læigaai sem náilaeg máð. Gf mikil álhætta væai í því fóigin oð láta tog arafllotairvn grabnia náður en eftir znakkiur ár muzvdu aðedzis 5—6 nýjzistu togazTazTndr vena í gazigi. Hanm sagðd að artflvugMn hefði leártt í ljós að 1000 tzi. tog- ari gærtá atflhað jaifin nmiiklð og stærri verflssmiiðjzi- eða útlhaás- togazi en hinm edðamiefinidd væri beiLminigi dýrazi ag miæitti Míta á ísiamd sem eims kamar fljótandz vertoszndlðjiu í þessu taliUtt Hins vagair fcvaðst boaigazistjóri eikiki viija útíilotoa bazip á útfliaástog- azia sfðör en fyrist yrði að emd- unnýja þamzi togarafhota, sezn fyrir væzi í lazudiiniu. Bangaz’stjóri saigði, að retostjrar áærtfliaBiir væru á því byggðar að togaramiir sieidiu uzn 25—30% atfla sázis erienidis. í því saimr baodi beniti hazizi á, að þegar haifit væri á orði að BÚR-togaav arnir æibtu ékfcá að sigfia, þegar atvinzvuiieysi væird í fllanidi, ytrði að haifa í liiuiga, að sá afili, seim helzt er sdigflit meB er kairtfi og utfsi. Þsar tegfumdir eru rnijög óhag^ kvæmar till vinzusfllu og lieiðir húm tæpllieiga tifl. nioikfcuirrar verðmæitia aulknflŒiigaæ. Hinis vegar er rnium hagtfcvæmaTta að selja þenziam fisfc erlendiis beint úr toguirunv uzn. Boaigarstjóri sagði, að Ixxrg- azyfirvöllid flxefðu verið að rieymia að lonýja á um átovarðiuzi í þess- um máflluzn undaniflariniar vilkiur emda væri hæiita á að verð á skipuraum miuzudi fazia hækfcazudi fljótiega eftir 'áziamót Hjó á vörpuna VARÐSKIP stóð Fagranesið ÞtK 123 að álögjlegiuzn veiðluzn á Þirsrt ilfirði í fyTrinótt. Sáiu varðskipe mem að skipverjaT flijuiggu vörp una frá, þegar þeir komiu að þeian grunnt á Viðarvíflc. Sfcip- Stjórinn jártaði brotilð. Og fórti varðsflcipamienn þá að lujlálipa báifis verjzim að ná vörpiuiniú aftiux. Var farið með bátinzi izm titt Þóns hafnar.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.