Morgunblaðið - 17.10.1971, Síða 12
MORGUNÐLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 17. OKTÓBER 1971
i
12
!
Haf a áhuga á
að láta smíða
skuttogara i
Japan
:
„ATVIXNUASTAND hér hef-
ur verið mjög g:ott,“ sagði
Ólafur Ágústsson, fréttaritari
Morgimblaðsins á Raufar-
höfn, er rætt var við liann
fyrir nokkrum dög'um. „Hér
snýst að sjálfsögðu allt um
frystihúsið og triliubátaút-
gerð, en einn togbátur er þó
gerður hér út og landar hann
aflanum hér.“
,,Á su'imudagmn var haM-
inin hér aðalfiundur Jökuls hf.,
sem gerir út togiskipdð Jöku‘1
ÞH 299. í>ar koom fram, að
vilji hiuthafia er fyrir hendi
á að setja Jökul ef sæmilegt
verð fæst fyrir skipið og unnt
verðiur að fá sikuttogara í
hans stað á tiíltölulega skömm-
um tíima. Stjörn féOaigsins
sagðist bjartisýn á að það
myndi taJkast — afgreiðsln-
tími skuttogara myndi vera
um 15 mámuðir."
„Á þá að selja sfcipið nú?“
„Sjómenn hér eiga margir
hverjir síinar eigin triilliur og
hafa komizit vel af. Þeir hafa
því ekki séð áistæðu til þests
að sækja sjó, mernia á trifflun-
um, Gráisieppuveiðin hefiur í
surnar verið með minna móti,
en handaifæraveiðd hefur hins
vegar verið mjög góð.“
„Hvað um heilbiri gðismál
ykkar á Raufiarhöfh?"
„Hér er iæknislaust, en
otokur er þjónað frá lœkna-
miðlstöðinni á Húsaví'k og
hjúiknunarkona verður hjá
oikikur í vetur. 1 þeim efinum
þykjumst við heppnir, þvi að
hjúkrunarkona þeissi er vön
og hefiuT miifclia reyruslu. Hún
hef ur svo samband við liæíkn-
ana á Húsavik — en þeir
koma vikulegia. Hér er
ágætis lækniisbústaður, en
ástæðuna fyriir því að þéir
vilja ekfci vem hér ted ég vera
einangrunina. Þó hef ég heyrt
að kamið geti tii mála að
iæknir viiji setjast hér að,
hafi hann
/s
hj úkrunarkonu
með sér, því að þá er hann
ekki einis rígbundinn við stað-
inn oig ella.“
,,Hve margir ibúar eru nú
á Rau'farhöfin?"
„Ibúar eru einhvers staðar
urn 470 og hefiur þeim frekar
fækkað á síðustu árum. Fjöl-
skyldur flytjast á brott, eink-
um vegna skóiagöngu barna
Þá eru heddiur ekki
Frá Raufarhöfn.
sinna.
eins mifcil uppgrip hér í iandi
og var á meðan síldin var.
Þetta hefiuir einnig sín áhrif.
Hér eru 6 til 8 sildarplön og
SíMarverksmiðja, en þessi
fyrirtæki eru nú öil svo til
dauð.“
„Er ekki nýbyggður skóli á
Raufarhöfn ?“
„Jú, hér er stórt oig
mikið skólahús, en kennsla
fer aðeins fram á sfcyldu-
námsstigi. Ekki hefur borgað
sig vegna fæðar nemenda að 1
hailda uppi æðri skóiasti'gum."
„Hverni'g gengur hjá bænd-
unum í nágnenninu ?“
„Hér em nú ekki nema 3
bændur í næsta nágrenni, úti
á Sléttunni eru bæir famdr í
eyði. Sumir búa bara nokkuð
vel. Þrír til fjórir aðillar hér
í þorpirau hafa hins vegar
fjárbúskap með vinnu sinni.
Eiga þeir þetta 60 til 80 fjár.“
„Svo að við snúum okkur
Franihald á bls. 18.
Frá Siglufírði
til Monte Carlo
Ólafur Ágústsson
„Ef skipið yrði selt strax,
er langur og erfiður tími
firam undan, því að smábátam
ir eru þá þeir einu, sem færa
bjöng í bú. Því hugsa menn
sér að Jökull verði seldur upp
úr áramótunum, því að þá er
skammur fiiml til stefmu, unz
ventíð hefist að nýju og skut-
togarinn yrði þá kominn með
haustinu."
„Hafa farið fram viðræður
um togarakaup ?“
„Stjóm Jökuls hf. hefur
rætt við Asiufiélagið, en fuill-
komin svör hafa ekki fengizt
enn. Mál þetta er því í mjög
alvarlegri at'hugun og hafa
jafinvel fenigizt tilboð í Jökul
— ekki virðast erfiðleikar á
að selja hann.“
„Er mikill áhugi á Raufar-
höfin á skuittogarakaupum ?“
„Áhugi á málimu er mjög
miifciffl og sérstaklega ótitast
menn að erfitt geti orðið að
losna við Jökul, efitir að skut-
togarar fara að verða alimenn-
ir. Töluverðum erfiðleifcum
hefiur og verið háð að manna
sfcipið — það fór 't. d. út í gær
(miðvikudag) og þá hékk á
biáþræði þar til á síðustu
sbundu að nægur mannskapur
fengist. Skiipið, sem er ensk-
byggt, býður ekki uipp á nógu
góðan aðbúnað fyrir áhöfiridna,
en er að öðru ley ti mjög gott
sjóskip — með betrí togsikip-
urn, enda hefiur útgerð þess
genigið vei, niemia síðasfiliðið
sumar. Það er nú að mestu
manmað aðkomiuimönniuim.
„Hvers veignia vii'ja heima-
menin ekki ráða sig á skipið ?“
? jf llli
B I
Ný langferðabifreið vekur jafnan
athygli, en hin nýja langferðabifreið
Siglufjarðarleiðar, frá Van Hool
í Belgíu, byggð á Volvo B 57 grind,
hefur vakið mikla og verðskuldaða
athygli.
I samkeppni langferðabifreiða í
Monte Carlo fékk Van Hool/Volvo
flest stig af 105 þátttakendum fyrif
þægindi, öryggi og útlit, og hreppti
gullverðlaunin að launum.
Upplýslngar nm Van Hool
yfirbyggingar eru ávallt til reiðu
hjá okkur.
Suðurlandsbraut 16 • Reykjavík • Simnefni: Volver • Sími 35200
Fréttir
frá
Raufarhöfn
Rætt við
fréttaritara
Morgunblaðsins
Ólaf Ágústsson