Morgunblaðið - 05.12.1979, Qupperneq 23
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 5. DESEMBER 1979
55
f
Jólamarkaðurinn, Hallarmúla,
Laugavegi 84,
Hafnarstræti 18.
JÓIAGLEÐI í
PENNANUM
Jólasveinarnir okkar hafa lýst vel-
Spegillinn og
það sem ekki
var spegill
Enginn skyldi þó halda að ljóö
Baldurs Óskarssonar séu einungis
af fagurfræðilegum toga, ekkert í
þeim tengist samtíð okkar og
daglegu lífi. En ég býst við að út
úr skáldskap hans megi lesa að líf
okkar hér sé „skringilegt fálm“.
Maðurinn gangi „hring eftir
hring“ án annars tilgangs en að
vera. Ekki síst lengri ljóðin í
Steinaríki virðast spyrja spurn-
inga um vegferð mannsins, eða
kannski svara þeim eins og í
ljóðinu. Þetta er okkur sýnt sem
stundar hefur nú, að minnsta
kosti um sinn, vikið fyrir skáld-
skap sem glímir við veruleikann
og með öðrum nærtækari hætti.
En Baldur Óskarsson sýnir okkur
með Steinaríki sínu að hann er
sjálfstætt skáld sem fer eigin
leiðir og býr þegar honum tekst
best yfir sjaldgæfri innlifun í
hluti og menn.
En eins og segir í Útnára:
Spegillinn hverfur
ok þafl sem ekki var speKÍIl
spornar vt'Kn timanum.
eftir JENNU
JENSDÓTTUR
börnin í skólanum dást að henni.
Hún fer með seðilinn sinn í
skólann og sýnir þeim. En svo
óheppilega vill til að leikbróðir
hennar, Stóri-Pétur, er ekki í
skólanum daginn þann og nú
fyllist hann öfund og illgirni
gagnvart Kamillu. Hann kemst að
því að Kamilla og Sebastían skrif-
ast á. Sum bréf þeirra týnast fyrir
hans tilstilli og nú vita allir í
skólanum að Kamilla skrifast á
við þjóf. Stóri-Pétur gerir sitt til
að spilla fyrir Kamillu og Sebastí-
an. Það þýðir ekkert fyrir hana að
verja Sebastían með því að hann
sé orðinn Guðsbarn og steli ekki
framar.
„Þjófar geta áreiðanlega ekki
orðið Guðsbörn," sagði Stóri-
Pétur. Og hann hefur pálmann í
höndunum. Afi hans kann biblí-
una utan að og þetta stendur í
henni.
Kennslukonan sker úr þessu
máli með aðstoð biblíunnar. En
vitneskjan sem þá fæst verður til
að skjóta öllum börnunum skelk í
bringu: Syndarar komast ekki til
himnaríkis nema þeir bæti ráð
sitt. Og nú lítur hver í eigin barm.
Hver er ekki syndari? En í
fangelsinu heldur Sebastían
áfram að vera Guðsbarn. Einnig
eftir að hann lýkur vist sinni þar
rétt fyrir jólin.
Hann leitar á ný til Sólarstofu.
Þá eru þær systur farnar til þess
að heimsækja hann í fangelsið.
Framkoma Stóra-Péturs og
bréfstuldir hans hafa haft sínar
afleiðingar. Sveiflurnar milli góðs
og ills í lítilli sál Stóra-Péturs
verða honum ofviða. Allt endar þó
betur en hann stofnaði til — og
Sebastían hittir þær systur á ný.
Saga þessi er létt og lipurlega
rituð. Henni fylgja þær upplýs-
ingar að hún hafi verið verðlaunuð
af norska ríkinu sem besta barna-
bókin 1977.
Sögunni er gert að flytja vissan
siðgæðisboðskap. En hvort breytni
sögupersóna og skoðun höfundar
gefa ungum lesendum ástæðu til
að taka þann boðskap alvarlega er
mál hvers og eins.
Myndir þykja mér listilega vel
gerðar og koma býsna vel til skila
persónuleikum söguhetjanna.
Nokkrar prentvillur eru í bók-
inni. Letur er gott fyrir unga
lesendur. Ytri frágangur bókar-
innar er ágætur.
Það
er
auðvelt
... með
Hörpusilki
Málning sem lett
er að mála með
og þekur þétt og vel
Málning sem fæst
í hverjum þeim
litatón sem þig
getur dreymt um.
LatiöHörpu
gefa tomnn
Baldur óskarsson
er meðal bestu ljóða Baldurs
Óskarssonar. í því er ort um þau
sem eru þreytt og hætt að spyrja:
Ég horti á hðnd mina
og rétti fram hðnd þina:
þú réttir fram hönd mina
og horfir á hðnd þina.
í Ó nýja Babýlon! er sagt frá
svefndrukknum ímyndum þar sem
neonljós er leiðarstjarna. Mörg
smærri ljóða Baldurs búa yfir
ljóðrænu og myndrænu lífi, en í
lengri ljóðunum er líkt og ein-
hverja breytingu sé að sjá á aðferð
hajis til túlkunar. Hluti og alls-
kyns tákn yrkir Baldur um af
lærdómi og með sígildum
skírskotum. Það er ekki alltaf
auðvelt að sjá hvert hann er að
fara, enda ekki aðalatriðið í ljóði
sem byggir á innbyrðis lífi. Ljóða-
gerð eins og sú sem Baldur
þóknun sinni á Jólamörkuðum
Pennans
enda hef ur
úrvalið sjaldan
verið fallegra!
Bðkmenntlr