Morgunblaðið - 22.06.1980, Blaðsíða 20

Morgunblaðið - 22.06.1980, Blaðsíða 20
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 22. JÚNÍ 1980 Bub Dylan er á leiðinni með nýja breiðskífu um þessa helííi erlendis sem heitir „Saved“. Á plotunni eru 10 ný lög eftir Dylan. tvö þó með hjálp annarra. Níu laKanna heita „A Satisfied Mind“ (eftir Dyian. Red Hayes og Jack Rhodes), „Saved“ (eftir Dylan og Tim Drommond), „Covenant Woman“ „What Can I Do For You“ „Solid“ „PressinK On“ „In The Garden„ „SavinK Grace“ og „Are You Ready“ en eitt laganna hefur ekki náð á spóluna sem Slagbrandur fékk til áheyrnar viku fyrir opinberan útgáfudaK erlendis, sem var 20.6.1980. Hljóðfæraleikarar ásamt Dylan eru Tim Drommond, og Spooner Oldham, sem voru á „Slow Train", Jim Keltner, trymbill, Terry Young, hljómborð og raddir, og þrjár söngkonur Mona Lisa Young, Regina Havis og Clydie King. „Saved" lagið verður líka gefið út sér á 2ja laga plötu enda þess legt að geta náð vinsældum. Eins og lesendum ætti að vera kunnugt hefur tónlist Dylans orðið trúarlegs eðlis, „hallelúja" tónlist ef svo má segja. Þó ekki svo að skilja að tónlist hans hafi ekki haft trúarlegt yfirbragð áður, það þarf ekki að benda á mörg lög til þess, „Father of Night" á New Morning, og „Three Angels" á sömu plötu. Tónlistin er reyndar nokkuð lík New Morning, „Gospel" píanó, raddir sem minna á guðsþjónustur svertingja, þar sem söngkonurnar syngja á bakvið og setja afar skemmtilegan blæ á tónlistina. „Saved“ er kraftmeiri plata, ennþá hreinræktaðri í trúnni og jafnvel betri en „Slow Train". Bob Dyla Saved - ný „hallelúja“-plata Stan Getz Þar sem hljóm- leikum Stan Getz voru gerö ítarleg skil í grem hér í Morgun- blaóinu á mió- vikudaginn var, munum vió láta aö mestu þar viö sitja. Getz lék sinn blandaóa jazz vió fögnuó áhorfenda. Hljóófæraleikarar Getz eru allir ungir og efnilegir menn. Andy La Verne. fágaóur og klassískur 9 píanóinu og >7*1 liö- tækur á rafmagns- píanóinu. Mike Hyman, þrumu- trommari, sem heyröist þó ekki alls staðar jafn vel í salnum vegna þess aó hann vildi ekki láta setja hljóó- nema viö settiö. en þeir sem heyróu í honum meö John McNeil fyrr í vetur vita aö þessi ungi maó- ur á eftir aó fara langt, bassaleikar- inn Brian Bromberg, yngstur þeirra, lét lítió á sér bera en stóó sig vel Og aó lokum gítaristinn Chuck Leob, sem átti nokkur lög á efnisskránni. Hann lék listavel og var unun aö heyra lip- uró hans og vald á fingrunum. Getz sjálfur var rósemin uppmáluö og gaf hinum ungu liós- mönnum sínum sviösljósiö ríflega. en tendraói fram ijúfa tóna þess á milli, þ.á m. „Dessifin- ato“ hans frægasta verk Meöflygjandi mynd Kristins Ólafssonar sýnir Chuck Leob basla viö gítarinn. (— Plötudómar sLagsrzanourz \ Höllinni Þrjár plotur oru tcknar íyrir í þotta sinn hvor annarri athyxlisvorrtari. Evrst skal fra'xa-stan nofna. Paul McCartnoy. on plata hans hofur skotist upp ntoð ógnar hraða á vinsa ldalistum. til furðu þoirra som longst hafa fylgst moð. þar som hvorki ofnið nó það som á undan or gongið á forli hans, tcofi tilofni til þoss. Noma vora skyldi Japans-a'vintýrið. oða sórloga smokkloxt plötuhulstur! Lou Rood. som or nýxiftur o« haminKjusamur. cr moð plötu som fjallar um uppvoxt hans ok or Korð fyrir almonninK að þossu sinni. Gratcful Doad oíku sína fylKjondur som oflaust fylKja þoim hvort som cr. on sum laKanna á plötu þoirra boða nýjar loiðir. „McCartncy 11“ Paul McCartncy (Parlaphonc) McCartne.v vinnur allt sjálfur á þessari plötu. hann synKur, semur, leikur á öll hljóðfæri, stjórnar upptöku, or tæknimaðurinn ... Þetta hefur hann gert áður, en hara fyrir 10 árum, og þetta hafa aðrir gert, Roy Wood ok Stevie Wonder, svo minnst sé tveKgja. En þessi plata er þó nokkuð fráhruKðin fyrra efni frá Macca að því leyti að hér varð hulstrið fyrst til, síðan taktar, svo Iök ok síðast textar! Textarnir eru sjaldnast merkileKÍr hér ok tvö laKanna eru meira að segja ósungin. „Coming Up“ telst varla til hans hestu laga þrátt fyrir að vera hans vinsælasta la^ um langan tíma, en Iök eins ok .Waterfalls" sem er á nýju litlu plötunni hans ok „Summer Day’s SonK" hafa einkenni KÓðra laga, ok „On The Way“ minnir okkur á John Lennon, er hiueslaK, ok nokkuð gott. Paul sýnir líka hér að hann er liðtækur KÍtarleikari, en með tvo aðra KÍtarleikara í Wings er ekki undarleKt þó honum hafi verið mál að láta í sér heyra. Bassaleikurinn er auðvitað fyrsta flokks ok hljómborðin áK*t en trommuleikurinn er ekki hans sterkasta hlið. Eftir nokkra spilun fer ekki á milli mála að tónlistin er áhrifarík, því löKÍn sitja föst í manni þó ekki sé hér neitt meistarastykki á ferðinni. Bestu löKÍn á plötunni eru „Frozen Jap“ sem er ósunKÍð með japönskum hljómum ok KÓðu „bíti“, „Waterfalls", ok lokalaKÍð „One Of These Days“ sem er bara venjuleKt McCartney lag! „Growinjí Up In Public“ Lou Rced (Arista) Miðað við myndir af Lou Reed í daK er ekki seinna vænna en náunginn fari að rifja upp æviferilinn svo snöKKt hefur honum förlast. En bæði tónlistin og textarnir á „Growing Up In Public" lýsa aftur á móti skerpu ok hressileika og fyndni sem á sér fáa líka nema vera væri Frank Zappa. Þessi plata Reed kemst næst því að ná til almenninKS á eftir „Transform- er“. Röddin er kannski ekki „týpisk" rokkrödd, en hann er nú reyndar að flytja sína eÍKÍn lífsreynslu í textunum. Hljómsveitin er nokkuð fáKuð á bak við hann og fágaðar bakraddir setja sinn svip á heildina. A hlið eitt eru Iök eins ok „How Do You Speak To An Angel“, „My Old Man“, „Keep Away“ „Growing Up In Public" ok „Standing On A Ceremony" og þar af eru þrjú sérleKa sterk ok KÓð, og glottið hverfur ekki á meðan hlustað er. „Keep Away“ er rokk laK, ok titillaKÍð er í stíl „Walk On The Wild Side“, með sérstæðan bassatakt, sem er áberandi fremstur á meðan Reed syng- ur um það hvernÍK hann þurfti að alast upp í allra augsýn. Lou Reed minnir nú líka all mikið á Ray Davies og Kinks þeKar þeir voru að leika sér með sönKleikinn „Preservation" og „Soup Opera", auk þess sem hann minnir á Zappa. Lou Reed Á hlið tvö er besta lag Reed fram til þessa „The Power Of Positive Drink- ing“ sem er ekki bara með smellnum texta heldur flutt á litríkan hátt, einnig er lagið „Smiles" skemmtilegt. Lou Reed hefur sett flesta í þau spor að fólk treystir ekki á að hann komi með góða plötu, en í þetta sinn er Lou í sínu besta formi. „Go To Heaven“ Grateíul Dcad (Arista) „Go To Heaven" byrjar á ekta „Dead-rokkara“ eftir Jerry Garcia og Robert Hunter, „Alabama Getaway" sem er ef til vill eitt besta rokk lagið þeirra. Dead voru hér áður fyrr þekktastir fyrir frábærar hljómleikaplötur og má nefna tvær klassískar „Live/Dead" og „Grateful Dead“ sem voru með því besta sem kom frá vesturströnd USA. Síðan leiddust þeir út í „ruggustóla- Woodstock-rokkið" á „Workingman’s Dead“ og „American Beauty“ sem voru og eru klassiskar Dead plötur. Garcia hefur mikið til haldið sínum stíl síðan og eru lög hans á „Go To Heaven" viðkunnanlegust, „Alabama Getaway", og „Althea" sem bæði eru á f.vrri hliðinni, fullvissa okkur um hverjir séu á ferð. Nýr hljómborðsleikari og söngvari er hér í fyrsta sinn á breiðskífu með þeim, Brent Mydland. Mydland á tvö lög á plötunni sem eiga ekki beint heima á Dead plötu en hefðu sómað sér ágæt- lega á Eagles plötu. Þessi lög eru „Far From Me“ og „Easy To Love You“ sem eru annars ágæt, þó lítið láti yfir þeim. Tónlist Bob Weir er aftur á móti viðameiri á þessari plötu en oft áður, en hann á þrjú lög „Feel Like A Stranger" „Lost Sailor" „Saint of Circ- umstance" sem einhverra hluta urðu alltaf út undan þegar hlustað var á plötuna og tíminn notaður til einhvers annars. En „Don’t Ease Me In“ er svo sérlega einkennandi Dead lag, þ.e. gamalt þjóðlag fært í Dead stílinn, en það hafa þeir oft get og gera hér enn með góðum árangri.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.