Morgunblaðið - 05.03.1981, Qupperneq 48
Síminn
á afgretöslunni er
83033
Jttorjjnnblntnl)
Hr*inla»ti«U»ki
BWnduturtoki
StélvMkar
X^fJ
ARABIA
I^aðstofaW
Nýborgarhúsinu, Ármúla 23, •fmi 31610.
FIMMTUDAGUR 5. MARZ 1981
Skemmdir á Flug-
leiðaþotu af grjótkasti
KOMIÐ hafa í ljós nokkrar
skcmmdir á Boeinj? 727-200-
þotu Fluííleiða, sem urðu á
henni í óveðrinu 16. og 17.
febrúar sl. Stóð þotan þá við
flugskýli á Keflavíkurflug-
velli og fauk á hana pappi,
mol og annað lauslegt af þaki
Óli Óskars
til Nes-
kaupstaðar?
VIÐRÆÐUR hafa farið
fram milli ólafs Óskarsson-
ar útgerðarmanns nóta-
skipsins Óla Óskars RE 175
og Ólafs Gunnarssonar,
framkvæmdastjóra Síldar-
vinnslunnar á Neskaupstað,
um að Síldarvinnslan kaupi
Óla óskars. Þessar viðræð-
ur eru á frumstigi, að því er
Ólafur Gunnarsson tjáði
Mbl. í gær, „en ef hægt er að
fá gott skip á goðu verði þá
er sjálfsagt að hugleiða mál-
ið,“ sagði Ólafur G unnars-
son.
Óli Óskars var áður síðu-
togarinn Þormóður Goði, en
skipið var yfirbyggt og því
breytt árið 1978.
flugskýlisins. Hafa komið
fram skemmdir í yztu málm-
húð vélarinnar, sem geta vaid-
ið tæringu.
Sveinn Sæmundsson blaða-
fulltrúi Flugleiða tjáði Mbl. í gær,
að strax hefðu komið í ljós
skemmdir á gluggum vélarinnar,
en ytra byrði skrokks og vængja
hafi skemmst nokkuð þegar möl
og pappa rigndi yfir vélina. Við
nánari skoðun sérfræðinga Flug-
leiða hafi komið fram að málmhúð
í ytra byrði þotunnar hafi
skemmst þannig að sé ekki gert
við strax muni vélin verða ofur-
seld tæringu eftir fáa mánuði.
Fjórir sérfræðingar frá Boeing-
verksmiðjunum skoðuðu vélina í
gær og voru sammála niðurstöð-
um Flugleiðamanna um skemmd-
irnar. Sveinn Sæmundsson sagði
ekki afráðið hvar viðgerð færi
fram, hugsanlega yrði það hjá
Boeing-verksmiðjunum sjálfum í
Seattle. Ákvörðun yrði tekin um
það þegar fyrir lægi skýrsla sér-
fræðinga Boeing í dag. Viðgerð
tæki trúlega nokkurn tíma, en
skemmdir þessar hafa ekki haft
nein áhrif á flughæfni vélarinnar,
heldur munu eins og fyrr segir,
valda tæringu þegar frá líður.
Þótt vélin fari í viðgerð um tíma
mun það ekki valda truflunum á
áætlunarfluginu, a.m.k. ekki með-
an sumaráætlun gengur ekki í
gildi, sem verður 1. apríl nk.
Aðalfundi Flug-
leiða flýtt til 8. april
STEFNT er að því að aóalfundur Flugleiða verði haldinn 8. apríl nk.
samkvæmt ósk ríkisstjórnarinnar sem á 20% hlutafjár í fyrirtækinu. en
ákvörðun i málinu verður væntanlega tekin á stjórnarfundi Flugleiða i
dag. Ef aðalfundurinn verður 8. apríl þarf að halda framhaldsaðalfund
um miðjan maí, en samkvæmt áætlun átti aðalfundurinn að vera þá.
Á aðalfundi er fyrst flutt skýrsla
stjórnar, siðan fjallað um reikninga
og síðast er kosið í stjórn, en ef
fundurinn verður 8. apríl verður að
taka síðasta liðinn til afgreiðslu og
fresta tveimur fyrstu liðunum til
framhaldsaðalfundar þar sem
reikningar liggja ekki fyrir fyrr en
þá.
Beiðni ríkisvaldsins um þennan
fund kom til vegna þess að ekki
náðist samþykki á hluthafafundi í
lok febrúar fyrir tilnefningu tveggja
fulltrúa ríkisstjórnarinnaf í stjórn
Flugleiða.
Ekki er gert ráð fyrir kosningu á
aðalfundi, en þá fær ríkissjóður nú
einn fulltrúa af tveimur í 9 manna
stjórn og annan að ári, en kosið er
til tveggja ára í senn um 5 menn
annað árið og 4 hitt árið. Má því
reikna með að fulltrúi fjármála-
ráðuneytisins fari inn í stjórnina
nú, en fulltrúi samgönguráðuneytis-
ins að ári.
Það sem helst hefur vafist fyrir
við ákvörðun um að flýta aðalfund-
inum er lögfræðileg óvissa um
möguleika á slíku.
ag hæíir að'Mfeðast
nokkuð óvenjulegum búningum
og taka upp á ýmsu, sem ekki er
gert aðra daga ársins, en þrátt
fyrir uppátækin má ekki **
gleyma að fóðsa tikepnurnar.
Sjá flfiri’^nyndir á miðopnu.
Lk'wm. Gunnar Þór Gis
Útgerðarmenn stærstu loðnuskipanna:
Biðja um stuðning
til kolmunnaveiða
ÚTGERÐARMENN stærstu
loðnuskipanna hafa undanfarið
rætt verkefni þessara skipa í ár.
en loðnuveiðar standa orðið lít-
inn hluta ársins. Ólafur Gunn-
arsson, framkvæmdastjóri Síld-
arvinnslunnar á Neskaupstað.
sem gerir út nótaskipið Börk,
sagði í samtali við Mbl., að
undanfarin ár hefði miklu fé
verið varið til vinnslutilrauna á
kolmunna, en nú þyrfti að leggja
miklu meiri áherzlu á veiðarnar
en áður hefði verið gert. Sagði
hann, að útgerðarmenn myndu í
dag ganga á fund sjávarútvegs-
ráðherra, Steingríms Her-
mannssonar. til að ræða þessi
mál.
Burðarmestu loðnuskipin eru
Börkur, Bjarni Ólafsson, Eldborg,
Grindvíkingur, Júpiter, Jón Kjart-
ansson, ÓIi Óskars, Víkingur og
Sigurður. „Þessi skip voru keypt
eða þeim breytt er fiskifræðingar
voru almennt bjartsýnir á loðnu-
veiðarnar fyrir nokkrum árum,“
sagði Ólafur Gunnarsson. „í þess-
um flota er gífurleg fjárfesting og
það er því jafn slæmt þegar
fiskifræðingar eru bjartsýnir eins
og þegar þeir eru svartsýnir um
of. Þessi skip hafa ekki lengur
mikla möguleika og fyrir þau þarf
að finna verkefni.
Undanfarin ár hefur miklu ver-
ið varið til vinnslutilrauna í landi,
en nú' þurfum við að huga að
veiðunum og setja fjármagn í þær.
Nú eru það einkum Rússar, Fær-
eyingar og Norðmenn, sem veiða
kolmunna og þegar farið verður að
skipta kolmunna niður á þjóðir
miðað við veiðar undangenginna
ára stöndum við illa að vígi ef við
reynum ekki til hlítar að veiða
kolmunnann."
Dregið úr skömmt-
un Landsvirkjun-
ar um 24 MW
Um 1300 starfsmenn Ríkisútvarps og Pósts og síma:
Fá felld niður afnota-
gjöld eftir 3-8 ára starf
STARFSMENN Ríkisútvarps-
ins og starfsmenn Pósts og
síma njóta eftir vissum reglum
ákveðinna fríðinda varðandi af-
notagjöld fyrir útvarp og sjón-
varp og símann. Fá starfsmenn
felld niður afnotagjöld að hálfu
eftir ákveðinn starfsaldur og að
öllu leyti eftir lengri tíma.
Hörður Vilhjálmsson fjár-
málastjóri útvarpsins tjáði Mbl.
að reglur varðandi starfsmenn
útvarps hefðu verið settar af
menntamálaráðherra fyrir all-
mörgum árum og þær hefðu öðru
hverju verið endurskoðaðar. Eru
reglur fyrir starfsmenn ríkisút-
varpsins þær, að eftir eitt ár fá
fastráðnir starfsmenn felld
niður afnotagjöld að hálfu, en öll
afnotagjöld eftir 3 ár í föstu
starfi. Nær þessi regla til um 220
starfsmanna.
Hjá Pósti og síma upplýsti
Inga Svava Ingólfsdóttir starfs-
mannastjóri að þeir sem unnið
hefðu samfellt í 2 ár fengju hálft
afnotagjald af síma fellt niður
og allt afnotagjaldið eftir 8 ára
samfellt starf. Nær þessi regla
aðeins til þeirra sem eru í fullu
starfi, þó eiga þeir sem eru í 67%
starfi eða meira möguleika á
þessum fríðindum. Ekki er veitt-
ur afsláttur af umframskrefum
þó með þeirri undantekningu að
t.d. verkstjórar eða aðrir, sem
boða þurfa út vinnuflokka eða
kalla menn á vaktir, þurfa ekki
að greiða fyrir umframskref.
Þessi regla nær til um 1.100 af
2.200 starfsmönnum Pósts og
síma. Afnotagjald síma á árs-
fjórðungi er nú 195,60 kr. með
söluskatti.
YFIRBORÐ Þórisvatns er nú
ekki nema 0,75 m lægra en á
sama tíma i fyrra og Lands-
virkjun hefur séð sér fært í bili
að heimila stöðvun olíustöðva
samtals að afli 24 MW, segir í
frétt frá Landsvirkjun i gær.
Aukin skömmtun, sem gripið
var til á dögunum, og hagstætt
veðurfar hafa leitt til þessarar
hækkunar vatnsyfirborðsins, en
það var í lok janúar sl. orðið 3,4
m lægra en á sama tíma í fyrra. í
frétt Landsvirkjunar segir að
minnkun skömmtunar hjá ÍSAL
og Áburðarverksmiðjunni sé enn
sem komið er smávægileg og
engu spáð um hversu hratt megi
draga úr skömmtun. „Hvað Járn-
blendiverksmiðjunni viðvíkur þá
kveður samkomulagið við hana
svo á að rekstur hennar verði
stöðvaður í minnst tvo og mest
þrjá mánuði frá lokum janúar sl.
að telja. Þó ánægjulegt sé að geta
stöðvað olíustöðvarnar eru
skömmtunarmálin ekki til lykta
leidd, því ekki verður spáð í
veðráttuna," segir að lokum í
frétt Landsvirkjunar.
Suðurland strand-
aði við Hornaf jörð
SUÐURLAND, eitt af fjórum skip-
um útgrrðarfélagsins Nesskips,
strandaði að morgni sl. þriðjudags
i innsiglingunni til Ilornafjarðar
og hafði ekki tekizt í gærkvöld að
ná því út. Reyna átti á flóði kl. 6 í
morgun að ná skipinu af strand-
stað, en gerðar hafa verið þrjár
árangurslausar tilraunir.
Guðmundur Ásgeirsson fram-
kvæmdastjóri Nesskips sagði að
skipið væri mikið lestað, með um
1300 tonn, en skipið er 1750 tonn.
Suðurlandi er ekki hætta búin á
strandstað, en það hefur nú truflað
umferð annarra skipa um innsigl-
inguna. Hafnsögumaður var um
borð og gott veður þegar óhappið
varð, en Suðurlandi hefur marg-
sinnis verið siglt inn til Hornafjarð-
ar.