Morgunblaðið - 24.06.1982, Page 31
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 24. JÚNÍ 1982
31
Ráðinn til
Eimskips
ÞÓRÐUR Sverrisson, viðskiptafræd-
ingur, hefur verið ráðinn fuiltrúi
framkvæmdastjóra flutningssviðs
Gimskipafélags íslands frá og með
1. júlí nk.
Hér er um nýtt starf að ræða
innan fyrirtækisins, þar sem eink-
um verður unnið að ýmsum verk-
efnum á sviði markaðs- og kynn-
ingarmála.
Þórður Sverrisson lauk vjð-
skiptafræðiprófi frá Háskóla ís-
lands árið 1976 og stundaði síðan
framhaldsnám í rekstrarhagfræði
um eins árs skeið við Verzlunar-
háskólann í Gautaborg. Hann hef-
ur gegnt starfi framkvæmdastjóra
Stjórnunarfélags Islands sl. fjögur
ár.
Egill Ágústsson
framkvæmdastjóri
fslenzk-ameríska
EGILL Ágústsson tók við starfi
framkvæmdastjóra hjá íslenzk-
ameríska verzlunarfélaginu hf. 1.
júní sl., en forstjóri fyrirtækisins,
Bert Hanson, mun starfa að þróun
framtíðarverkefna þess.
Egill hefur starfað hjá fyrir-
tækinu síðan í ársbyrjun 1975 og
hefur siðustu árin haft umsjón
með daglegum rekstri þess.
Vöruskiptajöfn-
uður Norðmanna
hagstæður
VERÐMÆTI innflutnings Norð-
manna á fyrstu þremur mánuðum
þessa árs var 3.979 milljónir dollara,
en til samanburðar var verðmæti
innflutnings janúar—marz 1981 um
3.425 milljónir dollara. Verðmæta-
aukningin milli ára er því tæplega
16,2%.
Verðmæti útflutnings á sama
tímabili í ár var 4.636 milljónir
dollara, en var janúar—marz 1981
um 4.190 milljónir dollara. Verð-
mætaaukningin í útflutningi milli
ára er því liðlega 10,6%.
Vöruskiptajöfnuður Norðmanna
var því hagstæður um 657 milljón-
ir dollara á fyrstu þremur mánuð-
um þessa árs, en var hagstæður
um 539 milljónir sömu mánuðina í
fyrra.
Á síðasta ári jókst útflutningur
Norðmanna um liðlega 10% frá
árinu á undan, en á sama tíma var
verðbólguhraðinn í landinu um
13j6%.
Norskir sérfræðingar gera ráð
fyrir því, að verðbólguhraðinn á
yfirstandandi ári verði eitthvað
minni, eða verði í námunda við
12%.
Loks má geta þess, að laun
hækkuðu um liðlega 11,8% milli
áranna 1980 og 1981 í Noregi.
Gunnar Þorvaldsson, framkvæmdastjóri Amarflugs:
Félagið vel í stakk bú-
ið fyrir áætlunarflugið
enda hefur reksturinn gengið mjög vel á þessu ári og því síðasta
„REKSTUR fyrirtækisins er með
mjög svipuöu sniöi og á síðasta ári
og hefur gengið mjög vel það sem af
er þessu ári,“ sagði Gunnar Þor-
valdsson, framkvæmdastjóri Arnar-
flugs, í samtali við Mbl. er hann var
inntur eftir stöðu mála í kjölfar aðal-
fundar félagsins fyrir árið 1981, sem
haldinn var fyrir skömmu. Þar kom
fram, að verulegur hagnaður varð af
rekstri félagsins á síðasta ári, eða að
upphæð um 6,1 milljón króna.
— Þennan hagnað af rekstrin-
um á síðasta ári höfum við m.a.
notað til að byggja upp innan-
landsflug félagsins, sem hefur ver-
ið rekið með tapi undanfarin ár.
Fyrir það fyrsta höfum við tekið
alla afgreiðslu þess í eigin hendur.
Við opnuðum eigin afgreiðslu á
dögunum, en hún er í húsnæði því,
sem við keyptum af Iscargo í vet-
ur, Öskjuhlíðarmegin á Reykja-
víkurflugvelli. Þar höfum við gert
verulegar breytingar, þannig að í
dag eigum við að geta veitt mun
betri og persónulegri þjónustu, en
áður, í raun þá þjónustu, sem að-
eins lítil félög geta, með persónu-
legri tengslum við farþega og
viðskiptamenn. Þá eykur það hag-
kvæmni innanlandsflugsins, að
vera komnir með alla þætti þess
undir einn hatt, en það hefur verið
rekið á þremur stöðum á flugvell-
inum.
Þá höfum við nýverið bætt við
vél í innanlandsflota félagsins.
Það er Cessna Conquest-skrúfu-
þota, sem við leigðum til þriggja
mánaða, til þess að sjá hvernig
gengi með hana í þeim rekstri,
sem við stundum. Það má reyndar
skjóta því að, að Conquestinn er
ein mest selda skrúfuþotan í sín-
um stærðarflokki í heiminum í
dag. Auk þess höfum við fest kaup
á nýrri vél af gerðinni Cessna 402
C, en við skiptum Piper Chief-
tain-vél félagsins upp í hana og
greiddum um 200 þúsund dollara á
milli. Cessna 402 C-vélin tekur 10
manns og er auk þess útbúin með
sérstökum fraktdyrum og hentar
því mjög vel til þess flugs, sem við
stundum hér innanlands.
Loks má geta þess, að við höfum
keypt nýjar innréttingar í Twin
Otter-vélar félagsins og hefur
reyndar þegar verið skipt um í
annarri þeirra. Það má því segja,
að við séum að fjárfesta í innan-
landsfluginu fyrir ágóðann af
rekstri félagsins á síðasta ári, sem
er að langmestu leyti tilkominn
vegna starfsemi félagsins erlend-
is, sagði Gunnar Þorvaldsson.
í sambandi við leiguflug félags-
ins erlendis, sagði Gunnar það
vera með svipuðum hætti og á síð-
asta ári. Félagið er með Boeing
707-fraktþotu í flugi fyrir Libyan
Arab Airlines og er sá samningur
gerður fram á mitt næsta ár. Þá
gerði félagið í vetur samning að
nýju við brezka flugfélagið Britt-
ania Airways um leigu á Boeing
737-200-farþegaþotu til eins árs.
Sex flugmenn félagsins eru stað-
settir í Bretlandi til að sinna því
verkefni:
— Leiguflug fyrir íslensku
ferðaskrifstofurnar er með svip-
uftu sniði og á síðasta ári, en flogið
er fyrir Atlantik, Ferðamiðstöð-
ina, Samvinnuferðir-Landsýn og
Útsýn. Auk þess fljúgum við tölu-
vert leiguflug fyrir nokkrar er-
lendar ferðaskrifstofur. Ein merk
nýjung er í þessu leiguflugi, en
það er Kanadaflug okkar, sem er í
samvinnu við Samvinnuferðir-
Landsýn. Við fljúgum til Toronto
á 10—11 daga fresti í allt sumar
og geta farþegar bæði farið í
skipulagðar ferðir á vegum ferða-
skrifstofunnar, auk þess sem þeir
geta einfaldlega keypt sér far-
seðla. Möguleikinn á þessu flugi
opnaðist eftir að við fengum svo-
kallað ABC-leyfi frá kanadískum
yfirvöldum og í sambandi við það,
má geta þess, að það tók okkur sex
ár að fá það í gegn. Við munum
bæði fljúga með íslendinga til
Kanada og Kanadamenn hingað
til lands, sagði Gunnar Þorvalds-
son ennfremur.
Aðspurður um hvernig félagið
væri í stakk búið til að takast á við
áætlunarflugið milli landa, sem
hefst 4. júlí nk., sagði Gunnar
Arnarflugsmenn vera mjög vel í
stakk búna. — Eins og ég hef áður
sagt, gekk rekstur fyrirtækisins
mjög vel á síðasta ári og sú þróun
hefur haldið áfram á þessu ári,
það sem af er. Fjárhagsleg staða
Arnarflugs er því mjög góð á þess-
um merku tímamótum í sögu fé-
lagsins. Við munum byrja með því,
að fljúga tvisvar í viku til Amst-
erdam í Hollandi, einu sinni í viku
til Zurich í Sviss og Dússeldorf í
Vestur-Þýzkalandi.
Okkar skoðun hefur verið sú, að
annar valkostur í millilandaflug-
inu væri bráðnauðsynlegur og því
sóttum við um þessi leyfi á sínum
tíma. Ástæðan fyrir því, að við
sóttum um leyfi til Mið-Evrópu er
einfaldlega sú, að við teljum þann
markað vera mjög vannýttan. Það
má í raun segja, að Mið-Evrópa sé
að miklu leyti óplægður akur. Við
ætlum því fyrst og fremst, að
stækka kökuna, ef svo má að orði
komast, en ekki fara svo mikið inn
á markaði annarra.
Við teljum þá staði, sem við höf-
um upp á að bjóða vera mjög góða.
Ef við lítum fyrst á Amsterdam,
þá er þar af mörgum talinn vera
bezti flugvöllur Evrópu til fram-
haldsflugs. Schiphol-flugvöllur
var reyndar valinn sá bezti af
ferðatímaritinu Business Traw'ell-
er fyrir skömmu. Ennfremur er
Amsterdam góður staður til að
hefja Evrópuferð, hvort heldur
farið er á bílum, með lestum, eða
þá í flugi. Þá hefur Amsterdam og
Holland yfirleitt upp á mikið að
bjóða fyrir ferðafólk. Loks er
Amsterdam mjög góður tengistað-
ur fyrir kaupsýslumenn og aðra
þá, sem þurfa að vera á miklum
ferðalögum starfs síns vegna,
sagði Gunnar Þorvaldsson.
Eru tvær ferðir á viku ekki of
lítið fyrir þá, sem fara í viðskipta-
erindum milli landa? — Það má
ætla að svo sé í mörgum tilfellum,
enda er það okkar takmark, að
vera með eitt flug á dag til Amst-
erdam í framtíðinni. A-uk þess
ætlum við að auka vöruflutninga
frá Amsterdam í framtíðinni. Eg
tel að mikill fjármagnskostnaður
renni miklum stoðum undir
fraktflug, sem hefur kannski átt
undir högg að sækja í gegnum tíð-
ina. Amsterdam er að mínu mati
gott hlið fyrir vörur frá Evrópu og
Asíu til Islands og því stefnum við
að því, að auka þann þátt í starf-
seminni í framtíðinni, sagði
Gunnar Þorvaldsson ennfremur.
— Um Zúrich er það að segja,
að borgin er mjög vel staðsett
fyrir þá, sm hyggja á ferðalög um
Suður-Evrópu, auk þess sem Sviss
hefur auðvitað upp á margt að
bjóða fyrir ferðamenn. Sviss er
eitt fallegasta ferðamannaland,
sem maður heimsækir, enda
Svisslendingar frægir fyrir ferða-
mannamóttöku. Þá má ekki
gleyma því, að Kloden-flugvöllur í
Zúrich er mjög góður fyrir áfram-
flug, fyrir þá sem það vilja. Ég er
reyndar sannfærður um, að ís-
NEYTENDAVERÐ hækkaði um
4,9% tímabilið l.janúar — 15.maí sl.
i Svíþjóð, en til samanburðar hækk-
aði það á sama tima í fyrra um 5,9%.
Neytendaverð hefur því hækkað um
8,4% á síðustu tólf mánuðum í Svi-
þjóð.
Útflutningsverð Svía var um
12,9% hærra í apríl en það var í
apríl 1981, en hins vegar var inn-
flutningsverð um 14% hærra í
apríl sl. en í sama mánuði á árinu
1981.
Alls voru 112.000 Svíar atvinnu-
lausir í aprílmánuði sl., eða sem
svarar til 2,6% vinnufærra manna
í landinu, en þeir eru 4,29 milljón-
ir. Til samanburðar var þetta
hlutfall 2,9% á sama tíma í fyrra.
Olíunotkun Svía hefur dregizt
lendingar munu í mjög auknum
mæli sækja Sviss heim í framtíð-
inni, auk þes sem við höfum orðið
varir við mikinn Islandsáhuga í
Sviss við markaðsstarf okkar þar
undanfarið. Auk þess tel ég, að
með aukinni markaðssókn íslend-
inga, sé hægt að auka viðskiptin
við Mið-Evrópu verulega á öllum
sviðum, sagði Gunnar Þorvalds-
son.
Að síðustu var Gunnar spurður
um Vestur-Þýzkaland, sem er
þriðji staðurinn, sem félagið mun
fljúga til í áætlunarflugi.
Þýzkaland er það land af þess-
um þremur, sem íslendingar
þekkja best, enda hafa t.d. fjöl-
margir íslendingar stundað þar
nám. Ferðamannastraumurinn
hefur hins vegar ekki verið ýkja
mikill að sama skapi, þrátt fyrir
þá staðreynd, að landið hafi upp á
mikið að bjóða, sem ferðamanna-
land. Fjölbreytileiki Þýzkalands
er slíkur, að þar ættu allir að
finna eitthvað við sitt hæfi. Við
stefnum því að því í framtíðinni,
að auka verulega ferðalög milli
landanna, auk þess sem möguleik-
ar ættu að vera á því, að vera með
töluvert vöruflug milli landanna,
þar sem viðskipti standa með
miklum blóma, sagði Gunnar
Þorvaldsson, framkvæmdastjóri
Arnarflugs að síðustu.
saman um 4 milljónir tonna, eða
um 15% síðan á miðju ári 1979, en
þá var gert mikið átak, sem fylgt
hefur verið eftir, um, að menn
spöruðu olíu eins og kostur væri.
Nýskráning bíla hefur aukizt
stöðugt á þessu ári, en fyrstu fjóra
mánuði ársins voru alls 71.342 bíl-
ar nýskráðir, en til samanburðar
voru þeir 64.342 á sama tíma í
fyrra. Aukningin er því um 11%
milli ára. Fimm mest seldu bílarn-
ir í Svíþjóð eru Volvo 240, SAAB
900, Volvo 340, SAAB 99 og Opel
Kadett.
Svíar gera ráð fyrir, að iðnaðar-
framleiðsla landsmanna muni
aukast um 1,5% á yfirstandandi
ári, en til samanburðar hélzt hún
óbreytt á síðasta ári.
Svíþjóðarfréttir!