Morgunblaðið - 25.06.1982, Side 21

Morgunblaðið - 25.06.1982, Side 21
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 25. JÚNÍ 1982 53 LLIf* ii 7A<ann Sími 78900 Frumsýnir Óskarsverölaunamyndina Amerískur varúlfur í London (An American Werewolf in | London) WEHEV/Oif IN IpHDOfJ Það má með sannl segja aö þetta er mynd í algjörum sér- flokki, enda gerði JOHN LANDIS þessa mynd en hann geröi grínmyndirnar KEN- TUCKY FRIED, DELTA KLlK- AN og BLUE BROHTERS. Einnig átti hann þátt í að skrifa handrit af JAMES BOND myndinni THE SPY WHO LOVED ME. Myndin fékk Óskarsverölaun fyrir föröun í marz s.l. Aöalhlv.: David Naughton, Jenny Agutter, Griffin Dunne. Sýnd kl. 5, 7, 9 og 11. Bönnuð börnum. Hækkaö miöaverð. Einnig frumsýning é úrvalsmyndinni Jaröbúinn (The Earthling) RICKY SCHRODER sýndi þaö og sannaði f myndinni THE CHAMP og sýnir þaö einnlg í þessari mynd aö hann er fremsta barnastjarna á hvita tjaldinu í dag. Þetta er mynd | sem öll fjölskyldan man eftir. Aöalhlv.: William Holden, Ricky Schroder, Jack Thomþson. Sýnd kl. 5, 7, 9 og 11. Patrick vitfepespie. Patrick er 24 ára coma-sjúkl- I ingur sem býr yfir miklum dul- | rænum hæfllelkum sem hann nær fullu valdi á. Mynd þessi vann til verölauna á Kvikmyndahátiölnni i Asiu. Leikstjóri: Richard Franklin. Bönnuð innan 14 éra. Sýnd kl. S, 7, 9.10 og 11.15. nftSPENCER jííck WlANCf UL ST0RSTE HUM0R-WESTERN SIDEN TRINiTY. ! FARVCR Allt í lagi vinur (Halleluja Amigo) Sérstaklega skemmtileg og spennandi Western-grínmynd meö Trinity-bolanum Bud Spencer sem er í essinu sínu í þessari mynd. Aöahlutverk: Bud Spencer, Jack Palance. Sýnd kl. 5, 7, og 11.20. Being There (4. mánuöur) Sýnd kl. 9. Allar maö ial. taxla. Art Blakey & his Jazz Messengers Tónlist Sveinbjörn I. Baldvinsson Art Blakey & hís Jazz Messengers Tónleikar í Háskólabíói 11. júní. Litli, þybbni og fjörlegi galdramaðurinn með tromm- urnar sínar er einhver þekkt- asti og virtasti núlifandi jazz- leikari heims. Með nokkrum sanni má segja að hann standi nú á hátindi frægðar sinnar, því á síðasta ári kusu lesendur hins þekkta bandaríska tón- listartímarits, Down Beat, Art Blakey í heiðurssveit jazzleik- ara, Hall of Fame. Blakey, sem nú er kominn á sjötugsaldur, hefur haldið úti hljómsveit sinni, Jazz Mess- engers, allt frá árinu 1955, með stöðugri endurnýjun hljóð- færaleikaranna og eru þeir æði margir, jazzleikararnir, sem hann hefur komið til manns í tónlistinni og nú eru í fremstu röð. Má sem dæmi nefna nýj- ustu trompet-stjörnuna, Wynton Marsalis, sem ýmsir vilja kalla arftaka Miles Davis. Hann lék mað Jazz Messengers til skamms tíma. Undirritaður átti þess kost að hlýða á leik Jazz Messeng- ers í Montmartre-jazzklúbbn- um í Kaupmannahöfn fyrir rúmu ári og skipuðu þá hljómsveitina auk gamla mannsins þeir Charles Farm- brough (bassi), James Willi- ams (píanó), Bill Pierce (ten- órsax), Bobby Watson (altsax) og Wynton Marsalis (trompet). Síðan þá hafa þær breytingar átt sér stað i liðsskipan Jazz Messengers að John O’Neil hefur tekið við af James Willi- ams og Bobby Watson og Wynton Marsalis eru hættir, en í þeirra stað komnir Donald Harrison (altó) og Perence Blanchard (trompet). Ég varð fyrir nokkrum vonbrigðum með hljómleikana í Háskólabíói á dögunum, sér í lagi þegar ég miðaði við sveifl- una miklu í Montmartre forð: um. Þar kom allmargt til. í fyrsta lagi var greinilegt að piltarnir voru langþreyttir eft- ir tíu vikna ferðalag um Evr- ópu og kannski hafa þeir ekki treyst sér til að leika ballöður af þeim sökum. Altént fékk enginn blásaranna tækifæri til að sýna hvort hann gæti búið til verulega góða tónlist, þar eð lögin sem leikin voru þetta kvöld voru öll að minnsta kosti meðalhröð, og mörg gott betur en það. O’Neil var eini sólóist- inn sem sýndi verulega hvað í honum bjó. Hann lék einn lag- ið When I Fall in Love og hafði í leik sínum viðkomu í marg- víslegum stíltegundum jazzpí- anóleiks, allt frá tónaflóði Oscar Petersons og út í fer- undaspil Chick Coreas. Fyrir bragðið varð leikur hans nokk- uð sundurlaus en aldrei ómús- íkalskur. Blásararnir þrír gerðu jafn- an eins og aðrir þreyttir jazz- istar í sólóum sínum, hlupu um innan hljómanna, en hættu sér lítt út fyrir girðinguna út í hina lágværu óvissu. Hlupu bara þeim mun hraðar í tún- inu. Það var þó helst að Blanchard, trompeleikarinn ungi, sýndi nokkur lagræn til- þrif annað veifið og allir eru þeir afskaplega flinkir. En það var eins og þeim auðnaðist ekki að sýna hvað í þeim bjó. Charles Farmbrough sækir stöðugt í sig veðrið í bassaleik sínum og er hið mesta ryþma- fjall, Blakey barði húðirnar af mikilli kunnáttu og fjöri og að vanda brá fyrir í leik hans dá- litlum töfrabrögðum annað slagið, sem erfitt mun að leika eftir. Hann keyrði sína menn áfram í ægisveiflu, þó ætíð án þess að yfirgnæfa þá, en tón- list og stemmning af þessu tagi á einhvern veginn betur við jazzklúbba heldur en stóru harmonikkuna háskólans. Þetta kvöld var Blakey með bindi og það átti ekki við. Hljómsveitin lék fá þekkt lög þetta kvótd, þó mátti heyra Blues March og Moanin’ en hið fyrrnefnda virðist vera orðið eins konar undirskrift Jazz Messengers. Af öðrum lögum langar mig aðeins að nefna eitt, en það er In Case You Missed It eftir Bobby Watson. Þetta er skemmtilegt lag og sérkennilegt og var mér það minnisstætt eftir tónleikana í Montmartre i fyrra. Þótti mér það hvað áheyrilegast þeirra tónsmíða sem félágarnir léku hér nú. Enda þótt Jazz Messengers hafi verið nokkuð frá sínu besta í Háskólabíói er alltaf gaman að sjá og heyra þessa sveit síunga trommarans leika og ekki er ólíklegt að við eigum eftir að heyra meira til liðs- manna hennar síðar. Enn á ný á Jazzvakning heiður og þökk skilið fyrir gott framtak. Fé- lagið áorkaði því á fáeinum dögum sem listahátíðarnefnd var í margar vikur að klúðra. Art Blakey, bindislaus. Myndin er frá 1979. Af viðvaningum Kvikmyndir Sæbjörn Valdimarsson Nýja Bíó: VIÐVANINGURINN („The Amateur") Leikstjóri: Charles Jarrott Kvikmyndahandrit: Diana Madd- ox og Robert Littell, byggt á skáldsögu þess síðarnefnda. Myndataka: John Coquillon Tónlist: Ken Wannberg. Kanadisk — bandarísk gerð 1981 af 20th Century-Fox Viðvaningurinn er splunku- nýr alþjóðaþriller um atburði sem gerast í skjóli og bak við tjöldin hjá jafn aðlaðandi stofn- unum og CIA og KGB að ógleymdum hryðjuverka- mönnum. Starfsmaður CIA, Charles Heller, (John Savage), verður fyrir því áfalli að missa unnustu sína sem er skotin sem gísl er hryðjuverkamenn taka Banda- ríska konsúlatið í Mfichen. CIA vill ekkert aðhafast í málinu, svo Heller krefst þess að fá að hefna harma sinna sjálfur. Hell- er starfar við dulmálsþýðingar og hefur því enga reynslu sem manndrápari. CIA ræður skjót- lega bót á þeim skorti. Eftir drápsþjálfunina telur Heller sig að sjálfsögðu vera færan í flestan sjó og er laumað austur fyrir járntjaldið — Tékkóslóvakíu — þar sem að frést hefur af hryðjuverka- mönnunum. Um sama leiti hafa þeir atburðir gerst vestan hafs að CIA vill Heller feigan og KGB kemst strax á spor hans í Tékkó, svo fokið er í flest skjól Þrillerar á borð við Viðvan- inginn, eru yfirleitt byggðir á margsnúnum söguþráð sem oft á tíðum reynist ærið götóttur og mótsagnakenndur þegar nánar er skoðað. Hér er yfrið nóg af slíkum vanköntum og er efninu að auki gerð slík skil að útkom- an er vægast sagt gölluð og yfir- máta lygileg, jafnvel af njósna- afþreyjara að vera. A hinn bóginn, ef maður horf- ir framhjá umræddum mein- semdum, má nokkuð gaman hafa af V’iðvaningnum. Myndin er t.d. dável tekin og leikmunir og svið með ágætum, einkum sá hluti myndarinnar sem á að ger- ast austan járntjalds. Þar eru ambögur efnisins mestar og jafnframt nosturslegt hand- bragð leikmuna- og sviðshönn- uða. Áhorfandinn hefur næstum því á tilfinningunni að myndin sé tekin austur í Tékkóslóvakíu en ekki í grímuklæddu Austur- ríki. Leikurinn er í slöku meðal- lagi. Savage hefur auðsjáanlega mjög takmarkað tjáningasvið, hann breytist lítið frá einu hlut- verkinu til annars, framkoman einkennist af innibirgðri tauga- veiklun. Það skyldi þó aldrei vera að taugar hans hafi ekki þolað rúllettuna hans Cimino? Hún virkaði allavega bölvanlega á taugakerfið í sumum. Marthe Keller verður lítið ágengt með næsta ótrúlegt hlutverk, Ed Lauter og Arthur Hill- er eru „rútineraðir“ skapgerð- arleikarar sem standa alltaf fyrir sínu. En það er Chirst- opher Plummer sem á ljósustu punkta myndarinnar. Hér fær hann upp í hendurnar harla óvenjulegt hlutverk tékknesks prófessors, sem jafnframt er yf- irmaður leyniþjónustunnar þar í landi. Ekki er hlutverkið betur skrifað en önnur, hins vegar er unun að sjá hvernig Plummer kjamsar á smábitunum. Annars er það helst af þessum ágæta leikara að frétta, að um þessar mundir „slær hann í gegn“ á Broadway í nýrri uppsetningu á Othello, hvar hann skvggir mjög á James Earl Jones í titilhlut- verkinu. Tæknilega er Viðvaningurinn ágætlega gerð, það er helst leik- stjórnin og handritið sem bregst. Að þessu leiti minnir m.vndin óþægilega á hörmung- ina, Eftir miðnætti, sem Jarrott gerði næst á undan þessari. Væntanlegum áhorfenduni til hughreystingar skál þó fullyrt að Viðvaningurinn er nokkrum gæðaflokkum betri.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.