Morgunblaðið - 12.07.1985, Side 3

Morgunblaðið - 12.07.1985, Side 3
MORGUNBLAÐIÐ, FÓSTUDAGUR 12. JÚLl 1985 B 3 „góö“ lending í hugum farþega er ekki endilega besta lendingin. Lending á aö finnast, vélin á aö vera örugglega lent áöur en fariö er aö bremsa. En flughræöslan held ég aö sé meira og minna vegna fáfræöi, en annars. Þaö hefur t.d. sýnt sig á námskeiöum sem Lufthansa heldur reglulega aö flug- hræöslubati er um 80—90%. Þar er far- iö meö þátttakendum í gegnum flugt- eoríuna, þjálfun flugmanna útskýrö fyrir þeim og punkturinn settur yfir i-iö með því aö fara í flugferö. Flughræðslan er hlutur sem ég er viss um aö má lækna og reyndar hefur komiö til tals hjá Arn- arflugi aö halda svona námskeiö fyrir flughrædda. Þaö er verra meö þá sem eru lofthræddir og þora ekki aö horfa niöur eöa hreinlega hugsa um alla metr- ana niöur. — Geta flugmenn veriö lofthræddir? „Nei, flugmenn geta ekki veriö lofthræddir, þaö er bara ekki hægt. Hins vegar veit ég um flugmenn sem í byrjun hafa borið svona óttafulla virö- ingu fyrir flugvélinni, sem er ágætt i sjálfu sér. Þeir eru þá mjög meövitaöir um aö þaö veröur aö gera hlutina 100% til aö gæta fyllsta öryggis. Síöan eru til sögur um flugmenn eins og sú aö faöir minn og Jóhannes Snorrason hafi á sín- um tíma fariö upp á þak Akureyrar- kirkju og ákveöiö aö ef annar dytti niöur eöa svimaöi væru allar vangaveltur um flug úr sögunni. Báöum tókst aö koma sér niöur af sjálfsdáöum, hvorugur þoröi aö viöurkenna aö hann hefði svimaö og báöir enduðu sem flug- menn.“ — Er munur á flughræöslu meöal ís- lenskra farþega og erlendra? „Já, landinn er nú svona hraustari og vanari, fyrst og fremst vegna þess aö viö búum á eyju þar sem flogiö er inn- anlands í ýmsum veörum og ef fólk á annaö borö ætlar aö fara utan er yfir- leitt ekki nema um flugleiðina aö ræöa. Mér finnst ég veröa var viö meira van- traust hjá erlendum farþegum, bæöi á vélar og mannskap. Síöan getum viö náttúrulega fariö í hinn öfgann, píla- grímaflugiö, þar sem stundum er um aö ræða farþega sem þekkja ekki flugvél frá gróöurhúsi, fólk sem þarf aö leiöa út í véi, leggja í sætin og teyma út aftur þegar komiö er á áfangastaö. Þaö fólk er náttúrulega ekki flughrætt því aö þaö gerir sér enga grein fyrir því sem er aö gerast. En varöandi vantraust á vólar og mannskap, þá vita flestallir hér heima viö hversu erfiöar aðstæöur oft er flogiö, flugmennirnir eru meö ára og áratuga langa reynslu af íslensku flug- veöri, þannig aö eina orsökin fyrir flug- hræöslu er aö fólk þekkir ekki flugteorí- una og úr því er hægt aö bæta.“ • O — VE Það er þetta við að vera í lausu lofti — Björk Hreiöarsdóttir, hárgreiðslukona „Það er svolítiö skrýtið, en ég fann ekki fyrir fiughræðslu í fyrsta sinn sem óg fór í flugvél. Var að vísu hálfgerður krakki þá, en í annaö skipti sem ég flaug sagði flug- hræðslan heldur betur til sín. Hefur gert þaö alla tíð síðan og frekar ég- erst en hitt,“ sagði Bjðrk Hreiðars- dóttir, hérgreiðslukona þegar við ræddum við hana um flughræðsl- una. Höfðum þá frétt af henni frá eig- inmanninum, sem á þaö til að fljúga á einshreyfilsvél í loftmyndatökum. „Ég er nú alltaf að reyna að mana mig upp í aö fara einu sinni með í lítinn hring yfir Reykjavík, en hef aldrei lagt í litla vél. Finnst alveg nóg að þurfa einstaka sinnum aö sitja í stærri vélum.“ — Og hvernig er líðanin þá? „Nú, hún er þannig aö ég sit alveg stíf alla leiöina. Finn fyrir hverri dýfu sem vélin tekur, hverri einustu hljóöbreytingu í hreyflunum og verö stífari og stífari í hvert sinn.“ — Er þá eitt verra en annað, flug- tak, flugiö sjálft eöa lendingin? „Já, flugtakiö og flugiö. Yfirleitt er ég oröin svo feginn þegar loksins fer aö grilla í jöröina aö lendingin er heil- mikill léttir. En eini plúsinn viö flugiö er, að mér finnst tíminn í flugvél líöa óskaplega hratt og þvi er ég fegin." — Hefurðu velt því fyrir þér af hverju flughræöslan kom til? „Já, ég held aö þaö sé þessi ótrú- legi hlutur aö svona stórt og mikið tæki meö allan þennan farangur og allt þetta fólk, geti svifið í lausu lofti. Þaö er líklegast orsökin. Hins vegar þá er ein af endurminningunum frá barnæskunni um aö vera niður í bæ á 17. júní þegar flugvél flaug lágflug yfir miöbæinn. Ég var komin langleiöina út.í Tjörn af hræöslu, en haföi þá aldr- ei fariö í flugvéi. Hræösla viö flugið er heldur ekkert sem ég haföi alist upp viö, enginn i fjölskyldunni flughrædd- ur eöa þessháttar.” — Finnur þú einhverja svipaða vanmáttarkennd annars staöar? „Já, mér líöur hálfilla í lyftum lika — þaö er þetta viö aö vera í lausu lofti.“ O — VE Eins man óg eftir einu sinni í innan- landsflugi aö flugstjórinn byrjar aö tala... Góöir farþegar þetta er flug- stjórinn sem talar viö erum ... óg heyröi nú ekki mikið meira, var klár á því aö hann væri aö tilkynna aö hjólin færu ekki niöur eöa álíka. Haföi ekki vanist þvi aö flugstjórar héldu uppi samræöum viö farþega i innanlands- flugi. Maöurinn var auövitaö bara aö tala um hvaö veðrið væri gott, hvar við værum stödd og þessháttar. Ég heyröi þaö bara ekki. Maöur getur oröiö svo einlægur í hræöslu sinni. Einhverntíma í utan- landsflugi var ég ekki fyrr sestur inn í vélina, en ég fékk þennan ógurlega hjartslátt. Fór aö kvarta yfir honum viö samfylgdarmann minn sem sagöist eiga einhverjar töflur sem slökuöu á þessum litla vööva. Ég varö óskaplega glaöur, tók viö einni og spuröi af fullri alvöru og voöalega glaöur hvort þetta stoppaöi örugglega hjartsláttinn!" Þú hefur ekki reynt aö læra flug- teoríuna til aö yfirvinna þetta? „Nei ég vii ekki vita mikiö meira um flugið en ég geri. En mér finnst núna mjög róandi aö hafa komiö fram i flug- stjórnarklefa einu sinni, þótt þaö hafi ekki verið beint róandi þá. Átti von á aö sjá flugmennina hamast á tökkum og tækjum, en ekki sitja i rólegheitum meö kaffibolla og blöö. Ég var náttúru- lega leiddur i allan sannleikann um sjálfstýringu o.þ.h., sem mór fannst eftirá ósköp eölilegt. Sem þaö auövit- aö er. En á þessari 15 ára harmsögu minni og flugsins hefur hræöslan fariö minnkandi, t.d. heföi þetta viðtal oröið mun dramatiskara fyrir 10 árum. En maður reynir aö horfast hetjulega í augu við þá staöreynd, aö annaöhvort er aö láta sig hafa þaö — eöa vera heimskur í orösins fyllstu merkingu. o

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.