Morgunblaðið - 08.06.1986, Side 11

Morgunblaðið - 08.06.1986, Side 11
fi fí nact r/Hi s qtTntnnw/Tip [5T/nr)HOM MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 8. JUNI1986 ur skipakví í bátahöfninni á ísafirði þar sem Marzellíus Bemharðsson Skipasmiður tók skipið í gegn. Fækkaði möstrum og setti í dísilvél og nýja brú á. Á árunum 1942 og 1943 var skipið, sem hlaut nafnið Grótta, í förum fyrir bandaríska herinn milli Reykjavíkur og Homa- fjarðar. 1944 tekur Ragnar Jó- hannsson við skipinu og ræður strax Símon sem stýrimann. Voru þeir í fiskflutningum að vetrinum, en á síld á sumrin. Símon tók svo við skipinu 1945 og var með það til ársins 1947. Upp úr áramótunum 1946—1947 var ákveðið að skipta um kjöl á Gróttunni og var samið við skipasmíðastöðina á Neskaup- stað að vinna verkið. Símon sigidi skipinu austur, en flaug svo heim. í mars er svo skipið tilbúið og Símon flýgur ásamt áhöfninni til Reykja- víkur, þar sem taka átti flugvélina til Norðfj'arðar. Með Grumman tíl Norðfjarðar Við urðum að bíða í þijá daga í Reykjavík vegna veðurs, en síðan var lagt upp í Gmmman flugbát frá Flugfélagi íslands, segir Símon. Það var afar gott veður og gaman að fylgjast með landinu úr lofti. Flugmaður var Gunnar Fredriksen, ungur og mjög góður flugmaður. Ég hafði ekki veitt því athygli, að einn út skipshöfninni var eitthvað að staupa sig og var orðinn góð- kendur þegar við vorum komnir austur með landinu. Hann var á sífeldu rápi um flugvélina og olli flugmanninum nokkru ónæði. Þeg- ar kom að því að lækka flugið til lendingar á Norðfirðinum kallaði Gunnar til okkar að best væri að loka hurðinni milli flugmannsklef- ans og farþegarýmisins svo hann hefði frið í lendingunni. Þegar flugvélin snerti sjóinn, var það mjög hart, hentist hún upp í loftið, síðan í sjóinn aftur, upp og á hvolf. Höggin voru svo ógurleg, að ég hélt að hausinn myndi fljúga af mér, þegar vélinni hvolfdi lenti ég á sætinu fyrir framan og hálf rotaðist. Ég rankaði þó fljótt við mér losaði mig við sætisbeltið og klifraði upp að hurðinni sem var aftarlega á búknum. Lítill sjór var í farþegaklefanum og kom það síðar í ljós að þar bjargaði að hurðinn á milli klefanna var lokuð. Sá sem kenndur var hafði rotast í lending- unni, en við hinir hjálpuðumst að við að koma honum út úr vélinni og út á annan væginn. Flugmaður- inn, sem fyrst var fastur frammi í flugmannsklefanum sem að mestu hafði rifnað af, gat náð að losa sig og komast út á vænginn til okkar. í sjóinn í 14 stiga frosti Úti var lítilsháttar undiralda, en 14 stiga frost. Þar sem við óttuð- umst að vélin myndi sökkva köstuð- um við okkur flestir í sjóinn. Skipa- smiðimir sem voru á leið í mat þegar slysið varð sáu hvað gerðist. Þeir hrintu tveim árabátum á flot og réru lífróður til okkar. Ég held að enginn hafi slasast alvarlega, þó nefbrotnaði ég. Við misstum allt dótið okkar, en Orn Johnson fram- kvæmdastjóri Flugfélagsins kom mjög vel fram við okkur og borgaði okkur allann skaðann. Við tókum svo hluta af flugvélinni með okkur suður, en þegar við sigldum milli lands og Vestmannaeyja varð kola- myrkur um miðjan dag vegna gosmökks frá Heklu sem var þá byijuð að gjósa. Þegar heim kom hjálpaði Símon svo Björgvini Bjamasyni við að útbúa bátin til veiða við Grænland og Nýfundaland og gerðust þar ýmis ævintýri, sem ekki verður sagt frá að þessu sinni. 1938 hóf hann kennslu skipstjóra- éfna og hefur haldið því áfram síðan og er einn að. Ef til vill segjum við frá þeim merka þætti í lífi Símonar Helgasonar síðar. Úlfar DJUPSLOKUN Fræðslumiðstöðin Friðheimar býður upp á helgarnámskeið í djúpslökun- arkerfi EK EM þjálfunarinnar. Djúpslökunarkerfið er meðal fremstu að- ferða til tauga- og vöðvaslökunar og byggir m.a. á tónlist sem hefur sjálf- krafa rósemd í för með sér. Ásetningur helgarnámskeiðsins eraÖ umbreyta hœfileika þínum til aÖ upplifa lifiÖ þannigaö streituvaldar sem þú hefur veriö að reyna að breyta eÖa hefurþolaÖ hverfa íframvindu lífsins sjálfs. Leiðbeinandi: Guömundur S. Jónasson. Tími: Heigin 13.—16. júní. Verö: 3.600 kr. Slökunarkassetta er innifaiin. Uppl. og skréning er í síma: (91) 671168 frá kl. 10—18. FRIÐHEIMAR tftyggvagata io. 101 reykjavik iceland Quintessence Institute BILSOM COM Þráðiaust fyrir útvarp/segulband • Hljómlist • Tilkynningar • Menntun • Útvarp Þetta kerfi er svokallað þriggjarása kerfi sem sendir á þrem rásum í einu, starfsmaður getur valið um rás sjálfur óháð öðrum, þ.e.a.s. Rás 1, Rás 2 frá Ríkisútvarpinu og/eða segulbandi, einnig er hægt að kalla inn á kerfið með hljóðnema ýmsar tilkynningar eins og ef þarf að ná til starfs- manns í síma eða til viðtals. Hentar t. d. fyrir verksmiöjur, fiskiskip, frystihús, trésmiójur, vélsmiðjur, saumastofur o. fl. Kerfið er ekki stefnuvirkt Upplýsingar og tæknilega ráðgjöf færðu hjá OsQa®boTi0 ML Ármúla 34.108 Reykjavík.Simar: 91-34060-34066.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.