Morgunblaðið - 27.01.1989, Síða 13
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 27. JANÚAR 1989
13
Sementsverksmiðja ríkisins.
forræðismál samgönguráðuneytis
og Alþingis.
Það er Ijóst að slík samgöngubót
myndi stuðla að hagræðingu í
rekstri verksmiðjunnar og auka
líkur á því að unnt verði að koma
upp nýjum framleiðslugreinum í
sements- og steypuiðnaði. Með
slíkri samgöngubót yrði að koma
sementinu á aðalmarkað þess og
yrði afleiðingin lækkun á verði þess
til notenda.
Persónulega hef ég alltaf barist
fyrir bættum samgöngum og hef
lengi haldið fram þeirri kenningu
sem sumir stjómmálamenn temja
sér nú, að bættar samgöngur eru
ekki munaður heldur arðbært fyrir-
tæki fyrir þjóðarbúið. Að lokum get
ég þess að á vegum Sementsverk-
smiðjunnar er nú unnið að því að
undirbúa ársfund Cembureau, sem
eru Evrópusamtök sementsverk-
smiðja. Það hefur verið verksmiðj-
unni til gagns að vera aðili að þess-
um samtökum bæði af tæknilegum
og fjárhagslegum ástæðum. Hér
má nefna að þegar hrun varð á
sölu sements hér innanlands í byij-
un sjöunda áratugarins, seldi verk-
smiðjan yfir 50 þús. tonn af se-
menti til Bretlandseyja. Cembureau
greiddi fyrir þeim viðskiptum. Þessi
sementssala var reyndar fyrsti.út-
flutningur á stóriðjuframleiðslu frá
íslandi. x
Ráðgert er að fulltrúar á ráð-
stefnunni verði á annað hundrað
og með gestum um 260 manns.
Verður hún haldin á Hótel Sögu í
júníbyrjun og hefur allt hótelið ver-
ið tekið á leigu fyrir ráðstefnuna.
— A stóriðja framtíð fyrir sér
á íslandi?
— Ég held að þessu megi svara
með annarri spurningu. A hagsæld
á Islandi og öryggi þjóðarinnar
framtíð fyrir sér án stóriðju? Auð-
vitað eykur stóriðjan íjölbreytni í
framleiðslu og veldur þvi að við
verðum síður háð þeim einhæfu
atvinnugreinum sem sjávarútvegur
og landbúnaður eru. Það er óbú-
mannlegt að eiga allt undir veðrum
og afla. Það eykur öryggi íslensks
þjóðlífs að eiga sér fleiri uppsprett-
ur atvinnu og tekna. Orkan í fall-
vötnum og jarðhita er undirstaða
blómlegrar framtíðar. Við þurfum
að hagnýta þessi gæði gætilega og
að vandlega yfirlögðu ráði. Fjöl-
breyttara atvinnulíf er lífsnauðsyn.
Menntun, hagkvæmni og dugnaður
þjóðarinnar eru okkar auðæfi.
Framtak fijálsra manna og fram-
faravilji munu tryggja að það verð-
ur áfram gott að lifa í þessu landi.
Mér finnst líka timi til kominn
að Islendingar hugi að því að sam-
hliða stóriðju í efnaframleiðslu
þ. á m. álframleiðslu, er þýðingar-
mikið að hafin verði framleiðsla í
landinu, sem byggir á efninu, sem
framleitt er. Japanir eru t.d. f stór-
auknum mæli farnir að steypa hluti
úr málminum meðan hann er enn
í bráðnu formi, — þ.e. spara upp-
bræðslu efnisins. Nýta þannig ork-
una betur og skapa ný störf og
aukin verðmæti.
Sögulegt ferðalag:
6,65 km meðalhraði
Bæjum, Snæfjallahrcppi.
ÞAÐ snjóaði víðar en á götum
Reykjavíkur í óveðrinu sem gerði
um siðustu helgi. Hér í Djúpi var
hörkuveður og fannfergi sem
best kom í Ijós á þriðjudaginn,
er bílalest lagði á langan og seig-
an frá ísafirði til Reykjavíkur.
Fjórtán bilar voru hér komnir i
einni lest á móts við Laugardal rétt
inn fyrir Strandsel klukkan eitt
aðfaranótt miðvikudags, þar af voru
fjórir stórir vöruflutningabílar og
fjórir jeppar. Einn bílanna lagði af
stað frá ísafirði klukkan fimm á
þriðjudagsmorguninn, og var hánn
því búinn að veya í tuttugu tíma á
leiðinni frá ísafirði inn fyrir
Strandsel, en það gerir um 6,65 km
á klukkustund í hraða. Aðrir bílarn-
ir lögðu af stað þetta frá klukkan
átta til tíu um morguninn. Allir
héldu bílarnir áfram um nóttina og
voru komnir til Hólmavíkur klukkan
tíu á miðvikudagsmorguninn. Eftir
að fá sér þar kaffisopa var svo blátt
strikið tekið beint suður, en þangað
fóru átta bílar úr lestinni, en hinir
hér um Djúpið, þar á meðal mjólk-
urbíllinn og póstbíllinn.
Hefill var á undan bílalestinni
alla leið frá ísafirði, en erfitt var
um mokstur þar sem snjórinn er
samanlaminn og pressaður. Snjó-
blásari kom á móti lestinni frá
Hólmavík og mokaði á móti þeim
allar götur út í Hörgshlíð, sem
þangað var hann kominn klukkan
fimm á miðvikudagsmorgun. Það
voru því ekki sofin úr sér augun
hjá þessum ferðalöngum, enda hér
á ferðinni margþjálfuð hraustmenni
sem ekki láta sér allt fyrir brjósti
brenna.
Jens i Kaldalóni
Jarðhiti á
hafsbotni
sunnan Kol-
beinseyjar
Mánudagskvöldið 30. janúar
verður fyrirlestur á vegum Hins
íslenska náttúrufræðifélags.
Þá mun Jón Ólafsson, haffræð-
ingur, greina frá rannsóknum sem
gerðar voru á hafsbotni við Kol-
beinsey í sameiginlegum leiðangri
Hafrannsóknastofnunar, banda-
rísku hafrannsóknastofnunarinnar
í Woods Hole og náttúrufræðideild-
ar breska sjónvarpsins BBC. Und-
anfarin 15 ár hafa verið uppgötvuð
mörg jarðhitasvæði á 2000—4000
m dýpi í úthöfunum en niðurstöður
rannsókna á þessum svæðum telja
margir með því merkasta sem kom-
ið hefur fram í haffræðum á þessum
tíma, bæði á sviði líffræði og jarð-
vísinda. Jón mun m.a. sýna mynd-
band sem tekið var neðansjávar af
hafsbotninum.
Fyrirlesturinn verður í stofu 101
í Odda. Hann hefst kl. 20.30 og eru
allir velkomnir.
Það eru
ekki allir
svo heppnir - eða eigum við að segja lánsamir - að flnna hvergi til
í skrokknum, þegar þeir eru komnir á miðjan aldur, og flest okkar
finnum greinilegan mun á vellíðan þann og þann daginn þegar
við höfum sofið vel. Það er að segja - sofið í einum dúr frá kvöldi
til morguns.
lannslíkaminn er undursamleg „vél“, er virðist þola sitt
af hverju sem við leggjum á hana tímabundið, hvort sem það heit-
ir skortur, t.d. (strangur megrunarkúr), mikið erfði eða ofát. Og
við misbjóðum þessari vél nánast á hverjum degi á einhvern hátt.
Wuíitt er þó alveg víst. Mannslíkaminn þolir ekki, hvort sem
það er í stuttan tíma eða til lengdar, að vera án nauðsynlegrar
hvíldar - fá ekki nægan svefn. Hvort sem það er barn eða gamal-
menni, æsku- eða hreystiskrokkur, þá kemur strax í ljós ýmiskon-
ar vanlíðan, ef á svefninn vantar.
|m þetta þarf ekki að fjölyrða. Þetta vita allir. En hvað
veldur óværum - slæmum - svefni? Jú, við vitum að það er ekki
gott að kýla vömbina áður en við förum í háttinn, þamba kaffi,
að fara upp í rúm með áhyggjur sínar af morgundeginum eða liggja
á einhverju svo hörðu eða mjúku, að eðlileg blóðrás líkamans
hindrist.
|inir fornu Rómverjar sögðu: Besta krydd matar er svengd-
in. Eins er hægt að segja að besta svefnmeðalið sé notaleg þreyta.
En því miður, notaleg þreyta er ekki nóg til þess að þú sofir vel -
EFDÝNAN ÞÍN ER VOND DÝNA.
Bjjið getum ekki ráðlagt þér hvaða dýna er best fyrir þig.
Það er svo einstaklingsbundið hvað hentar hverjum. Þess vegna
bjóðum við upp á í verslun okkar nokkra tugi dýnugerða og ótak-
markaðan skiptirétt þangað til þú finnur dýnuna sem þú sefur vel
á. Þetta kostar þi£ ekki neitt - VIÐ SKIPTUM UM DÝNUR
ÞANGAÐ TIL ÞU ERT ÁNÆGÐ(UR).
Bfjvernig væri að byrja á því að prófa dýrustu fjaðradýnuna
sem hægt er að kaupa á Islandi - Lux-Ultraflex dýnuna okkar frá
Scapa verksmiðjunum í Svíþjóð? Stífa dýnu eða mjúka Lux-
Ultraflex dýnu? Hún kostar að vísu 28.900,- í stærðinni 90x200
cm, en verðið gleymist fljótt ef þú verður ánægð(ur). Þeir, sem
eru undir þrítugsaldri eða mjög léttir, ættu hugsanlega frekar að
byrja á að prófa Lux-Komfort Qaðradýnuna okkar frá Scapa, sem
kostar 10.620,- í sömu stærð.
LUXz
90x200cm
105x200 cm
120x200 cm
160x200 cm
LUX
ULTRAFLEX
Fjaðradýna, stífeðmjúk, með
tvöfalt fjaðrakerfií tréramma.
I efri fjaðramottunni eru 240
LFK fjaðrirá fermetra og í
neðri mottunni 130Bonell
fjaðrirá fermetra.
Dýnunni fylgir þvottekta
yfirdýna.
Krónur 28.900,-
Húsgagna4töllin
REYKJAVÍK