Morgunblaðið - 12.09.1990, Síða 9

Morgunblaðið - 12.09.1990, Síða 9
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 12. SEPTEMBER 1990 9 Nýsending: Kjólar Blússur Síð pils Sundbolir m K !§ Láttu reglulegan sparnað verða að veruleika og pantaðu áskrift að spariskírteinum ríkissjóðs Askriftar- og þjónustusímar: 91-62 60 40 og 91-69 96 00 Flugöryggis- mál Karl Eiríksson, for- maður flugslysanefndar, segir m.a. í ársskýrslu nefndarinnar fyrir næst- liðið ár: „Þá eru ýmsar blikur á lofti, hvað varðar fjár- hagsstöðu flugrekenda og má segja að umræða um þau mál hafi sett svip sinn á flugrekstur liðins árs. Það hefur lengi verið ofarlega í huga þess er þessar línur skrifár, sem og annarra sem flugör- yggismálum gefa gætur, hversu alvarlegar afleið- ingar þetta ástand getur haft í fór með sér. Vissulega dettur eng- um í hug að flugrekend- ur dragi úr öryggiskröf- um þegar reksturinn gengur vel, en það er dýrt að vera fátækur. Þegar harðnar á dalnum og fyrirtækið er á heljar- þröm vegna Qármagns- skorts og vanskila, þá er freistandi að reyna að halda fluginu gangandi með öllum tiltækum ráð- um. Sum þessara ráða geta verið nauðsynleg, en önnur hæpin. Má þar til dæmis nefna, ef frest- að er brýnum útgjöldum til varahlutakaupa, þrengt er að þeim, sem vilja halda viðunandi gæðakröfum i viðhaldi loftfaranna eða harðara er sótt í flugi við ef tíT vill léleg veðurskilyrði. Ljóst er, að ef að hinn opinberi eftírlitsaðili heldur ekki fast í taum- ana, þá er hætt við því að íslenzkir flugrekend- ur glatí því álití sem þeir hafa á erlendum vett- vangi. I því sambandi kemst ég ekki hjá því að vekja athygli á bréfi sem flugrnálastjóri og fram- kvæmdíLstjóri Loftferða- eftirlitsins rituðu emum flugrekanda 2. april sl. Þar segir m.a.: „Þá hefur félagið ítrekað reynt að fá heim- ild til notkunar flugvéla til íslenzks áætlunarflugs frá löndum sem ekki hafa það traust sem þró- aðri þjóðir krefjast varð- andi flugöryggi. Leggja verður áherzlu á að vart SAMKEPPNI í FLUGI GÆTI AUKIST ÞÓTT ARNARFLUG HVERFI ÚR LEIK Nfl cr Anuitlu, h»ti n»,i o, líricyn v"'fl afhcnt nujk.ftom | 1 F* «ak',. j*«hí Þróun fargjalda I B.nd.,A,Junum og * lal.ndl * lö.tu varólagl mrtl.l.M.n„„ Fyrir utan Jictu upau “** Arn“Hu„ >. Iridrap „m *® '*£»' *« •» ctp.tr ItUgrmr rn hokf«n o. rf ' tn*tlþe«i tynrhöfn hcfu, rcyndv komtS fyri, | hnö. þvl aA Amtrtkt. hcfur ckki vc.u ?WI«tö4n. >k). m.kl. umkcppm Stírtcyli ,,ld. | nu,i hin,rt til Unds o, , «lö,.n n,ú,. ckkt < Mhnu lciöum ”**’ ÍT* n“*«h>, I þcun , 'önöum vm no,.ö cr tii. fcn,iö .0 , nju,» h,n,rt Ndn. h.ldk SAS o, Lufllunv. upp. nu,t i.l M«l, SAS hcfur .cnö mcð IA-15«< Knnnuiu. tufrurflu,um o, likV,l cr aö hhadcld a-fSSSÍtKS ctlcndu l1u,fclo,in vcitt RujlcAim miklu mcir. Mmkcppm cn Amnflu,. þvl .ð |,,u h.r, n„,,ö t vömu loAum <* HujlcA. EnnþícrwmmUpZ þö t.kmorkiið. þvl W crlcmlu f<lo,,„ ,cu nðcm. flojið h.n,V1 frí hc.m.- landinu Gcrtln cru tvihliö. loófcrö* «mnm,v mill. Idmd. o, numn, •*»>• «■« V|« þ.r .0 hvon Und ,ci, trtnefm citt flu,r<|., „| («•„ n|d,. milli Undann. Mflrc »1— mc«* Jn’inj.l,. til ívUr h«f. nytl kflr þ»fl. flhug, vantMilc,. .uk.vt cl þ, n|ú„ hflöu. 1,1 flciri U '5* '*'8'* •« raungildi IV,* enl97V. I.rg)flld l.kkuflu uni 26'< afl r.un,ildi frt I98I-I9M. Av.rn.lim, v«rth í>n, c.nf.ldu Xkt^iÍL,rÍ fl.urcymr rrtrrr 2IVk th.1. hcr , h,.., •0 opmbcr ^flld á fhi, munu haf. Mikivl hí, , Undli. f HwUnkjunum cr »«mkcppn.n cnn rakmörkuö tH h>| lc>r. *A JOmul fl„,fílo, h.f. vlfl. bctri JövUlöu á flu,vflllum cn ný fílð,. R.nnvrtkn bndulvk, vun,ðn,uráöo. neytivmv >ýmr .fl á flu,, mcir. en 759 emv fíl.jv c Rcynsla Bandaríkjamanna af frjílsu flugi . i,.BTd*,‘viunum »» nu, ,cfið ti)*bt fyro ár.iu, M hóf* ma.l h.rált. um niark.flinn Ulfl, Efni: Samkeppni tjlugi Brexlir nlíuverAhirUun afkomu oliufjlaganna? Erlendfriaabrot Ársskýrsla flugslysa- nefndar Staksteinar staldra í dag við inngang Karls Eiríkssonar, formanns flugsiysa- nefndar, að ársskýrslu nefndarinnar [1989]. Þá er og gluggað í grein í vikurit- inu Vísbendingu um samkeppni í flugi. verður lengra seilst að mörkum flugöryggis hjá fyrirtæki yðar í þessum þættí flugreksturs." Þá segir ennfremur í bréf- inu: „Flugmálastjóm vill benda fyrirtækinu á að flugrekstur krefst ná- kvæmra, vandaðra og yfirvegaðra viimu- bragða. Óvissa, skyndi- ákvarðanir og fjiír- magnsskortur, svo sem áður er lýst, ógna beinlín- is öryggiskröfúm.“ Flugslysanefiid vill gera þessi orð að sínum almennt og telur þau verða að eiga við allan íslenzkan flugrekstur.“ Samkeppni í flugi í grein í vikuritínu Vísbendingu, sem fjallar um samkeppni í flugi, segir m.a.: „í Bandaríkjunum var flug gefið ftjálst fyrir áratug. Þá hófst mikil barátta um markaðinn. Félög sameinuðust til að styrkja stöðu sína. Nú sjá átta flugfélög um 90% innanlandsflugs. Miða- verð hækkaði nokkuð eftir að verðstríði um markaðinn linntí, en þó var það 10%-15% lægra að raungildi 1988 en 1979. Fargjöld lækkuðu um 26% að raungildi frá 1981-1988. Á sama tíma var raunhækkun á verði fyrir einfaldan miða (án afsláttar) frá Reylgavik til Akureyrar rúm 20% (liafa ber í huga að opin- ber gjöld í flugi hafa aukizt hér á lanúi). f Bandaríkjunum. er sam- keppnhi enn takmörkuð að því leytí að gömul flugfélög hafa viða betri aðstöðu á flugvöllum en ný félög. Rannsókn bandaríska samgöngu- ráðuneytísins sýnir að á flugvöllum þar sem meira en 75% allra ferða eru á vegum eins félags er fargjald á kilómetra tæpum fimmtungi yfir landsmeðaltal. - Þar sem sérleyfi eru veitt í flugi má búast við að vinsældir leiðanna ráði miklu um miðaverð, en eftír að samkeppni hefur komizt á ræðst verðið miklu fremur af kostnaði. Líklegt er að svipað yrði upp á teningnum hér.“ Verða sérleyfi afnumin í Is- landsflugi? Visbending segir og: „Mörgum þykja flug- fargjöld liarla einkenni- leg . . . Dæmi um þetta er að stundum lækkar verðið við það að bíla- leigubill bætist við við- skiptín. Þá er samkeppn- in mismikil á einstökum leiðum. Þess vegna er ódýrara að fara alla leið yfir Atlantshaf en að fara úr í flugvélinni í Keflavik. Ekki er víst að slík dæmi heyri sögunni til ef einkaleyfi verða afiiumin i flugi, en að öllum likhidum myndi þeim fækka . . . Reynslan ein getur endaidega skorið úr um þetta, en margt bendir tíl þess að það sé að minnsta kostí tilraunar- innar virði að auka á frelsi í þessum eftium. í kringuin okkur steftiir víðast að því að frelsið aukizt. Sérleyfi voru af- numin í Bandaríkjunum fyrir 10 árum eins og áður segir. Innan Evr- ópubandalagsins er verið að draga úr hömlum á samkeppni og lýkur því starfi um áramóthi 1992-93. Hér á landi var samkeppni reynd þegar tveimur flugfélögum var leyft að fljúga til Vest- mannaeyja. Telja verður mjög líklegt að haldið verði áfram á þeirri braut á næstunni." HÚSNÆÐISMÁL Æskilegt að eiga 25-30% af kaupverði íbúðar Þegar lagt er af stað í leit að draumaíbúðinni er rétt að taka ekki lán fyrir meira en 70-75% af kaupverði hennar. Þess vegna þarf að sýna fyrirhyggju og safna vænum sjóði fyrst, til að húsnæðiskaup gangi vel þrátt fyrir háa raunvexti. Og þá verður kannski eitthvað eftir fyrir hornsófanum sem passar svo vel inn í nýju stof- una. Verið velkomin í VIB. VÍB VERÐBRÉFAM ARKAÐUR ÍSLANDSB ANKA HF. Ármúla 13a, 108 Reykjavík. Sími 68 15 30. Telefax 68 15 26. Simsvari 68 16 25.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.