Morgunblaðið - 09.04.1992, Síða 17
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. APRÍL 1992
17
„NEXUS / SYNTAX"
eldhúsinnréttingin kostar kr.
184.385,-* og fæst til afgreiðslu
strax í dag eða hvenær sem er.
Komdu með málin af eldhúsinu þínu
til okkar og hönnuðir okkar veita
þér fría ráðgjöf og skipulagningu.
RAÐGREIÐSLUR
til allt að 18 mánaða.
•möbelfakta
„Þeir sem hafa komið
til Danmerkur t.d.
þekkja hvernig á að
skipuleggja umhverfi
fyrir fólk. I skipulagi
þar er alltaf gengið
fyrst út frá þörfum lif-
andi einstaklinga.“
Nú eru tímar stórfelldrar um-
hverfiseyðingar, m.a. af völdum bif-
reiða, það eru tímar niðurskurðar
og sparnaðar, af hvetju skellum við
okkur ekki öll uppá hjól, okkur sjálf-
um og heiminum til góða, líka þeim
sem sitja að valdataflinu.
Heimildir: 1. Umferðarþing haldið í Borgar-
túni 6, Reykjavík, 22. og 23. nóvember 1990,
Umferðarráð. Verslunarskýrslur 1903-1990.
Guðjón Friðriksson, Saga Reykjavíkur.
Reykjavík 1991.
BBÆDURNIR
ORMSSONHF
BOSCH
VERKSTÆÐI
Lágmúla 9 sími 3 88 20
• Vélastillingar
• Smurþjónusta
• Raíviðgerðir
• Ljósastillingar
• Díselverkstæði
Hjólhesturinn í hlut-
verki fararskjótans
Um innflutning á reiðhjólum og til-
vistarkreppu hjólandi fólks
eftir Ólaf Dýrmund
Ólafsson
Höfundur er sagnfræðinemi við
Háskóla íslands.
ELDHÚSINNRÉTTING FYRIR ÞIG FRÁIKEA
Frá því að byrjað var að flytja
hjólhesta til íslands uppúr 1890 hef-
ur verið talsverður og stöðugur inn-
flutningur fram tii dagsins í dag.
A.m.k. 253.000 hjólhestar hafa verið
fluttir inn frá upphafi skráningar
samkvæmt innflutningsskýrslum og
á síðustu 10 árum hafa verið flutt
inn samtals 126.549 reiðhjól (hætt
var að nota orðið hjólhestur í inn-
flutningsskýrslum árið 1913 og upp
var tekið orðið reiðhjól). Árið 1979
voru flutt inn 5.785 stykki, 1980;
12.380 og svo 25.024 reiðhjól 1981.
Þetta segir okkur að nokkurs konar
bylting varð hvað varðar innflutning
á reiðhjólum, bylting sem fyrirsjáan-
lega er ekkert að hægja á sér. Og
það sem meira er, innfluttu hjólin
verða alltaf dýrari, vandaðri og
hæfari til hagnýtrar notkunar allt
árið. Það finnast nefnilega ennþá
margir hér á landi sem eru ekki
haldnir náttúruhræðslu. Það eru
ekki bara börn sem notfæra sér hjól-
ið, heldur fer sívaxandi sá hópur sem
vill og finnur að mjög auðvelt er að
nota reiðhjól til samgangna.
Það er fleira en þessi aukning á
fjölda reiðhjóla í umferð sem gefur
okkur þá vísbendingu að þau séu
meira notuð en áður. Slysatölur frá
slysadeild Borgarspítaians gefa okk-
ur þá mynd að t.d. á árinu 1989
hafí flestir þeir sem hafi slasað sig
og verið 15 ára og eldri, slasað sig
á umferðargötum. Og í framhaldi
af því hafi öll alvarlegustu tilfellin
verið af völdum bifreiða.
Mistök í skipulagi
Notkun á reiðhjólinu er mikil og
meiri en opinberar tölur gefa til
kynna en miðað við hvað er gert
fyrir þennan hóp vegfarenda þá
mætti halda að á Islandi hjólaði ekki
neinn. Þeir sem kjósa hjólið sem
samgöngutæki hafa leyfi til að hjóla
á stórgölluðum gangstéttum sem oft
eru ekki til staðar eins og raunin
er hjá nýrri hraðbraut hjá Öskjuhlíð-
inni. Þeir hafa leyfi til að hjóla á
umferðargötunum en því miður hafa
skipulagsyfirvöld sennilega ekki átt-
að sig ennþá á því, að óvarin um-
ferð fólks og umferð þungra málm-
hluta á ofsahraða fer ekki saman. í
raun mætti halda að skipulagsyfir-
völd viti yfirleitt ekki nokkurn skap-
aðan hlut um það fyrir hveija er
verið að skipuleggja, a.m.k. meðan
að höfuðborgin er skipulögð sem
paradís bílnotenda og á meðan að
ekki er gert ráð fyrir lifandi fólki í
umferðinni, hvort sem það er gang-
andi eða hjólandi.
Þeir sem hafa komið til Danmerk-
ur t.d. þekkja hvernig á að skipu-
leggja umhverfi fyrir fólk. í skip-
ulagi þar er alltaf gengið fyrst út
frá þörfum lifandi einstaklinga.
Hjólabrautir og öruggir gangstígar
eiga oft forgang á akbrautir, þeir
liggja svo að segja alls staðar og
gera fólki kleift að ferðast um á
hollan og ómengaðan hátt; valkost-
urinn er til staðar. Hér er hann ekki
til staðar, hér eru engar hjólabrautir
sem nýtast. Það er skoðun undirrit-
aðs að hér í höfuðborginni hafi og
sé verið að framkvæma mistök uppá
ómældar upphæðir í skipulagi sam-
gangna. Gangstígar eru bútaðir nið-
ur með háum óþörfum gangstéttark-
öntum, gangstígar liggja í óþarfa
sveigum, heilmiklar steyptar um-
ferðareyjar klippa í sundur eðlilegt
rennsli á gangbrautum og áfram
mætti lengi telja. Munum að þetta
eru mistök sem borguð eru af fé
skattborgara, í raun viðkvæmt mál
á tímum niðurskurðar og sparnaðar!
Ef gera á átak í heilsufari almenn-
ings í gegnum almenningsíþróttir
þá hlýtur skipulagið að þurfa að
taka tillit til þróunar eins og inn-
flutningstölur á reiðhjólum sýna á
síðasta áratug. Almennari eign á
reiðhjólum hlýtur að þýða almennari
notkun, eða það sem er mikilvæg-
*í verði á IKEA elshúsinnréttingu eru vaskur, blöndunartæki, eldavél, heimilistæki, hillur og grindur ekki innifalið í verði.
ara; viljann til þess. Ef að yfirvöld
átta sig ekki á einföldum staðreynd-
um eins og þessum þá þurfum við
hinir, samferðamenn þessa fólks, að
benda á þetta, það er ekkert sjálf-
sagt að bíllinn leggi algerlega undir
sig borgina.
„NEXUS / SYNTAX"
eldhúsinnrétting er fjölhæf og
vönduð innrétting sem framleidd
er undir ströngu gæðaeftirliti .
Til þess að hljóta Möbelfakta"
gæðastimpilinn þarf viðkomandi framleiðsla
að gangast undir röð af prófum þar sem
rannsakaðir eru þættir eins og ending,
handbragð, efni og margt fleira.
KRINGLUNNI 7 • SÍMI 91-686650 • FAX 91-687278
Innflutningur á reiðhjólum
1980 - 1990
1980 12380 1986 10328
1981 25024 1987 13125
1982 12408 1988 13801
1983 3877 1989 15121
1984 6420 1990 15792
1985 10653