Morgunblaðið - 17.04.1994, Side 19

Morgunblaðið - 17.04.1994, Side 19
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 17. APRÍL 1994 19 l ) ) ) ) ) ) > > í > » I » » » ; » » Hildur Petersen er framkvæmdastjóri í gamalgrónu fjölskyldufyrirtæki, þar sem hún leggur áherslu á nýja stjórn- unarhætti. I stjórn sitja 2 konur og einn karlmaður og konur eru til helm- inga í 20 efstu stjórnunarsætunum. Starfsfólk Hans Petersen hf. austur á Flúðum þar sem 27 lykilstarfsmenn komu nýlega saman til að velta fyrir sér nýsköpun í fyrirtækinu. í þeirri hópvinnu komu fram margar hugmyndir að nýjum vöru- tegundum og nýrri gerð að þjónustu sem fyrirtækið gæti boðið upp á, en einnig var starfsfólki kynnt notkun á flæðiritum fyrir vinnuferli. framkölluninni. Við höfum verið á neytendamarkaði og einnig. selt til prentsmiðja, spítala og fleiri. Nú er þetta að breytast þannig að filmuvinnan verður minni, en við erum að bæta okkur það upp með sölu á myndgreinum, prenturum og fleiri tækjum. Jafnvel þessum geisladiskriturum," segir Hildur. Hún segir að gegnum árin hafi gengið nokkuð vel. Þetta er ekkert smáfyrirtæki sem hún rekur. Velt- an á síðastliðnu ári var 630 milljón- ir króna. Nýir stjórnunarhættir „Við höfum á sl. fimm árum verið að tileinka okkur nýja stórn- unarhætti, svo- nefnda gæða- stjómun. Það er eins og gamalt vín á nýjum belgjum," segir Hildur þegar við víkjum talinu að stjómun á svo viðamiklu fyrir- tæki. Hún segir að sér verði oft hugsað til pabba síns þegar fyrir- tækið var svo lít- ið, um 20 manns í vinnu, að hann gat sjálfur miðl- að til þeirra með fordæmi. „Nú þegar við emm með 90 starfs- menn á 10 stöðum verður að finna eitthvert kerfi. Við byijuðum fyrir 5 árum að kynna okkur nýja stjórnunarhætti. Sagt er að hægt sé að skera óþarfa kostnað niður um 20-40% ef allt er gert rétt frá byijun. Ef ekki, þá verður sumt smám saman leiðrétt, annað heldur áfram að vera þar. Því er spáð að þau fyrirtæki sem ekki taki upp nýja stjórn- unarhætti lifi ekki fram yfir næstu aldamót." Hildur rekur nokkra þætti sem eru mikil- vægir. Nefnir fyrst þátttöku- stjórnun. Að stjórnendur geri sér grein fyrir því að þeir eigi ekki að vera allt í öllu en virkja hugmyndir frá starfsfólki. Vinna með starfsfólkinu, vera í hópnum. „Ég tel mig hafa sannreynt að með því að gefa starfsfólkinu tækifæri, þá fáum við meira út úr því og því þykir vinnan miklu áhugaverðari og skemmti- legri. Okkur hefur reynst vel að mynda hópa sem vinna að því að finna nýjar hugmyndir og þeir fá að fylgja þeim eftir.“ Annað atriði er launakerfið. „Við höfum farið fijálslega í að bijóta það upp. Farið í hvetjandi kerfí. Til dæmis borgum við í verslunum okkar eftir söiumagni og þjónustu- gæðum. Settum okkur staðla, sem starfsfólkið var með í að móta.“ Þegar spurt er um dæmi, sýnir Hildur okkur þjónustustaðla í 26 liðum, sem miða að alúðlegu við- móti og skjótri afgreiðslu. Ráð- gjafafyrirtæki var fengið til að mæla árangurinn, m.a. með því að dulinn viðskiptavinur kemur í búð- irnar. „Þetta hefur gengið vel og við erum ánægð með útkomuna. Þetta hefur orðið hveijum hópi til styrktar og hvatningar til að hver maður standi sig svo að hópurinn fái bónus. Þetta sé betra fyrir alla og ekki síst viðskiptavinina. Starfs- fólkið sé ánægt. Ef það hætti, þá sé það á eftir hæfara til að fá vinnu annars staðar. Við greiðum sölu- fólkinu og fólkinu í bókhaldinu líka bónus. Erum með frammistöðumat, tengt verkefnum. Starfsfólkið fær hluta af sínum launum greidd eftir því hvemig það leysir þessi verk- efni af hendi “ Ilildur segir að launakerfíð sé orðið allt öðruvísi. Þegar spurt er segir hún að undir- staðan, grunnlaunin sem fyritækið borgi, séu hærri en taxtar. Enda taxtamir svo lágir að fáir fari eftir þeim. Þá hefur fyritækið tekið fyrir kvartanirnar og skráð þær. „Úr kvörtunum á að leysa strax. Hver starfsmaður hjá Hans Petersen á að geta leyst sjálfur úr slíku máli á staðnum, sem nemur upp í 10 þúsund króna útgjöld- um. Við lítum svo á að við- skiptavinurinn hafi rétt fyrir sér og leysa eigi úr hlutunum." Hún nefnir eina nýjung enn. „Við erum að reyna að setja öll vinnuferli í flæðirit. Höfum gert það fyrir myndaframleiðsluna og ferlireikninga fyrirtækisins. Til- gangurinn að finna út hvort við erum að gera hlutina of flókna. Skoða hvort við getum fellt eitt- hvað út svo hlutirnir gerist hraðar og betur. Annað markmið er að hafa sem minnst af leyndarmál- um innan fyrir- tækisins. Að alls staðar sé miðlað út í fyrirtækið." Og Hildur sýnir mér ársskýrslu sem gerð hefur verið fyrir starfsfólkið og eigenduma, þar sem skilmerki- lega er gerð grein fyrir rekstri og af- komu, veltu og tapi. Þetta komi öllum við. Þá kemur hún að enn einu í sambandi við gæðastjórnun- ina, upplýsingakerfinu í fyrirtæk- inu. Að fá gegnum tölvukerfi sem skilmerkilegastar upplýsingar. Þar er áhersla lögð á að geta fylgst með arðseminni út úr hverri fjár- festingu, að fá hratt og í ákveðnu fari sem skilvirkastar upplýsingar. Á undanfomum tveimur árum hef- ur þetta verið endurskipulagt og fenginn til 'þess nýr hugbúnaður og tölvur. „Þetta er mikill munur. Við höfum alltaf reynt að fylgjast með, en nú gera tölvurnar kleift að gera það betur og fyrr en áður,“ segir hún. I þessu tali um stjómunarhætti vaknar óhjákvæmilega sú spurning hvort Hildur sjái að munur sé á stjómun karla og kvenna. „Karlar hafa gegn um tíðina stjórnað fyrir- tækjunum. Viðhorfið verið að fyrir- tæki sé eins og vél og eigi að nálg- ast það sem slíkt. í nýlegri banda- rískri grein um konur, karla og stjórnunarhætti kom fram að konur hafi lagt meiri áherslu á starfsfólk- ið, að þjálfa það, á hópvinnu og að fletja út stjórnkerfið. Þannig megi fækka millistjórnendum og koma valdinu neðar. Þar segir að konur séu að öllu jöfnu samvinnu- fúsari og óformlegri í samskiptum. Og ég er sama sinnis. Því má við bæta að amerískar konur stofna tvisvar sinnum fleiri smáfyrirtæki en karlar og að þriðjungur af smá- fyrirtækjum í Bandaríkjunum eru í eigu kvenna. Hildur segir mér það ekki, en ég hafði veður af þVT að nýlega komu um 20 konur í stjómunar- störfum í Norður-Svíþjóð til íslands og heimsóttu ýmis fyrirtæki. Þær komu til Hans Petersens hf. og Hildur og Elín frænka hennar fræddu þær um hvernig þar væri stjómað. Á eftir sögðu þær að þetta væri það besta sem þær hefðu séð í ferðinni. Urðu svo hrifnar að hóp- urinn stofnaði við heimkomuna til samstarfshóps, sem þær skírðu Hildar-Heklu félagsskapinn. Að lokum er Hildur Petersen spurð hvað henni finnist um starfs- umhverfí fyrirtækja á íslandi um þessar mundir og hvort hún telji að þáttaka okkar í EES muni breyta miklu fyrir hennar fyrir- tæki. „Mér finnst að þessi ríkis- stjóm hafi staðið sig vel í að breyta til hins betra. Verðbólgan er komin niður, vextir hafa lækkað, ýmis gjöld felld niður og tekjuskattur lækkaður. Þetta hefur gerst á síð- ustu tveimur árum. Einnig hafa tollar verið að lækka, sem hefur stórbætt okkar samkeppnisaðstöðu við umheiminn. Það var þó kænt bragð að fella um áramótin niður tolla og setja jafnhá vörugjöld á í staðinn. En það mál er nú til skoð- unar. Það neikvæða er þegar ríkið er að keppa við markaðinn. Mér þætti skelfilegt að keppa við ríkið, sem ekki þarf að sýna hagnað og getur því hagað sínum málum allt öðmvísi. Markmiðið með þessum bótum hefur verið að gera fyrirtækin sam- keppnisfær við umheiminn og það er hluti af EES samkomulaginu. í sambandi við EES hefur því verið spáð að einkaumboð muni falla nið- ur. Það er ekkert nýtt, síðastliðin 15 ár síðan ég tók við hafa engin höft verið á innflutningi og fyrir- tæki getað flutt inn þá vöm sem þau hafa kært sig um, þó þau hafi ekki komið frá framleiðendum. Það geta allir flutt inn vöm en galdur- inn felst í markaðssetningunni. Framleiðendur munu tæpast sjá sér hag í að eiga viðskipti við marga aðila á okkar litla markaði. Ég er því ekkert hrædd um að það verði svo mikil breyting varðandi þær vörur sem við erum með.“ í beinu leiguflucji f rá abeins kr. 59.900 Bókabu strax. Þetta tilbob selst strax upp. Otrúlegt tilbob Heimsferba tll Mexíkó í sumar. Abeins 35 sæti í hverri ferb. Meb einstökum samningum höfum viö nú tryggt farþegum okkar beint leiguflug til Cancun í Mexíkó í sumar á hreint ótrúlegu veröi. TAESA flugfélagiö, sém flaug fyrir okkur síöasta sumar til Mexíkó, millilendir nú á tveggja vikna fresti í sumar í Keflavík á leiö sinni frá Evrópu og tekur 35 Heimsferöafarþega um borö, sem fljúga svo í beinu flugi án millilendingar til Cancun meö Boeing 757 þotu TAESA. Cancun Cancun er nú einn vinsælasti sólarstaöur heimsins f dag, enda er hér ab finna fegurstu strendur Karíbahafsins ásamt ótrúlegri mörg hundruö ára gamalli menningu Mexíkó sem er að finna í Cancun og naesta nágrenni. Ab standa á toppi pýramídans í Chichen Itza eða skoða stjörnuskoðunarstöðina ÍTulum, lætur engan ósnortinn yfir leyndardómum fortíðarinnar og silkihvítar strendumar og tær stjórinn eiga engan sinn líka í heiminum. Verb kr. 59.900 Flug fram og til baka Verb kr. 62.900 pr. mann m.v. hjón meb barn á Posada Laguna, 2. júní, 2 vikur. Brottfarir 20. maí 3. júní Verbkr. 69.800 1 7. júní 1. júlí pr. mann m.v. 2 í herbergi, Posada 15. júlí Laguna, 20. maí, 2 vikur. 29. júlí Flugvaliaskattar: Kr. 3.880 fyrir 12. ágúst fullorbinn, kr. 1.825 fyrir barn. Glæsilegur nýr gististaöur Við kynnum um leið stórglæsilegt nýtt íbúbarhótel, Costa Real, sem verður aðalgististaður Heimsferbafarþega í sumar, en í tilefni Mexíkóskra daga þá bjóbum vib kynningartilboð á þennan nýjasta og glæsilegasta gististað í Cancun, sem býbur frábæran abbúnab fyrir hjón sem fjölskyldur. air europa Austurstræti 17, 2. hæð • Sími 624600

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.