Morgunblaðið - 04.10.1994, Blaðsíða 26

Morgunblaðið - 04.10.1994, Blaðsíða 26
26 ÞRIÐJUDAGUR 4. OKTÓBER 1994 MORGUNBLAÐIÐ AÐSENDAR GREINAR Jákvæð þróun í rekstri Flugleiða Fyrri grein REKSTRARÁ- ÆTLUN Flugleiða gerir ráð fyrir að hagn- aður verði af starfsem- inni á þessu ári. Af- koma íélagsins fyrstu sjö mánuði ársins, miklir flutningar r ág- úst og árangur í lækk- un kostnaðar á ýmsum sviðum hafa aukið starfsfólki bjartsýni á að markmið um hagn- að náist þótt enn sé of snemmt að fullyrða um niðurstöður. Flugleiðir birta jafnan uppgjör fyrir þrjá, sex, sjö, átta og níu mánuði auk ársreiknings. Eins og fram hefur komið í þessum reikn- ingsskilum skipta sumarmánuðirn- ir jafnan sköpum um afkomu árs- ins. Sjö mánaða uppgjör félagsins, sem birt var í gær, staðfestir það sem fram kom í sex mánaða reikn- ingsskilum að mjög jákvæð þróun er nú í rekstrinum. Farþegum fjölgar verulega _frá fyrra ári og umfram áætlun. Á sama tíma tekst að halda kostnaði í skefjum. Vaxtakjör eru hagstæð og lausafj- árstaða er með því besta sem sést hefur hjá félaginu. Afkoma félags- ins fyrir skatta á fyrstu sjö mánuð- um ársins er verulega beri en á sama tíma í fyrra og sama er að segja um handbært fé eða greiðslu- flæði frá rekstri. Rekstrarafkoma og greiðsluflæði batna Rekstur Flugleiða er um margt sérstakur þegar borið er saman við önnur fyrirtæki hér á landi. Af- komusveiflur innan hvers rekstrar- árs vegna árstíðasveiflu í flutning- um eru svo gífurlegar að vart er hægt að finna samjöfnuð með öðr- um fyrirtækjum. Jafnan er verulegt tap á fyrstu mánuðum ársins, en um og eftir mitt ár er yfirleitt veru- legur hagnaður af rekstrinum. Til marks um það nam hagnaður í júlí einum um 640 milljónum króna. Samanburður við milliuppgjör ann- arra fyrirtækja getur því verið vill- Sigurður Helgason andi ef ekki er litið til þessara aðstæðna. Þá er þess að geta að breytingar á gengi krónunnar gagnvart erlendum gjaldmiðlum hafa önnur áhrif í upp- gjörum Flugleiða en hjá öðrum fyrirtækjum sem skulda í erlendum gjaldmiðlum. Ástæð- urnar eru meðferð gengismunar í reikn- ingsskilum félagsins og áhrif gengisbreyt- inga á eignfærsju flug- vélaflota þess. Ég mun víkja nánar að þessum þætti hér á eftir. Samanburður á rekstrarafkomu félagsins miili ára og á milli ein- stakra rekstrartímabila er því nauð- synlegur til þess að unnt sé að gera sér grein fyrir þróun afkomunnar. Hér fylgir tafla sem sýnir niðurstöð- ur rekstrareikninga fyrstu sjö mán- uði 1994 og 1993, mismun þar á milli og til samanburðar tölur úr ársreikningi 1993. Afkoma Flugleiða fyrir skatta á fyrstu sjö mán- uðum ársins er verulega betri en á sama tíma í fyrra, segir Sigurður Helgason, og sama er að segja um hand- bært fé eða greiðslu- flæði í rekstri. hafa í huga við samanburð á raun- verulegri rekstrarafkomu milli ára. I sjóðstreymi kemur fram fram- legð rekstrarins af handbæru fé til afborgunar lána, fjárfestinga og annarrar ráðstöfunar. Einnig þar kemur hin batnandi afkoma greini- lega fram. Handbært fé frá rekstri fyrstu sjö mánuði ársins nam 1.025 milijónum króna, sem er 184 millj- ónum króna meira en árið áður. Veltufjárstaðan batnar meira eða Úr rekstrarreikningum Allar fjárhæðir Milliuppgjör Milliuppgjör Mismunur Ársreikn. í milljónum króna jan.-júlí jan.-júlí jan.-des. 1994 1993 1993 Hagnaður án fjármunatekna og fjármagnsgjalda 442 283 159 703 Fj’ármunatekjur og fjármagns- gjöld (579) (523) ( 56) (1.007) Vaxtatekjur og verðbætur 17 29 ( 12) 68 Vaxtagjöld og verðbætur ( 570) ( 700) 130 (1.164) Gengismunur 828 (2.138) 2.966 (2.194) (Lækkun) hækkun flugvéla vegna brejdinga á USD-gengi (1.067) 2.027 (3.094) 1.750 Reiknaðar tekjur vegna verðlags- breytinga 213 259 ( 46) 553 Aðrir tekju- og gjaldaliðir 44 ( 19) 63 (64) Tap fyrir áhrif tekjuskatts ( 93) (259) 166 ( 368) Lækkun tekjuskattsskuldbind- 180 180 180 ingar Tap tímabilsins ( 93) ( 79) ( 14) ( 188) Af þessu yfirliti sést að afkoman fyrstu sjö mánuði ársins án vaxta og gengismunar er um 160 milljón- um króna betri fyrstu sjö mánuði þessa árs en 1993 og niðurstaðan án áhrifa tekjuskatts er á sömu nótum. í fyrra kom hins vegar til tekna lækkun tekjuskattsskuld- bindingar, sem hafði áhrif á endan- lega niðurstöðu og það verður að um 412 milljónir króna. Helstu nið- urstöður sjóðstreymis eru sem hér segir: (SJA TÖFLU 2) Meðferð gengismunar og áhrif gengisbreytinga Félagið hefur í mörg ár notað aðrar aðferðir við endurmat flug- vélaflotans en annarra eigna, sem eru endurmetnar eftir sömu aðferð- AUGLYSING UM INNLAUSNARVERÐ VERÐTRYGGÐRA SPARISKÍRTEINA RÍKISSJÓÐS FLOKKUR INNLAUSNARTÍMABIL INNLAUSNARVERÐ*) Á KR. 10.000,00 1980-2.fl. 25.10.94-25.10.95 kr. 284.388,70 1981-2.fl. 15.10.94 - 15.10.95 kr. 172.170,20 1982-2.fl. 01.10.94-01.10.95 kr. 121.042,20 1987-2.fl.A 6 ár 10.10.94-10.10.95 kr. 31.865,20 *) Innlausnarverö er höfuöstóll, vextir, vaxtavextir og verðbætur. Innlausn spariskírteina ríkissjóðs fer fram í afgreiðslu Seðlabanka íslands, Kalkofnsvegi 1, og liggja þar jafnframt frammi nánari upplýsingar um skírteinin. Reykjavík, 29. september 1994 SEÐLABANKIÍSLANDS Úr sjóðstreymi Allar fjárhæðir í milljónum króna Handbært fé frá rekstri: Milliuppgjör jan.-júlí 1994 Milliuppgjör jan.-júlí 1993 Mismunur Ársreikn. jan.-des. 1993 Tap tímabilsins ( 93) ( 79) ( 14) ( 188) Rekstrarliðir sem ekki hafa áhrif á fjárstreymi, svo sem afskriftir og reiknaðar tekjur vegna verð- lagsbreytinga 1.007 581 426 1.239 Breytingar á rekstrartengdum eignum og skuldum, svo sem kröf- um, birgðum og skammtímaskuld- um 111 339 (228) ( H5) Handbært fé frá rekstri 1.025 841 184 936 Fjárfestingar ( 264) (267) 3 (414) Afborganir lána umfram ný lán og gr. arður ( 330) (295) ( 35) (707) Hækkun (lækkun) á handbæru fé 431 279 152 (185) Tafla 2. um og alniennt eru notaðar í reikn- ingsskilum hér á landi. Flugvéla- flotinn, sem að langmestu leyti er fjármagnaður með dollaralánum og fylgir markaðsverði í bandaríkja- dollui um, hefur hins vegar sér- stöðu. Hann hefur verið endurmet- inn í samræmi við breytingar á bandaríkjadollara gagnvart krón- unni, en með því er leitast við að jafna hin gífurlegu áhrif, sem geng- issveiflur hafa á rekstrarreikning félagsins einstök ár eða uppgjörs- tímabil. Jafnframt því verður bók- fært verð flugvélaflotans raunhæf- ara en ella. Þessi aðferð hefur reynst mjög vel á undanförnum árum, en henni er fyrst og fremst ætlað að jafna sveifiur eins og áður segir. Til lengri tíma hefur hún hins vegar ekki áhrif á afkomuþróun félagsins. Á fyrstu sjö mánuðum ársins nam gengishagnaður Flugleiða 828 millj. kr. Lækkun bandaríkjadollara hefur hins vegar ekki jákvæð áhrif á rekstrarniðurstöðuna þegar á heildina er litið vegna þess að geng- ishagnaðurinn fer allur og rúmlega það til lækkunar á bókfærðu verði flugvélaflotans. Þannig var bókfært verð flugvélaflotans lækkað um 1.067 milljónir króna á tímabilinu eða um 239 millj. króna hærri fjár- hæð en nam gengishagnaði tíma- bilsins. Þetta kemur greinilega fram í yfirlitinu hér að framan um rekstr- arafkomuna. Bæði bókfært verð flugvélaflotans og skuldirnar vegna hans lækkuðu á tímabilinu vegna lækkunar á gengi bandaríkjadoll- ara, en lækkun á bókfærðu verði flugvélaflotans var meiri Vegna þess að eign félagsins í flugvélum er meiri en skuldir vegna þeirra. Ekki hægt að draga úr gengisáhrifum á endurmat með framvirkum samningum Fyrirtæki sem eiga í miklum við- skiptum á alþjóðamarkaði og versla í mörgum gjaldmiðlum reyna að draga úr gengisáhættu í rekstrinum með framvirkum samningum. Slíkir samningar gera fyrirtækinu fært að festa gengi á tilteknum gjald- miðlum fram í tímann. Flugleiðir Gæðamerkið Trygging fyrir betri skemmtun. Sími 654455. hafa til dæmis meiri útgjöld en tekj- ur í dollurum vegna eldsneytis- kaupa, vaxtagreiðslna, viðhalds og fleiri þátta. Fyrirtækið þarf því að kaupa dollara fyrir jafnvirði tæp- lega þriggja milljarða króna á ári. Fyrir vikið fylgist fjárreiðudeiid Flugleiða afar vel með gengisþróun og spám. Ef félagið metur það svo á einhveijum tilteknum tíma að lík- ur séu á að dollarinn muni hækka í verði reynir það að gera framvirka samninga um dollaragengið. Senni- lega beita fá íslensk fyrirtæki fram- virkum samningum í jafnmiklum mæli og Flugleiðir. Það á bæði við um gjaldeyriskaup fyrir milljarða króna og vexti af lánum. Tilgangur- inn er að tryggja fyrirtækið fyrir áfölium, en auðvitað fylgir öllum spám og þar með framvirkum samningum nokkur áhætta. Sá misskilningur hefur skotið upp kollinum og jafnvel komið fram í grein hér í blaðinu að Flugleiðir hefðu með framvirkum samningum getað firrt sig „gengistapi", sem kom til vegna endurmats eigna. Þessum misskilningi veldur van- þekking á reikningsskilum og þeim endurmatsaðferðum sem félagið notar. Áhrif gengisbreytinga á end- urmat flugvélaflota félagsins hefur engin áhrif á greiðsluflæði félagsins og er engin leið til að tryggja félag- ið fyrir neikvæðum áhrifum gengis- breytinga á endurmatið á þann hátt sem lýst var hér að framan. Þekkingu þarf til að bera saman reikningsskil Markmiðið með þessum skrifum er að benda á að ýmislegt í rekstri og reikningsskilum Flugleiða er sérstætt og að óraunhæft er • að bera rekstur félagsins saman við það sem almennt er að gerast í öðrum rekstri hér á landi með þvi einu að líta á niðurstöður rekstrar- reiknings. Greining reikningsskila, samanburður þeirra og umfjöllun á opinberum vettvangi getur verið vandasamt verk, sem krefst sér- þekkingar, en mikilvægt er að fjall- að sé um slík mál af hlutlægni og sanngirni þannig að raunsæ mynd fáist af því sem er að gerast í rekstri fyrirtækja á hveijum tíma. Höfundur er forstjóri Flugleiða. Geisladrif Hljóðkort frákr. 17.900,- Á BÖÐEIND - Austurströnd 12. Sími 612061. Fax 612081 Sv_______________ . Úlpur meö oq án hettu Mikib úrval, stærbir. 34-50 Póstsendum N#HI45D Laugavegi 21, sími 91-25580
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.