Morgunblaðið - 19.02.2000, Síða 70

Morgunblaðið - 19.02.2000, Síða 70
70 LAUGARDAGUR 19. FEBRÚAR 2000 MORGUNBLAÐIÐ Dýraglens Ljóska DASUR, HVAÖ HEFUR KOMIfi FYRIR KYND- IN6UNA, ÞAÖ ERU At) MINNSTA KOS.TI 40 STTS , Ferdinand Smáfólk 50 WMEN YOU GET OLDER., MAH'BE l'LL TAKE YOU TO A NICEWARM 6YMNA5IUM.. Og svo þegar þú verður eldri þá tek ég þig kannski með mér í þægilegt upphitað íþrúttahús. BRÉF TIL BLAÐSINS Kringlunni 1 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 Umferðin og svarti jólasnjórinn Frá Jóhannesi R. Snorrasyni: ÞAÐ var eins og við manninn mælt, að um leið og fyrsti snjór vetrarins féll, þá upphófst hinn árvissi salt- austur á götur höfuðborgarinnar og nágrannabæjanna. Þá byrjaði ball- ið, með öllum þeim viðbjóði, sem fylgir tjörublönduðum saltpækli. Athyglisvert hlýtur það að vera, að fyrri hluta vetrarins, meðan rigndi dag eftir dag og flestir bílar komnir á neglda hjólbarða, þurfti aldrei að „tjöruþvo“! Við sjáum líka, að snjórinn er hvergi svartur nema á „saltgötunum". Það liggur þvi í augum uppi, að það er saltið, sem losar um tjöruna og síðan þeyta hjólbarðar ökutækjanna þessum viðbjóði yflr allt og alla í umferð- inni. Fljótlega myndast svo rásir eða lækjarfarvegir í malbikið, sem geta verið varasamir. Kostnaður við endurmalbikun „saltgatnanna" á hverju vori og sumri er veruleg- ur, svo ekki sé talað um óþægindi því samfara. Ekki er hægt að segja, að hann sé , jólalegur“, svarti snjór- inn, þetta svarta tjörukrap, sem kemur ökumönnum í illt skap, eins og „umferðarmenningin" ber keim af! Ökumenn hafa vart undan að hreinsa framrúður bílanna, þegar tjörupækillinn gengur stanslaust yflr þá, líkt og bullandi ágjöf á sjó! Stundum eru ökumenn þá líkt og blindir kettlingar, á 90-100 km hraða, jafnvel uppteknir við að tala í síma, meðan þeir, í æsingnum, reyna að komast framfyrir alla þá, sem á undan eru! Er nú furða þótt eitthvað verði undan að láta? Hvemig væri nú að leyfa okkur að aka á hvítum snjó, eins og fólkið úti á landsbyggðinni gerir? Því skyldum við ekki mega og geta gert það líka? Hvort sem ekið er í tjöru- krapi eða á hreinum snjó, verður að taka tillit til aðstæðna. Það er ekki ekið eftir aðstæðum, þegar menn geysast um götumar í tjömkrapinu á 90-100 km hraða og oft við skert útsýni! Tjörusmurðir hjólbarðar em hættulegir, þeir eru flughálir þegar komið er á hreinan snjó. Það er því einnig mjög vafasamt öryggi, að aka líkt og að sumarlagi væri, þótt tjömkrap sé á götunum. Öku- tækin geta orðið stjórnlaus, eða því sem næst, þegar komið er af salt- götunum á hreinan snjó. „Missti vald á bílnurn", er oft tilgreint sem ástæða fyrir slysi eða óhappi í um- ferðinni að vetrarlagi, ekki síst úti á þjóðvegunum. Hvað skyldu tjöra- smurðir hjólbarðar oft hafa komið þar við sögu, þar sem bílarnir em líkt og hemlalausir sleðar? Bílar, sem koma af Reykjavíkursvæðinu út á þjóðvegina, með hjólbarðana löðrandi í tjöm, em hættulegri en margan gmnar. Umferðarráð ætti að kanna þennan þátt gaumgæfi- lega, svo og tryggingafélögin, áður en fleiri snúast í hálkunni og fljúga út í móa, af þessum sökum, eða þá í veg fyrir önnur ökutæki, oft með hörmulegum afleiðingum. Nýleg könnun sýnir okkur, að óheyrilega margir bflar laskast eða eyðileggjast hér í umferðarslysum og óhöppum. Þó slæm sé, em það hreinir smámunir miðað við hve margir slasast, verða jafnvel ör- kumla eftir þennan bægslagang í umferðinni. Kostnaður þjóðarinnar vegna þessara hrakfalla er orðinn alltof mikill, heilbrigðiskerfið er að kikna, m.a. vegna þessara óskapa. Það virðist augjóst, að mikill hluti þessara umferðarslysa og óhappa verður vegna of mikils hraða, kæraleysis og virðingarleysis fyrir ljósum götuvitanna. Eg tel það vera alrangt, að hafa gult ljós á undan því græna á götuvitunum. Það eyk- ur mjög hættuna á, að ökumenn séu komnir langleiðina - eða jafnvel yf- ir gatnamótin, þegar græna ljósið kviknar. Hagi ökumenn sér jafn kæruleysislega, sem koma þvert á gatnamótin á grænu ljósi, síaukandi hraðann til þess að missa ekki af ljósinu, en fara síðan yfir á rauðu ljósi í öllum bægslaganginum, þá þarf enginn að efast um afleiðing- arnar. Þessir endalausu árekstrar á ljósastýrðum gatnamótum era óþol- andi óhæfa, sem verður að taka á af hörku, ella era umferðarljósin orðin varasöm, sem engan veginn er treystandi, þótt ekið sé yfir gatna- mót gegn grænu ljósi. Það ætti nú þegar að afnema gula ljósið, á und- an grænu, enda er það til bölvunar vegna misnotkunar og þjónar eng- um skynsamlegum tilgangi. Nú er svo komið, að þeir, sem vilja fylgja settum lögum og reglum í umferðinni, eru hreinlega orðnir „fyrir“, þeir tmfla kappaksturinn! Það slævir virðingu borgaranna fyrir lögunum, að þurfa daginn út og daginn inn að horfa á flestar um- ferðarreglur þverbrotnar, sérstak- lega um hámarkshraða, án þess að lögreglan hafi mannafla til þess að koma þessum málum í viðunandi horf. Haldi fram sem horflr, væri betra að fjarlægja öll skilti um hámarkshraða, heldur en að horfa á mikinn meirihluta ökutækjanna vera á 20-50 km meiri hraða heldur en skiltin segjá til um. Það verður að gera lögreglunni kleift að sinna skyldustörfum sínum í umferðargæslunni, jafnvel þó þyrfti að fjölga löggæslumönnum um marga tugi, þá myndi það án efa borga sig fjárhagslega, en lim- lestingar, örkuml eða jafnvel dauði verða ekki metin til fjár, það skilja allir. Það hlýtur að verða eitt af for- gangsverkefnum í byrjun þessarar komandi aldar, að koma þessum ógnvekjandi og óþolandi umferðar- málum í farveg, sem sæmir og hæf- ir „sjálfstæðri og fullvalda" ís- lenskri þjóð, sem okkur ber að varðveita um alla ókomna tíð. JÓHANNES R. SNORRASON, Espigerði 4, Reykjavík. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teijast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.