Morgunblaðið - 31.03.2000, Qupperneq 2
2 C FÖSTUDAGUR 31. MARS 2000
MORGUNBLAÐIÐ
BÍÓBLAÐIÐ
rnm
Freysteinn
Jóhannsson
Stóru
nöfnin
og ald-
urinn
ALDURINN eltir uppi kvik-
myndastjörnur, eins og ann-
aö fólk. Nú hafa þær Van-
essa Redgrave og Eileen
Atkins sagt sig frá hlutverk-
um Virginiu Woolf og Vita
Sackwllle-West, þar sem
svo langan tíma hefur tekiö
aö afia f)ár til kvikmyndarinn-
ar
Eileen Atkins skrifaði
leikrit um ástir Woolf
og Sackwille-West,
sem var aö mestu
byggt á bréfum þeirra, og
hún og Vanessa Redgrave
fóru með leikritið frá London
vestur á Broadway 1995 við
mikinn orðstír. Kvikmynda-
framleiðandinn Bill Shepherd
reyndi árangurslaust að afla
fjár til kvikmyndagerðar í
Bretlandi og þaö var ekki fyrr
Vanessa Redgrave: Dóttirin
fær hiutverkið í arf.
en hann leitaði til Banda-
ríkjamannsins Sonny Everett
seint á síðasta ári að hjólin
fóru að snúast. Leikkonurnar
voru báðar 57 ára, þegar
þær fóru með hlutverkin á
sviöi, sem var í hærri kantin-
um, þar sem Virginia á að
vera 54 ára og hin tíu árum
yngri. Nú þegar máliö er
komið í kvikmyndahöfn hefur
Vanessa Redgrave fengiö
dóttur sinni, Natasha
Richardson 37 ára, hlutverk
Virginiu Woolf og Eileen Atk-
ins hefur látiö Fiona Shaw
39 ára eftir hlutverk Vita
Sackwille- Wes t.
En stóru nöfnin geta brugð-
izt til beggja vona. Ég fór að
sjá kvikmyndina Hvaö varö
um Harold Smith?, þar sem
Peter Hewltt var leikstjóri,
Ben Steiner höfundur hand-
rits og Tom Courtenay lék
Harold Smith. Tom Courten-
ay hefur oft hrifiö mig með
leik sínum og hann bregzt
ekki í þessu htutverki. Harold
Smith eyðir lífinu við sjónvar-
þsgláþ og að sþlundra skjald
bökum, því hann er gæddur
hugarorku og getur beyglað
borðbúnað og fært hluti úr
stað. Túlkun Courtenay er
hófstillt og hárfín; þessi leik-
ur, sem færir áhorfandanum
þersónuna á silfurfati. Bara
að maöur fengi að sjá meira
af honum. En því miöur hefur
handritshöfundurinn ákveðið
aö segja líka sögu sonar Har-
olds, Vince, sem er ómerki-
leg í alla staði. Þessar tvær
sögur hefur leikstjórinn svo
buröast með og illu heilli hef-
ur saga Vince oröið ofan á,
þótt kvikmyndin sæki nafn til
þabba hans. Útkoman er rugl
með einum demant - en
hann er líka eilífur.
Rauða skikkjan: Gitte Hænning og Oleg Vidov í mynd Edda Film.
NÝLEGA var auglýst til sölu hluta-
fé í elsta kvikmyndafyrirtæki á ís-
landi, Edda Film ehf., sem stofnað
var 1949. Hlutabréfin 18 eru talin
nema um 5% af öllu hlutafé félags-
ins og voru flest í eigu Guðiaugs
heitins Rósinkranz, sem var for-
maður Edda Film.
Að sögn Erlu S. Árnadóttur, hrl.
sem hefur milligöngu um söluna,
hafa nokkrar fyrirspurnir borist
um hlutafjárkaup frá starfandi
kvikmyndafyrirtækjum í landinu.
Ekki hefur verið gengið frá samn-
ingum enda þarf að kanna ýmis mál
áður en unnt er að meta til fulls
verðgildi bréfanna, sem eru 1000
gkr. hvert. Erla segir að ekki sé
ólíklegt að einhverjir vilji reyna að
safna saman bréfum til að eignast
félagið. Edda Film á sýningarrétt á
Islandi á kvikmyndunum Salka
Valka, 79 af stöðinni og Rauða
skikkjan.
Stuttmyndadagar.
veroa alþjooiegir
UMSÓKNARFRESTUR um þátt-
töku í Stuttmyndadögum í Reykjavík
á þessu ári rennur út 21. apríl, en há-
tíðin fer svo fram 23. til 25. maí. Þetta
er í níunda sinn sem Stuttmyndadag-
arnir eru haldnir. Sem fyrr eru kvik-
myndaleikstjóramir Jóhann Slgmar-
sson og Júlíus Kemp forkólfar
hátíðarinnar í samvinnu við Kvik-
myndasjóð Islands og Reykjavíkur-
borg og veitir borgin þrenn verðlaun
fyrir bestu myndir, 50.000,100.000 og
200.000 krónur.
í fyrra tóku um 60 myndir þátt í
keppninni en Jóhann Sigmarsson
segir Bíóblaðinu að æ auðveldara og
ódýrara sé að gera frambærilegar
stuttmyndir eftir að stafræna tæknin
kom til sögunnar. „Við óskum eftir
því að myndimar séu ekki styttri en
2-3 mínútur og ekki lengri en 15 mín-
útur, þótt til greina komi að gera und-
antekningar.“ Jóhann segir að hátíðin
í maí verði alþjóðlegri en áður og gert
ráð sé fyrir þátttöku mynda frá New
York og Berlín. ,Árið 2001 verða
Stuttmyndadagamir orðnir að al-
þjóðlegri hátíð undir nafninu Reykja-
vík Intemational Short Film Festival
og í þeim tilgangi er ég núna að útbúa
netsíðu á ensku, þar sem stuttmynda-
höfundar erlendis geta kynnt sér há-
tíðina og skráð þátttöku. Við gemm
svo ráð fyrir að veitt verði sérstök
verðlaun fyrir bestu erlendu stutt>
myndina, auk innlendra verðlauna."
Umsóknir skal senda til Kvik-
myndasjóðs íslands.
Eftir Sæbjöm Valdimarsson LWÖ er sjálfsagt komiö í eins eölilegt horfí
________ kvikmyndaheiminum eftir hrunadans Ósk-
arsverölaunaafhendingarinnar og þaö getur oröiö. Fjórir veröa aö taka
ósigri því aöeins einn stendur uppi sem sigurvegari, líkt og annars
staöar í frumskóginum. Viö, kvikmyndaunnendur, hijótum aö teljastyfir
í rööum sigurvegaranna. Þaö er almennt áiitiö aö besta myndin hafi
sigraö, sem er fjarri því aö vera sjálfgefiö, og aörir veröiaunaþegar vel
aö þeim komnir. Aldrei þessu vant lét ég ekkert fara í taugarnar á sér
(aö undanskildu þó ömurlegu blaörinu í fréttamönnunum á undan veisl-
unni, sem tönnluöust á hisminu, hvaö allir væru æðislegir og smart).
Undanfarinn áratug hefur fyrirtæki aö nafni Miramax, veriö einkar út-
smogiö viö aö koma myndum sínum á framfæri og uppskera þessa
dvergrisa (9 tilnefningar á 8 árum og tvær verölaunamyndir) Er þaö
meö slíkum ólíkindum aö þess finnast ekki dæmi í kvikmyndasögunni.
Ekki einusinni hjá risunum, svokölluöu; MGM/UA, 20th Century Fox,
Columbia, Universal, Paramount, Disney eöa Warner Bros. Miramax er
gott, metnaöarfullt fyrirtæki sem leggur miklu sterkari listrænar áhersl-
ur í efnisvali og hefur uppgötvaö og staöiö við bakiö á úrvalskvik-
myndagerðarmönnum einsog Woody Allen og Alan Rudolph, sem ann-
ars gengu atvinnulausir, sumir hverjir. Miramax á því margt gott skilið.
Þaö breytir þó engu um aö markaösdeild þess nær stundum meiri ára-
ngri en myndirnar eiga skiliö einsog kom í Ijós í fyrra þegar Ástfanginn
Shakespeare - Shakespeare In Love, stakk mikiö betri myndum aftur
fyrir sig og fleytti undirmálsfólki áfram til sigurs á þessari virtustu
(a.m.k. frá atvinnulegum sjónarhóli) verðlaunahátíð kvikmyndaheims-
ins. Svipaö var uppi á teningnum í ár. Miramax (sem er í eigu Disney-
risans), setti markaösmaskínuna ígang og önnur þokkaleg meðal-
mynd þess, Cider House Rules, var farin aö draga í skoöanakönnunum
hægt og bítandi á Ameríska fegurö - American Beauty, líklegasta sigur-
vegarann. Nýjasti Hollywoodrisinn, (eöa kannske öllu frekar dvergrisinn
einsog Miramax), Dreamworks, með Steven Spielberg í fararbroddi,
var ekki á því að horfa uppá þaö þegjandi og hljóðalaust. Líkt og er þeir
treystu því aö gæðin dygöu Saving Private Ryan til sigurs. Brennt barn
foröast eldinn. Spielberg, Katzenberg og Geffen drógu uþp þrútnar
þyngjurnar og guldu líku líkt, auglýstu sína Amerísku fegurö sleitulaust,
og árangurinn erkominn á síður kvikmyndasögunnar - og Dreamworks
meö fyrstu Óskarsverðlaunamyndina í húsi. Katzenberg er búinn aö
skáka sínum gömlu húsbændum og erkifjendum í Músarhreiörinu,
„Mousehouse“, einsoggárungarnir kalla gjarnan Disneyveldiö.
Nokkur þolraun er að fylgjast meö hátíöinni hér, fjölda tímabelta
austar. Sem fyrr eru veisluhöldin ógnarlöng þar sem óteljandi auglýs-
ingatímar teygja þau í röska fjóra tíma. Þaö er þó bót í máli að auglýs-
ingar verða fjölbreyttari með hverju árinu; fyrstu árin voru þær flestar
frá íslenska útvarpsfélaginu sjálfu. Þó ætla ég aö vona aö Akademían
eigi eftir að straumlínulaga hátíðahöldin enn frekar, t.d. fer alltoflang-
ur tími í kynningu á tónlistinni oggaspur sigurvegaranna og endalausar
bull-þakkarræöur veröur aö stytta. Leyfa þó mönnum sem liggur eitt-
hvaö jákvætt og ögn vitsmunalegt á hjarta (eisnog Michael Caine og
Warren Beattyj, aö fá rýmri tíma. Þessi viöleitni er farin aö bera árang-
ur, t.d. var heiðurskemþan, sjálfur sigun/egarinn , Pedro Almodóvar-
dreginn nauöugur af sviðinu þegarhann lét ekki afmunnræpunni.
Meira afslíku!
Friðbert Pálsson var framkvæmdastjóri Háskólabíós í tvo áratugi, eða til loka ársins
1998. í byrjun síðasta árs stofnaði hann sitteigið innflutnings- og dreifingarfyrirtæki
kvikmynda, Góðar stundir, og segir hér PáliKrístni Pálssynifrá því.
Vandaðar myndir
fyrir krofunarðarrmarkað
„Mér þótti einfaldlega kominn tími til að skipta um
vinnustað," segir Frlðbert um ástæðu þess að hann
hætti í Háskólabíói. „En ég var alls óákveðinn um
hvað ég ætlaði að gera. Eg fékk nokkur atvinnu-
tilboð og lá yfir þeim um hríð, en svo komst ég að
því að mér líkaði einna best við þá atvinnugrein
sem ég hafði verið í, innkaupum og innflutningi á
kvikmyndum. Ég þekki svo vel til allra staðhátta í
þeim heimi. Ég ákvað því að slá til og byrja sjálf-
stætt sem dreifingaraðili, og er í raun og veru eini
aðilinn á íslapdLgem fæst eingöngu við dreifingu
kvikmynda. Ég erlíka með myndbönd og hef skipt
við ákveðið fyrirtæki um dreifingu þeirra, en er að
setja á stofn mitt eigið dreifingarapparat í næsta
mánuði. Það verður undirdeild í Góðum stundum
með sérstöku nafni, en hvert það verður er ekki
komið á hreint.“
Friðbert segist ekki hafa neitt annað lifibrauð en
Góðar stundir, og hann lítur ekki svo á að hann sé
að keppa við stóru fyrirtækin á markaðnum. „Ég
er miklu frekar að vinna með þeim,“ segir hann.
„Auðvitað er samkeppni í innkaupum á myndum,
hún hefur alltaf verið fyrir hendi og verður senni-
lega áfram. En síðan sem ég einfaldlega við kvik-
myndahúsin hér á íslandi um að sýna þær myndir
sem fara í bíó. Háskólabíó var núna að sýna fyrir
mig eina mynd, sú næsta verður í SAM-bíóunum
og þarnæsta í Háskólabíói. Það fer semsé eftir því
hvemig mér tekst hverju sinni að semja við þessa
aðila hvar myndimar em sýndar."
Nýlega lauk sýningum Ringulreið (Topsy
Turvy) eftir Mlke Lelgh. „Hún kemur frá fyrirtæk-
inu United Artists, sem ég hef einkaumboð fyrir.
Ég er með nokkur slík umboð og það eru mest fyr-
irtæki á frjálsa markaðnum, ekki stóm amerísku
risarnir. Ég legg áherslu á að vera með vandaðar
myndir, það er minn eigin smekkur og áhugi sem
ræður ferðinni. Hann kom fram í Háskólabíói á
meðan ég starfaði þar. Mér finnst stefnan hafa dá-
lítið breyst hjá Háskólabíói, en þar sem ég kem til
með að setja margar þessara mynda þangað þýðir
það kannsld að þar verði ekki svo ólíkt úrval þegar
upp er staðið." Friðbert stefnir að því að starfsemi
Góðra stunda verði komin í fullan gang í lok þessa
árs. „Fyrsta starfsárið mitt var í fyrra og ég byrj-
aði með myndinni Allt um móður mína (Todo
Sobre Mi Madré) eftir Pedro Almodovar, síðan var
ég með þrjár myndir á kvikmyndahátíðinni og svo
Mifune, dönsku dogmamyndina eftir Seren Kragh
Jakobsen, þannig að það voru fimm myndir hjá
mér í íyrra. í ár verð ég með átta til tíu myndir, en
ég stefni að því að vera með tólf til fimmtán bíó-
myndir á ári og á milli fjörtuíu og fimmtíu myndir
á myndbandi. Það tekur dálítið langan tíma að
koma þessu af stað. Sem dæmi má taka Under
Suspieion eftir Stephen Hopklns með Gene
Hackman og Morgan Freeman í aðalhlutverkum.
Ég keypti hana í febrúar í fyrra, það er verið að
klára hana núna og hún verður sýnd hér í haust. “
Friðbert telur gæðastandardinn mjög háan í ís-
lenskum kvikmyndahúsum. „Þetta er kröfuharður
markaður," segir hann. „Hér er fólk yfirleitt með
vandaðan smekk og þess vegna held ég að það sé
góður jarðvegur fyrir þá tegund kvikmynda."
Friðbert Pálsson: Eigin smekkur og áhugi ræður
ferð hjá Góðum stundum.
Væntanlegt
Flawless, bandarísk, leikstjóri Joel Schu-
macher, aðalhlutverk Robert de Niro, Philip
Seymor Hoffman og Barry Miller. Frumsýnd í
dag.
8 % kona, bresk, leikstjóri Peter Greenaway,
aðalhlutverk John Standing, Matthew Delm-
are ogVivian Wu.
Misery Harbour, norsk, leikstjóri Niels Gaup,
listrænn hönnuður Karl Júlíusson, aðal-
hlutverk Nicolaj Coster Waldau og Annekke
von der Lippe.
Maybe Baby, bresk, leikstjóri Ben Elton, að-
alhlutverk Hugh Laurie, Joely Richardson,
Emma Thompson og Rowan Atkinson.
The Golden Bowl, bandarísk, leikstjóri
James Ivory, aðalhlutverk Kate Beckinsale,
James Fox, Anjelica Huston, Nick Nolte og
UmaThurman.
Morgunblaðið/Golli