Lögberg - 22.12.1938, Page 22
22
LÖGBEBG, FIMTUDAGINN 22. DESEMBEB 1938
Hefst flugið hér
næsta vor?
MorgunblaSiÖ sneri sér til
Thor Thors alþm. og baÖ hann
að segja lesendum blaðsins að
nokkru frá fyrirætlunum hins
ameríska flugfélags, “Pan
American Airways,” í sambandi
við flug hér innanlands.
Varð Thor góÖfúslega viÖ
þessum tilmælum og fer hér á
eftir frásögn hans:
—Hugmyndin er, segir Thor,
aÖ stofna flugfélag hér með
hálfri miljón króna hlutafé. Af
því eigi Pan American 'Í45 þús.,
en fslendingar 255 þús. kr.
Meirihluti hlutafjárins er m. ö.
o. í höndum íslendinga.
Ætlunin er að Pan American
leggi svo til nýtizku farþegaflug-
vé), og hefir verið talað um 6
eða 10 farþega flugvél.
Náist_ samkomulag á þessum
grundvelli þá er hugmynclin að
byrja hér fast innanlandsflug á
næsta vori. Pan American er
reiðubúið að leggja til flugvélar
og kunnáttumenn til þess að
kenna íslendingum, ef þess gerð-
ist þörf.
Málið verður nú lagt fyrir
ríkisstjórnina, því að ráðgert er
að ríkið verði verulegur hluthafi
og hafi eftirlit með rekstrinum.
Þá er einnig ráðgert, að Flug-
félag Akureyrar renni inn í hið
nýja félag með eignir sínar, en
jafnframt verði hafið alment
flutafjárútboð hér heima.
Ráðgert er, að hið nýja flug-
félag geri svo síðar samninga um
flug til næstu nágrannalanda.
—Hefir dr. Vilhjálmur Stef-
ánsson beitt sér fyrir þessu máli?
spyr tíðindamaður Morgunblaðs-
ins ThoiVThors.
—Já; dr. Vilhjálmur Stefáns-
son hefir unnið að þéssum mál-
um vestra, en hann er ráðunaut-
ur Pan American. Dr. Vilhjálm-
ur hefir mikinn áhuga fyrir því,
að þessi samvinna um innan-
landsflug hér takist; vinnur
hann á mörgum öðrum sviðum
að framfaramálum okkar íslend-
inga og er okkur mjög mikill
liðstyrkur að honum, vegna á-
lits hans og frægðar.
—Höfðuð þér einhver afskifti
af þessu máli, meðan þér dvöld-
uð vestra?
—Fyrir atbeina dr. Vilhjálms
Stefánssonar átti eg tvívegis tal
við stjórúendur Pan American,
öðru sinni með þeim Jónasi
Jónssyni og Vilhjálmi Þór.
Eg hafði ekki búist við, að
málí? yrði rætt opinberlega á
þessu stigi, eða fyr en ríkis-
stjórn og stjórnmálaflokkar hér
höfðu tekið afstöðu til málsins.
En úr því sem komið er getur
málið ekki verið neitt leyndar-
mál.
Stjórn Pan American hefir
ekki gert neitt fast tilboð um
þenna fyrirhugaða félagsska,p
ennþá, en óskar að tillögur komi
héðan að heiman hið allra fyrsta,
svo að unt verði að taka ákvörð-
un vestra. Verður því ríkis-
stjórnin hér og stjórnmálaflokk-
ar að taka ákvörðun næstu daga.
—Hvert er ájit yðar á þessu
tnáli ?
—Eg tel, að okkur sé mikill
fengur að samvinnu við jafn
öflugt félag og Pan Ameriran,
sem hefir mikla reynslu um alt
sem að flugi lýtur, og okkur er
nauðsyn á að fá nýtízku flugvél
hið fyrsta, til þess að bæta sam-
göngurnar hér innanlands.
—Morgunbl. 30. nóv.
Frá Eimskipafélagi
Islands
Til ritstjóra Lögbergs,
Winnipeg.
Vér leyfum oss að mælast til
þess að þér birtið í blaði yðar
það, sem hér skal greina:
Svo sem kunnugt er hefir
Eimskipafélag Islands undan-
farið verið að vinna að þvi að
smíðað yrði handa félaginu far-
þega- og flutningaskip, rniklu
stærra og hraðskreiðara en þau
skip, sem nú eru i förum milli
íslands og útlanda.
Undirbúningi þessa máls er nú
það langt komið að stjórn Eimi-
skipafélagsins hefir leitað til-
boða hjá 18 skipasmíðastöðvum
á Norðurlöndum, i Þýzkalandi,
Hollandi, Frakklandi, ítaliu og
Stóra Bretlandi og eiga tilfooð
að vera komin fyrir 15. janúar
næstkomandi. Stærð skipsins á
að vera sem hér segir: lengd
Á JOLUM
EÐA
ÖÐRUM TIMUM
PURITY hveiti er hest
fyrir ALLA bakninya
Purity matreiðslubókin — 200 blað-
s<ður af frððleik um matreiðslu og
bökun, bundin f léreft — send hverj-
um sem er fyrir 50c, pðstgjald
greitt. — Western Canada Flour
Mills Co., Ltd., Winnipeg.
PURITy FL'OUR
Bestfor all yourBaking
320 fet, breidd 45 fet, dýpt
26>4 fet og djúprista 16 fet.
Til samanburðar má geta þess
að “Gullfoss” og “Goðafoss” eru
230 fet að lengd en “Brúðar-
foss” og “Dettifoss” 237 fet.
Skipið verður motorskip með
einni vél, 11 cylindra, með 5000
hestöflum.
Hraði skipsins í reynsluför,
með fullfermi af stykkjavöru
(3/5 dw.), á að verða 1 7>4 mila
á vöku. Með þessari stærð
skipsins og hraða i reynsluför
er gengið út frá að meðal sigl-
ingahraði þess á hafi, geti orðið
rúmlega 16 mílur á vöku. Verð-
ur skipið þá rúnia 2 sólarhringa
milli Reykjav.ikur og Leith,
rúman >4 sólarhring milli Leith
og Kaupmannahafnar, en beina
leið milli Reykjavíkur og Kaup-
mannahafnar rúmlega 3 sólar-
hringa.
Á fyrsta farrými verður rúm
fyrir 112 farþega, á öðru far-
rými 60 og þriðja farrými 48.—
Skipið verður 3700 brúttó smá-
lestir. Frystirúm verður í skip-
inu 40 þús. teningsfet, sem næg-
ir til að flytja 500 smálestir af
flökuðum fiski eða 17 þús.
skrokka af dilkakjöti.
Að því er snertir útvegun
gjaldeyris til skipakaupanna, þá
verður ekkert um það sagt hver
aðstaða félags vors verður í því
efni fyr en séð verður sam-
kvtemt vænkanlegum tilboðum
hinna erlendu skipasmiðastöðva,
í hvaða landi skipið verður
smíðað. En ríkisstjórnin hefir
gjört það að skilyrði fyrir til-
lögúmi til Alþingis um styrk til
skipsins, að slík lausn fáist á
gjaldeyrishlið málsins, sem rík-
isstjórn og gjaldeyrisnefnd telja
f ramkvæmanlega.
Virðingarfylst,
h.f. Eimskipafélag íslands
G. Vilhjálmsson.
Heyrt og séð
Gamall maður með hest og
kerru staðnæmdist úti fyrir
kolaporti í þorpi einu norðan-
lands. Hann fór þegar inn i
kolaportið, fylti þar poka af
kolum, rogaðist með hann fram
úr portinu og reyndi að koma
honum upp í kerruna, en gekk
illa. I sama bili kom kolakaup-
maðurinn og sá aðfarirnar.
Hann gekk til mannsins og
hjálpaði honum til að koma pok-
anum upp í vagninn.
Að þ\*i búnu settist gamli
maðurinn upp í kerruna og ók
burtu i skyndi.
Skyndilega datt kaupmannin-
um nýtt i hug. Hann gekk tii
afgreiðslumannanna og spurði.
hvort Kristinn gamli hefði látið
skrifa hjá sér kolin, eða borgað
þau út í hönd.
Afgreiðslumennirnir vissu ekki
til, að hann hefði nein kol feng-
ið.
Þá sagði kaupmaðurinn hugs-
andi:
Eg get vel þolað það, að stol-
ið sér frá mér kolum. En að
eg sé sjálfur látinn afgreiða þau,
þykir mér nokkuð langt gengið.
♦
Norður í Glerárþorpi, rétt við
Akureyri átti einu sinni heima
raðurí sem Jakob hét. Var
hann afarsmár vexti og ein-
kennilegur karl. Hann þótti
ekki vel frómur.
Nótt eina varð maður á Odd-
eyri á Akureyri þess var, að um ■
gangur var í kjallara hans. Brá
hann sér i föt og gekk út. Sá
hann þá hvar Jakob var að
leggja af stað með roo punda
kartöflupoka á bakinu, sem
hafði verið í kjallaranum.
Frá Oddeyri og út í Glerár-
þorp mun vera um hálftíma
gangur. Eigandi pokans gaf sig
ekki frarn við Jakob, en gekk
i humátt á eftir honum. Er
ekki aði orðlengja það, að Jakob
gengur með pokann á bakinu
alla leið út ,i Glerárþorp og heirn
að húsdyruni sínum, án þess að
setja niður pokann eða hvíla sig.
Þegar hann ætlar að leggja af
sér pokann, gefur eigandinn sig
fram og spyr Jakob, hvort hann
vilji ekki fara með pokann til
baka og skila honum.
Jakobi þótti það ekki meira en
sjálfsagt, og lagði af stað með
pokann inn eftir aftur, án þess
að setja hann niður.
Gengur eigandi pokans stöð-
ugt á eftir Jakob og sér engin
þreytumerki á honum.
Þegar ofan á Oddeyri kemur
aftur, segir eigandi pokans við
Jakob, að ef hann geti borið
pokann út eftir aftur, án þess
að hvíla sig, þá megi hann eiga
hann.
Þáði Jakob það með þökkum
og bar pokann út eftir, án þess
að hvíla sig. Þótti þetta vel gert
af ekki stærri manni.
—Alþ.bl. 12. nóv.
Greifinn; Fljótur, Jóhann,
konan min er fallin í yfirlið.
Komið þér strax með koníak.
Þjónninn: Undir eins, yðar
hágöfgi, — en hvað á eg að gefa
greifafrúnni ?
Þetta er yðar Kornhlaða
Þér þurfið ekki að vera hluthafar í þessu félagi
til þess að hugsa um United Grain Growers
kornhlöðurnar sem yðar eigin kornhlöður.
Þessi kornhlaða er hygð af bændafélagi til
I
afnota fyrir bændur og þróunarsaga félagsins
er grundvölluð á stuðningi frá þúsundum
bænda.
Sendið Korn Yðar Til
UnitedGrainGrowersLtd
INNILEGAR
HA TIÐARK VEÐJUR
TIL ISLENDINGA !
Gleðileg Jól
Farsœlt Ný;