Alþýðublaðið - 26.09.1961, Síða 12
malte noen höydramatiske „öye
iblikksbllder
som han \jí
„Ég héít að þú hefðir komið hingað til að hvíla þig!“
WWWWWWWMWWMMWWMWMMMWMWW' WMWtWWWiWiMmWWWMMMiMWmWWiM W/At-V^VaiWWWWWWMWtWWWWWWWM
látið
úr hendi sleppa!
„Þetta er dásamlega fallegur mán'. Hann minnir mig á
stóra, líúffenga sneið af melónu!“
FYRIRRENNARI
KVIKMYNDANNA
Með því að sýna
margar myndir í
:'nu, eða þá hverja á eftir
mnarri, gátu menn, þegar ár
ð 1770, gefið mjög „lifancH“
íugmynd um eyðileggtngu
Troju Englendingurinn E. G.
Sobertson sem var í París
neðan á byltingunni stóð,
nálaði nokkrar „hádramatísk
ar augnabLksmyndir11, sem
rann sýndi í Lyceumleikhús
inu 1802 (notaði tónlist). Ým
is brögð (gagnsætt tjald. sem
sýn.ngarvélarnar voru bak
við) gerðu skuggamyndasýn-
ingarnar enn vinsælli. Mark
aðstrúðar notuðu þær. Áhrif
skuggamyndanna voru bætt,
léreftm voru stækkuð, og þeg
ar mynd rnar urðu að ljós-
myndum, var aðeins eitt skref
þar til kvikmyndirnar urðu
að raunveruleika
„Elnn góðan veðurilag átt bú allt þetta.“
ELLNEN^TbRLA-EERE:~~
Ved á \jise flere bljder samtidig
eller like etter huerandre, kunne
man alt i 1770 gi et meget ,leven-
de’ inntrykk au Troias ödeleggelse,
Engelskmannen E. G. Robertson,
som uar i Paris under reuolusionei
pá Lqceum
■teatret i 1802 (med
-y<
musikk til). Forskjellige tricks
(gjennomsiktig skjerm med projek-
sjon bakfra) gjorde lysbildeforestil-
lingene enda mer populære. Mar-
kedsgjóqlere tok dem med. Lysbil-
mkr ~
ty/tf/ftÆÍfyÆfíÍSfflá. '’ðoöffllf '*íl^SPftortoscop
deeffektene ble forbedre'
ne forstörret, og (da bildene ble
fotografier, var det -bace etskritt
igjen til selue filmen
(Meste: Dörbiider)
33JE3EEH1
12 26,. sept. 1961 — Alþýðublaðið