Alþýðublaðið - 15.03.1962, Síða 11
Sundmót . . .
Framhald af 10. síðu.
50 m. flugsund karla:
Guðm. Gíslason, ÍR 30,8
Davíð Valgarðsson, ÍBK 31,6
Roland Lundin, Svíþj. 32,9
50 m. skriðsund drengja:
Háns Sigurbjörnss. SH 32,9
Trausti Júlíusson, SH 33,4
f* ii A.ALf 1.!"
n'
svarað
Framhald af 10. síðu.
þann, sem fara átti fram í mfl.
karla í II. deild.
Er það hér með fullhrakið að
ég hafi fengið yngri bróðir minn
til að dæma umrædda leiki, því
það vár gert- samkvæmt óskum
og vilja umsjónardómara kvölds-
ins. Ennfremur má geta þess, ad
það kom ekki til fyrr en um það
leyti, sem leikurinn átti að íara
fram að ég skipti Valsstúlkun-
um inn á.
Þá má einnig benda „Orðhák1'
á, að Gylfi hefur hvorki leikið
handknattleik eða knattspyrnu
með Val síðan 5. janúar s. 1.--
Reyndar vissi „Orðhákur1* þetta
vel en það leit betur út fyrir
hans málstað, ef hann léti annað
en hið sanna koma fram í þess-
ari grein sinni, í írausti þess,
að henni yrði ekki svarað.
Ég þakka „Orðhák" það fá-
dæma traust sem hann virðist
sýna mér sem dómara, en slægan
grun hef ég um það, að þar ráði
fyrst og fremst um óskhyggja
hans, því s .1. keppnistímabil var
ég þjálfari kvennaflokks Árm-
anns og var beðinn að gegna því
starfi aftur á þessu keppnistíma-
bili en gat ekki sökum-anna.
Hygg ég að hann haii álitið að
hefði ég látið Ármann njóta góðs
af fyrri viðskiptum.
Margur heldur mig sig. En ég
get frætt „Orðhák" um það að
ég álít að enginn domari hvaða
nafni, sem hann nefnist ætli sér
að dæma hlutrægt, en að sjálf-'
sögðu getur dómurum skjátlast
alveg eins og orðhákum.
Að lokum skal „Orðhákur" upp
lýstur um, að tveir af fulltrúum
HKRR voru staddir að Háloga-
landi umrætt kvöld þar á meðal
fulltrúi Ármanns, sen; jafnframt
er varaformður HKRR.
Það eina, sem óprýddi þetta
leikkvöld var aurkast eins hús-
varðarins að Hálogalandi, fyrir-
liða Ármannsliðsins og eigin-
manns hennar á okkur bræðurna,
en það mun verða félagi þeirra
og þeim sjálfum til ævarandi at-
hlægis' og vansæmdar.
Með þökk fyrir birtinguna.
Gunnlaugur Iljálmarsson.
Ómar Kjartansson, SH 33,9
Gylfi Sigurðsson, ÍR 34,7
50 m. baksund karla:
Davíð Valgarðsson, ÍBK 35,9
Guðm. Harðarson, Æ 38,5
Siggeir Siggeirsson, Á 39,6
50 m. bringusund drengja:
Pétur Sigurðsson, Self. 40,2
Gylfi Sigurðsson, ÍR 40,6
Brynjólfur Mogensen, Self. 41,6
100 m. skriðsund karla:
Guðm. Gíslason, ÍR 58,5
Davíð Valgarðsson, ÍBK 1,03,1
Guðm. Harðarson, Æ 1,03,6
50 m. bringusund telpna:
Svanhildur Sig. Ums.S. 40,9
Sólveig Þorst. Á. , 44,9
Dómhildur Sigfúsd. Self. 46,6
1g£
50 m. bringusund karla:
Guðm. Gíslason, ÍR 34,2
Árni Þ. Kristjánsson, SH 34,2
Roland Lundin, Svíþj. 34,7
Ejðrgatfíiir
Laugaveg 59.
4IIa konar karlmannaíatnak
■r. — Afgreíðum f5t eftl’
máll eða eíttr númen
■tnttnm fyrlrvara
Hltima
EFTIRFARANDI grein er tekin
úr New York Times, sem birti
hana s. i. mánudag, og byggist
hún á skýrslu, sem flugher Banda
ríkjanna hefur nýlega gefið út
um rannsóknir sínar á Norður-
Grænlandi.
ÞEGAR síðasta ísöid stóð sem
hæst og Manhattaney lá undir
þungu ísfargi, virðist ekki hafa
verið um neina tilsvarandi ís-
myndun að ræða á landi því,
sem liggur næst Norðurpólnum
Satt að segja virðist sem svæðin
við norðurströnd Grænlands hafi
verið algjörlega auð, þegar sum
arsólin var búin að bræða burtu
þunnt snjólagið.
Þessi furðulega uppgötvun er
einn helzti árangurinn af könnun
sem flugherinn hefur látið gera
undanfarin ár í þeim tilgangi að
finna neyðarflugvelli norður þar.
Gaumgæfileg rannsókn á loft
myndun hefur leitt í ljós rúm
lega 100 líklega staði.
Allmargir þessara staða hafa
þegar verið kannaðir og hefur
komið í ljós, að þeir eru sléttirB
harðir og nægilega langir tiP*
þess að þungar flugvélar geti lent
þar eftir litlar eða engar endur
bætur Ein þyngsta flugvél, sem
nú er til, C-124 Globemaster, hef
ur lent á slíkum stað í Bronlund
firði, sem gengur inn úr Sjálf
stæðisfirði utanverðum Engin lag
færing hafði verið gerð á jarð
veginum.
NEYÐARFLUGVELLIR
Fyrr eða síðar kann að fara
svo, að einhver þessara staða
verði höfn fyrir einhverja far
þegaþotuna, sem stöðugt færist
í vöxt að fljúgi yfir þetta svæði
með um eða yfir 100 farþega
innanborðs. Venjulegir flugvellir
eru fáir og dreifðir og oft lok
aðir vegna þoku. g,
ÍSLAUS NORÐURSTRÖND i
Sannanir fyrir því, að jökull- '
inn, sem enn hylur mestan hluta
Grænlands, náði ekki norður á
norðurströndina á ísöld voru ,
fengnar af tveim bandarískum !
j arðfræðingum, sem tókti þátt í
könnun ílughersins. Jarðfræðing
arnir heita William E. Davies og
Daniel B. Krinsley og starfa báð j
ir við jarðfræðistofnun Banda
ríkjanna.
í nýútkominni skýrslu flug-
hersins skýra þeir frá leit sinni
meðfram norðurströndinni að hin
um bleiku steinum, sem segja
allt um liinn mikla jökul. Ein-'
hversstaðar inni í landi er bleikt
granít, sem jökullinn flytur með
sér til sjávar. Leit á ströndinni
milli Sandfjarðar ög Frederick
E. Hydefjarðar varð árangurs'
laus. Engir slíkir steinar fundust
þar.Grjótið á flatlendinu -við
ströndina virtist allt vera upp
runnið þar á staðnum.
Nokkrar sannanir virtust fyrir
því, að þegar ísöldin síðasta stóð
sem hæst hafi skriðjöklar gengið.
fram úr fjalladölunum og yfir
sléttuna við ströndina. Davies
telur þó, að þeir hafi aðeins náð
til takmarkaðs hluta strandarinn
ar.
Skýringin virðist vera hið
mikla þurrviðri á þessum stöðum
Aðeins einn staður í heiminum
hefur minni úrkomu, segir Ðav
ies í símtali, en það er hluti af
eyðimörkinni á strönd Perú, þai
sem aldrei hefur mælzt úrkoma
Grænlandsjökil, sem mun
vera um tvær mílur á þykkt
þar sem hann er þykkastur, er
haldið við af snjókomu úr rökun
vindum af hafinu. Norður-Grær
land er ef til vill fjær víðáttu-
miklum og opnum hafsvæðum
en nokkur annar staður á norður
hjara heims. ___
Sá hluti Norðuríshafsins, sem
liggur að því, er næstum algjör
lega hulinn ísi.
RANNSOKNIN
Könnunin á sex stöðum á
strönd Norður-Grænlands auk
nokkurra staða inni í landi var
gerð árið 1961. Könnunarmenn
undir forustu Davies, höfðu að
setur við Centrumvatn í svíðri
og ferðuðust um á helikopter
um. í ljós kom að gera mátti
5000 feta langar flugbrautir á
öllum stöðunum með örlitlum
lagfæringum.
Á meðan vann aðalflokkur flug
hersins í Centrum að því að gera
flugvöll og var til þess notaður
lítill traktor og jeppi. Tækin
voru flutt inn á skíðaflugvél,
sem lenti á vatninu, áður en
leysingar hófust. Þessi neyðarvöll
ur var notaður óvænt á meðan
unnið var að honum.
Foringi leiðangursins, Stanley
Needman, varð veikur. Neyðar-
skeyti var sent og flugvél frá
Kanadaflugher, sem aðsetur hafði
í stöðinni Alert, kom og flutti
hinn sjúka mann til Thule.
Svipaður atburður varð árið
áður, þegar unnið var að þvi,
að gera flugvöll á Polaristanga
á norð-vetsur ströndinni. Needl
man var þá líka leiðangursstjér4
en í hópnum voru einnig danslu*
sérfræðingar. Einn þeirra, dr.
Anker Weidick jarðfræðingur
fékk botnlangabólgu og fjögurra
hreyfla flugvél lenti á brautin®#
sem verið var að vinna að. Bctn
langinn sprakk á leiðinni, en. dr.
Weidick náði sér eftir aðgerð-4
Thule.
Verkið á Polaristanga var unn
ið með aðstoð ísbrjótsins Atka
og ísbrjótsins Westwind. Lág»
þeir við Guðisélofeyju og þaðan
fluttu helikoptar tæki óg eíni,
sem þörf var- fyrir. Farart«k4
voru sett á land úr flutninga
prömmum og síðan ekið-um-sd>*
títt*Jfilómetra.
Höfnin var kölluð eftir hinum
misheppnaða pólleiðangri Banda-
ríkjamanna 1871, sem Charles
F. Hall stjórnaði. Skip hans
aris, lagðist þarna og þar dó
Hall af slagi. Skipið fórst í ísnum
á suðurleiðinni.
Verzlanir.
Atvinnurekendur.
Látið færa bókhald
yðar reglulega 4
VÉLABÓKHALD
SIMI 17333.
LAUGAVE6I 90-92
Skoðið bílana!
Salan er örugg hjá okkr~
Bifreiðir við allra hæfi.
Bifreiðir með afborgunum.
HMWMWIWWWWWWWl
ALÞÝÐUBLAÐIÐ - 15. marz 1962