Alþýðublaðið - 08.05.1963, Side 1
44. árg. — Miðvikudagur 8. maí 1963 — 102. tbl.
Framburður Wood's við réttarhöldin í gær:
Þessi mynd er tekin í
Sakadómi Reykjavíkur í gær
dag, skömmu eftir a"ö John
Wood, togaraeigandi frá Aber
deen, kom fyrlr réttinn að
eigin ósk. Var þar tekin af
hcnum skýrsla, þar sem hann
skýrði frá málsatvikum, eða
þeirri hlið málsins, sem að
honum snýr. Hér er hann á
myndinni aö skrifa nafn sitt
heimilisfang, fæðingardag og
fleirá. Til vinstri við hann
situr Hilmar Foss, löggiltur
dómtúlkur í ensku.
Osló, 7. maí. (NTB).
Flugslysanefndin (norska)
hefur til þessa engar tæknilegar
bilanir eða galla fundið, er skýrt
geta orsakir þess, að íslenzka Vis-
countflugvélin (Hrímfaxi) hrapaði
til jarðár á Nesöya 14. apríl.
í bráðahirgðaskýrslu, sem dreift
var til blaða í dag, bendir nefndin
á, að ekki hafi heldur komið í
ljós neitt, sem sérstaklega óeðli-
legt gæti talizt, í öðrum atvikum
í sambandi við flugið.
Ljóst þykir, að aðflugið hafi ver-
ið alveg með eðlilegum hætti þar
til örfáum sekúndum fyrir slysið,
og flugvélin hafi þá skyndiiega tek
ið slefnu til jarðar í 30-40 gráðu
horn, segir í skýrslu nefndarinnar.
Rannsókn á flugvélarhlutunum
lieldur áfram í Fornebu, og hlutar
af hreyflum og skrúfum verða rann
sakaðir á rannsóknarstofum í Eng-
landi. i
VEÐURSKILYRBI
SÆMILEG.
Veðurskilyrðin þegar slysið
átti sér stað, eru talin hafa verið
sæmileg og tiltölulega venjuleg
miðað við árstíma. Dálítil ísing
settist á flugvélina á nokkrum
hluta aðflugsins, segir nefndin.
í flugslysanefndinni eiga sæti
G. Halde ofursti, G. Nyhus, lög-
reglustjóri, E. Tjensvoll undirof-
ursti og M. Ulvatne ráðunautur,
sem var ritari.
Eíigin skýring á
Hrímfaxaslysinu
Nefndin leggur áherzlu á, að
þar sem flugvélin gereyðilagðist sé
hin tæknilega rannsókn mjög erf-
ið.
NAKVÆM RANNSOKN.
r
Að loknum rannsóknum á slys-
staðnum voru mikilvægustu flug-
vélarhíutarnir, m. a. hreyfill og
skrúfur, fluttir til Fornebu þar sem
nánari rannsókn fór fram. Að lok-
um var öllum öðrum leifum flug-
vélarinnar safnað saman og þær
fluttar til Fornebu.
Bæði enska slysaeftirlitið og ís-
lenzk flugmálayfirvöld tóku þátt í
rannsóknarstarfinu. Einnig hefur
nefndin notið aðstoðar norskra og
enskra tæknifræðinga, m. a. full-
trúa ensTtu verksmiðjanna, sem
smíðað höfðu flugvélina, hreyflana
og skrúfurnar.
RANNSOKN I Mihvood-málinu
hélt áfram í Sakadómi Reykjavík-
ur í gær. Kom þá m. a. fyrir rétt-
inn Mr. John Wood, eigandi Mil-
wood’s, en hann kom hingað til
lands í fyrrakvöld. Aðalástæðurn-
ar fyrir ltomu sinni hingað, og
óskuin um að fá að koma fyrir
dóminn, sagði hann vera þær, að
hann teldi að hér gætti einhvers
misskilnings, og í öðru lagi, að
liann sem eigandi togarans, hefði
verið í 6-700 mílna fjarlægð, er
hið meinta brot á að hafa verið
framið, og hann ekki haft á hendi
stjórn skips eða skipstjóra.
Hann kvaðst óska eftir því, að
fá skipið í sínar hendur sem allra
fyrst. Það væri búið að vera hér
lengi, og lega þess kostaði um 200
pund á dag. Ef það myndi dragast
lengur, að hann fengi skipið, myndi
hann örugglega verða að hætta
starfsemi sinni sem útgerðarmað
Framh. á 5. síðu
Smith er sauðþrár.
LéynEskjöl úr vrnstri st|óminni:
Framsókn vildi gengislækk-
un, en kommar sovézkt lán
ÞEGAR umræSurnar um viSreisnarráSstafanir ríkisstjórnarinnar í febrúar 1960 stóðu sem hæst og
framsóknarmenn og kommúnistar réðust sem harðast gegn gengisfellinguni, sem þá var ráðgerð, opin-
beraði Gylfi Þ. Gíslason nokkur leyniskjöl úr vinstri stjórninni, sem leiddu í Ijós, að Framsókn hafði
vorið 1953 lagt fram tillögur um gengislækkun en kommúnistar vildu þá taka stórt rússneskt lán til
þess að leysa efnahagsvanda okkar íslendinga. — Sjá PUNKTA bls. 5.