Alþýðublaðið - 23.09.1964, Síða 5

Alþýðublaðið - 23.09.1964, Síða 5
Khanh hershöfð'ingi, sem enn er við' völd í Saig tíma. on, þrátt fyrir þrjár stjórnbyltingar á skömmum AÐ hefur lengi verið ó- gerningur að gera sér grein fyrir því, hvaða málstað hin ýmsu öfl, sem deila um völdin í Suður-Víetnam, berjast fyrir, bæði í pólitísku og þjóðfélags- legu tilliti. Aftur á móti má | staðhæfa með meirj vissu en áður að það er fleira sem sundr ar þeim íbúum þessa hrjáða lands, sem ekki eru kommunist- ar eða andvígir erú kommúnist- um, en sameinar þá. Öngþveiti og valdabarátta síðustvi vikna og stjórnarbylt- ingin 13. september gefa tilefni til þeirrar spurningar, hvort „heimavígstöðvarnar“ séu að hrynja. Ef svo fer yrði ókleift að halda Vietcong-skæruliðum kommiinista í skefjum með hemaðarlegum ráðum um lang- an tíma, en uppreisnarmönnum vex nú stöðugt ásmegin. Ástandið í Suður- Víetnam hlýtur að vera bandarískum ráðherrum martröð. Banda- ríkjamenn hafa sífellt aukið aðstoð sína við hersveitir stjórnarinnar, sem hefur átt í höggi við kommúnista I tæp- an áratug. Bandríkjamenn út- vega stjórnarhersveitunum allan þann útbúnað, sem þær þarfnast, og hafa látið þeim í té 15-20 þús. hernaðar,,ráðu- nauta“, en að.stoð þessi nemur 60 milljónum (ísl.) króna dag- lega. Bandaríkjamenn hafa skuld- bundið sig til að verja Suður- Víetnam gegn tilraun kommún- ista til að ná yfirráðum í land- inu, og er hér um eins skil- yrðislausa skuldbindingu að ræða og loforð Bandríkja- manna um að ábyrgjast frelsi Vestur-Berlínar. ^ÐSTOÐIN er veitt vegna þess, að ef vietnamiskir kommúnistar, sem nú. fylgja kommúnistum í Pek ing að málum, ná suðurhluta Víetnam á sitt vald muni rísa upp alvarleg hætta á því, að grannríkin í vestri og suðri komist undir yfirráð kommún- ista. Fall Suður - Víetnam gæti raskað öllu valdajafnvæginu í þessum hluta heims, eða svo hljóðar kenningin. Og Banda- ríkjamenn hafa mikið til sins málS'. En hvernig verður hægt að halda Suður-Víetnam ef sjálf- Framhald á 10. síðu ^g.iliiiiiiiiiiiimiiiiiiiimimiimimmmmmmmm........ ................................................................................. r. mmmmmmmmmtimmmmr^i Klutur þotanna fer sívaxandi Samtal þetta fór fram á 12. hæð hússins Leningradiskí Pro- spekt 37, þar sem sovézka flug- málaráðuneytið hefur aðsetur sitt. Þai- er jafnframt flug- málamiðstöð höfuðborgarinnar. Úr skrifstofuglugga sjást stór- hýsi hinnar nýju aðalflugstöð- var í Moskvu sem brátt mun komast í tengsl við hinar sex flugstöðvar höfuðborgarinnar. Þyrla tegundarinnar MI-4 lyfti sér upp í blátt og frið- sælt kvöldloftið yfir Moskvu, þar sem eldar blossuðu úr fall- byssum er hleypt var af í til- efni sovézka flugdagsins, 18. ágúst, að boði Malinovskí mar- skálks, landvarnaráðherra Ráð- stjómarríkjanna. Evgení Loginov horfði á þyrluna hverfa úr sjónmáli og sagði: „Hún flýgur nú ámóta hátt og við sitjum. Einu sinni var þetta hámarksflughæð. Og nú eru farþegaflugvélarnar okkar farnar að fljúga að stað- aldri um heiðloftin. Þess vei’ður líklega ekki langt að bíða, að þær fari að eltast við sjálfa gervihnettina. Hver er meginstefnan í þróun samgönguflugsins? - Meginstefnan er í fáum orð- um sú, að flugvélar verði helztu farþegaflutningatækin. Efna hagskerfi landsins hefur nú i þjónustu sinni meira en 105 milljónir manna. 38 milljónum af þessum fjölda verður nú flugið að veita þjónustu, eða 30-35 hundraðshlutum af hin- um starfandi fjölda. í júlí- mánuði þessa árs ferðuðust til dæmis 160.000 og jafnvel allt að 200.000 manns með flugvélum hvern dag.- Hvér ér „Iandfræðileg“ skip- an flugmála í Ráðstjórnarríkj- unum um þessar mundir, ef svo mætti að orði komast? - Til þess að svara spurningu yðar yrði ég að nefna að minnsta kosti 2.500 borgir og byggðár stöðvar. Innanlands- flugleiðir Ráðstjórnarríkjanna eru nú alls 430.000 km. að lengd Um 1200 flugferðir eru farnar daglega á 350 meginleiðum milli stórborga Ráðstjórnar- ríkjanna. Umferðin ér alveg ' eins ör á aukaflugleiðunum. Um innanlandsflugið er það að segja í fáum orðum, að til- gangur þess er að halda uppi greiðum samgöngum milli hel- ztu miðstöðva í lýðveldinu umdæmum og héruðum. í Úkra ínu eru 500 slíkar flugleiðir í Kasakstan 400 og í Norður- Kákasug 350. Úsbekistan og Túrkmcnía, svo og Tadsjik- og Kirgis- lýðveldin hafa einnig margar flugleiðir innan sinna marka. - Hvað teljið þér, að valdi því, að flugið er orðið svona vinsælt meðal almennings. - Öryggi þess, hraðinn, þæg- indin og lág fargjöld. Eins og á öllum sviðum efnahagslíf- sins í Ráðstjórnarríkjunum fer fram hröð tækniþróun á vett- vangi flugmálanna. Vér eigum flugvélar og þyrlur, sem geta flogið hvert á land, sem er, og í hvaða veðri sem er. Framhald & síðu 10. ALÞÝÐUBLAÐIÐ - 23. sept. 1964 § g^miiiiiiiiiimiiiiiiiiimiiiiimntiiim 1-11111111111111111111111111,111111,ili,i,iiiiiiiiiiiiiiiii,m,i,i,iiiiimmii„illim„iriiiiiili„mi I Á BARMI !HRUNSí I VÍETNAM iJHBi,ui«miiiiiiiiiuimmiuiimiuuiiuuimJiiiuiiuiiiiuiimiuiiiiiniii»iiiiiiiiiiuiiuiiHiiiuiiuMiuiiiiiiii»-.iiiHiiiHuiiiHiiiiiH»ii«iiiuii»iiiiii*ii

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.