Alþýðublaðið - 23.09.1964, Síða 7

Alþýðublaðið - 23.09.1964, Síða 7
I Éí|!i ? &! > íNípjí iiíííiiiiíí? íÉÉisMiy? ■J&X& Ní GERÐ Af TAUNUS M 17 Nú er komin á markað ný gerðen það hefur veruleg áhrif á akst- af Taunus 17 M, en fyrirrennarar þessa bíls hafa náð töluverðum vinsældum hér á landi. Þar sem sala á fyrri gerðum hefur víðast gengið mjög vel hefur bíllinn nú verið stækkaður nokkuð, hann er breiðari en hann var, aðeins hærri Og rúmbetri. Útlitsbreytingar eru ekki stórvægilegar. Nú er Taunus 17 M framleidd- Tir með diskabremsum á framhjól- um, eins og alsiða er orðið um minni bíla, en fyrir nokkrum ár- um var það svo, að diskabremsur voru aðeins á dýrum sportbílum. Fjöðrunin er nokkru stífari en óður var og breiðara er milli hjóla urshæfnina. Vélin er töluvert endu*bætt, hún er enn V-4 og hámarks hest- aflatala er 78 hestöfl, og ætti það að fullnægja kröfum flestra, sem kaupa bíla í þessum flokki. Gírar eru fjórir allir samhæfð ir. Öryggi er á afturábak gírnum þannig, að nú er þrýst á hnapp- um leið og sett er í afturábaki Þess verður ekki langt að bíða að hægt verði að fá Taunusinn sjálfskiptan, en sjálfskiptinguna verður þá að panta sérstakiega, hún verður ekki „standard". Það sem mesta athygli vekur hjá erlendum bílasérfræðingum er hið fullkomna loftræstikerfi í Taunus 17 M. í mælaborði eru tvö still- anleg loftinntök, og fyrir aftan afturgluggapóstana fer loftið út. Þannig er hægt að hafa ferskt loft allt árið, og það fer aldrei í gegn um miðstöðina, sem óneit- anlega er mikill kostuf'. Eins og i fyrirrennurum þessa bíls er í honum gott rúm fyrir sex manna fjölskyldu og töluverð an farangur. Hægt er að fá bílinn hvort sem er með tveim eða fjór- um dyrum, þá er hægt að fá hann með sólþaki íopnanlégu þaki, en slíkt hentar íslendingum tæplega), litaðri framrúðu, styrktum f jöðrum og um nýárið verður station- gerð fáanleg. Framleiðendur mæla með að skipt sé um olíu á hinum nýja Taunus, ekki sjaldnar en á fimm þúsund kílómetra fresti. Þetta er árgerð 1965 af Oldsmobile, setn nú er mjög breyttur í útliti frá fyrri árgerð. Stuðarinn að framan er nýr, sem og „grillið" ljós að aftan og framan, afturstuðiar, bretti og vélarhlíf. Vélin er V-8 með fjögurra rása blöndungi, og hægt er að fá bílinn með „JjetaWja^V drifi. Oldsmobile er dótturfyrirtæki General Motors. Þegar 1955 árgerðir bíla General voru kynntar nú fyrir skömmu gaf einn af forstjórum fyrirtækisins eftirfarandi upplýs- ingar um bandaríska bílaiðnaðinn. Á því módelári, sem nú er að ljúka hafa verið seldir í Banda- um það bil 9,5 milljón bílar, 8,4 milljónir fólksbíla, stat- ionbíla og sendiferðabíla og 1,4 milljónir vörubíla. Á sama tíma árið á undan seldust 7,6 milljón fólksbílar stationbílar og sendi- ferðabílar, og 1,2 milljónir vöru- bíla, eða í allt 8,8 milljónir bíla. Þessi mikla bílasala ber vott um gott efnahagsástand í land- inu, og geta má þess að persónu- tekjur manna hafa aukizt um nær 27 milljarði dala. Bílaframleiðslan hefur aukizt jafnt og þétt síðastliðin þrjú og hálft ár, og er það óvenjulega lang ur tími, sem um stöðuga aukningu hefur verið að ræða. Mjög fátt bendir til þess að þessi þróun sé að breytast. Ein af aðalóstæðunum fyrir því, að sala nýrra bíla hefur verið mikil er sú, að verð nýrra bíla hefur mjög lítið breytzt frá því haustið 1958, en tekjur manna hafa hics- vegar aukizt verulega eins og að framan segir. Verð á notuðum bílum er n,ú um það bil fjórð- ungi hærra en þegar þetta þendur tímabil var að hefjast fyrir þrem og hálfu ári. Hið háa verð á not- uðum, bílum sýnir bezt hve miklu hlutverki bilar gegna í Bandarífej- unum. Bilaframleiðendur cru bjai't sýnir um framtíðina og General- Motors reiknar með að framleiða 5,5 milljónir bíla árlega á næstu-" nni. Það er íbúafjölgunin, sem að veruiegu leyti veldur aukinní efthr- spurn eftir bílum og er talið at> aukningin muni verða svipuð næsta ár og reyndist sl. ár. Það sem af er þessu árj hafa V-auxall verksmiðjurnar selt fleiri bila í Englandi en allt árið F fyrra, þegar samtalg voru seldi*' 97 þúsurnl bílar. Fyrstu átta mánuði þessa árs frámleiddu verksmiðjurnar 97%l fleiri bíla til útflutnings en árið áður. Þéss verður ekki langt að biða að ítootes verksmiðjurnar hefji sam- setningu á Hillman Imp í verk- smiðjum sinum í Venézuela. Hill- man Imp er geysivinsæll taíll og má þegar sjá nokkra slíka á göt- um Reykjavíkur. Nýr Hillman Imp var fyrir skömmu séndur í langa reynslu- ferð. Tveir menn óku honum án þess að stanza þvert yfir Bánda ríkin frá New York til Los Ang- eles. Þessi tilraun var gerð á vegum bandarísks bílatímarits. Þessi leið er 4846 km. löng, og var hún farin á tveim sólarhring- um 9 mín. og 54 sek. Meðalhráð- inn á leiðinni v.ar 104,6 kílómetrar á klukkustund, og benzíneyðslan roynd-ist 0,673 líty.ár ái,mí^há, en oííueyðsla var engin. A'ÍÐA erlendis er það orðið stórfellt vandamál að losna v.<> gamla bíla. Bílakirkjugarffar þykja sj'aldnast mikil prýffi á lahds- laginu, og á þó ástandið í þessum efnum eftir að versna nijögr á næstu árum þar sem fyrirsjáanlegt er aff bílum á eftir að fjöígai gífurlega. Sænskur skipstjóri hefur nú tekiff upp á því aff sigla meff bOáí út á rúmsjó og varpa þeim þar fyrir borff. Hann tekur um þúspnéf krónur íslenzkar fyrir aff losa men nþannig viff gömul bílhræ. Hé* sjáum viff endann á einum, sem alls ekki virffist ýkja gamall. ALÞÝÐUBLAÐIÐ — 23. sept. 1964 J

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.