Alþýðublaðið - 23.09.1964, Qupperneq 7
I
Éí|!i ? &! > íNípjí
iiíííiiiiíí? íÉÉisMiy?
■J&X&
Ní GERÐ Af TAUNUS M 17
Nú er komin á markað ný gerðen það hefur veruleg áhrif á akst-
af Taunus 17 M, en fyrirrennarar
þessa bíls hafa náð töluverðum
vinsældum hér á landi. Þar sem
sala á fyrri gerðum hefur víðast
gengið mjög vel hefur bíllinn nú
verið stækkaður nokkuð, hann er
breiðari en hann var, aðeins hærri
Og rúmbetri. Útlitsbreytingar eru
ekki stórvægilegar.
Nú er Taunus 17 M framleidd-
Tir með diskabremsum á framhjól-
um, eins og alsiða er orðið um
minni bíla, en fyrir nokkrum ár-
um var það svo, að diskabremsur
voru aðeins á dýrum sportbílum.
Fjöðrunin er nokkru stífari en
óður var og breiðara er milli hjóla
urshæfnina.
Vélin er töluvert endu*bætt,
hún er enn V-4 og hámarks hest-
aflatala er 78 hestöfl, og ætti það
að fullnægja kröfum flestra, sem
kaupa bíla í þessum flokki.
Gírar eru fjórir allir samhæfð
ir. Öryggi er á afturábak gírnum
þannig, að nú er þrýst á hnapp-
um leið og sett er í afturábaki
Þess verður ekki langt að bíða
að hægt verði að fá Taunusinn
sjálfskiptan, en sjálfskiptinguna
verður þá að panta sérstakiega,
hún verður ekki „standard".
Það sem mesta athygli vekur hjá
erlendum bílasérfræðingum er hið
fullkomna loftræstikerfi í Taunus
17 M. í mælaborði eru tvö still-
anleg loftinntök, og fyrir aftan
afturgluggapóstana fer loftið út.
Þannig er hægt að hafa ferskt
loft allt árið, og það fer aldrei
í gegn um miðstöðina, sem óneit-
anlega er mikill kostuf'.
Eins og i fyrirrennurum þessa
bíls er í honum gott rúm fyrir
sex manna fjölskyldu og töluverð
an farangur. Hægt er að fá bílinn
hvort sem er með tveim eða fjór-
um dyrum, þá er hægt að fá hann
með sólþaki íopnanlégu þaki, en
slíkt hentar íslendingum tæplega),
litaðri framrúðu, styrktum f jöðrum
og um nýárið verður station- gerð
fáanleg.
Framleiðendur mæla með að
skipt sé um olíu á hinum nýja
Taunus, ekki sjaldnar en á fimm
þúsund kílómetra fresti.
Þetta er árgerð 1965 af Oldsmobile, setn nú er mjög breyttur í útliti
frá fyrri árgerð. Stuðarinn að framan er nýr, sem og „grillið" ljós
að aftan og framan, afturstuðiar, bretti og vélarhlíf. Vélin er V-8
með fjögurra rása blöndungi, og hægt er að fá bílinn með „JjetaWja^V
drifi. Oldsmobile er dótturfyrirtæki General Motors.
Þegar 1955 árgerðir bíla General
voru kynntar nú fyrir
skömmu gaf einn af forstjórum
fyrirtækisins eftirfarandi upplýs-
ingar um bandaríska bílaiðnaðinn.
Á því módelári, sem nú er að
ljúka hafa verið seldir í Banda-
um það bil 9,5 milljón
bílar, 8,4 milljónir fólksbíla, stat-
ionbíla og sendiferðabíla og 1,4
milljónir vörubíla. Á sama tíma
árið á undan seldust 7,6 milljón
fólksbílar stationbílar og sendi-
ferðabílar, og 1,2 milljónir vöru-
bíla, eða í allt 8,8 milljónir bíla.
Þessi mikla bílasala ber vott
um gott efnahagsástand í land-
inu, og geta má þess að persónu-
tekjur manna hafa aukizt um nær
27 milljarði dala.
Bílaframleiðslan hefur aukizt
jafnt og þétt síðastliðin þrjú og
hálft ár, og er það óvenjulega lang
ur tími, sem um stöðuga aukningu
hefur verið að ræða. Mjög fátt
bendir til þess að þessi þróun sé
að breytast.
Ein af aðalóstæðunum fyrir því,
að sala nýrra bíla hefur verið mikil
er sú, að verð nýrra bíla hefur
mjög lítið breytzt frá því haustið
1958, en tekjur manna hafa hics-
vegar aukizt verulega eins og að
framan segir. Verð á notuðum
bílum er n,ú um það bil fjórð-
ungi hærra en þegar þetta þendur
tímabil var að hefjast fyrir þrem
og hálfu ári. Hið háa verð á not-
uðum, bílum sýnir bezt hve miklu
hlutverki bilar gegna í Bandarífej-
unum. Bilaframleiðendur cru bjai't
sýnir um framtíðina og General-
Motors reiknar með að framleiða
5,5 milljónir bíla árlega á næstu-"
nni. Það er íbúafjölgunin, sem að
veruiegu leyti veldur aukinní efthr-
spurn eftir bílum og er talið at>
aukningin muni verða svipuð
næsta ár og reyndist sl. ár.
Það sem af er þessu árj hafa
V-auxall verksmiðjurnar selt fleiri
bila í Englandi en allt árið F
fyrra, þegar samtalg voru seldi*'
97 þúsurnl bílar.
Fyrstu átta mánuði þessa árs
frámleiddu verksmiðjurnar 97%l
fleiri bíla til útflutnings en árið
áður.
Þéss verður ekki langt að biða að
ítootes verksmiðjurnar hefji sam-
setningu á Hillman Imp í verk-
smiðjum sinum í Venézuela. Hill-
man Imp er geysivinsæll taíll og
má þegar sjá nokkra slíka á göt-
um Reykjavíkur.
Nýr Hillman Imp var fyrir
skömmu séndur í langa reynslu-
ferð. Tveir menn óku honum án
þess að stanza þvert yfir Bánda
ríkin frá New York til Los Ang-
eles. Þessi tilraun var gerð á
vegum bandarísks bílatímarits.
Þessi leið er 4846 km. löng, og
var hún farin á tveim sólarhring-
um 9 mín. og 54 sek. Meðalhráð-
inn á leiðinni v.ar 104,6 kílómetrar
á klukkustund, og benzíneyðslan
roynd-ist 0,673 líty.ár ái,mí^há,
en oííueyðsla var engin.
A'ÍÐA erlendis er það orðið stórfellt vandamál að losna v.<>
gamla bíla. Bílakirkjugarffar þykja sj'aldnast mikil prýffi á lahds-
laginu, og á þó ástandið í þessum efnum eftir að versna nijögr
á næstu árum þar sem fyrirsjáanlegt er aff bílum á eftir að fjöígai
gífurlega.
Sænskur skipstjóri hefur nú tekiff upp á því aff sigla meff bOáí
út á rúmsjó og varpa þeim þar fyrir borff. Hann tekur um þúspnéf
krónur íslenzkar fyrir aff losa men nþannig viff gömul bílhræ. Hé*
sjáum viff endann á einum, sem alls ekki virffist ýkja gamall.
ALÞÝÐUBLAÐIÐ — 23. sept. 1964 J