Skólablaðið - 01.06.1915, Qupperneq 7
SKÓLABLAÐIÐ
87
önnur aöferð tekin upp viö lestrarkenslu á heimilum, t. d. hljóð-
aöferðin. Sannleikurinn er sá, aS kennarinn þarf að vera vel
aS sér og leikinn i aS kenna eftir hljóSaöferS, ef hún á aö bera
góðan árangur; en slik þekking og leikni mundi tæplega verSa
eign heimilanna alment.
Stöfunar-aSferSin hefur aftur á móti þann kost, aS þaS er
svo aS segja á hvers manns færi aS kenna eftir henni, sem ann-
ars er bærilega læs sjálfur. Sá eini kostur vegur upp á móti
mörgum ókostum, þar sem lestrarkensla frá rótum getur ekki
fariS fram í skólum, heldur v e r S u r aS felast heimilunum. En
ekki á þaS saman nema nafniS, hvernig lestur er kendur eftir
þessari aSferS — eins og reyndar eftir hverri annari aSferS.
Oft er hreinasta hörmung aS heyra, hvernig henni er beitt, eins
og viS er aS búast, þegar kennarinn hefur engan skilning á því
sem hann er aö gera. En ef vel er á þessari kensluaSferS hald-
iS, er hún engin vandræSa gripur. Má meira aS segja nálga
kenslu meS henni svo mikiö hljóöaSferSinni, meS því aS vekja
athygli barnanna svo oft og vel á hljóöi samhljóöend-
anna, aS verstu agnúarnir hverfi. HljóSstafirnir eru,
eins og kunnugt er, vandalausir. Stafrófskverin eru aS þessu
leyti misjafnlega hentug; eins og þaö hafi alls ekki vakaö fyr-
ir höfunudum sumra þeirra, aS gott væri aS laga lestrardæm-
m eftir þessu, heldur eru dæmin af handahófi til aS læra af aS
stafa og kveöa aS alveg „mekaniskt". Stafrófskverin eftir séra
Eirík Briem og frú Laufeyju Vilhjálmsdótt-
U r eru, aS því er þetta atriSi snertir, best samin, og einmitt
fyrir þaS bestu stafrófskverin, sem viS eigum.
í áSur nefndri grein er minst á, aS heimilin hefSu gott af aS
leita til kennaranna um leiSbeiningu í lestrarkenslu. Þaö er
sjálfsagt rétt, aö mörg heimili þurfa þess. Víst væri þaS þó til
ktilla bóta, aS kennarinn færi aö kenna nýjar aöferSir, stöfun-
araöferSinni ólíkar, t. d. hljóSaöferSina — þó aö einstaka maöur
kynni aö komast fljótt upp á aS nota hana svo aö vel færi. En
kennari, sem hefur fengið sjálfur góSa tilsögn í því aS nota
rétt og haganlega stöfunaraöferSina, getur veitt þarfa og góSa
leiðbeiningu í því aS beita henni rétt. Hver sem kann tök á því,
getur gert hvert meðalgreint barn 6 ára gamalt noþkurn veginn
læst á einum vetri meö daglegri kenslu, stundarkorn tvisvar til