Vísir - 16.06.1961, Síða 11
Föstudagur 16. júni 1961
VtSIR
11
„HORFÐU REIÐUR UM ÖXL.“
Nýlega lagðl Þjóðleik-
húsið á stað í leikför og sýndi
leikritið „Horfðu reiður um
öxl“. Fyrsta sýningin var í
Borgarnesi s.l. föstudag. Húsið
var fullskipað og var leiknum
forkunnarvel tekið. Að lokinni
sýningu ávarpaði Halldór Sig-
urðsson alþingismaður leik-
arana og þakkaði leikflokknum
fyrir komuna. Hann sagði að
það vaeri merkur listrænn við-
burður að sjá jafn góða sýningu
i samkomuhúsi Borgarness.
Næsta dag var sýnt á Logalandi
i Reykholtsdal og þar næst á
Breiðaþliki á Snæfellsnesi, á
báðum stöðunum við góða að-
sókn og ágætis viðtökur. Að
þessum sýningum loknum fór
leikflokkurinn aftur tii Reykja
víkur. Næstkomandi mánudag
leggur flokkurnin svo aftur
upp í hringferð kring um land-
ið. Fyrst verður sýnt í Búðar-
dai þann 19. júní, en þaðan
verður haldið til ísafjarðar og
sýnt þar 21. þ. m.
Myndin er af Gunnari Eyj-
ólfssyni og Kristbjórgu Kjeld
í aðalhlutverkunum.
Athugasemd frá S.I.S.
Að gefnu tilefni viljum vér
taka það fram, að 7. töluliður
samnings vors við Verkamanna
félagið Dagsbrún. dags. 9. þ.
m„ er á þessa leið:
„3. málsgr. 13 gr. orðist svo:
,,í styrktarsjóð Dagsbrúnar-
manna skulu vinnuveitendur
greiða sem svarar 1% af út-
borguðu kaupi verkamanna fyr-
ir dagvinnu til að standa straum
af veikindum og sjúkrakostnaði.
Dagsbrún lýsir yfir því, að sjóð-
udinn skuli ekki notaður tii
styrktar félaginu eða félags-
mönnum í sambandi við vinnu-
stöðvanir. Um útreikning og
mnheimtu gjalds þessa skulu að-
ilar í sameiningu setja nánari
tV Þrettán manns Hafa verið
handteknir í Ungverjalandi
fyrir starfsemi gegn ríkinu.
Átta þeirra eru prestar.
Nýlega handtók danska lög-
reglan fimm bílþjófa. Var
þyrla látin fylgjast með
ferðum þeirra.
reglur eigi síðar en 1. desember
1961.“ “
Rvík, 15. júní 1961.
Vinumálasamband
samvinnufélaganna.
Þjó&hátíð í
Hafnarfirði.
Þjóðhátíðin í Hafnarfirði
hefst kl. 1.30 með guðsþjónustu
í Þjóðkirkjunni. Síra Garðar
Þorsteinsson prédikar.
Síðan hefst skrúðganga að
íþróttavellinum við Hörðuvelli,
lúðrasveit leikur fyrir göng-
unni.
Kl. 2.30 hefst lýðveldisfagn-
aður á íþróttasvæðinu. Verður
þar margt til hátíðabrigða,
ræða, ávörp, iþróttakeppni og
Kristín ' Anna Þórarinsdóttir
flytur ávarp Fjallkonunnar eft-
ir Jón Helgason.
Kl. 5 verða barnaskemmtan-
ir í kvikmyndahúsum bæjar-
ins. Þar verður m. a. fluttur
þáttur úr Skugga-Sveini og
Soffía frænka frá Kardi-
mommubæ kemur í heimsókn.
Kl. 8 að kvöldi verður svo
Leiðabók SVR
Strætisvagnar Reykjavíkur
hafa gefið út leiðabók með
margvíslegum upplýsingum
um ferðir vagnanna.
Leiðir vagnanna eru nú orðn-
ar 23 og þess hefir lengi verið
þörf, að til væri einhver bækl-
ingur eða pési, þar sem bæjar-
búar — og aðrir — gætu fengið
nauðsynlegar upplýsingar varð-
andi ferðirnar, tíðni þeirra,
viðkomustaði og fleira. Bætir
þetta kver vel úr þessari vönt-
un.
Frá Umferð&nefnd.
Umferðarnefnd hefur ákveð-
ið, að tekinn skuli upp akreina-
akstur á Hverfisgötu austan
Snorrabrautar.
Jafnframt hefir nefndin sam-
þykkt, að bannaðar skuli allar
bifreiðastöður á þessu svæði.
Svo og leggur hún til, að bann-
aðar verði bifreiðastöður aust-
anvert við stíg bann á Hlemmi,
sem er með austurhlið hússins
Laugavegi 105.
kvöldvaka við Vesturgötu. Þar
flytur Stefán Gunnlaugsson
bæjarstjóri ávarp. Ævar Kvar-
an leikari les upp og margt
fleira verður til skemmtunar.
Kl. 10 hefst dans. Mun
hljómsveit Karls Lilliendahl
leika fyrir dansi, einsöngvari
verður Sigurdór Sigurdórsson.
SKIPT UM HREYFLA
í FLUGVÉL BJÖRNS.
Björn Pálsson, flugmaður,
hefur haldið kyrru fyrir nú
um miðbik vikunnar. Ástæð-
an er ekki slæmt veður,
heldur skýringin fólgin í
því, að verið er að skipta um
hreyfla í flugvél hans.
Þessar upplýsingár fékk
Vísir hjá Birni í gær, en
vafalaust verður hann aftur
farinn að fljúga fyrir viku-
lokin, því að verkið mun
ekki taka langan tíma.
Sjávarútvegur —
Keflavík
UtsölumaSur Vísis í Keflavík er Georg Ormsson,
Túngötu 13, sími 1349.
o
Fastir kaupendur og þeir, sem óska að
gerast áskrifendur, eru beÖmr að snúa
sér til hans.
Dagblaðið V í S I R
Framh. af 9. síðu.
halda áfram veiði eftir að þau
eru komin á rek á sjónum.
Hafnarmannvirki: Með því
útgerðarlagi, sem nú tíðkast,
þarf að vera hægt að afgreiða
alla báta í hverri verstöð á
svo sem 3 til 4 klukkustundum,
og því eru stöðugt heimtaðar
auknar hafnargerðir með fjölg-
un bátanna. Fjárhagslegan
grundvöll mun þó oft alveg
vanta fyrir slíkum fram-
kvædum.
Kaupgreiðslur: Hrein hluta-
skipti tel eg að heppilegust
væri„ því að áhöfnin þarfnast
gðhalds þess. sem pyngjan ein
veitir. .
Til hverra ráða er hægt að
grípa tíl þess 'að koma fram
sparnaði við fiskveiðarnar?
Mér finnst. að bað liggi í aug-
um uppi, að bátar, sem eru 50
tonn og þaðan af stærri, ættu
að stunda bað sem kallað er
útilega. Við það sparast mikil
olía og slit á bátunum, en einn-
ig ætti það að bafa í för með
sér minna tjón á bátunum og
þar með lægri vátryggingar-
gjöld. Við það að bátarnir
kæmu ekki aúir að landi svo
að segja í einu. mundu hafnar-
mannvirki nvtast betur. lS
kannske síðast. en ekki sízt,
mundi þessi brevting geta leitt
af sér. að menn færu að gera
sér betur grein fvrir. að um að
gera sé að koma fisk-pundinu
sem ódvrustu á land.
Margir segja. að ekki fáist
fólk til þess að stunda þessar
veiðar, en eg held að það sé
ekki rétt, vegna þess. að betta
fvrirkomulag ætti að geta k-
ið afraksturinn tiT'muna. og
begar allt kemur til alls, er
bað nú það. sem mannskennan
er að sæjkast eftir — stærri
kaka.
Þessi grein fiskveiðanna, sem
nú var nefnd. veitir flestum
atvinnu og er viðráðanlegust
kost.naðar vegna. Síldvsiði er
hið óráðna hapndræti. það er
eins og rauður þráður í gegn-
um sögu síldveiðanna, að það
eru sömu mennirnir sem afla.
Mér fyndist því mjög vel at-
hugandi, hvort ekki væri hægt
að fá þessa tiltölulega fáu afla-
menn til að vera um kyrrt á
miðunum og halda áfram veið-
um aflahrotuna út, en láta önn-
ur skip flytja aflann að landi.
Mönnum kann að finnast
þetta fjarstæða, en eg er sann-
færður um, að þetta væri spor
í átt að bættum viðskiptajöfn-
uði. Ef 40 skip færa aflamagnið
að landi, vantar svar við þeirri
spurningu, hvort lítil þjóð hafi
efni á að láta 200 horfa á.
Þetta er ekkert gamanmál, held
ur berstrípaðar staðreyndir,
sem nauðsynlegt er að gera sér
grein fyrir.
Svo eru það togararnir, þessi
stórkostlegu atvinnutæki, sem
hvað mestan þátt áttu í ævin-
týrinu ísland nútímans. Síð-
ustu árin hefir sigið á ógæfuhlið
fyrir þessum stóru skipum.
Nauðsynlegt er að hafa í huga,
að það eru ekki togarar, sem
eru takmarkið, heldur aflinn,
sem þeir færa að landi. Fari
svo, að aflinn beri ekki kostn-
aðinn við útgerð togaranna í
beinni eða óbeinni merkingu,
er auðvitað ekkert annað að
gera en þakka þeim mikla hjálp
og lofa þeim að hvílast.
Eg er einn þeirra manna, sem
trúa því statt og stöðugt, að
sjávarútvegur sé og verði okkar
höfuðatvinnuvegur. Það virð-
ist vera að koma í tízku, að
tala um sjávarútveginn sem
eitthvert vandræðabarn, hann
sé ekki nógu árviss, en hvaða at
vinnuvegur annars stendur und
ir innflutningi nauðsynja okk-
ar? Eg þekki hann ekki.
Jafnframt því að trúa á sjáv-
arútveginn þá trúi eg því líka
að rekstur hans verði að breyt-
ast eitthvað í átt við það, sem
eg hefi hér lítillega gert grein
fyrir. Umfram allt verða menn
að hafa í huga, að fiskurinn
hefir aðeins takmarkað verð-
gildi. Verðmætið verður ekki
mælt á klukku verkalýðsfor-
ingjanna heldur á eftirspurn-
ina eftir fisk-pundinu á heims-
markaðnum. Eg tel bráðnauð-
synlegt að leggja klukkuna og
kaffitímafarganið til hliða- en
í þess stað taka upp ákvæðig-
vinnu í sem ríkustum mæli.
Með það fyrir augum að auka
hagsæld fólksins og tryggja
stöðu okkar í samkeppninni á
sölumörkuðunum.