Vísir - 05.12.1963, Side 5
/
V1SIR . Fimmtudagur 5. desember 1963.
VEGALAGAFRUMVARPir:
á framlögum tíl vegamála
27 millj. kr. fii gatnagerðar i kaupsföðum og kaupfúnum
lagt fram á Alþingi. 'Fjöldi nýmæla er í ffumvarpiriu. Meðal
þeirra er gerð vegaáætlunar, ný flokkun vega, sýsluvega-
sjóðir eru stórlega efldir, framlög verða tii vega í kaupstöð-
um og kauptúnum og allar tekjur ríkissjóðs af benzínskatti,
þungaskatti og gúmmigjaldi renna til vegamála, samkvæmt
nánari ákvæðum í frumvarpinu en hingað til hefur mestu af
þessum tekjum verið varið til almennra þarfa ríkissjóðs.
Þá er það einnig nýmæli að hálfu prósenti af tekjum samkv.
frumv. verði varið til rannsókna og tilrauna í vega- og
gatnagerð. Engin föst fjárveiting hefur verið í þessu skyni
í fjárlögum undanfarin ár.
Með þessu frumvarpi fæst
fastur tekjustofn til framkvæmda
í vegamálum, sem á að aukast
nokkuð í samræmi við auknar
þarfir vaxandi bílakosts og um-
ferðar. Fyrrgreindir þrír skattar
munu hækka talsvert enda gert
ráð fyrir að framlög til vegamála
í heiid vaxi um 56% miðað við
fjárlagafrumvarp .1964, er nú ligg
ur fyrir Alþingi, hækki úr 156.4
milij. kr. í 244.6 millj. miðað við
heilt ár
Lagt er til að innflutningsgjald
af benzíni hækki um 130 aura,
verði kr. 2.77 af hverjum lítra.
Gúmmígj. mun samkv. frv. hækka
úr 6 kr. í 9 kr. af hverju kg.
Fyrirhugaðar áðgerðir I vegamálum, samkv. frumvarpi ríkisstjórnarinnar
fyrir lagningu steinsteyptra vega á borð við Kefiavíkurveginn.
til vegalaga mun flýta
HOLLENZKU
COKUSDREGLARNIR
eru komnir,
maríjar breiddir
fallegir litir
GEYSIR H/F.,
Teppa- og dregiadeildin
og er um 50% hækun að ræða.
Þungaskattur af bifreiðum, sem
aðallega eru gerðar til fólksflutn
inga verður óbreyttur, eða 72 kr.
af hverjum 100 kg. af þunga
þeirra. Þungaskattur af bifreið-
um, sem ganga fyrir öðru elds-
neyti en benzíni mun hækka veru
lega. Skattur af bifhjóium er á-
ætlaður óbreyttur. Heimilað verð
ur að leggja á umferðargjald, sem
greitt er af bifreið í hvert skipti,
sem hún fer um vegi eða brú, en
ekki er talið líklegt í grg. frumv.
að þessi heimild verði notuð fyrst
um sinn þar sem hún borgar sig
aðeins á vegum með umferð
þúsund bifreiða daglega, að stað-
aldri.
27 miiljónir til kaupstaða
og kauptúna.
Þá er það algjört nýmæli,
mjög þýðingarmikið að gert er
ráð fyrir að veitt verði sérstakt
framlag til vegagerða í kaupstöð-
um og kauptúnum, er nemi um
11% af heildartekjum samkvæmt
frumvarpinu, eða um 27 millj. kr.
Samkv. frumv. hækka framlög
til nýrra vega og brúa um 75%,
og er það talið nauðsynlegt til
að koma vegakerfi landsins í við
unandi horf. Framlög til sýslu-
vegasjóða munu alls hækka um
146%. Tii nýbyggingar sýsluvega
er áætlað að varið verði 10 millj.
króna, en 5.4 millj. til viðhalds.
Er í grg. frumvarpsins talið að
ekki sé verr að sýsluvegum búið
en þjóðvegum, samkv. frumv.
Vegalaganefnd leggur til að
framl. til þjóðvega verði alls um
182 milljónir króna, þar af 75
milljónir til viðhalds þjóðvega.
Ef sama fyrirkomulag verður
á innheimtu benzínskatts og nú
er munu handbærar tekjur lækka
um 8 milljónir króna og er þá
talið nauðsynlegt að lækka fram-
iög til þjóðvega og vega í kaup-
stöðum og kauptúnum sem því
nemur.
Vegaáætlun.
Enn eitt höfuðnýmæli er í frum
varpinu, sem fjallar um gerð vegá
áætlunar. Er gert ráð fyrir að í
framtíðinni verði vegafram-
kvæmdir unnar eftir fimm ára á-
ætlun, sem taki gildi hver af
annarri. Skal hver áætlun öðlast
gildi, þegar Alþingi hefur sam-
þykkt hana, en gert er ráð fyrir
endurskoðun áætlunarinnar á
þriggja ára fresti. Á þetta að
tryggja skipulegri vinnubrögð en
verið hafa.
Tekin er upp ný flokkun vegá
í hraðbrautir A og B, og þjóð-
brautir og landsvegi.
Lagt er til að nýju lífi verði
blásið I sýsluvegakerfið og fjár-
framlög til þess, bæði heimafram
lag og ríkis hækki og heildarfjár-
ráð sjóðanna nær þrefaldist.
Hreppavegir verða iagðir niður
sem slíkir og verða ýmist sýslu-
vegir eða einkavegir.
Hingað til hafa þjóðvegir verið
slitnir, þar sem þeir komu að
mörkum kaupstaða eða kauptúna,
og hefur verið til þess ætlazt, að
viðkomandi byggðarlag kostaði
vegina innan sinna endimarka.
Þetta hefur vlða reynzt óréttmæt
krafa, t.d. þar sem höfuðbrautir
liggja um fámenn kauptún. Eru
dæmi þess, að vegir um þéttbýli
eru mun verri en.þjóðvegir báð-
um megin við. Vegalaganefnd
léggur til, að þessu verði breytt.
Eiga þjóðvégir nú að teljast gegn-
um kaupstaði og kauptún eða inn
í slíkar byggðir, svo að eðlilegt
samhengi vegakerfisins rofni ekki
eða greið leið sé að athafnamið-
stöð hvers staðar, ef vegur endar
þar. Er lagt til, að árlega verði
veitt upphæð til þessara þarfa og
'henni skipt milli kaupstaða og
kauptúna eftir íbúafjölda, nema
hvað 10% fjárins megi ráðstafa
til að flýta sérstökum verkefnum.
Þegar byggðarlag hefur lagt þá
vegi, sem teljast bjóðvegir innan
Framh. á bls. 2
mmHOIl 10VIE
CARTOONS
Looney Tunes and Merrie Melodies
Produced by WARNER BROS.
TWEETíE &
SYLVESTER
bBF
DAFFY
og margir fleiri. " r
100 fet, svart—hvítt og í litum.
Filmur með: 200 feta, Red Skelton, Bob Hope,
Errol Flynn.
FOKUS.Lækjargötu 6B
li&æzmmswau