Vísir - 20.04.1968, Side 1

Vísir - 20.04.1968, Side 1
58. árg. - Laugardagur 20. april 1968. - 86. tbl. Hættulegar t'óflur i umferð meðal 'ifyróttamanna! — Sjá bls. 2 Þurfa erfiðismenn fremur en forstjórar að óttast hjartasjúkdóma? — Sjá bls. 8 NA T0 verðlaunar tvo ísleudinga Tveir íslendingar, þeir Þorsteinn Thorarensen, rithöfundur og Bene- dikt Gröndal, alþingismaður og rit- stióri voru fyrir nokkru verðlaun- aðir af NATO. Er hér um að ræða viðurkenningu til ýmissa manna í hinum 15 meðlimaríkjum NATO fyrir ritgerðir um sameiginleg á- hugamál og sameiginleg vandamál aðildarrikja NATO. Verðlaunin nema 23,000 belgísk- um frönkum á mánuði í 2—4 mán- uði, svo og greiðir Atlantshafs- bandalagið nokkurn ferðakostnað þeirra, sem verðlaunin og viöur- kenningu hljóta. Elzti bíllinn á skrá er frá árinu 1923 — nitján bilar frá jbv/ fyrir 1930 i umferð ■ 42.117 bifreiðir voru á öllu landinu um siðustu áramót samkvæmt skýrslu, sem út hefur komið á vegum vega- málaskrifstofunnar og byggð er á upplýsingum frá Bifreiða- eftiriiti ríkisins. Flestar þessar bifreiðir voru á skrá í Reykjavík, eða 18.062, en 4.078 voru þá á skrá í Gull- bringu og Kjósarsýslu, 2.843 á Akureyri 2.043 í Árnessýslu, 1982 í Kópavogi. 35.991 fólksbifreið var þá á skrá og 6.126 vörubifreiðir, — Bifreiðir þessar eru af ýmsum árgerðum og tegundum jafnvel ein frá því 1923 tvær frá 1926 ein frá 1927, fjórar frá 1928, átta frá 1929 og nitján frá 1930. Flestar eru af árgerðinni 1966 eða 5.843. en 4.252 frá 1967 og flestar eru bifreiðirnar fram- leiddar á árunum eftir 1952. Þó eru 1553 bifreiðir af smíðaárinu 1946. Fólksbílar skiptast í 138 teg undir, þar sem Volkswagen er 1 algengastur, eða 12,1%, en fast | á eftir fylgir Ford 12.0%, Mosk witch 8,3% Willys jeppar 7.3% Skoda 6.5% Land-Rover 6.1%, Opel 5.6% Chevrolet 4.3% Volvo 3.3%, Fíat 3,2% og aðrar ( tegundir færri. Af vörubílum eru algengustu 1 bifreiðir Ford 20.0%, Chevrolet 14.9%, Mercedes-Benz 9.4%, Bedford 9.2% og Volvo 7,4%. Bílafjölgun í landinu á árun- um 1966 til 1967 hefur verið I 7,1%, en var á árunum 1965 til 1966 12.3%. Fyrst voru það epfín nú jarðepfín Danskur kartófluútflytjandi heimsækir Island • Flestum mun í fersku minni heimsókn dönsku eplaútflytjendanna hingað í vetur, en þeir komu hingað til að kynna Isiendingum vöru sína. Nú er kominn hing að danskur jarðeplaútfiytj- andi, J. C. Weinreich að nafni í því augnamiði að kynna sér ástandið í kartöflusölu hér á landi, en sem kunnugt er hef- ur Grænmetisverzlun Land- búnaðarins einkaleyfi á sölu kartaflna hér á landi. „Það er ekkert launungar- mál“, sagði Sveinn Ásgeirsson hagfræðingur á fundi meö J.C. Weinreich og blaðamönnum, ,,að koma hans hingað til lands ins er liður í baráttu Neytenda- samtakanna til að skapa neyt- endum möguleika á að fá góð ar kartöflur fyrir sanngjarnt verð“. Ennfremur upplýsti Sveinn, að Neytendasamtökin hefðu krafizt þess, að innflutningur á kartöflum yrði gefinn frjáls en ekki væri ljóst ennþá hver yrðu úrslit í því máli. J.C. Weinreich sem er formað ur danskra kartöfluútflytjenda sagði að Danir flyttu nú út kartöflur til 35 landa, flokkaðar eftir stærð, gæðum og tegund- um, burstaðar og þvegnar, svo að fólk geti valið það sem það vill. Þá taldi hann mjög óæski legt að ekki væri hægt að fá kartöflur nema í 5 kg. pokum. eins og hér er, og slæmt að ekki væri hægt að skoða vöruna, þar sem hún væri í ógagnsæjum pokum. J.C. Weinreich fer héöan í dag, og óvíst nema að hann komi hingað næst í þeim erind um að selja landsmönnum danskar kartöflur. Vegna komu danska kartöflu útflyfjandans sneri blaðið sér til forstjóra Grænmetisverzlun arinnar, Jóhanns Jónassonar, og innti hann eftir því, hvort nokkrar breytingar á umbúðum eða flokkun íslenzku kartafln- anna væru væntanlegar. Sagði Jóhann að slíkt hefði oftlega verið í athugun og að Græn- metisverzlunin hefði óskað eft ir að slík flokkun yrði tekin upp, en 6 manna nefndin hefði alltaf tekiö fyrir slíkt, og hinir þrír fulltrúar neytenda, sem í nefndinni eru hefðu þvertekið fyrir það, þar sem það myndi óhjákvæmilega hafa í för með sér hækkun á kartöflunum. „Þetta er einungis spurning um að halda verðinu niðri“, sagöi Jóhann að lokum. Sveinn Ásgeirsson og J. C. Weinreich á blaðamannafundi i gær. MIKILL AFU AKRA- NFSBÁ TA 12 bátar komu að i fyrradag með 436 lestir — Saltskortur herjar viða □ Frekar var daufara yfir afla bát anna í gær en verið hefur undan- farið. Vísir hafði samband við helztu útgerðarstaðina á Suður- og Suövesturlandi um kvöldmatar- leytið í gær, og var þá frekar dauft yfir veiðunum. Akranesbátar hafa þó aflað dável undanfarið, allir bátar þaöan róa með net og sækja á miðin á Selvogsbanka. I fyrrinótt komu 12 bátar inn til Akraness með 436 Iestir alls. Bát- arnir róa nú ekki á sunudaginn, því að frá og með miðjum apríl fá sjómennirnir helgarfrí. í gær var saltskip að losa salt í Vestmannaeyjum, og að því er menn á staðnum sögðu í gær kom það alveg á dómsdegi, því að stað urinn var að verða saltlaus. og ,stóð á endum með að ekki þurfti að fara að hengja fiskinn upp, Salt er alveg á þrotum á Akra- nesi, en von er á saltskipi þangað eftir helgina. Þeir á Skaganum hafa orðið að hengja all mikið af Vestfjarðaáætlun lokið á næsta ári afla bátanna upp, bæði vegna salt- leysis svo og vegna þess, hve fiskurinn hefur verið orðinn slæm ur. Afli Keflavíkurbáta hefur verið mjög tregur undanfarið, línubátar komizt mest upp í 8 lestir, og margir minna, en netabátar verið með eilítið meira magn. Vestmanna eyjabátar voru f gær bæði austur í buktum. sem þeir kalla. svo og á miðunum vestan við Eyjar. Þar hef ur verið mikil vinna undanfarið, nóg að starfa við aflann í frysti húsunum. Þotan í 7Q"frosti Hitamismunurinn úti Framkvæmdirnar hafa gengið mjóg vel S Framkvæmd Vestfjarðaá- ætlunar er nú svo langt kom in, að sjá má fyrir enda hennar á næsta ári, sagði fiármálaráð- herra,- Magnús Jónsson, í ræðu, sem hann hélt, þegar hann flutti Mbingi skýrsiu framkvæmda- og fjáröflunaráætlunar ársins 1968. Framkvæmdum við flugvöllinn á ísafirði og Patreksfirði er nú lokið fyrir nokkru, nema byggingu flug skýlis á ísafirði, sem nú stendur yfir, og malbikun flugvallar á ísa firði, sem verður frestað um sinn. Hafnargerðum er lokið, eða að mestu lokið, á Patreksfirði, Bildu- dal. Þingeyri, Flateyri og Suður- eyri. Framkvæmdir i Súðavík munu hefjast á þessu ári og ætlun in var að hefja einnig framkvæmd ir við Isafjarðarhöfn á þessu ári, en vegna skemmda á Bolungarvík urhöfn í vetur hefur nú komið til álita að láta framkvæmdir við ísafjarðarhöfn bíða til næsta árs. Lagningu vegarins um Breiðdals heiði milli Flateyrar og ísafjarðar mun ljúka á þessu ári, að undan- teknum jarðgöngunum, sem varla þykir koma til greina að ráðast í vegna kostnaðarins, en tæknileg at- hugun fer nú fram á því. Helmingi framkvæmda við Súgandafjarðar- veg mun liúka á þessu ári, og helm ingi vegar sunnan Þingmannaheið ar verður einnig lokið á þessu ári. svo og stórum hluta Bolungarvík- urvegar, en þessum þrem vegafram kvæmdum verður að fullu lokið á næsta ári, ásamt veginum milli Þingeyrar og Fateyrar yfir Gemlu- fallsheiði Lokið var fyrir tveim árum lagningu vegar frá Patreks- firði til Bíldudals um Hálfdán, sömu leiðis lagningu vegar til flug vallarins á Patreksfirði og að mestu lagningu vegarins til flug- vallarins á ísafirði. „Verður að telja", sagði ráðherr- ann í ræðu sinni, ,,aö framkvæmd irnar hafi gengið mjög vel og já- kvæður árangur þeirra sé þegar farinn að koma í ljós. Koma hér ó- tvírætt fram kostir skipulagðra vinnubragða í undirbúningi fram- kvæmda og fjáröflunar og einbeit- inrar framkvæmda að tilteknum og vel völdum verkefnum. Framkæmdir hafa orðið nokkuð dýrari. en við hafði verið búizt, enda var verkfræðilegum athugun- um ekki enn lokið. þegar upphaf- I Ieg áætlun var gerð“ og inni 92 stig Þotuflugmenn Flugfélagsins eru orðnir vanir að sjá býsna háar töl ur þegar þeir líta á hitamæli sem mælir lofthitastig í þeim loftlögum sem „Guilfaxi“ flýgur um á leiðum sínum milli landa. Sialdan fer þó frostið niður fyrir 60° á selsíus, en slíkt hefur verið alvanalegt i 10—12 km hæð. Laugardaginn 23. marz var þó 60° metið slegiö, þvf að þann dag mældist 70° frost á leiðinni frá Osló til íslands. Flogið var i 10,5 km hæð. Inni i þotunni var 22. stiga hiti á selsíus þannig að hitamismunur úti og inni var 92° á selsíus.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.