Vísir - 18.07.1968, Side 1
/jum kl. 13.00 í dag.
Tvö skip unnu að framkvænid
frá landi kl. 21 og komið til Eyja
VISIR
58. árg. - Fimmtudagur 18. júlí 1968. — 157. tbl.
Missfi stjórn á flugvél-
inni í skýjaþykkni
Allir i flugvélinni munu hafa látizt samstundis
Talið er að litla Piper Cher-
okee vélin, sem fannst á svo-
nefndum Brunnhálsi á Látra-
heiði í gærdag, hafi farizt með
beim hætti, að flugmaðurinn
hafi misst stjórn á flugvélinni,
begar hann hafi verið að hækka
flugið til þess að ná yfir hæðar
brún, og lent þá upp í skýja-
bvkkni. Vélin hefur „spunnið“
til jarðar og komið fyrst niður
á vinstri vængendann, rekizt síð
ari á nefið og oltið á hliðina
niður grjóthrygginn, sem hún
lenti á og þar hefur kviknað í
henni um leið. Talið er að þau
sem í vélinni voru hafi látizt
samstundis.
Búizt við 60 þús.
gestum ú lund-
búnuðursýningunu
Glæsileg landbúnaðarsýning verð
ur haldin I Laugardalshöllinni dag
ana 9. til 18. ágúst næst komandi.
Er þetta langstærsta 'sýning sinnar
tegundar, sem haldin hefur verið
hér á landi, og búizt við um 60
þúsund gestum.
Kostnaður við sýninguna mun
nema um 7 milljónum króna, og er
gert ráð
Það var leitarflokkur frá Látrum
: undir stjórn Þórðar Jónssonar sem
I fann vélina laust fyrir kl. 11 í
! gærmorgun en þetta svæði hafði
' ekki verið hægt að leita úr lofti,
vegna skýja. Þó höfðu tvær flug-
vélar flogið þar yfir, en ekki séö
til jarðar vegna dimmviðrisms.
10. síða
ftugvenn sKan ersi a urunnanæo. nun var mjog ma utieikm.
Lagning neðansjávarleiðslunnar tók
aðeins sex klukkustundir
— komið til Eyja kl. 3 i nótt, endinn tekinn i land kl. 13 i dag
Lagning neðansjávarvatns-
Ieiðslunnar út í Vestmannaeyjar
gekk mjög vel og snurðulaust,
að því er Þórhallur Jónsson,
verkfræðingur. sem veriö hefur
ráðunautur Vestmannaeyinga
um þessi mál, sagði Vísi í morg-
un. Lagt var af stað frá Kross-
sandi kl. 21 í gærkvöld! og kom-
ið að Eyjum um kl. 3 í nótt.
Leiöslan verður tekin í land í
Evium kl. 13.00 í
unum, dráttarbátur, sem dró
skipið, scm iagði sjálfa leiðsl-
una. Sagði Þórhallur, að tækni
Dananna, sem að verkinu unnu,
svo og samvinna beirra innbyrð- í
is og við Islendingana hefði ver-
ið með afbrigðum góð og geng- j
ið vel.
Þórhallur sagöi, að þeir heföu
byrjáð verkið um kl. 17 í gær og
tekið leiðsluna í land á Krosssandi
kl. 18. Lagt hefði verið af stað
kl. 3 i nótt, eins og fyrr getur. Þór
hallur sagði, að í dag yrði endinn
tekinn í land í Eyjum, en þá þyrfti
að hagræða honum i rennu, sem
gerð hefði verið í hafnarmynninu f
Eyjum. Þeir vonuðust síðan til að
tengja hana fljótlega og getað haf-
ið þrýstimælingar á leiðslunni þeg
ar á mánudag.
Leiðslan er um 102 mm í þver-
Si-A- 10. síða
unpanus reisi í gær i i.augaruai.
Verða islenzkir skuttogar-
ar smiðaðir i Póllandi?
Viðskiptamálaráðherra telur jboð ekki ósennilegt
□ Pólverjar eru aðrir í röðinni
af þjóðum heims í smíði
fiskiskipa og ýmissa hluta vegna
koma þeir sterklega til greina,
þegar hafizt verður handa um
smíði skuttogara fyrir Is-
lendinga.
Þetta kom fram á fundi, sem
Gylfi Þ. Gíslason viðskiptamála-
ráðherra hiélt með fréttamönn-
um í gær. Pólverjar ráða yfir
fullkominni tækni í smíði
slíkra skipa, og ætla má að þeir
hafi mikinn hug á að smiða
skuttogara einmitt fyrir íslend-
inga, vegna þess að viðskipta-
jöfnuður þjóðanna er þeim ó-
hagstæður.
Á ferö sinni um Pólland fyrir
skömmu heimsótti ráðherrann
meðal annars stóra skipasmíða-
stöð, þar sem nú er verið að
undirbúa tilboð í byggingu
hinna nýju skipa, þegar þar að
kemur.
Að sjálfsögðu er ekkert hægt
að segja um það ennþá, hver
hreppir hnossið, því að skipa-
smíðastöðvar margra landa hafa
mikinn áhuga á málinu, og til
dæmis má nefna það, að ekki
alls fyrir löngu var hér á ferð-
inni sendinefnd frá Japan til að
kanna jarðveginn fyrir tilboð
um smíði skuttogara.
Átján skip með afla
Átján skip tilkynntu um afla
síðasta sólarhring, flcst voru þau
meö slatta, samtals 1457 tonn. —
Flutningaskipið Nordgaard er nú
að verða fullfermt og fer með afl-
Uppskeran allt niður i tiunda hluta:
Búnaðarfélagið afli heyja hvarvetna
Kalvandamálið rætt á fjölmennum bændafundi
□ Uppskera á sumum stöð-
um landsins getur getur farið
allt niður í 10—15% þess
sem hún er venjulega vegna
kalsins, og eru horfur á því
að bændur verði að grípa til
niðurskurðar á sumum stöð-
um nema víðtækar bjargráða-
ráðstafanir verði gerðar.
Þetta var eitt þeirra atriða,
sem fram komu á afarfjöl-
mennum bændafundi, sem
haldinn var í Reykjaskóla í
Hrútafirði í gær. Fundinn
sátu um 200 manns, þeirra á
meðal landbúnaðarráðherra
Ingólfur Jónsson, ýmsir
helztu forvígismenn bænda
og þingmenn frá kalsvæðun-
um einkum þó Vestfjarðakjör
dæmi og Norðurlandi vestra.
Fundurinn samdi ýmsar álvkt
anir m. a. þá að beina því
til Búnaðarfélagsins að hefja víð
tæka rannsókn á orsökum kals-
ins og notkun kalkáburðar á
túnum, þá að Búnaðarfélagið
gangist fyrir að afla heys á *öll
um þeim stöðum, sem völ er á,
veitt verði lán úr Bjargráða-
sjóði, lausaskuldum bænda sem
l»-> 10. eÍÖ3
ann norður til Siglufjarðar en
nokkra lagfæringu þarf að gera á
lestum skipsins áður en það heldur
aftur á miðin.
Söltunarskipið Elisabeth Hentzer
var að því er síðast fréttist búið
að fá 2300 tunnur til söltunar og
2 skip „lönduðu síld“ í það í nótt,
Þórður Jónasson 17 tonnum og
Ásberg 24 tonnum. — Skipið er
því ekki búið að fá fullfermi enn
þá. — Haförninn er nú á leið á
miðin frá Siglufirði, en annars yrðu
skipin að sigla til lands með afla
sinn.
Þessi skip tilkynntu sildarleit-
inni' um afla síðasta sólarhring:
Ásberg 40 tonn, Árni Magnússon
100, Seley 100, Héöinn 220, Bjartur
110, Faxi 110, Jörundur II. 30,
Brettingur 130, Bjarmi II. 100, Dag-
fari 120, Gullver 60, Sveinn Svein-
björnsson 60, Jörundur III. 50,
Tungufell 50, Bára 50, Eldborg 70,
Arnar 40, Þórður Jónasson 17.