Alþýðublaðið - 23.01.1966, Blaðsíða 8

Alþýðublaðið - 23.01.1966, Blaðsíða 8
umferð umferð umferð umferð umferð Aívörxmortnffki Miiktftip Vógixnút HwtfoleV<»rJ>n8Íi*r 0AO\it kpt«« VnQUT Í>fT.Ogtxt Bannroerfcí T«krt>pfko6W ***$»« fcínnöí AUtír.*k*t*tr b<w>f«»*w Zomn&'* xt«ð»« »«nb*# od rí« H9BÍ0 ókw+*l<í ,*M*W Akitut V<í«4>fh4ttft H,ófto««t boti««C<»t k>t»íw * ■ iUnfóiut ivkt*fak*>>. fefcm#**"** Wtt# *t<á*Mi TokmorkuS K«ildott>ynfld okutiukjo Takn»#»kÖ8 Ka»# T«KkMkVó« fcrdiW , <íkuu*}v b*<w vta w*HÍ«4<»t»i HVAD SKAL GERA Á SLYSSTAÐ? HVAÐ á maður að gera, þegar maöur lendir í slysi eða árekstri — eða kemur þar að, sem slys hefur orðið? Þessari spurningu er alls ekki eins auðveldlega svarað og sumir kynnu að halda. Umferð- arreglur eru að vísu mismunandi að nokkru, eftir því um hvaða land er að rœða. En þrátt fyrir þetta má segja, að til séu nokkr- ar grundvallarreglur um það hvað gera skal undir þessum kringum stseðum. Þessar reglur ætti hver einasti ökumaður að kunna, og vafalaust kunna margir einhverj- ar þeirra. Það sem hér fer á eftir er end- ursagt úr grein úr dönsku blaði Og á ef til vill ekki að öllu leyti við hér um þetta efni, en sú grein var byggð á skrifum banda- ríska tímaritsins Family Safety. 1. Stanzaðu eins nærri slys- staðnum og þú getur, án þess að verða til hindrunar fyrir aðra umferð. Sums staðar á það við að fjarlægja ökutækin strax úr vegi annarrar umferðar, en þessi regla er þó ekki algild. Ef öku- tækin eru ekki hreyfð og þetta er á þjóðvegi, þar sem mikil um- ferð er, skal eins fljótt og auðið er merkja slysstaðinn rækilega í hæíilegri fjarlægð sitt hvorum megin frá, með ljósum eða veif- um. Rjúfa ber strax rafstraum- inn á bíl, sem lent hefur í á- árekstri, annars er hætta á, að rafstraumur geti valdið íkveikju, sérstaklega ef benzíntankur hefur rifnað og benzín lekið úr honum. Reykið alls ekki í grenndinni. 2. Teldu upp að tíu áður en þú segir nokkurn skapaðan hlut við ökumann hins bilsins, ef þú sjálfur hefur lent í árekstri. Það er mjög algengt að allt lendi i hávaða rifrildi á árekstursstað milli þeirra, sem hlut eiga að máli. Stundum kemur meira að segja til handalögmáls, en það heyrir sem betur fer til undan- tekninga. Hafðu stjórn á skapinu. Ef það er áhorfsmál hvor ykkar hefur átt sökina, þá kallið um- svifalaust á lögregluna. Hér á landi mun raunar rétt að kalla á lögregluna í flestum eða öllum tilfellum, enda þótt svo kunni að líta út, sem sökin sé að öllu leyti annars aðilans. 3. Kallaðu á hjálp, ef einhver hefúr slasazt. Hringdu á sjúkra- bifreið, og raunar ætti hver ein- asti ökumaður, að kunna grund- vallaratriðin í hjálp í vlðlögum. Gættu þess, að þeir sem eru með- vitundarlausir liggi þannig, að ekki sé hætta á köfnunardauða, en annars ber að virða þá megin- reglu, að hreyfa ekki slasað fólk á slysstað, nema að því leyti sem slíkt er óhjákvæmilegt og til að forða því úr bráðri lífshættu, svo sem elds- eða sprengingarhættu. 4. Tilkynntu lögreglunni, ef ekið hefur verið á dýr, eða önnur eignaspjöll hafa orðið, og ekki er hægt að ná sambandi við sjálfan eigandann. Auk þess hvílir sú skylda á ökumönnum, sem orðið hafa valdir að tjóni á umferðar- merkjum, að lagfæra þau, ef hægt er, eða gera tafarlausar ráðstaf- anh' til að svo verði gert. Svo er bara að bíða rólegur á slys- stað unz lögregla og sjúkraliðar koma á vettvang. Meðan beðið er, er sjálfsagt og eðlilegt að reyna að hindra eftir fremsta megni, að sönnunargögn, eins og t. d. hemla- för verði úttröðkuð, einnig er gott að skrifa hjá sér nöfn vitna, ef vitni hafa verið að árekstrinum eða slysinu. HÆGRI EÐA VINSTRI? ÞAÐ er talsvert mikið rætt um hægri handar akstur hér um þess- ar mundir, enda allar horfur á að hann verði hér lögleiddur, áður en langt um líður. Þegar frumvarp um þetta efni ásamt ítarlegum greinargerðum var lagt fyrir Alþingi komu þar ýmsar upplýsingar fram, sem al- menningur ekki hafði áður séð. Meðal annars voru þar upplýs- ingar um kostnaðarhlið málsins, og hvernig standa eigi straum af breytingunum, sem eru bæði viða- miklar og kostnaðarsamar. Þær upplýsingar, sem þarna komu fram, urðu til þess að marg- ir fóru að skoða betur hug sinn til þessa máls. Það er auðvitað þungt á met- unum í þessu sambandi, að öll hagsmunasamtök, sem þarna eiga aðild að munu hafa mælt með hægjri akstri, Hinum; almenna borgara, sem ekki hefur þekk- ingu á þessum sviðum, blöskr- ar þó hinn gífurlegi kostnaður, sem nú á að Ieggja í, sérstak- lega þar sem málið virðist varla vera mjög knýjandi. Ýmislegt fleira er athugandi í þessu sambandi, heldur en það, sem aðaláherzlan hefur verið lögð á til þessa. Þegar verið er að vitna til Svía í þessum efnum, vilja menn gjarna gleyma því, að við byggjum eyland og vægast sagt eru ekki horfur hér á vega- sambandi við önnur lönd. Einnig er sú röksemd þung á metunum, að við erum alls ekki einir á báti með vinstri aksturinn, því þar eru Bretar ög fleiri þjóðir einnig. Og horfur á því að Bretar breyti yfir til hægri eru alls eng- ar, ekki fremur en þeir mundu taka upp nýja mynteiningu eða breyta einn góðan veðurdag yfir í metrakerfið, eins og þó er rætt um þar í landi. Sem fyrr segir vex mörgum í augum kostnaðurinn við fyrir- hugaða breytingu, sem ráðgert er að láta bifreiðaeigendur standa undir með sérstökum skatti. Það sýnist ekki óeðlilegt að vissu marki, en þó orkar tvímælis að lúta bílaeigendur borga stórfé fyrir breytingar d almennings- vögnum, sem þeir ekki nota. Eitt enn ættu bifreiðaeigendur að liafa í buga í þessu sambandi, að ekki er ólíklegt að iðgjöld bif- reiðatrygginga hækki talsvert að minnsta kosti fyrstu eitt til tvö árin eftir að breytt er yfir til hægri. Hér skal ekki lagður beinn dómur á það hvort þessi breyt- ing sé nú æskileg, en hins vegar aðeins á það bent, að rík ástæða er til að athuga allt málið mjög gaumgæfilega og hvort raunveru- legar röksemdir mæla með því að þessi breyting verði fram- kvæmd. — E k i 11 . ^OOOOOOOOOOOOOOO 4 MIÐIÐ VIÐ * AÐSTÆÐUR ..Ökuhraða skal ávallt miða við gerð og ástand ökutækis, staðhætti, færð, veður og umferð og haga þannig, að aksturinn valdi ekki hættu eða óþægindum fyrir aðra vegfarendur né geri þeim óþarfa tálmanir. Hraðinn má aldrei vera X Framhald á 15. síðu. OoOOOOOOOOOOOOOC 8 23. janúar 1966 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.