Dagur - 13.02.1999, Qupperneq 19
LAUGARDAGUR 13. FEBRÚAR 1999 - 3S
Ð^a-_
LÍFIÐ í LANDINU
Bikarinn. í dag erleikið tii úrslita í bikar-
keppninni í handknattieik og hér sjást mark-
menn liðanna sem keppa tii úrslita haida á
milli sín bikarnum góða. Til vinstri er Magn-
ús Árnason og Bergsveinn Bergsveinsson er
til hægri. Fyrir hvaða lið keppa þeir?
Jón Leifs. Ekki er að efa að Jón Leifs er eitt
mikilhæfasta tónskáld sem við íslendingar
höfum eignast. Um ævi hans og störfgerði
Hiimar Oddsson eftirminniiega kvikmynd
sem sýnd var fyrir fáum árum. Hvað heitir
þessi mynd?
Gettu betur. Á þessari mynd sést lið
Menntaskólans í Reykjavík í spurninga-
keppni framhaldskólanna, Gettu betur, en
liðsmenn ætla sér þar stóra hluti. Hve mörg
undanfarin ár hefur lið MR unnið keppnina?
Skólastjórí með saltfísk. Guðbrandur
Stígur Ágústsson, skólastjóri á Patreksfirði,
mætti til Reykjavíkur fyrir nokkrum dögum
og afhenti nemendum í Kennaraháskóia ís-
lands að gjöfsaitfisk í gjafaumbúðum. í
hvaða tiigangi var saltfiskurinn gefinn?
Anna Krístine. í vikunni var frá því greint
að Anna Kristine Magnúsdóttir útvarpskona
hefði sagt upp störfum á Rás 2 og ráðið sig
til Bylgjunnar vegna skamma sem útvarps-
ráð hefði sent henni fyrir efnistök í annars
vinsælum þætti sínum. Hvað heitirþessi
þáttur hennar, sem hefur verið á dagskrá á
sunnudagsmorgnum ?
1. í Borgarfirði eru starf-
andi hvorki fleiri né
færri en þrír skólar á
háskólastigi í einhverri
mynd. Hverjir eru þeir?
2. Hvar er Kaldalón það
sem Sigvaldi læknir
kenndi sig við og gerði
að ættarnafni?
3. Hvað heita höfuðpaur-
arnir tveir sem standa
að rekstri tölvufyrirtæk-
isins OZ, sem nú er
komið með alþjóðlega starfsemi og
sambönd við mörg af stærstu fyrir-
tækjum heimsins?
4. Hvar er áformað að halda landsmót
ungmennafélaganna á næsta ári?
5. Hver skrifaði það vinsæla leikrit
Nýársnóttina og hver var tengdasonur
höfundarins, maður sem setti mikinn
svip sinn á íslensk stjórnmál í áratugi?
6. Þrjú hótel í Reykjavík, það er Hótel
Saga, Hótel Esja og Hótel Islands, eru
nú komin undir alþjóðlegt merki og
eru hluti af fjölþjóðlegri hótelkeðju.
Hvað heitir hún?
7. Hvað var byggðin á Dalvík kölluð,
áður en Dalvíkurnafnið vann sér sess
og venju?
8. Hvar á landinu er bærinn Skúfslækur
og hvar eru Skúfsstaðir?
9. Hverjir eru tveir hæstu tindar Kerling-
arfjalla?
10. Eyðibýlið Skógar eru í Reykhólasveit
í Austur-Barðastrandasýslu. Hvert af
stórskáldum Islands fæddist árið
1835?
LAND OG
ÞJÚD
Sigurður Bogi
Sævarsson
skrifar
Svör:
•uin8o>[s
b jsippæj uossumi{Dof seup}Bj,\[ ug 'qj
•sví-ui 6£f'l 13 m3S Jnpunui
-Qoq 8o -s’Á-ui ZSVl J3 m3S -mjjoijæus
nja EjjeíjjESuijiDyj jepup njsæn '6
•igjyBSe^s i IcpeiiefH
i nia iigBjssjn^s 8o njsAssDUjy i eojj
i iddDiijs:)]oi{e8uiiit/\ i id jnqæi&jpqg -g
•jnpuesegBjssjA88og •£
•uin imds jd idi{ uids BfgaijiDjpii BSajgpfij
-joff ns Jijiaif ‘ptoij sys uossipEg -9
• suisspjoijsigæis.jiBfs
SUUBIUJOJ 80 BJJOlIgBJSpæSJOJ ‘sjoijjl sjbjo
buo^i ‘8jofqi8ui jba sueq JiJlpQ uossiBuig
Bgupuj IIJJD JBA UIQpUSJBÁfvJ gQIjqiDq ’C
•uingpjssijSg y -f,
•uóssupf
-gnO J5IAI uofgno 80 udsudSojy Jjnqs g
'UJBUJBJjæ
jujDumgB ddn qoj uueq qb uinpojs um
-ssacj e gn8j3jnjrqjBU jb uueq gJBA uuijjjq
oa§ upjBpiB^ gjA uBuuns iæq jjsæu jd
UI3S ‘Bjnuijy 1 b<J ofq 80 jddDjqjBjÁajnBfg
1 jjuqæj giíq mn jba supiepjeyi jpjbaSjs
• jpjofeSuBjQ gB jjb 1 gjpuajeq 1 uuj jdnfp
-jegiefjBsj in uuj jsiaqs uias ‘inSuej bjjdui
-pjpj uiui'q uin ‘ingjofj jd upjBpjByi 'Z
•jpuBjBuiiByy e spuBjsj BjpqseqBjeuuayi jda
-njsuuaq 80 tsoijjg B uuBipqsBqnuujAmes
‘suBq pjjDpepujsiAnq jd gB(j ‘jjáduubah
b uuejpqsBpuæg egæi ge mn jd jdh ‘J
•nssam 80 Bj[Bfm JJIJJ/\T *
•inpuDujDqgjDj sujage
ocj nia suejpqs sgjjeJBUuaq jjniqjjjam ud
‘jjSubjb mngoSijB gepqs gecj injan 'bjjbjs
-njsuuaq pj jujsda ecj bj 80 uujgejs mjacj
ijjáj euuÁq ge jSubSjjj mjacj 1 mnmauBJB
-uuæj jeSujgjqsqDijBg bjd8 uujqsjjjieg *
•goj 1 gjie ejjpfs ‘bíjda ge jjjjj
uujjoqs b nu 80 - jb xds ujjejuepun inpq
njtao Bujuddaq gjuun Jnpq gj\[ gjg *
•jujdis in jbj *
•nSujppin
-jjy jjjáj ijddaq uossujDAsSjag uujDAsSiag
8° Hd Jijáj jjddaq uoseujy snu8Bj\[ *
Fluguveiðar að vetri (104)
Ástreymirhjá
„1 okkarfjölskyldu eru
engin greinanleg skil á
milli trúar ogflugu-
veiða. “
Eg var fyrsti maður í New York að
mæta í bíó. Þetta var árið 1992.
Stórblöðin höfðu mikið skrifað um
þau undur að von væri á bíómynd
eftir Robert Redford - um flugu-
veiðar! Þetta var umfjöllunarefni í dálk-
um og spjallþáttum útvarpsstöðva.
Hvernig er hægt að gera bíómynd um
fluguveiðar? Hvað eru fluguveiðar ann-
ars? Einhver sagði að Robert Redford
væri forfallinn fluguveiði-eitthvað.
Eg var fyrsti maður í röðina. Vinir og
kunningjar spurðu síðar: hvernig var
myndin? „Svo sem í lagi en alltof Iítið af
fluguveiðum,“ svaraði ég. Fólk horfði dá-
lítið undrandi á mig. Hafði ekki heyrt
svona kvikmyndagagnrýni áður. Flugu-
veiðar?
Normaii Maclean
Redford gerði myndina eftir bók sem
hafði slegið hljóðlega í gegn í mennta-
mannahópum og á virtari fjölmiðlum. „A
River runs through it“ þótti stórmerkileg,
vegna þess að
„venjulegt“ fólk
gat lesið hana
sér til ánægju,
mikillar ánægju,
og samt var hún
um fluguveiðar!
Norman Macle-
an skrifaði, mið-
punkturinn í
sambandi
feðganna þriggja
sem við sögu
koma eru flugu-
veiðar.
Margir veiði-
menn í okkar landi hlógu dátt í lok mynd-
arinnar: „Enginn silungur var deyddur
eða meiddur við gerð þessarar myndar,"
kom stórum stöfum í Iokin, svona til að
fullvissa firrta fólkið í stórborgunum um
að ströngustu hreinlætiskröfum hefði
verið fullnægt. Margir dáðust að Brad
Pitt fyrir snjöll köst, en því var ekki til
skila haldið að færustu flugukastarar
komu inn sem „áhættuleikarar“ fyrir
hann þegar erfið köst voru tekin. Myndin
er með nokkrum frábærum skeiðum, en
bókin er betri eins og venjulega. Hún
hefst á þessum ódauðlegu orðum: „I okk-
ar þölskyldu, eru engin greinanleg skil á
milli trúar og fluguveiða." Faðir sögu-
manns er prestur!
Sá stóri
Sagan hefur að geyma nokkra gullmola.
Hér eru þeir feðgar komnir saman út í á,
og Paul (svarti sauðurinn og besti veiði-
maðurinn) er á leið til að ná í þann „síð-
asta og stærsta“ í ferðinni.
„Sem hann óð út sveiflaði hann hægri
handlegg fram og aftur. í hvert skipti
þandist brjóstkassinn meir. Hver sveifla
varð stærri og Iengri uns handleggurinn
sigraði og brjóstkassinn nam við himin.
Við á bakkanum vorum vissir um að yfir
honum sungu lykkjur línunnar sem aldrei
snertu vatnið, en urðu stærri og stærri í
hvert skipti sem hann sveiflaði og jiær
sungu. Og við vissum hvað hann ætlaði
sér, það sáum við af því hvernig hand-
leggurinn sveiflaði. Hann ætlaði ekki að
láta fluguna lenda nærri, þar sem litlir og
meðalstórir fiskar voru. Við sáum á armi
hans og brjósti að allur líkami hans var
ákveðinn: „Sá síðasti og stærsti." Allt fór í
eitt risakast fyrir stórfisk.
Frá afhallandi bakkanum sáum við,
faðir minn og ég, hversu langt
hann ætlaði töfrasprotanum að
senda fluguna. I miðri ánni var ís-
aldarklöpp þar sem aðeins smá
nibba stóð uppúr, en undir hvíldi
heilt hús. Það uppfyllti alla íbúð-
arskilmála stórra fiska, þungur
straumur bar mat að steininum,
en bak við hann var hvíld og
skuggi.
Faðir minn sagði: „Það hlýtur
að vera stórfiskur þama úti.“
Eg sagði: „Fítill gæti ekki kom-
ist af þarna.“
Faðir minn sá af brjóstkassa Pauls að
nú færi línan út f næsta framkasti. Fykkj-
an yrði ekki stærri. „Eg ætlaði að veiða
þarna úti,“ sagði hann, „en náði ekki
svona Iangt“.
Líkami Pauls reigði sig eins og hann
ætlaði að skjóta golfkúlu 300 metra,
handleggurinn lyftist í stórri sveiflu, endi
töfrasprotans sveigðist og svo var allt
laust og söng.
Allt í einu var atriðinu lokið. Maðurinn
hreyfðist ekld. Törfrasprotinn var beinn
og afllaus. Hann benti á klukkan 10, og
klukkan 10 benti á klettinn. Andartak leit
hann út eins og kennari með prik sem
reynir að útskýra eitthvað um ldettinn.
Aðeins vatnið hreyfðist. Einhvers staðar
ofan við klettshúsið var flugan á sveimi í
vatni sem rann
svo kröftugt að
einungis stór
fiskur gæti verið
þar til að sjá
hana.
Þá fór alheim-
urinn út af spor-
inu. Töfrasprot-
inn nötraði þeg-
ar hann komst í
snertingu við
galdra heimsins.
Töfrasprotinn
reyndi að sleppa
úr hægri hönd
mannsins. Vinstri höndin virtist veifa í
ákafa til fisksins, en var í raun að draga
út línu til að gefa slaka til að minnka raf-
strauminn sem hafði myndast og draga
úr högginu. Allt virtist rafmagnað, en
ótengt. Eldglæringar tókust á loft í
strauminum hér og þar. Fiskur stökk svo
langt fyrir neðan að hann virtist Iangt
utan við rafsvið mannsins, en, þegar fisk-
urinn hafði stokkið hallaði maðurinn sér
aftur með stöngina spennta og stýrði
honum niður í vatnið aftur. Sambandið
milli titringsins í töfrasprotanum og eld-
glæringana í ánni varð ljóst. Þegar mað-
urinn hallaði sér aftur og stýrði fiskinum
aftur í vatninu nötraði sprotinn, svo veif-
aði hann aftur með hinni höndinni um
leið og fiskurinn hóf brottför á ný og
stökk miklu Iengra niður. Við sáum af
þessu að þetta var sami fiskurinn.
Hann tók þrjár svona rokur út áður enn
annar hluti þáttarins hófst. Þótt þarna
væru stór maður og stór fiskur virtist
þetta eins og börn að leik. Vinstri hönd
mannsins byrjaði að laumast til að ná inn
Iínu, og þá, eins og hann hefði verið stað-
inn að verki, gaf út slaka á ný þegar fisk-
urinn skildi hvað var að gerast og rauk út
aftur. „Hann nær ‘onum,“ sagði ég föður
mínum sannfærandi.
„Án vafa,“ sagði faðir minn. „Hann lét
nú styttri og styttri Ifnu frá sér og náði
meiru inn í hvert skipti."
Norman Maclean skrifar um fluguveið-
ar eins og Alister Maclean hefði viljað
geta skrifað hasarbækur. Textinn minnir á
bók um trúarlega upphafningu eða eró-
tík. Þessum slag við þann stóra lauk með
glæstum hætti: „Fiskurinn gapti og skynj-
aði að hann gat ekki lifað í lofti. I síðbú-
inni örvæntingu rauk hann upp og neytti
síðustu kraftanna í Dans dauðans á
sporðinum."
FLUGUR
Stelán Jón
Halstein
skrifar