Dagur - 29.02.2000, Qupperneq 4
4 - PRIDJUDAGV R 29. FKBRÚAR 2000
l FRÉTTIR
Segja má aö eftir ákvöröun íslandsflugs í gær um að hætta flugi til Akureyrar, Egilstaða og Vestmannaeyja hafi sammkeppnin i
innaniandsfiugi verið kvödd.
Pottverjar eru almennt
ánægöir með nýjan sýning-
artíma leiklnísanna og nú
hafa kvrkmyndahúsin fylgt í
kjölfarið. Þetta kemur í
kjölfar þess að fréttatímar
Ríkisútvarpsins voru færðir
fram um klukkutíma bæði í
hljöðvarpi og í sjónvarpi. í
pottinum liafa menn líka
tekið eftir því að Vilhjáhnur Egilsson er alveg
hættur að tala uin nauðsynina á því að færa
klukkuna fram uin eina kiukkustund til aö vera
í samræmi við frændur okkar í Evrópusamband-
inu. Vilhjálmur hefur haft sitt fram - íýrst
klukkan sjálf var ekki færð þá var þjóðlífið bara
fært og óþarfi að væla lengur yfir tímamismun
inum milli íslands og Evrópu - íýrr að sofa - íýrr
á fætur og málið er leystL.
Viihjáimur
Egiisson.
Samkeppni kvðdd
íslandsflug hefur ákveöiö
að hætta flugi á sam-
keppuisleiðuuuut;
Akureyri, Egilsstöðum og
Vestmannaeji uin frá 1.
apríl.
„Hér hafa hlutir gerst hratt í dag“,
sagði Omar Benediktsson fram-
kvæmdastjóri Islandsflugs, sem til-
kynnti þá ákvörðun stjórnarfundar fé-
lagsins fáum klukkustundum fyrr að
draga félagið út af þeim innlendu flug-
Ieiðum þar sem félagið hefur verið í
samkeppni við Flugfélag Islands; til
Akureyrar, Egilsstaða og Vestmanna-
eyja. Samkeppni í innanlandsflugi á
Islandi verður því kvödd frá og með 1.
apríl, að sinni a.m.k. En að svo komnu
ætlar Islandsflug að fljúga áfram í
Vesturbyggð, á Sauðárkók, Siglufjörð
og Gjögur.
Yfir 30 manns ,,^úka“
Af þessu Ieiðir að félagið segir upp 32
eða um fimmtungi sinna 160 núver-
andi starfsmanna. Þeir sem „fjúka“
eru aðallega afgreiðslufólk Islandsflugs
á þeim stöðum úti á landi sem hætt
verður að fljúga til. En engin breyting
verður í áhöfnum ATR flugvélanna
tveggja, sem Islandsflug hefur ákveðið
að Ieigja fullmannaðar til Flugfélags
Islands - sem jafnframt yfirtekur þá
samninga sem íslandsflug hefur gert
við ferðaskrifstofur um farþegaflug í
sumar. Önnur fer í fraktflug milli
Reykjavíkur og Englands, sem Ómar
sagði íslandsflug raunar hafa verið
frumkvöðulinn að árið 1994. Hin vélin
fer í ýmis verkefni en þó aðallega í flug
til Grænlands en einnig innanlands, í
Færeyjaflug og fleira.
Stóðust ekki freistandi boð FÍ
„Islandsflug er þannig ekkert að minn-
ka við sig í flugrekstri sem slíkum,
heldur er þarna verið að breyta áhersl-
um í rekstri", sagði Ómar. Félagið hafi
margfaldað veltu sfna á undanförnum
árum og nú síðari árin lagt áherslu á ný
verkefni og nýja hluti. „Það velti yfir 2
milljörðum króna á síðasta ári og skil-
aði hagnaði, sem hefði þó orðið mun
meiri ef við hefðum ekki verið í þessu
innanlandsflugi sem við erum nú að
hætta við, en innanlandsflugið vegur
þó aðeins um 25% í rekstri félagsins.
Islandsflug er í eigu um 10 aðila, sem
hafa ekki „djúpa vasa“ hvorki sem al-
menningshlutafélag né vasa annarra til
að fara ofan í. Þannig að við töldum
okkur ekki stætt á því að halda þessu
lengur áfram þegar okkur buðust önn-
ur verkefni fyrir vélarnar," sagði Ómar.
Aðspurður sagði hann félagið
stöðugt að leita að nýjum verkefnum
og þá ekki endilega á Islandi. Það hafi
frá upphafi flogið innanlands og geri
áfram út tvær Dornier vélar til flugs á
minni áfangastaði ásamt leiguflugi og
þessháttar. - HEI
Þingveislan var á föstudags-
kvöldið og þar töluðu menn
mtkiö saman í bundnu máli
einsogvenjulega. Einhverjir
þingmenn höfðu verið að
hafa orð á þvl í óbundnu
máli hvort það væri nú við-
eigandi að halda þingveislu á
„súlustað“, en samkoman
fór fram í Súlnasal Hótel
Sögu. Jón Kristjánsson, formaður fjárlaganefnd-
ar og hagyrðingur kom þar að sem menn voru að
ræða þetta og sneri umræðunni umsvifalaust
yfir í bundið mál þegar hann sagði:
Hér er mikið mannaval
og mikilgleði vakin,
Við erum hérí Súlnasal
en samt erenginn nakinn.
Eftir því sem pottveijar komast næst varð þessi
vísajóns tilefni fjölmargra vísna armarra þmg-
manna um súlur og súlukonur, sem þó þykja
ekki þess eðlis að rétt sé að hafa eftir!!...
V
Jón
Kristjánsson.
Þetta er alveg skelfilegt
FRÉT TA VIDTALID
ÓliH.
Þórðarson
framkvæmdastjóri
Umferðarráðs.
Eftirbanaslysin um helgina
hafa 10 manns látist í um-
fetðinni frá áramótum og 14
frá vetrarbyrjun, sem erþað
mesta ííslandssögunni.
Grípa þarftil einhverra
aðgerða.
- Ég geri ráðfyrir að þið séuð harmi sleg-
iit hjá Umferðarráði yjir ttðindimi helgar-
innar, lílit og þjóðin öll?
„Þetta er alveg skelfilegt. Mann skortir
orð til að Iýsa ástandinu. Við höfum ekki séð
sambæriiegt áður í okkar skrám. Frá vetrar-
byrjun í október 1999 til febrúarloka í ár
eru 14 Iátnir í umferðinni. Það sem næst
því kemur er veturinn 1985 til 1986 þegar
13 manns létust í umferðinni á sama tíma-
bili.“
- Hvað er eiginlega að gerast hjá okkur?
„Skýringar eru margslungnar. Enn er ver-
ið að rannsaka atburðina um helgina og
kannski fáum við aldrei fullnægjandi skýr-
ingar. Hins vegar staldrar maður við í þjóð-
félaginu almennt. A mörgum sviðum finnst
okkur einhver firring vera í gangi. Það er
hraðaárátta á öllum sviðum. Þú verður að
kaupa þér nýja tölvu því hún er ekki nógu
hraðvirk og þú verður að fá þér nýjan bíl til
þess að komast hraðar. Auglýsingar ganga út
á svona lagað. Einhver streita er í þjóðfélag-
inu sem ekki er umferðinni hagstæð. Svo
má ekki gleyma bílbeltunum, án þess að ég
sé að tala um slys helgarinnar, en við verð-
um oftar vör við kæruleysi ökumanna í þeim
efnum. Ég hélt að það væri búið að tyggja
þetta það oft að menn væru hræddir í um-
ferðinni án þess að vera í beltum, en svo
virðist ekki vera, því miður.“
- Það er óumdeilt að btlar í dag eru betri
eti áður, og bílaeign margfalt meiri, en
hefur vegakerfið nokkuð náð að þróast í
takt við það?
„Áreiðanlega er ekki bein fylgni þar á milli
en ég bendi á að gríðarlega margt hefur ver-
ið gert varðandi umferðarmannvirki síðast-
liðin ár. Éghef nefnt Höfðabakkabrúna sem
dæmi þar um, þar sem áður urðu oft slys.
Hvað skyldi eitt slíkt mannvirki hafa nú þeg-
ar forðað mörgum einstaklingum frá slys-
um? Einnig er víða verið að taka einbreiðar
brýr úr umferð. Fyrst og fremst er þetta þó
maðurinn við stýrið sem allt snýst um. Ef að
hann er ekki í lagi, af einhverjum ástæðum,
þá getur farið illa.“
- Finnst þér ekki ástæða til að grípa til
einhverra aðgerða?
„Mér finnst full ástæða til þess að allir
þeir aðilar sem tengjast þessum málum
íeggist á eitt um að koma með skynsamleg-
ar tillögur til úrbóta. Við höfum þegar rætt í
okkar hópi hvað þurfi að gera. Fyrir það
fyrsta nefni ég meiri löggæslu á vegum
landsins. Slysin verða frekar úti á vegunum
og þangað viljum beina Iöggæslunni í meira
mæli. Einnig þarf að brýna meira fyrir öku-
mönnum - og þar kemur að okkar þætti - að
leggja sitt af mörkum við að auka sitt öryggi
og annarra í umferðinni. Þetta gerist ekki
nema með samtakamætti allra.“
- Höfum við efni á einhverjum skoðana-
ágreiningi þegar við erum að missa 1-2
mannslíf á viku í umferðinni?
„Breyttar hraðamerkingar þurfa langan
aðdraganda og þeim málum verður ekki
breytt í einum vetfangi. En ég spyr á móti:
Hvað kosta slysin? Síðan er algjör tilviljun
hvar slysin verða. Stundum verða slys við
bestu aðstæður. Málið er því margslungið.
Ég er ekki hjátrúarfullur en í dag (í gær)
hringdi í mig maður sem sagði að í þrettán
tungla ári væri mikið um slys. Þegar það
kæmi saman við hlaupaár þá væri vá fyrir
dyrum. Ef einhverjir duldir kraftar eru að
verki þá er ekki von á góðu. Ef ég væri lor-
lagatrúar þá gæti ég ekki verið í þessu starfi.
Við getum haft áhrif á þetta allt saman og ég
heiti á hvern einasta vegfaranda að koma til
liðs við okkur." - BJB