Dagur - 03.03.2001, Side 9
FRÉTTIR
Frá undirskriftinni í gær. Fremstur er Sigurður J. Sigurðsson, forseti bæjarstjórnar á Akureyri.
Fnunkvöðlasetnr -
hvati að hugmyndum
Urðir, félag sem KEA
og Sparisjóður Svarf-
dæla eru að stofna,
hefur að meginmark-
miði að efla og stuðla
að nýsköpuu í at-
viiiniilííi á Dalvík
sem og við utanverð-
an Eyjafjörð.
Samkomulag um rekstur Frum-
kvöðlaseturs á Norðurlandi var
undirritað á Akureyri í gær. Að-
standendur Frumkvöðlaseturs á
Akureyri eru Atvinnuþróunarfé-
lag Eyjafjarðar; Atvinnuþróunar-
félag Þingeyinga; Háskólinn á
Akureyri; iðnaðar- og viðskipta-
ráðuneytið; Iðntæknistofnun ís-
lands, sjóðurinn Tækifæri; Urð-
ur, félag Sparisjóðs Svarfdæla og
Kaupfélags Eyfirðinga og Ný-
sköpunarsjóður atvinnulífsins.
Frumkvöðlasetrin verða að Gler-
árgötu 36 á Akureyri, við Hafn-
artorg á Dalvík þar sem áður var
skrifstofa Snæfells og að Garð-
arsbraut 5 á Húsavík.
Frumkvöðlasetur er hluti af
stuðningsumhverfi við nýsköpun
þar sem boðið er upp á aðstöðu
fyrir frumkvöðla til að þróa og
þroska sínar hugmyndir, og síð-
an framkvæmda á fyrstu skref-
um þess. Boðið er upp á skrif-
stofurými með tölvu og síma og
á staðnum verður ritari viðkom-
andi aðilum til aðstoðar. Uppi
eru hugmyndir um frekari þjón-
ustu sem kynnt verður síðar eft-
ir að stjórn Frumkvöðlaseturs
Norðurlands hefur komið sam-
an, sem og ráðning forstöðu-
manns Frumkvöðlasetursins.
Hólmar Svansson, framkvæmda-
stjóri Atvinnuþróunarfélags
Eyjafjarðar, segir setrið eigi að
vera atvinnuskapandi, en frum-
kvöðlasetur eigi að auka Iífslíkur
þeirra verkefna sem fái inni
vegna þess baklands sem þau fá.
Haldið við efnið
„Þarna verður starfsmaður þeim
til aðstoðar, heldur þeim við efn-
ið og dregur að þær samstarfs-
stofnanir sem eiga við verkefnið.
Ef verkefnið snýst t.d. um út-
flutning koma að því stofnanir
eins og t.d. Utflutningsráð og
viðskiptaskrifstofa utanríkis-
ráðuneytisins á fyrstu stigum
þess. Þannig gæti Iðntækni-
stofnun komið að verkefni sem
tengist t.d. efnatæknilegum
rannsóknum. Þessi hugmynd
hefur átt sér nokkurn aðdrag-
anda, eða um tvö ár,“ segir
Hólmar Svansson.
Kaupfélag Eyfirðinga og Spari-
sjóður Svarfdæla hafa stofnað
félagið Urðir, og leggur hvor að-
ili fyrir sig um 10 milljónir króna
til félagsins en hlutafé verður 60
milljónir króna sem verður greitt
inn á næstu fimm árum.
Heiðrún Jónsdóttir, starfs-
mannastjóri KEA, segir Urðir
hafa að meginmarkmiði að efla
og stuðla að nýsköpun í atvinnu-
lífi á Dalvík sem og við utanverð-
an Eyjafjörð en eitt fyrsta verk-
efni Urða verður að taka þátt í
Frumkvöðlasetri Norðurlands
með 20 milljón króna framlagi
sem og stofnun tæknigarðs með
10 milljón króna framlagi, en
það verður í samvinnu við aðra
og fjárfesta í efnilegum fyrir-
tækjum í hátækni- og hugbúnað-
argerð sem staðsett verða við ut-
anverðan Eyjafjörð og stuðla að
uppbyggingu atvinnulífs þar.
Urðir munu leggja allt að helm-
ing af stofnfé setursins fram og
skapa því öfluga starfsaðstöðu á
Dalvík. Stjórnarformaður Urða
verður Eiríkur Jóhannsson,
kaupfélagsstjóri KEA en fram-
kvæmdastjóri Friðrik Friðriks-
son, sparisjóðsstjóri Sparisjóðs
Svarfdæla.
Góð reynsla að utan
Ulfar Steindórsson, fram-
kvæmdastjóri Nýsköpunarsjóðs,
segir að Impra hafi verið með að-
stöðu fyrir allt að 8 frumkvöðla,
en þangað hafa þeir getað komið
með sínar hugmyndir og fengið
aðstöðu og aðstoð til að gera
m.a. viðskiptaáætlanir og til-
raunir með þau verkefni sem
þeir eru að vinna að eða leita sér
upplýsinga um markaði o.fl. Ulf-
ar segir að erlendis þar sem slík
aðstaða hafa verið sett upp hafi
það oft leitt til þess að fyrirtæki
hafi orðið til sem hafa vaxið og
dafnað. Nýsköpunarsjóður kem-
ur að verkefninu fjárhagslega og
eins munu starfsmenn sjóðsins
koma norður og aðstoða. Allt
stuðningskerfi eins og Byggða-
stofnun, Iðntæknistofnun, Ut-
flutningsráð o.fl. koma að þessu
verkefni með ákveðnum, skil-
greindum hætti. Ulfar segir að
gangi þetta verkefni vel á Norð-
urlandi sé áhugi fýrir því að fara
af stað með sambærilega starf-
semi annars staðar á landinu.
Tækifæri leggur fé til Frum-
kvöðlaseturs á Norðurlandi til
næstu fimm ára og verður með
jafnstóran hlut og Nýsköpunar-
sjóður o.fl. Heildarfjármagn
verður um 40 milljónir króna á
þessum fimm árum og hlutur
Tækifæris 12,3%, eða 5 milljón-
ir króna. Arne Vagn Olsen, sjóð-
stjóri, segir að verið sé að búa til
nýtt verkfæri til nýsköpunar á
svæðinu, bæði með því að rækta
grasrótina og að stuðla að því að
framgangur verkefna verði eðli-
legur. Arne segist vona að þetta
verði góður hvati að viðskipta-
hugmyndum og koma þeim bet-
ur á framfæri. Reynslan að
sunnan bendi til þess að það eigi
að ganga, og íyrirtækið Net-
albúm sé gott dæmi urn það.
- GG
curnar
hefði verið stór dagur í vetnissögu
landsmanna. Hann spáir því að
eftir 20 - 30 ár verði það undan-
tekning að hérlendis sjái menn
bifreiðar sem knúnar eru með
bensíni. Þá verður einnig hætt að
ECTOS er vetuisstræt-
isvagna verkefni, þ.e.
nppbygging innviða
fyrir vetnisdreifingu
og akstri vetnisvagna í
hefðbundnu leiðar-
kerfi SVR og rannsókn-
ir tengdar verkefninu.
Kostnaður um 560
milljónir króna.
flytja inn mengandi olíu nema í
undantekningartilfellum.
Hann telur að þess í stað verði
Island orðið að útflutningslandi á
vetni fyrir Evrópu og Ameríku auk
útflutnings á hugviti. Hann telur
ekki loku fyrir það skotið að í ná-
inni framtíð geti landsmenn orðið
framleiðendur að bílavélum fram-
tíðarinnar, en stóru bílaframleið-
endurnir stefna að fjöldafram-
leiðslu vetnisbíla 2004 - 2005.
Hjálmar minnir einnig á að það
sé mjög mikilvægt að hafa fengið
stuðning frá ESB við þetta verk-
efni. Ávinningurinn af því sé m.a.
sá að Evrópa og raunar allur heim-
urinn líti til þess hvernig menn
ætla að halda á þessum málum í
smáríkinu Islandi. Enda séu allar
aðstæður til þess mjög góðar hér á
landi til að vera forysturíki í þess-
um efnum. Hjálmar spáir því að í
framhaldinu muni rigna inn verk-
efnum, þótt menn séu aðeins að
stíga fyrstu skrefin af mörgum í
áttina að vetnisvæðingu íslensks
samfélags.
Hann telur að það þurfi ekki að
virkja sérstaklega fyrir þetta verk-
efni. I því sambandi bendir hann á
að í þessu gildir ekki hagkvæmni
stærðarinnar, enda sé talið að það
þurfi ekki nema 4-5% af nýtanlegri
orku fyrir vetnið. Hann bendir
einnig á að heimarafstöðvar
bænda víðs vegar um landið geti
orðið verulegir þátttakendur í
þessari framleiðslu.
Flókið og viðaxniMð
Jón Skúli Björnsson framkvæmda-
stjóri og verkefnisstjóri ECTOS
segir að verkefnið framundan sé
raunhæft og vel það þótt það sé
bæði flókið og viðamikið. Gert er
ráð fyrir að 30 - 40 ársverk séu við
heildarverkefnið.
Það hefði þó skipt sköpum að fá
aðila eins og Daimler Chrysler,
Norsk Hydro og Shell með í þetta
verkefni auk innlendra aðila. Með
því að hafa þetta samevrópskt
verkefni hefðu menn fengið styrk
frá ESB sem er sá stærsti sem ís-
lenskt fyrirtæki hefur fengið fram
til þessa. Þá sé búið að undirrita
og samþykkja það sem til þarf og
því sé ekkert að vanbúnaði að hefj-
ast handa í samræmi við fram-
kvæmdaáætlunina.
Sem dæmi þá munu Iðntækni-
stofnun og Háskóli Islands og aðr-
ir sjá um ýmsar forrannsóknir,
SVR mun keyra vetnisvagnana,
Skeljungur sér um upphyggingu
vetnisstöðvarinnar, Norsk Hydro
kemur með tæknina, Shell
Hydrogen kemur með sína dreif-
ingarþekkingu og Daimler
Chrysler kemur með bílana. Það
verða þrír vagnar til að byrja með.
Ef vel tekst til vonast menn til að
einkabílar komi í framhaldinu,
enda eiga þá allir innMðir fyrir
vetnisdreifingu að verða klárir í
borginni. Þá sé einnig mikill áhugi
á að byrja með notkun vetnis um
borð í skipum.
Hann segir að landsmenn muni
verða áþreifanlega varir við þá
vinnu sem framundan er. Það fyrs-
ta sem verður sýnilegt er m.a. upp-
bygging innviða fyrir vetnisdreif-
ingu og t.d. bygging sjálfrar vetnis-
stöðvarinnar. Hún á að verða til-
búin áður en fyrstu vetnisstrætis-
vagnarnir koma.
Aðspurður hvort menn séu hún-
ir að fá land fyrir stöðina segir
hann að verið sé að undirbúa og
ganga frá því hvar hún verði stað-
sett. Hann segist vonast til að það
verði byggð heildarstöð frá upp-
hafi, þ.e. að Skeljungur muni
byggja einnig dreifingu fyrir bens-
fn, dísel, verslun og annað. Hann
leggur áherslu á að vel sé að þessu
staðið frá upphafi því þarna sé í
fyrsta skipti sem slíkir innviðir fyr-
ir vetnisdreifingu séu byggðir inni
í borg.