Dagur - Tíminn - 31.12.1996, Síða 16
16- Þriðjudagur 31. desember 1996
PJÓÐMÁL
iOagur-tlItmírm
Margrét Frímannsdóttir, formaður Alþýðubandalagsins:
Það hefur verið vitlaust
Ríkisstjórn Davíðs Odds-
sonar hin síðari hælir sér
af því að hafa viðhaldið
stöðugleika í þjóðfélaginu. AI-
menningur hefur fyrst og
fremst fundið fyrir þessum
stöðugleika í stöðugt lágum
launum, stöðugt vaxandi skuld-
um heimilanna og stöðugt vax-
andi fátækt. Forgangsröð verk-
efna ríkisstjórna Davíðs Odds-
sonar hefur ekki miðast við það
að bæta hag þeirra sem verst
hafa kjörin á Islandi. Nú síðast
ákvað stjórnarmeirihlutinn að
frysta persónufrádrátt í stað-
greiðslukerfinu, sem og ýmsar
bótagreiðslur eins og á vaxta-
og barnabætur. Samanlagt þýð-
ir þessi ákvörðun að landsmenn
greiða 800 milljónum meira í
skatta á næsta ári en ef bæt-
urnar hefðu fylgt verðlagsfor-
sendum.
Launamunur á íslandi hefur
verið vaxandi undanfarin fimm
ár. Laun þeirra sem búa við
bestu kjörin hafa hækkað, en
laun þeirra sem búa við
kröppust kjör hafa staðið í stað
eða jafnvel lækkað. Forystu-
menn ríkisstjórnarinnar, Vinnu-
veitendasambandsins, Seðla-
bankans og Þjóðhagsstofnunar
boða nú mikla hættu á þenslu,
enda eru kjarasamningar lausir
um áramót. Þeir benda á að
innflutningur hefur aukist og er
hann nú orðinn meiri en tekjur
af útflutningi. í ljósi fullyrðinga
um þetta er rétt að skoða hverj-
ir eru að þenja sig. Undanfarin
misseri hefur sala á dýrum bíl-
um og heimilistækjum stórauk-
ist. Hverjir skyldu vera að þenja
sig þar? Örugglega ekki launa-
fólk. sem ekki hefur náð endum
saman í heimilisbókhaldinu í
stjórnartíð Davíðs Oddssonar.
Þetta fólk er ekki að kaupa sér
jeppa upp á margar milljónir,
farsíma, GSM-síma, dýrar utan-
landsferðir og svo framvegis.
Það hefur hins vegar verið gefið
í skyn að þarna sé sökudólgana
að finna og því beint til verka-
lýðsforystunnar að standa nú á
bremsunni varðandi aliar
launahækkanir, annars fari
verðbólgan af stað.
Skuldasöfnun
heimilanna
Nýlega upplýsti forsætisráð-
Auglýsing um innlausnarverð
verðtryggðra spariskírteina ríkissjóðs
FLOKKUR INNLAUSNARTÍMABIL INNLAUSNARVERÐ* ÁKR. 10.000 GKR.
1976-2.fl. 25.01.97 kr. 16.400,00
1977-l.il. 25.03.97 kr. 15.306,70
1978-l.fl. 25.03.97 -25.03.98 kr. 10.378,30
1979-l.fl. 25.02.97 -25.02.98 kr. 6.862,30
FLOKKUR INNLAUSNARTÍMABIL INNLAUSNARVERÐ* Á KR. 10.000,00
1981-l.fl. 25.01.97-25.01.98 kr. 260.165,10
1985-l.fl.A 10.01.97 - 10.07.97 kr. 78.602,80
1985-l.fl.B 10.01.97 - 10.07.97 kr. 34.900,60 **
1986-1.fl.A 3 ár 10.01.97 - 10.07.97 kr. 54.179,90
1986-l.fl.B 10.01.97 - 10.07.97 kr. 25.740,50**
1986-2.fl.A 4 ár 01.01.97 - 01.07.97 kr. 51.283,20
1987-l.fl.A 2 ár 10.01.97 - 10.07.97 kr. 42.112,60
1987-l.fl.A 4 ár 10.01.97 - 10.07.97 kr. 42,112,60
1989-1.fl.A 2,5 ár 10.01.97 - 10.01.98 kr. 20.652,70
■ *) Innlausnarverð er höfuðstóll, vextir, vaxtavextir og verðbætur.
**) Við innlausn fylgi ógjaldfallnir vaxtamiðar spariskírteinis.
Innlausn spariskírteina ríkissjóðs fer fram í afgreiðslu Seðlabanka íslands,
Kalkofnsvegi 1, og liggja þar jafnframt frammi nánari upplýsingar um skírteinin.
Reykjavík, 31. desember 1996
SEÐLABANKIÍSLANDS
herra á Alþingi að verðtryggðar
skuldir heimilanna hefðu aukist
um níu miiljarða króna síðustu
21 mánuð. Þetta eru sömu
heimilin og ráðamenn segja að
ekki megi hafa meira milli
handanna, því þá fari allt á
annan endann í efnahagsmál-
um þjóðarinnar. Þetta eru sömu
heimilin og borga allt að 70
prósent í jaðarskattt, ef heimil-
isfólk reynir ekki að afla meiri
tekna með meiri vinnu og
lengri vinnudegi. Núverandi
valdhöfum dettur hins vegar
ekki í hug að það geti verið eitt-
hvað að tekjuskiptingunni í
þjóðfélaginu. Að það geti verið
að það megi skipta auðnum
jafnar milli fólks en nú er gert,
þannig að það sé ekki hrópandi
munur á kjörum þeirra fáu sem
vita vart aura sinna tal og
þeirra mörgu sem ekki sjá fyrir
endann á fjárhagserfiðleikum
sínum.
Forgangsverkefni ríkisstjórn-
arinnar sjást auðvitað á verk-
um hennar. Á því ári sem nú er
að h'ða hafa tekjur ríkissjóðs
aukist um milljarða króna.
Þannig að ef ríkisstjórnin hefði
staðið við eigin fyrirheit um að-
hald í útgjöldum ríkissjóðs, ætti
að vera rífiegur afgangur á
íjárlögum þessa árs. En því er
ekki að heilsa. Og hvernig
stendur á því? Er það vegna
þess að ríkissjóður hafi hækkað
bætur til elli- og örorkulífeyris-
þega? Er það vegna þess að
þjónustugjöld í heilbrigðiskerf-
inu hafi verið lögð niður eða
skólagjöldin? Nei, þvert á móti.
Kjör þessa fólks hafa versnað
og þjónustugjöld hafa hækkað.
Korrsið að
skuldadögum
Alþýðubandalagið setur kjör
almennings, afkomu fjölskyldna
og þá sérstaklega þeirra sem
verst standa í þjóðfélaginu efst
á forgangslista stjórnmálanna.
gefið
Það var almenningur sem lagði
grunninn að þeim árangri sem
náðst hefur í baráttunni við
verðbólguna með þjóðarsáttar-
sanmingunum. Við gerð þeirra
var launafólki lofað að þegar
betur færi að ára myndi það
uppskera fyrir þessa fórn sína.
Alþýðubandalagið segir einfald-
lega: Nú er komið að skulda-
dögum. Nú er komið að því að
stjórnvöld og fyrirtækin í land-
inu bæti kjörin hjá almennu
launafólki og það án þess að
velta því út í verðlagið. Með
launahækkunum nú er verið að
skila því til launafólks sem því
hefur verið lofað, og það þýðir
einfaldlega að skerfur atvinnu-
rekenda af verðmæti vinnunnar
minnkar. Það á að breyta hlut-
föllunum, en ekki hækka verð-
lag. Tölur um hag fyrirtækj-
anna, sem birtar hafa verið
undanfarin misseri, sýna svo
ekki verður um villst að fórnir
almennings á undanförnum
árum hafa skilað auknum arði
og launafólk á sjálfsagt tilkall til
hluta af þeirri verðmætaaukn-
ingu. Án þess að sitja undir hót-
unum um það að bætt kjör séu
ávísun á óðaverðbólgu.
Samanburður við önnur lönd
hefur sýnt að íslendingar þurfa
að vinna mun lengri vinnudag
til að hafa sambærileg laun og
þekkjast t.a.m. á hinum Norð-
urlöndunum. Afleiðingar þess
að báðir foreldrar þurfa að
vinna um 50 stunda vinnuviku
hafa komið fram með ýmsum
hætti í samfélaginu. Fíkniefna-
neysla unglinga hefur aukist
með tilheyrandi vandamálum.
Og í raun hefur þetta ástand
leitt til vonleysis og landflótta
og beinlínis sett hundruð heim-
ila í gjaldþrot.
Alþýðubandalagið hefur flutt
tillögur þess efnis að vinnuvik-
an verði stytt án þess að laun
skerðist. Við viljum efnahags-
stefnu sem miðar að því að
auka velferð heimilanna og um
leið þrótt almennings og tiltrú á
land og þjóð. Það hefur verið
vitlaust gefið í efnahagsstefnu
ríkisstjórna Davíðs Oddssonar
þau bráðum sex ár sem hann
hefur setið í stjórnarráðinu. Al-
þýðubandalagið vill stokka spil-
in upp á nýtt, þannig að allir ís-
lendingar finni að þeir eigi jafn-
an rétt til vinnu, heilsugæslu,
menntunar og almennrar vel-
ferðar. Að lokum óska ég lands-
mönnum öllum farsældar á
nýju ári og fullvissa þá um að
Aiþýðubandalagið mun leggja
sitt lóð á vogarskálarnar í bar-
áttunni fyrir bjartari framtíð til
handa almenningi í landinu.