Dagblaðið Vísir - DV - 16.12.1981, Qupperneq 16
16
DAGBLAÐIÐ & VÍSIR. MIÐVIKUDAGUR 16. DESEMBER 1981.
Mikið annríki hjá flugféiögunum dagana fyrir jól:
Aukaferðir til f lest-
allra staða á landinu
Mikið annríki verðui lijá flug-
félögunum, Flugleiðum og Arnar-
flugi í næstu viku og verð ' af þeim
sökum farnar aukaferðir til flestra
staða á landinu.
Flugleiðir hafa ákveðið 13 auka-
ferðir til Akureyrar, sjö aukaferðir til
Egilsstaða og ísafjarðar, niu auka-
ferðir verða farnar til Vestmanna-
eyja, fimm til Sauðárkróks og þrját
til Patreksfjarðar, Þingeyrar, Norð-
fjarðar og Hornafjarðar. Allar auka-
ferðir eru farnar i viðbót við
áætlunarflug. Þar sem mikil aðsókn
er í þessar ferðir er fólki bent á að
panta tímanlega eða staðfesta fyrri
pantanir.
Hjá Arnarflugi fengum við þær
upplýsingar að aukaferðir verði
farnar á Flateyri, Suðureyri,
Siglufjörð, Bildudal og Blönduós.
Engin sérstök jólaáætlun verður sett
upp hjá Arnarflugi. Verður farið í
aukaferðir eftir þörfum. Eins og hjá
Flugleiðum er mikið annríki hjá
Arnarflugi og ber því að panta
flugfar fyrir næstu viku sem fyrst.
Þeir Arnarflugsmenn voru þó
staðráðnir í að koma öllum heim
fyrir jólin svo framarlega sem veður
leyfir.
-ELA.
„Viðskiptavinir okkar njóta sömu
kjara og Reykvikingar. Við seljum lítra
llösku af Coca Cola með gleri á
krónur 13,70,” sagði Ómar
Kristinsson, verzlunarstjóri Hagkaups
á Akureyri, er blaðamaður DV hafði
samband við hann. Tilefnið var frétt í
Akureyrarblaðinu Degi, fimmtudaginn
10. des. þar sem greint var frá að
„gosstríð” hefði staðið yfir á
Norðurlandi og þó einkum á Akureyri
undanfarna mánuði. f frétt Dags et
þess getið að Pepsi Cola, sem i ■
blandað og tappað á hjá Sana hf. a
Akureyri hafi verið að vinna á og Co...
Cola hörfað af markaðnum. Þar er
vitnaðl ummæli Brjáns Guðjónssonar,
yirmanns matvöruverzlana Kaupfélags
Eyfirðinga, sem telur samdráttinn í
sölu Coca Cola verulega. En verzlunar-
stjóri Hagkaups hafði aðra sögu að
segja, taldi sölu Coca Cola í Hagkaupi
vera meiri en helmingi meiri en Pepsi
Cola.
„Frétt Dags um gosstriðið hér á
Akureyri er nokkuð „einlit”. Þeir
höfðu ekkert samband við okkur til að
gera verðsamanburð á þessum tveimur
gostegundum. Ef þeir hefðu gert það,
hefðu þeir komizt að því að við seljum
Coca Cola flöskuna aðeins ódýrari en
Kaupfélagið selur Pepsi Cola. Við
erum reyndar með gamalt verð ennþá,
en Coca Cola verður við sama borð og
Eff irspurn eftir tréhúsum
Sigurður Guðmundsson byrjaði árið
1965 að framleiða einingahús úr tré á
Selfossi. Heitir fyrirtæki hans Sigurður
Guðmundsson hf., en gengur venjulega
undir heitinú S.G. einingahús. Eftir-
spurn hefur aukizt með ári hverju. Á
hverju ári hafa verið framleidd um 70
hús bæði eins og tveggja hæða. Þetta
eru mjög glæsileg hús. Tilvonandi
húsbyggjendur steypa sjálfir grunninn
undir eftirliti frá S.G. Hann sagði að
grunnur undir hús hefði I sumar kostað
150—170 þúsund krónur þegar fólk
steypti þá sjálft. Að sögn Guðmundai
Sigurðssonar framkvæmdastjóra S.G.
tekur það 15—20 daga að setja húsið
upp þegar grunnurinn er tilbúinn. Er
það þá alveg tilbúið þannig að fólk
getur flutt inn með öll sín húsgögn.
Fullfrágengið 100 fermetra einbýlishús
kostar núna um 410 þúsund krónur.
40 menn vinna hjá fyrirtækinu, flest
þrautvanir nrenn. Að sögn fram-
kvæmdastjórans er byggt töluvert
mikið fyrir landsbyggðina. Til dæmis
er núna verið að setja upp hús bæði á
Raularhöfn og á Húsavík.
Regína, Selfossi.
íslenzkir sælgætisf ramleiðendur:
MARKAÐSHLUTDEIIDIN 50%
Hlutdeild íslenzkra sælgætisfram-
leiðenda á innanlandsmarkaði var
rétt tæpur helmingur á öðrum árs-
fjórðungi þessa árs. Á sama ársfjórð-
ungi í fyrra var markaðshlutdeildin
aðeins 33 prósent.
Þetta kemur fram í könnun, sem
Félag íslenzkra iðnrekenda og Hag-
stofan gerðu vegna stóraukinnar
samkeppni þessara framleiðenda
við innflutt sælgæti, er varð eftir að
innflutningur þessarar vöru var
skyndilega gefinn frjáls 1. apríl 1980.
Þegar innflutningurinn var gefinn
frjáls og tollar niðurfelldir á erlenda
sælgætinu, lenti sælgætisiðnaðurinn
í landinu í miklum vanda, og komst
markaðshlutdeild íslendinga niður í
31 prósent. 5. september 1980 var svo
lagt 40 prósent innflutningsgjald á
sælgæti, svo innlendir framleiðendur
gætu betur búið sig undir aukna sam-
keppni.
„íslenzku sælgætisframleiðend-
urnir fengu allt of stuttan tíma til að
aðlagast breyttum aðstæðum, ekki
nema þrjá eða fjóra mánuði. Skyndi-
lega var allt gefið frjálst og sælgætis-
fðnaðurinn var hreinlega ekki í stakk
búinn til að mæta þessum breyttu að-
stæðum,” sagði Þórarinn Gunnars-
son, skrifstofustjóri hjá Félagi ís-
lenzkra iðnrekenda.
„Þess vegna var farið fram á það,
að einhverjar ráðstafanir yrðu gerðar
þegar salan datt niður um leið og er-
lenda sælgætið beinlínis flæddi yfir
markaðinn. Þetta 40 prósent inn-
flutningsgjald var þá sett á sælgætið,
en hámarksgildistími gjaldsins er
átján mánuðir. Gildistíminn rennur
því út 1. marz.
Þennan tíma verða framleið-'
endurnir að nota til aðlögunar, það
er að bæta markaðs- og sölumálin og
að þróa framleiðsluna. Slíkt verkefni
hefur verið i gangi og því verður
haldið áfram.”
Þörarinn sagði, að margir fram-
leiðendanna hefðu tekið sig verulega
á og væru því betur undir samkeppn-
ina búnir en þegar innflutningurinr.
var gefinn frjáls. Hins vegar væru
ýmsir svartsýnir og eitt gamalt og
gróið fyrirtæki hefur þegar lagt upp
laupana, það er Víkingur.
Þess má geta, að áður en innfiutn-
ingurinn á sælgæti var gefinn frjáls,
það er á fyrsta ársfjórðungi 1980, var
markaðshlutdeild íslenzku framleið-
endanna um 63 prósent.
-ATA.
Pepsi hjá okkur. Viðskiptavinir okkar
greiða ekki flutningskostnað á vörum
frá Reykjavík,” sagði Ómar Kristins-
son í Hagkaupi á Akureyri.
-ÞG.
Það var eftirvænting i svip barnanna i ísaksskóla, sem héldu fylktu liði i Háteigs-
kirkju fyrir helgina. Þar beið þeirra sóknarpresturinn, sr. Arngrimur Jónsson og átti
með þeim stutta stund. DV-mynd Bjarnleifur.
Sjómannafélögin:
Verkfall ekki seinna
en á jóladag
vilja knýja á um
fiskverðsákvördun
„Við viljum einfaldlega ekki missa
togarana út milli jóla og nýárs. Það
gæti orðið þess valdandi að þeir yrðu
á veiðum allt til janúarloka, án á-
kvörðunar fiskverðs. Það yrði mjög
bagalegt fyrir okkur,” sagði Hafþór
Rósmundsson, starfsmaður á skrif-
stofu Sjómannasambands íslands, en
sjómannafélögin í landinu hafa nú
undanfarna daga verið að afla sér
heimildar til verkfalls. Að öllu for-
fallalausu myndi það hefjast ekki
seinna en á jóladag.
„Með þessu viljum við knýja fram
viss réttindi okkur til handa, sem
ekki verður náð nema með verkfalli.
Stærsti pósturinn er að sjálfsögðu
leiðrétting fiskverðs, en eins og málin
standa þessa dagana er ekkert útlit
fyrir að ákvörðun verði tekin í þeim
efnum á næstunni.
Auk þess eru samningar okkar
lausir. Svo má telja ýmsar réttlætis-
kröfur s.s. leiðréttingu á lágmarks-
kaupi, auk þess sem við viljum knýja
fram viss réttindi úr vinnuverndar-
löggjöfinni, þ.ám. 4 daga frí fyrir
okkar menn í hverjum mánuði. Eins
og kunnugt er nær vinnuverndarlög-
gjöfin ekki til sjómannastéttarinnar
og er þaðeinsdæmi,” sagði Hafþór.
Blaðið sneri sér til Kristjáns
Ragnarssonar, framkvæmdastjóra
L.Í.Ú, og spurði hann álits á fyrir-
huguðum aðgerðum sjómanna:
„Þetta eru náttúrulega eðlileg
viðbrögð. Ekkert útlit er fyrir að
fiskverðsákvörðun verði tekin fyrir
áramót. Aðalfundur L.Í.Ú. sam-
þykkti fyrir nokkru að hefja ekki
veiðar eftir áramót nema fiskverð
lægi fyrir. Þessi ákvörðun sjómanna
beinist því ekki að samningum okkar
í milli, enda má segja að okkur greini
ekki mikið á við Sjómanna-
sambandið í þessu máli,” sagði
Kristján.
-SER.
Deilt um undirtök í
gosstríði á Akureyrí
Tollgeymsla og verðhækkun á olíu og bensíni
— til þess að tryggja nægar birgðir í landinu
Olíufélögin hafa óskað eflir fyrir-
greiðslu viðskiptaráðuneytisins til
þess að unnt verði að auka nægilega
birgðir af svartoliu og bensíni í land-
inu, en því fylgir verulegur fjár-
magnskostnaður. I ræðu viðskipta-
ráðherra, Tómasar Árnasonar, sem
hann flutti á Alþingi i fyrradag, kvað
hann tvö úrræði koma til greina,
annars vegar tollgeymslu á olíum og
bensíni og hins vegar verðhækkun.
í viðtali DV við Vilhjálm Jónsson,
forstjóra Olíufélagsins hf„ kvað
hann hafa tekizt að auka nægilega
birgðir af gasolíu og hefðu þær verið
til 8—14 vikna undanfarið. Hins veg-
ar hefðu svartolíu- og bensínbirgðir
ekki verið nema til 6—10 vikna. Talið
er að birgðir af olíum og bensíni i
landinu þurfi jafnan að vera til 12
vikna eða því sem næst.
Birgðastaðan hefur batnað til
muna síðustu tvö ár en var þá óvið-
unandi. Bæði hefur gasolíunotkun
minnkað um 6 þúsund tonn á mánuði
vegna aukinnar hlutdeildar hitaveitna
og rafmagnsveitna í húsahitun og að
byggðir hafa verið tveir oliugeymar
fyrir 16 þúsund tonn.
Geymarými í landinu er nú fyrir
rúmlega 216 þúsund tonn af olíum og
bensíni og með 60% nýtingu að jafn-
aði er hægt að hafa birgðir til 13
vikna af öllum tegundum.
„Við höfum náð gasolíubirgðum
upp hjálparlaust en verð á svartolíu
og bensíni hefur verið of lágt til þess
að hægt væri að auka birgðir af þeim
tegundum, auk þess sem við höfum
hreinlega ekki getað fengið nógu
stóra farma af svartolíu þar til nú
alveg nýverið,” sagði Vilhjálmur
Jónsson. „Við höfum nú samið við
Sovétmenn um svartolíuna og aukum
því birgðir af henni í kringum ára-
mótin upp í 60 þúsund tonn á móti
áætlaðri 14 þúsund tonna notkun á
mánuði. En vegna þessa verður að
hækka verðið eitthvað. Á sama tíma
verðum við einnig með um 60 þúsund
tonna birgðir af gasolíu en áætluð
mánaðarnotkun er 16—17 þúsund
tonn.
En þá vantar okkur enn talsvert á
nægar bensínbirgðir, þær verða að
vísu um 20 þúsund tonn um áramótin
á móti 7.500 tonna mánaðarnotkun,
en það er sá árstími sem við stöndum
bezt með bensínið. Til þess að hafa
nóg af því verður líklega bæði að
taka upp tollgeymslu og hækka
verðið, en tollar á bensíni eru eins og
kunnugt er mjög háir.”
-HERB.