Dagblaðið Vísir - DV - 19.12.1981, Page 4

Dagblaðið Vísir - DV - 19.12.1981, Page 4
4 DAGBLAÐIÐ & VÍSIR. LAUGARDAGUR 19. DESEMBER 1981. Pétur Sigurgeirsson biskup: Jólafríður gleður jörð og huggar Fyrir tæpri öld orti Stephan G. Stephanson gullfagurt ijóð, sem hann kallar: Á jólanótt- ina. Fyrir nokkru nú er hnigin sól nálœgð kveldsins boða aftanskuggar nú er komin nótt og blessuð jól náð og friður gleður jörð og huggar. Dásamlega, drottinn faðir, þln dýrð og tign á himnum uppi skin. Uppfyllt lotning undrast sálin mín ást og speki, er breytist ei né dvín. Það er nótt og klukkur k veða við köldum hljómar gleðirödd i málmi þœr til lýðsins kalla: „komið þið, Kristi fagnið glöð með jólasálmi. Góða nótt og gleðilegustjól, ” gjörvallt óska virðist jarðar ból. Berst til himna brennheit eins og sól j bten sú upp að drottins veldisstól. Þannig hugsaði Klettafjalla- skáldið á jólanóttina 1882. Skýrar er vart hœgt að komast að orði í lýsingu á þeim tilftnn- ingum, sem í brjósti okkar bær- ast, þegar þessi helgasta nótt ársins gengur í garð. Eflaust er skáldið hérna að lýsa hughrif- um sínum, er það eignaðist í bernsku sinni heima í Skaga- firði. Við búum alla ævi að þeim jólum, sem við eignuð- umst á bernskuárum. í gegn- um þá reynslu skiljum við Krist, þegar hann segir, að við verðum að vera „eins og börn ” til þess að komast inn í guðs- ríki. Éf, hygg að á heilögum jólum komumst við nœr því að uppfylta þetta skilyrði. / Ijóði Stephans G. fmnum við þessa tæru barnslegu jólagleði, en um leið þann djúpa skilning sem mannleg reynsla og mikill þroski fmnur í eðli og tilgangi jólanna. Víst er um það, að jólin í húsi skáldsins vestur við Kletta- fjöllin hafa verið fátækleg og fábrotin að ytra hætti, því að Stephan G. átti „rétt til hnífs og skeiðar,” en samt höndlaði hann allan fögnuð jólanna. Það leynist engum, sem les þetta Ijóð hans. Og það minnir okkur á, að í Ijósinu einu býr allur sá fögnuður og friður sem Guð gaf heiminum, er Jesús fæddist. „ Verið óhræddir, þvísjá, égmun boða yður mikinn fögnuð, sem veit- ast mun öllum lýðnum: Yður Pótur Stgurgeirsson biskup. DV-mynd Gunnar öm. er í dag Frelsari fæddur. ” (Lúkas 2.10 og 11) Þetta er allt, sem gerir jólin að jólum. Þetta er gjöfin til allra manna og þjóða. Kristur vitnaði um það sjálfur með lífi sínu, kenn- ingum og kraftaverkum, með dauða sínum og upprisu, að þetta var hann. Og slíkur Frelsari er hann enn í dag öll- um þeim, sem á hann trúa og honum treysta fyrir lífi sínu. Gildi jólanna og áhrif þeirra eru því að þakka, sem Kristur var fólkinu í Gyðingalandi á lífsferli sínum, hvernig hann skrifaði ræðu sína og lífsverk í mannleg hjörtu. Nýja testa- mentið teyndist vera hið lifandi orð, sem staðfesti og útbreiddi trúna á þennan lausnara. Þar leiðir Lúkas læknir okkar fyrir sjónir fæðingu Jesú, að það bar til í Betlehem að Jesúbarn- ið fæddist. Og þá dýrðlegu frá- sögn kunnum við hvað best af öllu því, sem í Biblíunni stend- ur. Og nú „hátíð fer að höndum ein. ” — Ég bið þess að jólin verði tslendingum og öllum mönnum sönn hátíð gleði og friðar. Ef við lifum okkur inn í jólin líkt og Klettafjallaskáldið í jólaljóðinu, og minnumst þess, er þau komu til okkar í sinni hreinu, tæru gleði og himnafriði, þá koma þau til. okkar enn á ný. Við höfum ríka þörf fyrir þessa andlegu gjaftr himinsins til þess að friða ogsætta menn ogþjóðir. Guð gefi, að þú, kæri les- andi, ftnnir himininn opinn, kærleikann frá hjarta Guðs. —- Guð gefi þér gleðilegjól. Pétur Sigurgeirsson. Jólahald kaþólikka —rætt við djáknan í Landakoti —erþað frábrugðið jólahaldi lútherskra? Nú fer hver að verða síðastur til að hugsa til jólanna. Þau eru innan seil- ingar og flestir landsmenn komnir í hátíðarskap. Undirbúningur fyrir þessa hátíð ljóss og friðar er nú í al- gleymingi og allskonar jólaskreyting- ar hafa verið hengdar upp á ólíkleg- ustu stöðum i borgum og bæjum landsins. Víst má telja, að jólahald lúterskra manna í landinu verði með svipuðum hætti í ár og verið hefur undanfarið. En er jólahald kaþólskra manna á ís- landi eitthvað frábrugðið jólahaldi lútersk trúaðs fólks? Þessi spurning var borin undir Ágúst K. Eyjólfs- son, prest kaþólska söfnuðarins i Landakoti. Ósköp svipað ,,Ég held að jólahald kaþólikkaog lúterskra sé í öllum megin atriðum ósköp svipað”, segir hann. „Ástæð- an er eðlilega sú að boðskapurinn er sá sami þ.e.a.s. fæðing frelsarans. Þetta er fyrst og fremst hátíð fjöl- skyldunnar, hvort sem um lúterska eða kaþólska er að ræða.” En er þá enginn áherslumunur milli þessara trúarbragða á þeirri for- sendu að jólahátíðin skuli yfirleitt vera haldin? „Eini munurinn í jólahaldi þessar. trúarbragða er einungis messan sjálf. í stað þess að lúterskir haldi sínar messur klukkan 6 á aðfangadags- kvöld, er okkar messa á miðnætti sama kvölds.” Þessi tími messunnar hjá okkur gefur að vissu leyti jólunum meiri stemmningu.” En nú leggja kaþólikkar meiri áherslu á hlutdeild Maríu Guðsmóð- ur í fæðingu frelsarans en lúterskir? „María mey, skipar náttúrlega veglegan sess innan kaþólskrar trúar. Einmitt vegna þess að hún var valin sem móðir Jesús.” Hiutdeiid Maríu meyjar En nú er það vitað að lúterskir leggja aðallega áherslu á Jesúm Krist á jólahátiðinni. En kaþólsk trú tekur sem sagt Maríu mey einnig inn í dæmið og þá jafnvel Jósef líka. Og lítur þá jafnvel á jólahátíðina sem há- tíð þessarar fjölskyldu fremur en há- tíðKristseins? ,, Já að vissu leyti. Innan kaþólsku kirkjunnar er einn dagur á ári hverju helgaður hinni heilögu fjölskyldu. Það er 28. desember. En María mey er tekin með í fæðingarhátíðinni. Og jafnvel meira en nokkurntíma Jósef. Ástæðan fyrir því er sú að Jósef var einungis fósturfaðir Jesús. María mey er sem sagt heiðruð verulega inn- an kaþólsku kirkjunnar. En nú hlýtur einmitt að vera áherslubreyting á þessu_ atriði í kirkjuhaldinu hjá ykkur miðað við helgihald lúterskra á jólunum? ,,Ja, það er nú ekki eins mikill munur og margur gæti haldið. Mess- an hjá okkur er alltaf sú sama. En t.d. hvað ritningarnar varðar, þá er ekki sama röðin á þeim hjá þessum trúarbrögðum. En við verðum að gera okkur ljósa grein fyrir þvi, að á jólunum þá er um sama boðskap að ræða hjá báðum aðilum. T.d. guð- spjallið um fæðingu frelsarans o.s.frv. Hvorugur villbakka En það eru náttúrlega nokkur atriði sem standa í vegi fyrir fullri sameiningu þessara trúarbragða. T.d. eru sakramenti kaþólskra 7 að tölu en þau eru einungis 2 hjá lútersk- um. En aðalatriði þessa máls eru náttúrlega það, að hvorugur aðilinn vill bakka.” -SER Sóra Ágúst K. Eyjótfsson, prestur Landakotssafnaðar.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.