Dagblaðið Vísir - DV - 26.06.1982, Page 24
24'
DAGBLAÐIÐ & VlSIR. LAUGARDAGUR 26. JUNt 1982.
FranUuKn býr í bömum
ohhar og tölvwnwm líha
Litið inn í Tölvuskóla Reynis Hugasonar
Tölvuskólinn, sem staösettur er aö
Skipholti 1, hefur tekið upp þau nýmæli
að halda tölvunámskeiö fyrir böm.
Hvert námskeið stendur í tvær vikur
og geta bömin síðan farið í framhalds-
námskeiö í tölvunum í tvær vikur til
viðbótar. Skólastjóri er Reynir Huga-
son og kennari er Friörik Skúlason.
Er að semja kennsluforrit
Börnunum er kennt hvernig tölva
vinnur, til hvers þær era notaöar og
ennfremur hvernig á aö fá þær til aö
gera þaö sem notandinn vill. Friörik
sagöi aö hann kenndi bömunum aö
nota heimilistölvur og ýmis undir-
stööuatriöi í tölvunarkerfum. Börn
geta vel notfært sér tölvur viö nám
og ekki síður til leikja. Ennþá er veriö
aö semja kennsluforrit fyrir þessi
námskeið og gegnir því Friðrik enn um
sinn hlutverki tölvunnar og fer
kennslan fram í fyrirlestrarformi.
Friörik stendur enn í kennara-
stellingum upp viö gömlu krítartöfluna
og kennir. En þegar kennsluforritin
veröa tilbúin þarf hans ekki lengur viö
nema sem leiðbeinanda.
Blaöamaöur DV og ljósmyndari litu
í eina kennslustund í Tölvuskólanum.
Bömin sátu saman tvö og tvö með
tölvuna og tölvuskermi fyrir framan
sig. Áhuginn og einbeitnin skein út úr
andlitum þeira. Þau vora fljót aö
gleyma okkur gestunum, spurðu
Jón Pétursson: ,,Það er hægt að bua til falleg mynstur á tölvuna.
,. Tölvan sjalf gerir aldrei vitleysur, heidur þeir sem semja forritin," segir
Friðrik og útskýrir fjálglega fyrir nemendum sínum hvernig eigi að bera sig
að.
aðeins hvenær þetta kæmi í blaðið og
svo f óru þau aö pikka aftur.
Bara vasatölvu
Viö læddumst á milli boröa og
röbbuðum stuttlega viö þessa áhuga-
sömunemendur.
Fyrst varö hann Jón Pétursson á
„Heyrðu, Friörik,” er kallaö, „þaö
er eitthvaö aö tölvunni, hún gerir bara
tómar vitleysur.” Friðrik útskýrir
rólega aö tölvan geti ekki gert neitt
sjálf, þaö sé ekki henni aö kenna ef hún
geri vitleysur heldur þeim sem matar
hana upplýsingum.
Jóhanna Vilhjálmsdóttir og Guörún
Helga Siguröardóttir sögöu aö þaö
Mið gleymum
örugglega
Þorkell Hjálmarsson og Anton
Markússon, sem báöir era 11 ára,
sögðust hafa farið saman á þetta nám-
skeiö. „Viö höfum veriö vinir síöan viö
vorum litlir.”
Jú, langskemmtilegast fannst þeim
aö fara í leikina á tölvuna.
Hugsuðirnir Stefán Sigurðsson og Magnús Bjarnason. „En það er erfiðara að setja hana saman aftur,
segir Stefán.
vegi okkar en hann er 11 ára. Hann
sagðiaðþetta væriæðislegagaman.
— Átt þúsjálfurtölvuheima?
„Nei, bara vasatölvu.”
Svo gleymdi hann sér aftur viö aö
læra forritun.
Fyrir framan Jón sátu tveir peyjar,
þeir Stefán Sigurösson og Magnús
Bjarnason, sem einmitt varö tíu ára
þennan sama dag. Þeim fannst lang-
skemmtilegast aö leika á tölvuna. „Og
væri æöislega gaman aö læra á tölvur.
— Eigiðþiötölvu heima?
„Nei, en pabbi er meö svona tölvu í
vinnunni og ég get fengö að æfa mig á
henni þar,” segirGuörún.
Þær stöllur vora sammála um aö
skemmtilegast væri aö fara í
kappakstursleik á tölvuna.
Úreltaðlæra
margföldunartöfluna
Friörik útskýrir fyrir krökkunum aö
— En fyndist ykkur ekki gott aö
þurfa ekkert aö læra margföldunar-
töfluna, láta bara tölvuna um þaö?
„Jú,” segja þeir, „en þaö versta viö
þetta er samt aö viö gleymum
öragglega hvaö á aö gera, því viö
gleymdum glósubókinni heima.”
— Ætliö þiö á framhaldsnám-
skeiöiö?
,JKannski,” er svarið. „Viö förum
nefnilega kannski til útlanda.” Þorkell
segist ætla aö fara meö pabba sínum á
Og siðan grufla þeir yfir „input" setningum sem setja á i tölvuna.
þá aöallega stríösleikirnir sem hægt er
aðfaraí.”
Erfiðara að
setja hana saman
„Veiztu,” segja þeirákafir. „Þaö er
enginn vandi að taka tölvuna í
sundur.” Nei, þaö vissi blm. ekki „en”
bæta þeir viö, „það er erfiöara aö setja
hana saman aftur.
— Ætliö þiö bara ekki aö læra þaö?
„Nahæi, égveit þaöekki.”
það sé að veröa úrelt aö læra marg-
földunartöfluna utanaö.
Enda væru líka takmörk fyrir því
hversu mikið væri hægt aö muna. Þaö
gæti tekið dálítinn tíma fyrir
manneskju aö reikna út hvaö 275
sinnum 275 væri en fyrir tölvuna væri
þetta smámál. Síðan útskýrir Friörik
hvemig eigi aö búa til forrit, setja
„innput” setningar í tölvuna.
Krakkamir færa upplýsingar Friöriks
samvizkusamlega inn í tölvuna sína.
gíænýju skipi sem heitir Keflavík. En
Anton ætla aö heimsækja vini sína í
Ameríku.
Draugaspil
Á f remsta bekk situr Ingibjörg Hild-
ur Eiríksdóttir og hún segir mér aö þaö
sé ofboðslega gaman aö læra á tölvu.
Ingibjörger9ára.
— Áttu tölvu heima?
„Nei, en þaö er maöur sem viö
þekkjum sem vinnur viö tölvu, og þar
getégleikiðmér.”
a