Dagblaðið Vísir - DV - 18.06.1983, Blaðsíða 6

Dagblaðið Vísir - DV - 18.06.1983, Blaðsíða 6
DV. LAUGARDAGUR18. JUNI1983. Opinber nefnd áætlar að erlendum ferðamönnum fjölgi um fimm þúsund í ár: Spttin er byggð ú hæpnum forsendum A þessu ári mun erlendum ferða- mönnum sem koma til Islands fjölga um liðlega fimm þúsund frá því í fyrra. Samtals munu því koma nær 78 þúsund erlendir ferðamenn til landsins í ár, eða fleiri en nokkru sinni fyrr, ef marka má spá sem birt er í nýútkominni skýrslu um ferða- mál á Islandi. Þar er gert ráð fyrir 7% fjölgun erlendra ferðamanna á þessu ári. Þar er mælt meö að á árunum 1984—1992 verði stefnt að ár- legri f jölgun erlendra ferðamanna er nemi aö meðaltali um 3,5'£.Sam- kvæmt því ættu 106 þúsund erlendir ferðamenn að sæk ja okkur heim árið 1992. Þessi skýrsla er afrakstur af starfi nefndar sem samgönguráðherra skipaði í desember árið 1981. Var ne&idinni falið að „gera úttekt á þjóðhagslegri þýöingu íslenskrar ferðamannaþjónustu og spá um þró- un hennar á næstu árum”. Olafur Steinar Valdimarsson var formaður nefndarinnar, en aðrir nefndarmenn þeir Birgir Þorgilsson og Helgi Olafs- son. Ritari nefndarinnar var Pétur Pétursson en Framkvæmdastofnun ríkisins lagöi til starfsmenn og starfsaðstöðu. I inngangi skýrslunnar segir.að við samningu úttektarkafla skýrslunnar hafi nefndin kosið þá leið að hafa hann stuttorðan en láta miklar upplýsingar fylgja í formi taflna og skýringamynda. Þetta eru orð að sönnu því að helmingur skýrslunnar er töflur og skýringamyndir. Færi betur ef fleiri skýrsluhöfundar kynnu jafnvel að stilla textalengd í hóf og hér er gert, þótt stundum sé stíllinn svo knappur að skýringar veröa ansi snubbóttar. Hér verður drepið á nokkur atriöi úr spá nefndarinnar um þróun ferða- þjónustu á næstu árum. (Eg biöst undan því að nota orðið „ferða- mannaþjónusta”.) Forsendur fjötgunar ferðamanna Sem fyrr segir gerir nefndin ráö fyrir að fjölgun erlendra ferða- manna nemi um 7% á þessu ári. I skýrslunni segir að í fyrra hafi þeir verið 72.600 og ættu því að verða um 77.700 í ár. Um forsendur þessarar áætlunar segir í skýrslunni: a) Ný bíla- og farþegaferja, Edda, á vegum Farskips hf. tekur upp vikulegar ferðir til Islands um mánaðamótin maí-júní nk. með við- komu í Reykjavík, Newcastle og Bremerhaven. (Ath. Skýrsian er dagsett í apríl sl. — SG.) b) Ný bíla- og farþegaferja, Norröna, tekur viö af Smyrli, bæöi stærra og hraöskreiðara skip. c) Arnarflug hóf áætlunarflug til Amsterdam, Diisseldorf og Ziirich það seint á síöasta ári aö árangur markaðsstarfsemi félagsins kom þá ekki aö fullu í ljós, en ætti aö gera þaö á þessu ári. d) Reiknað er meö fjölgun er- lendra farþega með Flugleiðum, einkanlega á leiðinni New York — Reykjavík.” véla. Aðalatriðið hlýtur að vera áhersla á að auglýsa landið með ýmsum hætti svo að unnt sé aö ná til fólks, vekja áhuga þess fyrir landi og þjóð og selja því ferð hingað. Um þetta atriði er nánast ekkert f jallað í skýrslunni og er það miður, svo ekki sémeirasagt. Á einum stað segir að það þurfi ....aö auka landkynningu á hefð- bundnum markaðssvæðum, en reikna má meö að það kosti Islend- inga hlutfallslega meira land- kynningarfé að fá útlendinga til að heimsækja Island en þessi kostnaöur er hjá öðrum þjóðum. Meö hefð- bundnum markaðssvæðum er hér átt við Norðurlönd, önnur lönd í V- Evrópu og Bandaríkin.” Þá er drepið á fjárhagssvelti Ferðamála- Röksemdir vantar Ekki veröur hjá því komist að telja þetta lélegar forsendur fyrir spá um f jölgun erlendra feröamanna um liö- lega fimm þúsund á þessu ári. Það vantar aUan rökstuðning. Þótt ferj- urnar geti flutt mikinn fjölda far- þega eru það ekki skipin s jálf sem út- vega farþegana. Auðvitað fer það alveg eftir því hvemig þeir aðilar sem reka þessi skip standa aö sölu- og kynningarmálum erlendis hve margir f arþegar f ást til landsins. Þá má reikna með að markaðs- menn Flugleiöa í Miö-Evrópu vUji ekki samþykkja það að þaö sé fyrst með tUkomu áætlunarflugs á vegum Amarflugs sem farið sé að vinna að markaðsstarfsemi fyrir Island í HoUandi, Þýskalandi og Sviss. Þarna hefur auðvitað verið rekin mikil markaðsstarfsemi í fjölda ára og þess hefur ekki enn orðið vart að nýtt flugfélag hafi orðið til aö fjölga ferðamönnum frá þessum löndum. Þetta er ekki sagt tU að gera lítið úr starfi Arnarflugsmanna, síður en svo. Þeir vinna án efa eftir mætti að markaðsmálum í þessum löndum. En hér er einfaldlega komið að veikasta punktinum í marg- nefndri skýrslu. Þá er að sjálfsögðu átt við sölu- og kynningarmál erlend- is. GmndvöHinn vantar GmndvöUurinn fyrir fjölgun erlendra ferðamanna tU Islands felst ekki í fjölgun farþegaferja eða flug- Er raunhæft að spá þvi að erlendum ferðamönnum fjölgi hór á landi jafnt og þétt á hverju ári nema sérstakt átak verðigert iþeim efnum? Ferðamálayfirvöld i útlöndum eru iðin við að kynna heimalönd sin hér á landi iþviskyni að fá islendinga i heimsókn. Eru þá stundum sendar orkestur með hörpum og tilheyrandi. ráðs, sem auðvitað er tU háborinnar skammar, og nefndin nefnir nokkrar ástæður þess að ekki skuU vera hér um að ræða neina aukningu siðustu ár á að erlendir ferðamenn komi hingaðtillands. Þar er tilnefnt atriði eins og verð- bólga og verkföU, ferðir til Islands séu dýrar og erfiðleikar í Norður- Atlantshafsflugi Flugleiða hafi orðið tU þess að stop over farþegum fækk- aði. Loks segir orðrétt: „Hugsanlegt er að landkynningarstarfsemi Ferða- málaráös, flugfélaga, ferðaskrif- stofa og annarra aöila, sem hags- muni hafa af fjölgun ferðamanna tU Islands, hafi í framkvæmd ekki gefið þann árangur semaðerstefnt.” Mergur málsins Hér hljótum við að vera komin að merg málsins, en hér er upptaUð það sem í skýrslunni segir um markaðs- mál erlendis. Af hverju er ekki gerð grein fyrir hve miklu fé var varið tU þessara mála á síðasta ári, hverjir lögðu fram það fé og hvernig því var varið? SUkar upplýsingar eru nauðsynleg forsenda þess að hægt sé að gera sér grein fyrir því hvar á vegi við erum staddir í þeim málum er skipta sköpum um hvort spár um fjölgun erlendra ferðamanna eru raunhæfar eða bara ágiskanir út í bláinn. Aður en lengra er haldiö í skýrslugerö og spásögnum held ég að það sé tímabært að staldra viö og byrja á byrjuninni, það er að segja úttekt á landkynningarmálum. Margvíslegur fróðleikur Þótt hér hafi verið hafðar uppi nokkrar aðfinnslur um viss atriði í þessari skýrslu, eða réttara sagt bent á atriði sem í hana vantar, er síður en svo aö hún sé marklaust plagg. Þama er að finna ýmsar greinargóöar upplýsingar og margar ágætar tiUögur um efUngu feröa- þjónustu á Islandi. Hins vegar kann ég Ula við tUlögur um að Ferðamála- ráð verði nokkurs konar verðlagsráð ferðaþjónustu og hafi eftirUt með verðlagningu áhinu og þessu. I þess- ari atvinnugrein rUár hörð sam- keppni og opinbert eftirlit fram yfir það sem nú er út í hött. Hins vegar er orðið löngu tímabært að gefa út bækl- ing þar sem gistihús og matsölu- staðir eru flokkaðir niður eftir gæð- um og verði. Það ætti út af fyrir sig að skapa nægilegt aðhald með verölagningu auk þess sem slíkar upplýsingar eru bráðnauðsynlegar fyrir ferðamenn og aðra er á þurfa aðhalda. Vonandi verður þessi skýrsla til þess að hefja þá umræður um mörk- un ferðamálastefnu sem er nauðsyn- legur undanfari þess að unniö veröi skipulega að eflingu ferðaþjónustu hérlendis. Ríkisstjórnin hefur lýst yfir vilja sínum í þá veru að efla þennan atvinnuveg og vonandi fylgja framkvæmdir orðum. -SG iVt* er hægt að tryggja Æpexmiðana Nokkur tryggingafélög eru nú farin að bjóða sérstaka tryggingu á Apex- og Pexfarmiða til útlanda. Þar af er eitt félag, Trygging hf., sem býður tryggingu er nær til forfalla bæði við brottför og heimkomu. Hér er um þarft framtak að ræða og sjálfsagt að hvetja fólk til aö notfæra sérþessaþjónustu. Apex- og Pexfargjöld eru þau ódýrustu sem völ er á þegar flogið er til útlanda í áætlunarflugi. Sá bögg- ull fylgir þó skammrifi að yfirleitt þarf að panta far og greiða miðann meö nokkrum fyrirvara sem og að ekki er hægt að breyta þeim brottfar- ar- og komudögum sem ákveðnir eru. Þetta þýðir aö fjölskylda eða einstaklingur semætlartU útlanda á þessum fargjöldum situr uppi með ónýta farseðla ef ekki er hægt að fara á fyrirfram ákveðnum degi. Farseölarnir fást ekki endurgreidd- ir. Ennú ersemsagthægtaðtryggja sig fyrir slíkum skakkaföllum. Jón Magnússon hjá Tryggingu hf. sagði í samtali við Ferðasíðuna að þeirra trygging tæki til tUvika þegar sjúkdómar eða slys þess er ætlaöi að ferðast eða einhvers úr fjölskyldu hans kæmu í veg fyrír að hægt væri að hefja ferð. A sama hátt væri hægt að tryggja sig gagnvart því ef ekki væri hægt að halda heimleiðis á þeim degi sem farseðUl gUti. Þegar hætta þarf við ferð endur- greiðir Trygging verð farseðilsins sem keyptur var. Ef heimferð getur ekki orðið á þeim degi sem ákveðinn var greiðir Trygging hf. sömuleiðis fullt verð. farseðils þótt búið sé að nota helming hans, þaö er að segja ferðina út. Ferðamál Sæmundnr Gudvlnsson Apextrygging fyrir átta þúsund króna farseðli kostar með öUum gjöldum 340 krónur hjá Tryggingu og gildir sú trygging fram að brottför. Það kostar nokkrum krónum meira að tryggja sig fram og til baka. SkU- yrði er að tryggingin sé keypt sama dagogfarmiðinn. Þessu til viðbótar má nefna að boöið er upp á fuUkomnar ferða- og slysatryggingar gegn vægu gjaldi hjá Tryggingu sem mörgum öðrum tryggingafélögum og ætti enginn að fara ótryggður í f erðalög. öm Henningsson hjá Almennum trýggingum sagði að það félag byði einnig upp á Apextryggingar. SkU- málar eru þeir sömu og hjá Trygg- ingu hf. en Almennar tryggja bara fram að brottför og kostar átta þús- und króna trygging 351 krónu með öUu. Hins vegar em Almennar meö aðrar tryggingar er ná yfir tjón sem verður ef heimf arardagur breytist af óviöráðanlegum orsökum. En í ráði er að útvíkka Apextrygginguna þannig að hún nái yfir bæði brottför og heimferð. Báðir sögðu talsverða sölu vera í þessum tryggingum og er það vel. AUtof margir hafa ætlað aö spara með því að kaupa Apexmiöa en setiö svo uppi með sárt ennið þegar eitthvað hefur komið upp sem breyt- ir feröaáætlun þeirra og flugmiðarn- ir þá einskis virði. -SG

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.