Dagblaðið Vísir - DV - 01.11.1983, Side 37
DV. ÞRIÐJUDAGUR1. NOVEMBER1983.
37
Sviðsljósið______________________Sviðsljósið
Uthaugar í léttum
snún-
ingi
Tvær englaraddir frá Lithauga-
iandi i þarlendum þjóöbúningum.
i
HEILÖG GRACE
KELLY AF MÓNAKÓ?
Aödáendur Grace Kelly leikkonu
og hertogaynju af Mónakó, sem lést i
bflslysi á síðasta ári, leíta nú logandi
ljósi að þeim sem geta staðfest að
bænir til hennar hafi leitt af sér
kraftaverk.
Mikil hreyfing er nú að vinna að
því að Grace Kelly verði tekin i
dýrlingatölu. Forsvarsmaður þess er
kaþólskur prestur Piero Pintus sem
áður starfaði sem embættismaöur
við Vatikanið en er nú prestur í
kirkju í Róm sem hefur höfuðdýrling
Mónakó að vemdardýrlingi sínum.
Samkvæmt kaþólsku trúarritúali
verður aö sanna að Grace tengist aö
minnsta kosti tveimur kraftaverkum
áöur en hægt verður að taka fyrsta
skrefið sem er að viðurkenna að hún
hafi verið syndlaus og sé á meðal
hinna útvöldu á himnum. Þaöer sér-
stök nefnd ó vegum Vatíkansins sem
tekur afstöðu til þess hvort sögumar
um kraftaverkin verða teknar
gUdar. Venjulega tekur það nokkra
óratugi að fá einhvem tekinn i
dýrlingatölu.
En sögumar um kraftaverkin eru
þegar farnar að berast. Bróðir
hinnar látnu hertogaynju, Jack
Kelly, hefur sagt aö sér hafi borist
fregnir um að sjúkt og fatlað fólk
hafi fengið bata viö gröf hennar.
Jack segir að samkvæmt þeim fregn-
um sem honum hafi borist sé gröf
systur hans i dómkirkjunni i Mónakó
aö öðlast sams konar gildi og lindim-
ar í Lourdes. Hann lýsti fögnuði sín-
um yfir þessari viðleitni og sagði að
það væri stórkostlegur hlutur ef hún
yrði tekin í dýrUngatölu. „Grace
var stórkostleg manneskja. Eg óleit
aUtaf að hún væri hreinn dýrUngur,”
sagðihann.
Anægja fjölskyldu Grace, eigin-
manns hennar og barna, mun hins
vegar vera eitthvað blandin. Það er
svo sem engin furöa. Hver yrði ekkl það á gamals aidri aö hafa verið gift-
skrítinn í framan ef hann uppgötvaði urdýrUngiíóratugi
Stórhertogahjónin af Mónakó komu i heimsókn til íslands i égúst ó
síðasta óri ósamt tvaimur bama sinna. Hór sjóst þau ósamt Vigdisi
Finnbogadóttur, forseta islands.
Grace Kelly ósamt bróður sínum, Jack. Hann telur sig nú hafa upplýs-
ingar um að sjúkir og fatlaðir hafi fengið leekningu við gröf hennar.
Sviðsljósið
Berglind Gunnarsdóttir með Ijóðabók sfna, Ljóð fyrir lifi. Kópu-
teikningin er gerð af Megasi.
DV-mynd Bjarnleifur.
Yrkingar eru
ágætís meðal
tíl biörgunar
A undanförnum árum hefur það
oröið æ algengara aö ljóðskáld gefi
bækur sínar út á eigin kostnað, oftast
fjölritaðar. Ástæðan fyrir þessari
þróun er sú aö Islendingar em aö
mestu hættir að lesa ljóð og bókafor-
lögin hafa þvi ekki áhuga á að f jár-
festa í ljóöskáldum. Ein þeirra sem
farið hefur þessa leið til að koma
afurðum sinum á markað er Berg-
lind Gunnarsdóttir sem nýverið gaf
út ljóðabókina Ljóð fyrir lífi.
Að gefa út ljóðabók á eigin kostnaö
mun kosta um 30 þúsund krónur. Bók
Berglindar kostaði hana þó ekki
nema 13 þúsund krónur og er þá
miöað við 300 eintök. Það stafaöi af
því að hún setti textann sjálf og
braut hann um á síður. Þannig
skilaði hún afurðinni í Letur sem
off setf jölritaði hana.
En hvernig er aö ganga milli
manna og bjóða eigin ljóðabók til
sölu?
„Það er erfitt til að byrja með en
það virkar mjög hvetjandi þegar fólk
sýnir áhuga og kaupir. Maður verður
að kýla á það fyrst enginn verður til
þess að gera það fyrir mann. Að
sumu leyti held ég líka að það sé
skemmtilegra að komast þannig í
beinna samband viö lesendur ljóð-
anna en að lokast inni i fílabeinsturni
listamannsins. Þetta verður meira
spontant,” segir Berglind.
Nú eru mörg ljóðanna mjög
persónuleg. Er þetta ekki eins og að
bera sjálfan sig á torg?
„Jú, þetta er að snúa innhverfunni
út, því allra innsta. Ef til vill er
maður feimnari við að bjóöa þetta,
fram af þeim sökum. Þetta er eins og
að selja hluta af sjálfum sér, sjáðu.
En maður verður að gangast inn á
það því þetta er sú eina leið til þess
að koma þessu til fólks.
I einu ljóða Sigfúsar Daðasonar
segir réttilega að þegar maður segi
hug sinn allan þá sé maður að
afhenda fjöregg sitt.”
Spyrli þykja ljóðin nokkuð bölsýn
og spyr hvort skáldið sé að yrkja sig
út úr sálarháska.
,Flest þessara ljóöa verða til á
erfiðu timabili hjá sjálfri mér,”
svarar Berglind. „Það var eins og
losnaði um stíflu. Að sumu leyti er
þetta eins og að brjótast undan fargi.
Það má bæta því við aö yrkingar eru
ágætis meðal til björgunar þegar svo
1 stendur á.
Annars er ég ekki viss um að
ljóðin séu bölsýn. Þetta eru andófs-
ljóö eins og góö ljóð eiga að vera.
Þaö er ekki þar með sagt að slík ljóð
þurfi að vera laus við fegurð. Þvert á
móti.”
Ljóöabókin varð til í handriti fyrir
þremur árum, en hefur tekið nokkr-
um breytingum síðan þá. Síðan hefur
höfundurinn gengið á milli bókaút-
gefenda með engum árangri. Þessi
er vandi ungra ljóðskálda.
Eitt sýnishorn úr bókinni, sem
heitir einfaldlega Ljóð: Niður
brattar kinnar / fellur stríður
gráturinn / í djúpt vatn heiftarinnar
enn berum við okið þunga / brenni-
merktar náttúrunni / í lögbók
mannanna
vér konur / vér krossmenn.
Um þetta ljóð segir höfundurinn að
kollegar hennar i skáldastétt hafi
talið það bera vitni um kvenrembu.
„Eg viðurkenni enga kvenrembu. En
mér til mikillar undrunar gátu þeir
ekki meðtekið þetta.” Við látum les-
endum eftir að dæma.
Þess má aö lokum geta að kápu-
1 teikning bókarinnar er gerð af
. Magnúsi Þór Jónssyni sem flestir
þekk ja betur undir nafninu Megas.