Dagblaðið Vísir - DV - 23.08.1985, Page 3
DV. FÖSTUDAGUR 23. ÁGUST1985.
3
Sea Shepherd hét áður St. Giles og tók þátt i þorskastriðinu. DV-mynd S.
KJÆRNESTED
KLIPPTIÁ
SEASHEPHERD
— eða St. Giles, eins og togarinn hét þá
„Þaö virðist sem þaö veljist á þetta
skip frekar herskáir karlar,” sagöi
Guðmundur Kjærnested, fyrrverandi
skipherra á varöskipinu Tý, en
Guðmundur klippti aftan úr Sea
Shepherd, skipi hvalfriöunarmanna,
áöur togaranum St. Giles frá Hull, í
þorskastríöinu.
„Mér er þessi atburður sérstaklega
minnisstæöur vegna þess aö skipstjór-
inn á St. Giles hagaöi sér afskaplega
dólgslega. Þetta var í lok 200
mílna stríðsins. Samningaumleitanir
voru í fullum gangi í landi svo okkur
var bannaö aö klippa á veiöarfæri. Viö
vorum staddir fyrir austan land á
Hvalbakssvæðinu til aö halda
togurunum frá veiðum. Þá rennir St.
Giles sér skyndilega upp aö okkur og
kastar beint fyrir framan okkur. Þaö
fauk aö sjálfsögöu í mig og ég klippti á
vörpuna. Eg fékk enga áminningu
enda var þetta bara gert til aö ögra
okkur,” sagöi Guðmundur Kjærne-
sted.
-EH.
ÞVERS OG KRUSS
UM HÖFNINA
— grænlenskur sjómaður á bflaleigubfl reyndist
ölvaður og próflaus í þokkabót
Grænlenskur sjómaður var tekinn
grunaöur um ölvunarakstur niðri á
höfn í fyrrinótt. Hafði maðurinn ekið
þvers og kruss um höfnina og rásað á
milli vegarhelminga á bílnum sem er
bilaleigubill.
Þegar lögreglan kom á staðinn var
sá grænlenski enn undir stýri og
staddur á Faxagarði, en hann er
skipverji á grænlenska skipinu
Eqaluk.
Auk þess að vera grunaður um
ölvun viö akstur reyndist maðurinn
próflaus, hafði ekki réttindi til að aka
bíl.
Engan sakaði í þessum þvers og
kruss akstri mannsins. Annar skip-
verji á Eqaluk var með bílinn á
leigu.
-JGH
Trillurnar komnar 7 þúsund tonn umfram kvótann:
Ætti að sekta
tríllusjómenn
um 70 milljónir?
— það er samsvarandi upphæð og Guðmundur
Rósmundsson, skipstjóri í Bolungarvík, og 14 aðrir
útgerðarmenn voru nýlega sektaðir um
Ætti að sekta eigendur trillubáta
um 70 milljónir fyrir aö vera komnir
um 7 þúsund tonn fram yfir
leyfilegan kvóta í ár? Heildarkvóti
trillubáta í ár var áætlaöur 10
þúsund tonn en þeir eru búnir aö
veiða rúm 17 þúsund.
En hvers vegna aö sekta eigendur
trillubátanna? Jú, sú spurning hefur
komiö upp vegna þess aö nýlega
sektaöi sjávarútvegsráðuneytið 15
útgeröarmenn er bátar þeirra
veiddu yf ir leyfilegan kvóta í fyrra.
Einn útgerðarmaöurinn, Guð-
mundur Rósmundsson, skipstjóri í
Bolungarvík, fékk mestu sektina,
rúmlega milljón krónur fyrir að fara
103 tonn yfir kvótann sem honum var
úthlutaður.
Eigendur trillubáta
ekki sektaðir
„Nei, eigendur trillubáta veröa
ekki sektaðir, enda er það tæplega
gerlegt, þetta eru yfir þúsund trillur
og þær hafa sameiginlegan kvóta.
Þaö er einn kvóti fyrir allar trillur á
landinu,” sagöi Halldór Ásgrímsson
sjávarútvegsráðherra.
Halldór sagöi ennfremur aö þeir í
sjávarútvegsráöuneytinu væru fyrst
og fremst aö reyna aö stjórna
veiöunum en ekki að leitast við að
sekta menn, það væri óskemmtilegt
verk.
„Þaö er auövitað ekkert gaman-
mál aö sekta menn fyrir að fara yfir
leyfilegan kvóta. En þaö er ekki hægt
aö taka því þegjandi og hljóðalaust
brjóti menn þær leikreglur sem sett-
ar hafa verið, sé þaö gert er ekki
hægtaðstjórna.”
Fara trillurnar yfir
20 þúsund tonn?
Til frekari útskýringa fyrir les-
endur skal þess getið að trillur, bátar
undir 10 brúttórúmlestum, hafa sam-
eiginlega heildarkvóta. Hver bátur
yfir 10 brúttórúmlestum hefur hins
vegar sinn eigin kvóta.
Ljóst er aö veiðar trillanna hafa
farið verulega úr böndum, þær eru
búnar aö veiða miklu meira en menn
reiknuðu meö. I árslok gætu þær þess
aö láta allar trillurnar vera meö
sameiginlega kvóta vera gallað
kerfi. „Niöurstaöan á þessu ári er sú
aö það er mjög erfitt aö stjórna
veiðum þessara báta sem heildar.”
8 tonna bátur —
11 tonna bátur
Ennfremur sagöi Halldór aö litiö
Skipstjóri sektaður um rúma milljón—neitar að borga:
„Sit frekar af mér”j
„Eg xtla íkki að borga þessa sekt,
ég sit hana trckar al mér. eða að ég
taU við (orsetann um leiðréttingu
minna miU." sagði Guðmundur
Kðsmundsson, 63 ára skipstjón i
llolungarvik ,i morgunsem sektaður
hetur verið um rúma milljón krónur
(yrir að tara 103 tonn yfir leyhkgan
aflakvóU ð siðasU ári. sem var 100
„Eg er sár og mér (innst þetU
svivirðileg (ramkoma. Eg keypti
vióbóurkvóu i (yrrahaust og talaði
við þá i ráöuneytinu um það, skýrðs
þeim (rá þvi. cn þeir hundsa það al-
Þá skertu þeir rckjukvútana hjá
Vestfjarðabátum I (yrra, rins og
allir vita, og við (óruin aldrei á þær
veiðar, cn okkur var á engan háU
bættur upp sá skaðí."
Guðmundur rekur og er skipstjórl
bátsins Páls Helga IS lö, 30 tonna Bolungarv* og sveitarst'
báU. Báturino (ékk I (yrra 100 Drangsnesi samþykktu þess
tonna kvóU. Guðmundur keypti auk
þess 52 tonna kvóU á Drangsnesi og Og Guðmundur ba<U við: _%•
rækjukvótinn sem (elldur *ar mður búinn að sUnda i þessu alla naa
nam 50 tonnum. aldrei gcrt neitt annað. (Uva
kosUðilmilIjónirkrónaogégaafl
,.F.g sendi raðuneyUnu bré( um með(iskverkun. lOOtonnakx*^ ||
þoð hverjir hefóu gengið frá kaupum ckkert, hann dugár niVnMll
minum á kvóUnum á Drangsnest. ' ekki."
Þeir vissu þvi að bajarstjórinn hér I
Fyrsta frátt DV af þvi þegar sjávarútvegsráðuneytið sektaði 15 útgerð-
armenn fyrir að fara yfir leyfilegan kvóta í fyrra. Guðmundur i Bolung-
arvik fór 103 tonn fram yfir og fékk sakt upp á rúmlega milljón. Nú eru
trillurnar búnar að fara um 7 þúsund tonn fram yfir sinn kvóta. Sitja út-
gerðarmenn ekki lengur við sama borð á íslandi? spyrja menn.
réttlæti væri í því aö til dæmis 8
vegna verið búnar aö veiöa um 20
þúsund tonn; tvöfaldan kvóta sinn.
Einstakt veður og
trillum fjölgað
En hvers vagna hefur þetta gerst?
„Fyrir því eru ýmsar ástæður, þær
helstu tel ég vera að tíðarfar hefur
veriö óvenjugott, þaö hefur veriö
einstakt veður. Þá hefur trillum
fjölgaö og einnig eru uppi efasemdir
um að grunnurinn fyrir áætluöum
afla hafi veriö nægilega traustur,”
sagði Halidór.
„Þaö hefur verið ýmislegt gert til
aö stemma stigu viö þessum mikla
umframafla trillanna, viö
stöövuöum veiðar í vetur og
jafnframt um hverja helgi í sumar.”
Sjávarútvegsráðherra sagöi þaö
tonna bátur fengi aö veiöa meira en
kannski 11 tonna bátur sem heföi
sinn eigin kvóta. Reynslan frá í vetur
væri sú aö þetta hefði í einhverjum
mæli gerst.
I lokin sagöi hann aö reglurnar í
fyrra hefðu almennt séö verið vel
virtar. En að undanförnu heföi
ráöuneytið gefiö nokkuð af
aövörunum til einstakra báta sem
væru svo tilbúnir með kvóta sinn.
„En vegna þess aö þú minntist á
Guðmund í Bolungarvík, þá er ekki
alls kostar rétt aö taka hans dæmi og
bera saman viö trillukarlana. Af
hverju ekki aö gera samanburð á
milli hans og þess sem fékk sama
kvóta og virti hann? ”
-JGH.
„ Við lifum á fyllibyttum”
— segir einn af nfu leigubílstjórum á ísafirði
AUir veröa aö lifa á einhverju. „Við lifum á fyllibyttum um helg-
Leigubílstjórarnirálsafiröilíka: ar, þaö er ekkert launungarmál”,
Héöinn Kristinsson viö bílinn sinn á tsafirði.
DV-mynd KAE
sagði Héöinn Kristinsson, leigubíl-
stjóri á Isafirði, í samtali við DV.
Hann er einn af níu leigubílstjórum á
Isafirði og þeir þjóna 3500 íbúum.
Gallinn er bara sá aö flestir íbúanna
eiga sjálfir bíla.
„Aö helgunum undanskildum ein-
skoröast leiguaksturinn aö mestum
hluta viö flugvöllinn og umferöina
þar í gegn. Þaö er hending ef viö
fáum túr meö innanbæjarmenn í
miðri viku og sjaldgæft að viö skjót-
umst yfir í Súðavík, Flateyri eöa
Suöureyri”, sagöi Héöinn sem
stundað hefur aksturinn með hléum
frá 1950.
Bílstjórarnir á Fóiksbílastööinni,
en svo heitir leigubílastööin á Isa-
firöi, segjast ekki eiga sjö dagana
sæla. Kílómetragjaídiö hjá þeim sé
lægra en hjá opinberum starfsmönn-
um og ástandiö svo bágborið aö
engin efni séu á símastúlku. Annars
átti Fólksbílastöðin alltaf að heita
Bifreiöastöö Isaf jarðar, skammstaf-
aö BSI — og þaö er aö sjálfsögðu
bannað.
-EIR.
undirskriftalistana. DV-mynd PK.
r
Olafsfirðingar vilja
hlýða á rás 2
„Viö undirritaðir íbúar Olafsfjarðar
óskum þess eindregiö að fá aö njóta
þess réttar, eins og aðrir landsmenn,
aö hlusta á hina ríkisreknu rás 2. Er
sanngjarnt að 1200 íbúa þéttbýliskjarni
heyri ekki í annarri af tveimur rásum
ríkisútvarpsins? Með fyrirfram þökk
um ják'’æöar undirtektir.” Svona
hljóðaöi yfirskrift undirskriftalista
meö nöfnum 630 íbúa Olafsfjarðar,
sem Markúsi Erni Antonssyni út-
varpsstjóra var afhentur í gær.
Markús sagöi viö þetta tækifæri aö
Ríkisútvarpið heföi lagt áherslu á ai
koma upp dreifikerfi fyrir rás 2 er,
vegna dráttar á afhendingu tækja
heföi þetta ekki gengiö eins greiölega
og menn heföu vonaö. Framkvæmda-
áætlun næsta árs hefði þegar veric
útbúin og væri áætlað aö kaupa 12
senda sérstaklega í þessu skyni.
Markús sagöi að Olafsfjörður væri
efstur á blaði á þessari framkvæmda-
áætlun og mætti búast viö aö íbúar þai
næðu sendingum rásar 2 snemma ;
næsta ári. -JKH