Dagblaðið Vísir - DV - 08.03.1988, Side 33
ÞRIÐJUDAGUR 8. MARS 1988.
33
LífsstOI
Þorvaröur Björgúlfson á Suzuki jeppanum sínum, kominn upp á hól við heimili sitt í Árbænum,
DV-mynd KAE
Fjallamennskan
er heilnæm
íþrótt sem allir
ættu að stunda
- segir Þorvarður BjörgúKsson
runalegu hlutina í þá og þar með
gera þá verri sem bíla en betri sem
fornbíla og safngripi."
Rúdolf er með tvö eintök af Ford
A í bílskúrnum hjá sér, annan ár-
gerð 1929 og er sá fullgerður en
hinn árgerð 1930 sem hann er enn
að endurbæta. Þá er hann nýlega
búinn að festa kaup á tveimur
Overland bílum, árgerð 1924 og
1926. Þeir eru í pörtum í bílskúrn-
um og mikil vinna eftir í að þeir
verði fullgerðir.
„Ég fékk dellu fyrir fornbílum
þegar ég eignaðist fyrri A Fordinn
minn árið 1979. Ég eyddi fimm
árum í að fullgera hann, þetta þrjú
til fjögur þúsund vinnustundum.
En ég sé ekki eftir neinu og er ræki-
lega búinn að fá bakteríuna.“
Rúdolf sagði að töluvert fjármagn
færi í endurgerö þessara gömlu
bíla, þó eigið tímakaup væri ekki
reiknað inn í það dæmi.
„Ég gæti trúað að í einum svona
bíl lægju þrjú til fjögur hundruð
þúsund krónur. En verðið á slíkum
bílum í toppstandi er líka nokkuð
hátt þó svo ég vilji taka skýrt fram
að mínir bilar eru alls ekki til sölu.
Það þarf mikið að ganga á áður en
ég sel þessa bíla mína,“ sagði Rú-
dolf.
Hann sagði að áhugi íslendinga
fyrir for.nbílum væri mikill og
hann færi stöðugt vaxandi. Núna
eru virkir félagar í Fornbílaklúbb-
num um 350 og er það töluverður
hópur miðað við fólksfjölda.
„Núna er þó ýmislegt sem gerir
okkur erfitt fyrir. í fyrsta lagi er
það þungaskatturinn sem Jón
Baldvin lagði á alla bíla, hvort sem
það eru nýjar glæsikerrur eða göm-
ul hræ sem aldrei eru hreyfð. Þá
er það hrikaleg hækkun trygginga-
gjalda sem gerir okkur fornbíla-
mönnum erfitt fyrir. Þetta eru bílar
sem nánast aldrei eru hreyfðir en
standa þó á númerum og því þarf
að greiða af þeim há trygginga-
gjöld. í þriðja lagi gera 'nýju
umferðarlögin okkur erfitt fyrir.
Þau skylda okkur til að mynda til
að hafa bílbelti í bílunum, en það
væri skemmd að setja þau í bílana
því upprunalega var aldrei gert ráð
fyrir bílbeltum. En við stöndum í
viðræðum við stjórnvöld um þessi
mál og vonandi eiga þau eftir að
leysast. Annars þýðir það að forn-
bílamenn verða að taka bílana af
númerum og hreyfa þá aldrei út
úr bílskúrunum."
- Eruþessirbílarþínirífullkom-
lega ökufæru ástandi?
„Já, mikil ósköp. Þeir eru eins
og nýir og síðasta sumar fórum
við, sonur minn og ég, hringveginn
á báðum bílunum. Þeir biluðu aldr-
ei og stóðu sig vel, þó óneitanlega
sé þægilegra að aka bílum nútí-
mans,“ sagði Rúdolf Kristinsson.
-ATA
, ,Mér finnst íslendingar hálfundar-
legir að mörgu leyti. Þeir keppast við
aö kaupa sér dýra fólksbíla í stað.
þess að fá sér jeppa en alls staðar í
heiminum er fjöldi manns sem
dreymir um að komast til jslands til
að komast í jeppaferð upp á hálendið
og njóta einstakrar náttúru landsins.
En hvað gera íslendingar á meðan?
Þeir eru að horfa á video,“ sagði Þor-
varður Björgúlfsson, hljóðmaður á
Stöð 2 og mikill jeppadellukarl og
fjafiamaður.
Þorvarður keypti sér nýjan Suzuki
jeppa um páskana í fyrra.
' „Ég var ekki búinn að aka nema
fimm hundruð metra þegar ég byrj-
aði að breyta bílnum. Ég ók beint frá
umboðinu að dekkjaverkstæði þar
sem ég setti ný og stærri dekk undir
hann. Síðan hófust umbæturnar. Ég
setti Bronco vél og gírkassa í bílinn
en lét Suzuki millikassann halda sér.
Þá setti ég Holly blöndung í staðinn
fyrir þann upprunalega og flækjur
undir bílinn og hækkaði hann um
einar tíu tommur. Ég er með 36
tommu radialdekk undir bílnum,
bætti við 80 lítra aukabensíntanki,
vökvastýri og driflæsingu að framan.
Þá setti ég Ranco dempara undir bíl-
inn og 3" Lift fjaðrir.
Ég gerði þessar endurbætur á bíln-
um með miklu átaki, var nánast
týndur í bílskúrnum í þrjár vikur.
Nú tel ég bílinn vera í toppstandi og
með betri fjallabílum," sagði Þor-
varður.
- Var þetta ekki dýrt?
„Þar sem bíllinn var alveg nýr gat
ég selt þá hluti úr honum sem ég
skipti út svo kostnaðurinn við vara-
hluti var ekki svo mikill. En ætli ég
hafi ekki eytt svona 250 þúsund krón-
um í bílinn, en þá eru meðtalin
hljómflutningstæki og fullkominn
íjarskiptabúnaður sem er nauðsyn-
legur í íjallaferðum."
Þorvarður sagði að fjallaferðir
væru mikil flölskylduíþrótt og til
allrar hamingju heföi konan hans
jafnmikinn áhuga á þessu og hann.
„Það væri lítiö gaman að þessu ef
konan væri ekki líka áhugasöm. Hér
áður fyrr voru torfærubílarnir stór-
ir, þungir og rándýrir og auk þess
ekki þægilegir til ferðalaga. Mið-
stöðvar í bílunum voru lélegar eða
alls engar og trukkarnir voru hastir
og ónotalegir. Þetta varð til þess að
fjallamenn gátu ekki dregið konurn-
ar sínar með sér í ferðimar og þetta
varð því iþrótt fyrir nokkra harða
karla sem fórnuðu öllu fyrir fjalla-
ferðirnar, Qölskyldulífi og pening-
um.
Með tilkomu litlu og léttu jeppanna
hafa málin breyst. Nú eru þetta orðn-
ir öflugir fjallabílar auk þess sem
þeir eru notalegir bæjarbílar, hlýir
og þýðir. Þar með er þetta orðið fjöl-
skyldusport. Auk þess gerir léttleiki
bílanna þá bæði ódýrari í rekstri,
innkaupum og varahlutanotkun,"
sagði Þorvarður
Þorvarður sagðist fyrst hafa fengiö
jeppadellu sautján ára gamall og síð-
an hefði hann alltaf verið með
einhverja véladellu. Um nokkurra
ára skeið voru það vélhjólin og hann
var íslandsmeistari í „motocross"
tvö ár í röð.
„Þegar maður hefur einu sinni
fengið delluna losnar maður ekki svo
auðveldlega við hana. Hún færist
bara á milli sviða með reglulegu
millibili.
En íslenska náttúran og þá sérstak-
lega fjöllin hafa mikið aödráttarafl
fyrir mig og fjallamennskan ætti að
geta verið áhugaverð fyrir alla. Svo
er bara spurning um það hversu
djúpt menn vilja sökkva sér í þessa
heilnæmu og skemmtilegu dellu,“
sagði Þorvarður Björgúlfsson.
-ATA
MYNDUSTA-
OG HANDÍÐASKÓU
ÍSLANDS
Myndlista- og handíðaskóli íslands auglýsir inntöku
nýrra nemenda fyrir skólaárið 1988-89.
Umsóknareyðublöð fást á skrifstofu skólans, Skip-
holti T, 105 Reykjavík.
Umsóknarfrestur er til 20. apríl 1988.
Skólastjóri
ELDISLAX
REGNBOGASILUNGUR
Einn af viðskiptavinum vorum í Evrópu vill kaupa
héðan mikið magn af frystum eldislaxi. Æskileg stærð
2-3 kg.
Einnig frystan regnbogasilung, stóran.
Allur fiskurinn skal vera frystur, slægður, með haus.
Áhugasamir. seljendur hafi samband við okkur sem
fyrst.
Höfðabær hf.
Eiðistorgi 17, P.0. Box 21
171 Seltjarnarnes. Símar 612222 og 612221.
Blazer S-10 '83 (litli bíllinn)
- glæsilegasti billinn i bænum, 4 gíra, sjálfskipting, m/overdrive,
veltistýri, 10" álfelgur, 33" dekk, 4" upphækkun, sólskyggni, toppl-
úga, brettaútvikkanir - Tahoe innrétting, litur svartur. Verd 980
þús. Fasteignatryggt skuldabréf kemur til greina. Uppl. i síma
667363.
Heba heldur vió heilsunni
Konur!
Áhugafólk um holla hreyf-
ingu.
Námskeið hefjast 9. mars.
Við bjóðum upp á:
Músík-leikfimi, þolleikfimi, al-
menna rólega og hraða tíma,
megrunarkúra, nuddkúra, savma,
ljós, allt saman eða sér. Engin
hopp.
Sértímar fyrir þær sem þurfa að
létta sig um 15 kg eða meira. Eng-
in hopp.
Vigtun og mæling - gott aóhald.
í Hebu geta allar konur á öllum
aldri fundið eitthvað við sitt hæfi.
Innritun og upplýsingar í síma
42360 og 641309.
Kennari: Elísabet Hannesdóttir
íþróttakennari.
Heilsurœktin Heba
Auðbrekku 14. Kópavogi