Dagblaðið Vísir - DV - 28.04.1989, Side 4
4
FÖSTUDAGUR 28. APRÍL 1989.
Fréttir
Grundartangaverksmiðjan og sementsverksmiðjan:
Vilja grafa göng
undir Hvalfjörðinn
- 250 króna vegagjald á að borga göngin sem kosta um þrjá milljarða
I samgönguráðuneytinu liggur nú
fyrir ósk frá Jámblendiverksmiðj-
unni á Grundartanga og Sements-
verksmiðju ríkisins á Akranesi um
að þessir aðilar fái að byggja jarð-
göng undir Hvalfjörðinn. Ef þessi
beiðni veröur samþykkt verða jarð-
göngin byggð án nokkurs kostnaðar
frá ríkissjóði.
Samkvæmt athugun, sem verk-
smiðjunar tvær hafa gert, bendir
flest til þess að jarðgöng undir Hval-
fjörðinn séu hagkvæm framkvæmd.
Gert er ráð fyrir að vegagjald verði
innheimt af þeim sem fara um göng-
in. Það yrði nálægt þeirri upphæð
sem bifreiðaeigendur spara í bensín-
kostnað með því að fara um göngin.
Eigandi meðalbifreiðar þyrfti því að
greiða um 250 krónur. Samkvæmt
athugun verksmiðjanna ætti þetta
vegagjaid að greiða upp framkvæmd-
ina á um 20 árum.
Tahð er aö jarðgöng undir Hval-
fjörðinn kosti um 2,5 til 3 milljarða
króna. Tahð er að hagkvæmast sé
að grafa þau á svæðinu frá Grundar-
tangaverksmiðjunni og út með Akra-
flalli. Þar sem rannsóknir á jarðvegi
í botni Hvalíjarðar eru ekki nægar
er enn óljóst hvar á þessu svæði yrði
hagkvæmast aö grafa göngin.
Hugmynd verksmiðjanna tveggja
er byggð á norskri fyrirmynd. Þar í
landi er algengt að sérstök hlutafélög
séu stofnuð um ákveðnar fram-
kvæmdir. Lán eru tekin til að standa
straum af kostnaðinum og vegagjald
látið renna til greiðslu á afborgunum
ogvöxtum. -gse
Nú er verið að gera við holur í malbikinu. Útlit er fyrir að fjárveiting til viðhalds á malbiki dugir ekki þar sem göturnar
í Reykjavik komu mjög illa undan vetri. DV-mynd:S
Slæmt ástand gatna í Reykjavík:
135 milljónir munu
ekki hrökkva til
- segir Ingi Ú. Magnússon gatnamálastjóri
Fornbókmenntirnar:
Við ættum
að hafa
forystu
- segir Gísli Sigurösson
„Við viljum vekja athygli á störfum
ungra fræðimanna sem eru nýbúnir
að Jjúka sínu námi. Þama er stefnt
saman miðaldafræðingum og nútíma
bókmenntafræðingum. Þetta fólk
nálgast bókmenntaarfleifð. okkar á
annan hátt en hefur viögengist. Það
fjallar um fomsögumar eins og nú-
tímaskáldverk, lítur framhjá vanda-
málum textafræðinnar sem fyrst og
fremst er viðfangsefni Ámastofnun-
ar. Okkur finnst ástæðulaust að vera
einungis áhorfendur að þeim fijóu
pæhngum sem eiga sér stað í kring-
um fomsögumar úti í heimi. Við eig-
mn að vera í framlínunni á þessu
sviði en höfum ekki verið það hingað
tíl,“ sagði Gísh Sigurðsson viö DV.
Gísh er einn aöstandenda Skáld-
skaparmála, ráðstefnu um íslenskar
fombókmenntir, sem hefst í Rúg-
brauösgerðinni í kvöld og lýkur á
sunnudag. Gísh sagði að þetta unga
fræðifólk fengi þama kjörið tækifæri
til að hittast og bera saman bækur
sínar.
„Meö ráöstefnunni vekjum við
einnig athygh á aöstöðuleysi þessa
fólks. Þaö er ekki hægt að ljúka dokt-
orsnámi hér í þessum fræðum þann-
ig að þeir sem ætla að stunda fræði-
mennsku hérlendis eftir masterspróf
verða að gera fræðimennskuna að
tómstundaiðkun. Eins þurfum við að
gera upp og meta hvemig hin nýju
fræði standa andspænis rannsókn-
um fomrita, því sem nefnt hefur ver-
ið „íslenski skólinn“. Hérlendis hef-
ur veriö nær einblínt á handrita-
rannsóknir og handritin dýrkuð sem
fyrirbæri. Á meðan hafa fræðimenn
um allan heim fengist við bók-
menntarannsóknir á fomsögunum.
Við eigum hins vegar greiðastan að-
gang aö þessum dýrgripum og ættum
aö hafa forystu á því sviði.“
Á annan tug fræðimanna hafa
framsögu á ráöstefnunni undir fyrir-
sögnum eins og: Er Hahdór Laxness
höfundur Fóstbræöra sögu?, Munn-
menntir og fomsögur, Góðar sögur
og vondar og Göngu-Hrólfur á galeiö-
unni.
-hlh
„Astand gatnanna er mjög slæmt
og mun verra en undanfarin ár. Þessi
mikh snjóavetur hefur ráðið mestu
þar um. Vegna snjóanna hafa götur
veriö þröngar og bílum því veriö
ekið á sama fleti og jafnvel í sömu
hjólfórum. Þá höfum við þurft að
nota meira salt við hálkueyðingu.
Hvaö sem má um saltið segja þá eyk-
ur þaö öryggi. Svíar söltuöu ekki í
Dölunum. Þar jukust slys um 50 pró-
sent. Flestir bílar þar em á nagla-
dekkjum svo það sést á þessu að nagl-
amir duga ekki ahtaf. Saltið er skað-
valdur og það er leiðinlegt að vera
með það. En hver vih taka þá ákvörð-
un að salta ekki og auka slysin um
leið,“ sagði Ingi Ú. Magnússon, gat-
namálstjóri í Reykjavík.
Ingi sagði að áætiað hefði verið að
veita 135 milljónir króna til viðhalds
á malbikuðum götum. Hann sagði
það Ijóst vera að sú upphæð dygði
ekki til og að veita yrði aukafjárveit-
ingu til viðhaldsins. Starfsmenn
borgarinnar eru byrjaðir að gera við
svokallaðar brotholur. Þegar hlýnar
verður ráðist i að leggja malbik yfir
götur.
Áætlað var að veita 35 milljónir til
snjómoksturs í ár. Þegar em famar
um 50 milljónir króna í snjómokstur.
Sú upphæð getur auðveldlega hækk-
aö enn þar sem haustið er eftir.
-sme
DV
Dalvík:
Góður afli
togaranna
Geir A Guðsteinsscin, DV, Dahrik:
Undanfarna daga hafa togarar
hér verið að landa mjög góðum
afla. Baldur landaöi 198 tonnum,
sem var mestmegnis þorskur,
Björgúlfur kom með 181 tonn af
grálúðu og á þriðjudag landaði
Bliki 13,6 tonnum af sjófrystri
rækju, sem fer beint á Japans-
markað, og 21,1 tonni af svokall-
aðri pokarækju. Hún fór til
vinnslu hjá rækjuverksraiðjunni
Meleyri hf. á Hvammstanga.
Dalborgin landaði sama dag
31,1 tonni af rækju, sem fer til
vinnslu í rækjuverksmiðju Sölt-
unarfélags Dalvíkur, og daginn
eftir kom svo Björgvin með tæp
180 tonn af grálúðu. Grálúðuafl-
inn fer ahur til vinnslu hjá frysti-
húsi KEA á Dalvík og einnig
þorskurinn að mestu en eitthvaö
af honum fór þó inn á Hjalteyri.
Hengdur upp í hjalla sem vænt-
anleg ítahuskreiö.
A-Húnavatnssýsla:
39 milljóna
tap samvinnu-
félaganna
Þóih. Aamundsacffí, DV, Noiöurl vestra:
Á aðalfundum samvinnufélag-
anna í Austur-Húnavatnssýslu,
sem haldnir voru nýlega, kom
fram að 26 mihjóna króna tap
varð á rekstri kaupfélagsins og
13 milljóna tap hjá sölufélagjnu.
Eiginíiárstaða beggja fyrirtækj-
anna er þó enn jákvæð og búið
að gera ráðstafanir til að snúa
rekstrinum á rétta braut. Til
dæmis er áætlað að spamaðarað-
gerðir, sem í gangi eru hjá kaup-
félaginu, geti bætt stöðuna um
20-30 milljónir á ársgrundvehi.
Það var vaxtakostnaður sem
reyndist félögunum þyngstur í
skauti á árinu. Hjá sölufélaginu
jókst hann úr 8 mihjónum í 31
og hjá kaupfélaginu úr 25 í 40
milljónir. Þá var gagnrýnt á fund-
unum að ríkiö skuli sífellt velta
stærri böggum af búvörusamn-
ingnum yfir á sláturleyfishafa.
Egilsstaðir:
Barátta gegn
mengun
Sigrún Björgvinad., DV, Egilsstööum:
Á Egilsstööum er starfandi
framfarafélag sem meöal annars
hefur á stefnuskrá sinni aö beij-
ast gegn mengun. Einn liður í því
starfi er að félagið beitti sér ný-
lega fyrir því aö sett yrðu upp
skilti við stofnanir og verslanir
með áletrun þar sem fólk er hvatt
til að láta bílinn ekki ganga í
kyrrstöðu.
Félagið sendi beiðni til bæjar-
stjórnar um að hún léti setja upp
eitt skilti en undirtektir þar á bæ
voru slíkar að félagið fékk efni í
sautján. Bjöm Kristleifsson arki-
tekt teiknaði skiltin en síðan sáu
Helga Hreinsdóttir og Philip Vo-
gler - frá honum er hugmyndin
komin - um að mála þau. Fyrir-
tæki hafa tekið máhnu mjög vel
og sjá um uppsetningu hvert hjá
sér. Víða erlendis er bannað aö
láta btia ganga í kyrrstöðu.
Phihp Vogler, sem er kennari
við Menntaskólann á Egilsstöð-
um, kom hingaö frá Texas fyrir
mörgum árum og segist vona að
smám saman fari menn að skilja
btiinn eftir hehna og ganga til
vinnu, enda vegalengdir hér
óviða meiri en svo aö það er hæfi-
leg heilsubótarganga.