Dagblaðið Vísir - DV - 21.03.1990, Side 7
MIÐVIKUDAGUR 21. MARS 1990.
,reai RHAM .12 HJDAaUM g
dv Sandkom
Fréttir
Opna!
Þaðvarífrétt-
umDVádög-
unum að
bandarískur
fyrirlcsaritæki
stórfulgurfyrir
aðhalda
nokkrafyrir-
k'-trahja
Stjornunarfó-
iaginu. Varum
aðræðaupp-
hæðir sem vepjulegir menn gætu
ekki látið sig dreyma um að þéna
þótt þeir hefðu til þessi mánuði og
ár. í þessu sambandi má minnast
þess að það mun hafa kostað 40 þús-
und dollara að fá Henry Kissinger til
þess eins að opna munninn. En það
er ekki þar með sagt að við dauðlegír
aumingjarnir getum ekki tengt það
saman að opna munninn og sjá pen-
ingana fkeða. Góðvinur Sandkorns
var nýkominn frá tannlækninum
þegar hann las fréttina af fyrirlesar-
anum og varð súr á svipinn. „Þessir
menn fá borgað fyr ir að halda smá-
fyrirlestra en víð borgum við það eitt
að opna á okkur túlann. “
Elsta
fræðigreinin
Nokkrirvirtir
fr;cðing;uvoru
eittsinnað
spjallaikafii-
pásuáein-
hverjum Norö .
urlandafuhdin*
um. Kom að því :
i samræðum
fræðingannaað
þeirfóruaðspá
íhverværi
elstafræði-
greinin. Þar var mannfræðingur sem
sagði að sín fræði væru elst. Sagöi
hann eitthvað á þá leið að það væri
þar sem að með sköpun mannsins
hefðu rannsóknir á mannlegu atferh
hafist. Fleiri fræðingar tóku til máls
en höfðu ekki al veg haldbær rök fyr-
ir sinum fullyrðingum. Þá kom guð-
fræðingurinn sem sagðist ekki vera
í neinum vafa um að guðfræðin væri
elst þar sera pð hefði einn sinni
skapaði himin.jörðog.. .manninn.
Loks kom að hagfræðingnum, krata
frá íslandi. Hann blós á hina fræðing-
ana og sagði: „Vinir mínir! Hagfræð-
in er elst fræðigreina. Sjáiði tíl. Áður
en guð hóf að skapa himin, j örð og
manninn var allt tómt kaos. Þar kom
hagfræðin vissulega við sögu þvl það
er kunnara en frá þurfi að segja að
ekkert kaos verður til án hagfræð-
inga.“
Jólin koma
Þcirscineriiíi
kafiíallskyns
KB-vafstri Hta :
til lí'í'3mi‘ð
gKjii íauguni
en þá veröur
sameiginlegur : i
markaðurEvr-
ópubandalags-
insvístað
veruleika.
Vcgna þossa
sameiginlega
markaðar leggur framkvæmdanefhd
EB fram heilar 279 tillögur en eftir á
að leggja nokkrarþeirrafram. Eru
þetia tillögur að tilskipunum sem
Hvítbók bandalagsins gerði ráð fyrir.
Það skilur þetta sjálfsagt enginn og
gerir í raun ekkert til. Nema h vað
að menn hamast við að leggja restina
af þessum tillögum fram og ætla sér
að verða búnir að því í byrjun apríl.
Afhverju? Jú, því þá eru 1000 dagar
þar til allt á að vera klappaö og klárt
fyrir þennan sameiginlega markað.
Þetta er eins og að telja dagana til
jóla. Menn hafa þá alla vega fundíð
eitth vað áþreifanlegt og öllumskilj-
anlegt markmið að keppa að þar sem
þeir vaða um í frumskógi paragraff-
anna. f
Hvað er
líkt...?
OgsvoerekM ,
úrvegiað
koma meðeinn
stuttanílokin.
Spurter:Hvað
erlíktmeðjóla-
tréogmunki?
Svar: Jú,kúl-
urnarábáðum
erutilskrauts.
Umsjón: Haukur L. Hauksson
Stýrisrofi Boeing-737 vélanna endurhannaður:
Var talinn hafa
valdið óhöppum
Boeingverksmiðjurnar hafa end-
urhannað svokallaöan „ruder-trim
rofa“ eða stýrisafréttararofa í stjórn-
borði allra Boeingvéla sem eru í
framleiðslu núna og bjóða nýja rof-
ann í állar eldri vélar af sömu gerð.
Þessar breytingar eru gerðar þar
sem flugstjórar kvörtuðu yfir óæski-
legum stefnubreytingum vélanna
sem talið var að rekja mætti til þessa
rofa. Boeingverksmiðjurnar hafa til-
kynnt öryggisráði samgöngumála í
Bandaríkjunum, NTSB, um ellefu
slík tilfelli. Þetta kemur fram í jan-
úarhefti flugblaðisins „Flight Inter-
national".
í öllum tilfellum er um að ræða
Boeing 737-300 eða 737-400 vélar. Stýr-
isafréttarinn er rofi sem stilla má á
þrjá vegu, hægri, miðju og vinstri,
og er aftarlega á aðalstjórnborðinu.
Hann virkar á stýrisblað á stéli vél-
anna.
Öryggisráð bandarískra sam-
göngumála rannsakaði þátt þessa
stýrisafréttara í flugslysi á La Guard-
iaflugvellinum- í New York fyrir sex
mánuðum þar sem tveir farþegar lét-
ust. í því tilfelli var hins vegar um
mistök flugstjóranna að ræða.
Boeingverksmiðjurnar hafa einnig
tilkynnt tilfelli þar sem flugfreyja
virðist hafa snúið rofanum óvart
meðan hún „hvíldi annan fótinn á
stjórnborðinu milli flugmannasæt-
anna í 37 þúsund feta hæð“. Við þetta
á vélin skyndilega að hafa fallið um
12 þúsund fet.
Boeingverksmiðjurnar hafa skipt
þessum „óheillarofa" út með ávölum
rofa, svipaðan þeim sem er á eldri
Boeingvélum, með gripi fyrir fing-
urna. Vörn umhverfis takkann hefur
auk þess verið hækkuð til að fyrir-
byggja óviljandi stöðubreytingu
hans.
Að sögn Einars Sigurðssonar,
blaðafulltrúa Flugleiða, eru nýju
Boeingvélar félagsins með nýju rof-
ana en tilkynnt var um efasemdir
vegna rofans í fyrra.
„Þaö hafa verið gerðar flugtakstil-
raunir með rofann í öllum stellingum
án þess að neitt óvenjulegt kæmi í
ljós.“ -hlh
Enn fjölgar
atvinnulausum
Gylfi Kristjánsson, DV, Akureyri:
Atvinnulausum íjölgar enn á Ak-
ureyri og voru þeir samkvæmt tölum
frá Vinnumiðlunarskrifstofu bæjar-
ins 347 talsins um síðustu mánaða-
mót.
Þetta eru hæstu tölur um atvinnu-
leysi á Akureyri sem sést hafa á þess-
um áratug samkvæmt heimildum
DV. Skipting milli kynja var þannig
að 214 karlar voru án atvinnu um
mánaðamótin síðustu en 133 konur.
Skráðir atvinnuleysisdagar i febrú-
ar voru alls 5.428 og svarar sá fjöldi
til þess að 271 hafi verið atvinnulaus
allan mánuðinn.
Vöruskiptajöíhuöur í janúar:
Hagstæður um
777 milljónir
Innflutningur til landsins var um
730 milljónum króna minni í janúar
síðastliðnum en í sama mánuði í
fyrra. Útflutningur minnkaði einnig
en örlítiö meira, eða um 750 milljón-
ir. Vöruskiptajöfnuður var því eilítið
óhagstæðari í janúarmánuði í ár en
í fyrra. í ár var um 777 milljóna af-
gangur en í fyrra um 791 milljóna
afgangur á vöruskiptum við útlönd.
-ese
Þeir eru ófáir sem telja að peningar þjóðarinnar verði til i höndunum á Jóhannesi Nordal niðri í Seðlabanka.
Þeir hinir sömu segja líka: „Ojbara hvað þessi fiskur er ógeðslegur, það er ekki hægt að koma við hann.“ Þeir
vita það aftur á móti, karlarnir á Helga RE, að það er sá guli sem er íslandsgullið. Og hér landa þeir drjúgum afla
af fallegum þorski, veiddum hér úti á Sviði. DV-mynd S
Við hækkum bifreiðastyrkinn
ykkar í 200 þúsund krónur
Vegna þátttöku almannatrygginga 1 bifreiðakaupum fatlaðra höfum við
hjá Jöfur hf. ákveðið að hækka styrkinn ykkar um 20 þúsund krónur ef
þið kaupi Favorit eða Peugeot 205
Favorit 136 L
Staðgrverð
Styrkur til bifreiðakaupa
Afsl.
Þú borgar
Peugeot 205 jr.
Staðgrverð
Styrkur til bifreiðakaupa
AfsL
Þú borgar
kr. 464.800
kr. 180.000
kr. 20.000
kr. 264.800
kr. 593.700
kr. 180.000
kr. 20.000
kr. 393.700
JÖFUR HF
NÝBÝLAVEGI2
KÓPAVOGI
SÍMI 42600