Dagblaðið Vísir - DV - 28.11.1990, Side 26

Dagblaðið Vísir - DV - 28.11.1990, Side 26
50 MIÐVIKUDAGUR 28. NÓVEMBER 1990. LífsstOl Saltfískur í verslunum: Hrakið til sölu hérlendis - besti saltfiskurinn sendur á erlendan markað Nær allur saltfiskur, sem fæst hér í fiskbúðum, er í lágum gæðaflokki, miklu lægri en þeim sem seldur er erlendis. Neysluvenjur íslendinga á hinum hefbundna saltfiski hafa breyst mikið á undanförnum 10-15 árum. Nú fæst ekki lengur þurrkað- ur staðinn saltfiskur heldur er ráð- andi á innanlandsmarkaði svokall- aður tandurverkaður fiskur sem er kominn á markað um 20 dögum eftir að byrjað er að verka hann. Hann vantar þennan heföbundna gula lit og er þess í stað mjallhvítur og með töluverðan raka í sér þegar hann er seldur. Útvatnaður á 4-6 dögum Úlfar Eysteinsson hjá Þremur Frökkum hefur orð á sér fyrir að vera mikill sérfræðingur hvað varð- ar saltfisk. Hann er ekki mjög hrifinn af þeim saltfiski sem neytandanum er boðið upp á í verslunum. „í dag er mestallur saltfiskur verkaður þannig að fiskurinn er flakaður og saltaður og látinn standa í páekli í um 20 daga en er þá settur á mark- að. Hann er síðan útvatnaður yfir nótt sem er allt of stuttur tími, enda eru íslendingar yfirleitt að borða allt of saltan fisk. Besta verkunin er að salta fiskinn og láta hann standa minnst í 2 mán- uði í stæðu. Ekki sakar að breiða hann út til þurrkunar á sólardögum en ekki má komast raki í hann. Best er að útvatna saltfiskinn á 4-6 dög- um. Er hann þá látinn liggja í vatni og skipt um á hverjum degi en ekki látinn liggja í rennandi vatni. Þannig næst saltbragðið að mestu úr honum. Saltfiskur, sem hefur staðið og er orðinn vel þurr, hefur nær óendan- legt geymsluþol. Saltfiskur er ílokkaður í 5 flokka, 1., 2., 3., 4, og innanlandsflokk sem er lakasti saltfiskurinn. Það er sá fiskur sem neytandanum er boðið upp á hér á landi. Allur fiskur frá SIF, sem seldur er hér á landi, er af þessum flokki. Fyrsta flokks saltfisk fær neytandinn ekki nema á veit- ingastööunum. Vegna þess að gert er ráð fyrir saltfiskinum í vísitölunni er aöeins hrakið af honum selt hér. Sterkustu Berlínarmúrarnir eru Neytendur hérna heima á íslandi. Við erum svo forpokaðir í okkar reglum því lítið virðist ganga að bjóða neytandanum upp á góðan saltfisk í verslunum," sagði Úlfar að lokum. Tandurverkaður saltfiskur Jón Ásbjömsson er einn þeirra sem flytja út saltfisk á erlendan markað en hann hefur ekkert verið með framleiðslu til sölu hér á landi. „Það er rétt hjá Úlfari að sá saltfiskur, sem SÍF selur hér, er af lágum gæða- flokki. Öll saltfiskverkun er frjáls og því vel hægt að kaupa hér góðan salt- fisk í verslunum. Hitt er annaö að sá saltfiskur, sem seldur er til út- landa, er í háum gæðaflokki. Hæsta verðið fæst fyrir léttstaðinn, tandur- verkaðan saltfisk en Katalóníubúar á Norður-Spáni eru æstir í hann og greiða mjög hátt verð fyrir. Spán- verjarnir dæma fiskinn mikið eftir lit - vilja hann hvítan. Portúgalarnir Úlfar Eysteinsson, matreiðslumaður hjá Þremur Frökkum, heldur hér á skrifstofustássi sinu sem er vel staðinn og þurrkaður saltfiskur. Djúpsteiktur salt- fískur í Orlydeigi Úlfar Eysteinsson hjá veitinga- staönum Þremur Frökkum hjá Ulf- ari féllst á að gefa eina góða salt- fiskuppskrift. Uppskriftin hljóðar þannig: Takið staðin þurrkuð saltfiskflök, leggið í bleyti í 4-6 daga, skiptið um vatn eftir hvern dag. Takið salt- fiskinn og skerið í fingurlanga strimla, veltið upp úr Orlydeigi og djúpsteikið síðan. Tilvaliö að bera saltfiskinn fram með hrísgijónum og súrsætri sósu. Súrsætu sósuna er best að búa til sjálfur. í hana fer 1 hlutur vatn, 1 hlutur edik og einn hlutur sykur. Sjóðið upp ásamt með smátt söxuð- um lauk og gulrótum. Bætið út í einni matskeið tómatpuré, 2 msk. sojasósu og einni tsk. af söxuðum hvítlauk. Þessi blanda er síðan jöfnuðmeökartöflumjöli. -ÍS gera ekki eins háar kröfur og eru hrifnari af fullstöðnum, þurrkuðum ■ saltfiski. Neysluvenjur íslendinga á saltfiski hafa breyst mikið á undanfórnum 10-15 árum. Landinn kaupir mest léttstaðin, tandurverkuð flök en flattur fiskur af gamla taginu er mest horfinn af sjónarsviðinu. Hann er hægt að fá í öllum gæðaflokkum í fiskbúðunum," sagði Jón að síð- ustu. Óskar Guðmundsson hjá Fiskbúö- inni Sæbjörgu sagði það rétt vera að gæði þess saltfisks, sem hér fengist, væru æði misjöfn. „Brögð hafa verið að því að sá saitfiskur, sem við höfum verið að kaupa, hafi verið misjafn að gæðum. Það er mjög erfitt að nálgast 1. flokks saltfisk, enda er þaö ef.til vill ekki nema eðlilegt miðað við það ævintýralega verð sem framleiöend- ur fá fyrir hann erlendis. Væri sá saltfiskur, sem við köllum fyrsta flokks, seldur hér á landi yrði að fást fyrir hann hátt á annað þús- und króna kílóverð miðað viö til- kostnað. Það er ástæðan fyrir að ekki fæst úrvalssaltfiskur fyrir almennan neytanda hér á landi. Ef hann vill fá úrvalssaltfisk verður hann að sætta sig viö að borga fyrir hann hátt verð og gera sér grein fyrir að hann er lúxusvara. Neytandinn ber því mið- ur allt of lítið skynbragö á hvernig úrvalssaltfiskur ér. Jón Ásbjörnsson hefur verið ötul- astur allra að afla sér markaða er- lendis fyrir saltfisk og er sívinnandi í markaðsmálum. SÍF virðist aftur á móti ekki halda uppi neinni skipu- lagðri markaðsstefnu, hvort sem um er aö ræða skreið eða saltfisk. Salt- ,fiskneysla fer heldur minnkandi hér á landi á heimilum og unga fólkið er ekki nógu duglegt aö tileinka sér þá siði foreldranna að hafa saltfisk reglulega á borðum. Hann er aftur á móti á uppleið á veitingahúsum sem úrvalsmatfiskur," sagði Óskar að lokum. is, Umsögn ferðablaðsins Condé Nast: Villandi Flugleiðaauglýsing - algengur auglýsingamáti, segir talsmaður Flugleiða Eitt virtasta ferðablað í heiminum, „Condé Nast Traveler news unit“, birtir athyglisverða könnun á flug- fargjöldum í nýjasta tölublaði sínu. Blaðið segir frá því að flest flugfélög- in á markaönum auglýsi mjög vill- andi verð á sérleiöum sínum, verð sem lítið mark sé takandi á fyrir neytandann. í lok greinarinnar eru síöan tekin dæmi um flugfélög sem noti þessar vafasömu aðferðir í aug- lýsingum sínum. Athygli vekur að eitt þessara flugfélaga er Flugleiðir sem auglýsa flugleiðina New York- London á 181 Bandaríkjadal. Condé Nast Traveler segist svo frá í greininni (lausl. þýtt): Icelandair auglýsir flugleiðina New York- London á 181 dal. Þaö er auglýst sem flugleið aðra leiðina en verðið á í raun við báðar leiðir á 362 dali. Far- gjaldið gildir einungis í miðri viku, dvöl miðast viö 6 daga lágmark og hámark 21 dag og líklegt er að far- þegi þurfi að dvelja næturlangt i Reykjavík. Ofan á fargjaldið bætast opinber gjöld og flugvallargjöld sem nema 16 Bandaríkjadölum. Vilji menn einungis fljúga aðra leiðina meö Flugleiðum þá er flugfargjald aðra leiðina New York-London í raun 479 dalir sé flogið í miöri viku en 504 dalir sé flogiö um helgi. Engu leynt í texta Blaöamaður leitaði til Margrétar Hauksdóttur, deildarstjóra i upplýs- ingadeild Flugleiöa, en hún aflaði sér upplýsinga hjá Sigfúsi Erlingssyni, svæöisstjóra Flugleiða í Bandaríkj- unum. „Að auglýsa verð á mjög lág- um kjörum er algengur máti í haröri samkepprfi hjá flugfélögum erlendis, ekki síður en heima. Til þess að ná augum neytandans er, ekki óeðlilega, sett upp lægsta verðið sem honum stendur til boöa. í umræddri auglýs- ingu er talað um að verðið sé 181 Bandaríkjadalur aðra leiðina. Um er að ræða flug New York- London báðar leiðir en það fæst ódýrast á 362 dali. Skýrt sé tekið fram að verðið 181 dalur sé „each way based on roundtrip" og því ljóst að um flug báðar leiðir sé að ræöa. Sam- keppnisaðilar okkar á þessum leið- um, British Airways, Pan American og TWA, beita svipuðum auglýsinga- aðferðum. Ef texti auglýsingarinnar frá okkur, sem tímaritiö Condé vitn- ar í, er lesinn kemur í ljós aö engum upplýsingum er leynt fyrir farþegan- um. Verðið, sem auglýst er, er ein- faldlega ódýrasti mátinn sem við get- um boðiö upp á á þessari flugleiö," sagði Margrét. Margrét sagði ennfremur að flest- allar auglýsingar í dag væru þannig uppbyggðar að lægsta verði á vöru eða þjónustu væri yfirleitt stillt upp í þeim tilgangi að ná athygli neytand- ans. Þaö er það sem verið er að gera með þessari auglýsingu. Thecheap-seatscam By Andrew Ferguson Mí travcling pub- lic—cvcn on thc days thc ads appcar. This is thc conclusion of a two-monlh study conductcd this pasl summcr by Ncw York City’s Dcpartmcnt of Consumcr Aflairs Corulé In a lctlcr to Transportation Sccrctary Samucl Skinncr, Mark Grccn, Ncw York’s commissioncr df consumcr affairs, says, "Consumcrs arc hcing lurcd to Ihc airlincs by dcccplivc ad campaigns that promisc airfarc packagcs Ihal cannot bc dclivcrcd." Grccn accuscs airlincs of: ♦ Advcrtising onc-way farcs thal apply only whcn used on round-trips. Ihere arc flaws in thc Grccn rcport. "It's inaccuralc—a vcry suhjectivc piccc of work," says Zcmphria Bas- kin of thc Air Transport As- sociation, which rcprcscnts 22 airlincs. "Ccrlainly thcrc's no intcnlional dcccp- tion going on. The goal in airlinc advcrtising is lo com- municate the esscntial infor- mation and thcn havc con- sumers conlact thcir travcl among Ihc airlincs, kccping priccs lowcr than thcy olhcr- wisc would bc. Many Iravel cxpcrts, htiw- cvcr, insist Ihat mislcading ads arc a pniblcm that has grown worsc over thc past two ycars. "Thcrc arc no air- lincs thal arcn'l cngaging in dcccptivc practiccs," says Slcphcn Gardncr, an assistant attorncy gcncral for consumcr protcction in Tcxas. Upphaf greinarinnar í einu virtasta ferðablaði heims en þar er meðal ann- ars tekin fyrir sérleið Flugleiða milli New York og London.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.