Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 09.02.1993, Qupperneq 24

Dagblaðið Vísir - DV - 09.02.1993, Qupperneq 24
ÞRIÐJUDAGUR 9. FEBRÚAR1993 Jt Sviðsljós Rokkóperan Tommy Nemendur í Verzlunarskóla ís- lands settu upp rokkóperuna Tommy á nemendamóti sínu þetta árið. Tommy var sýndur á Hótel íslandi sl. fimmtudag og um kvöldið skemmtu nemendurnir sér á dans- leik á sama stað. Hrannar Pétursson lék Tommy, Ástrós Gunnarsdóttir sá um dans- stjóm en kórstjórn og útsetningar vora í höndum Þorvalds B. Þorvalds- sonar. porvarður Elíasson skólastjóri var að sjálfsögðu á sýningunni en nem- endur færðu honum innrammað plakat með Tommy. Talaðu við okkurum BÍLASPRAUTUN BÍLARÉTTINGAR Varmi Auðbrekku 14, sími 64-21 -41 Vinningstölur laugardaginn (g)(7) 6. febr. 1993 (íö)8§^ VINNINGAR FJÖLDI VINNINGSHAFA UPPHÆÐ Á HVERN VINNINGSHAFA 1. 5af5 - 2 1.242.208 2.4 Tá F4 107.963 3. 4af5 115 6.477 4. 3af5 4.439 391 Heildarvinningsupphæð þessa viku: 5.396.772 kr. BIRGIR UPPLÝSINGAR: SlMSVARI 91-681511 lukkul!na991 002 SKEIFUNN111 • SÍMI 67 97 97 Hrannar Pétursson lék Tommy en um 100 nemendur unnu markvisst að því í allan vetur að gera rokkóperuna sem glæsilegasta. Guðmundur Aðalsteinsson var einn þeirra sem þöndu raddböndin í Tommy. DV-myndir Brynjar Gauti Merming Upplýsingabanki á 2. haeð Nú stendur yfir og fram til 27. febrúar í Sýn- ingarsalnum 2. hæð að Laugavegi 37 sýning á verkum þriggja Austurríkismanna, þeirra Franz Graf, Fritz Grosz og Elke Krystufek. Með þessari sýningu eru forráðamenn sýningarsal- arins, Pétur Arason og Ingólfur Amarson, trúir þeirri stefnu að sýna fýrst og fremst hst eftir útlendinga. Framtak þetta er því jákvæðara fyr- ir myndlistarlífið hér því minna sem fer fyrir flestum öðrum sýningarsölum í bænum og því þreyttari sem sýningarstarfsemi opinberra safna virðist vera. Vandvirkni í allri framsetn- ingu sýninga hefur fram að þessu verið ein- kenni sýningarsalarins. Útlendingurinn er vafalaust vandasamasta og margslungnasta viöfangsefni í íslenskri myndl- ist í dag enda stendur hann varla undir nafni ef hann er minna en heimsfrægur. Það er því augljóst að hlutverk Sýningarsalarins 2. hæð er afar mikilvægt og sýnir sýningargestunum hvort sem þeir era safnstjórar og embættismenn á vegum ríkis og borgar, Ustamenn eða Ustnem- Myndlist Hannes Lárusson ar, á víxl í spéspegil sveitamannsins og heims- borgarans. Vetrarferð Hönnuður sýningarinnar á 2. hæð er ísland- svinurinn Franz Graf sem nú sýnir hér á landi í þriðja sinn. Að þessu sinni hefur hann vaUð þann kostinn að mála veggi sýningarsalarins til hálfs svarta og sneiðir þar hjá slökkvurum og gluggum.sem undirstrikar um leið ýmis form- ræn einkenni rýmisins. Einnig hefur hann Umt grátt plast á flest gler í gluggunum til að draga, Málun veggja sýningarsalarins er hluti af sýn- ingu Austurrikismannanna þriggja. að því er virðist, úr truflandi umhverfisáhrifum. Á þeim helmingi veggjanna sem era hvítir eru myndraðir í Utlum einingum eftir hann sjálfan og Elke, og textaverk eftir Fritz. í sýningarblöð- ungi hefur HaUdór Bjöm Runólfsson Ustfræð- ingur það eftir listamönnunum að þeir hafi fyr- ir sýninguna verið meðvitaðir um Utleysi ís- lenskrar vetrarbirtu og taki yfirbragð sýningar- innar mið af því. Einnig kemur fram að það hafi komið þeim á óvart að snjórinn gerir Reykjavík bjartari yfirlitum á þessum árstíma heldur en Vín þaðan sem þau komu. Það er engan veginn ljóst hvað í upphaflegri hugmynd Franz Gráf að sýningunni á verkum þeirra Fritz og Elke er ætlað að bæta upp þó að í rauninni sé ekkert athugavert við að nota verk eftir nafn- greinda kunningja í eigin sýningu. Kannski vildi til að þeim virðist öUum tamt að gera svarthvít verk þó vafasamur málatilbúnaður sé aö yfir- færa þá áráttu á íslenska vetrarbitu. Hvað svo sem birtunni Uður þá er vafalaust tilbreyting, jafnvel innblástur, fýrir erlenda Ustamenn að fara í vetrarferð til íslands, hitta litríkt fólk og fara í Bláa lónið, jafnvel þó að farmiðinn sé borgaður með Utlausri sýningu. Upplifun upplýsinga En þegar sýningar með mikilvægum Usta- mönnum era skoðaðar er það grunnhyggni af hálfu áhorfandans að halda að nóg sé að skoða verkin sjálf. Sýningin er oft ekki nema einskon- ar umgjörð eða átylla fyrir því að leggja fram ósigrandi magn af upplýsingum. Þannig felst megin þungi sýningarinnar á 2. hæð í miklu magni upplýsinga um Ustamennina, verk þeirra og bakgrunn auk bóka og myndbanda eftir þá sjálfa. Og á endanum spyr áhorfandinn sig, hver svo sem hann kann að vera, óumflýjanlega þeirrar spurningar: hvað veit ég svo sem um austuríska myndUst og ef út í það er farið mynd- Ustina í heiminum almennt? Listunnandinn skreppur saman, en veldi upplýsinganna blæs upp. En á sama tíma er það einkennilega göfugt hlutverk að upplýsa þá sem sýnt hefur verið fram á að þurfa upplýsinga við. „Heimsfrægir" Ustamenn í dag era þeir einir sem ekki sést í fyrir ókleifu upplýsingafjalli. Draumur aUra ís- lenskra Ustamanna er að verða vísað til sætis inn í hinu helga upplýsingafjalli. Franski heim- spekingurinn Jean-Francois Lyotard hefur sagt að völd í dag snúist fyrst og fremst um að „eiga“ upplýsingar eða hafa að þeim forgangsrétt. Sá sem hefur „réttu“ upplýsingamar í fórum sín- um hefur töglin og hagldirnar í sérhverju máU. Þess vegna er það að þegar mikilvægar sýningar eru opnaðar er í rauninni verið að opna upplýs- ingabanka. En eins og við vitum vinnur bankinn aUtaf mn síðir í öllum spilavítum. Upplifun upp- lýsinganna vegur því þyngra en upplifun verk- anna þegar mikiö Uggur við í Ustaheiminum; - en ef sérstaklega mikið stendur til er trúlega öraggast að sleppa verkunum líka úr sýning- unni. Iif í tuskimiim hjá eldri borgurum Risið við Hverfisgötu hýsir eins og kunnugt er margvíslega félagsstarfsemi eldri borgara, m.a. er búið að koma þar upp þokkalegustu aðstöðu til að sýna leikrit. Að vísu þarf með einhverjum hætti að bæta loftræstinguna, sem er alveg í lágmarki, en að öðra leyti hentar húsnæðið vel fyrir áhugasýningu á borð við Sólsetur sem hópurinn hefur vaUð til flutnings eftir vel heppnaðar sýningar á FugU í búri í fyrra. Sólsetur dregur nafn af dvalarheimiU aldraðra sem á að fara að taka í notkun einhvers staðar úti á landi. Sólveig Traustadóttk-, höfundur leik- ritsins, tekur efnið léttum tökum, textinn er hressilega skrifaður og margar mannlýsingam- ar kímilegar. En þó að Sólveig kryddi verkið með ýmiss konar gríni og glensi kemur hún engu að síður líka til skila ýmsum skilaboðum og umhugsun- arefnum um stöðu aldraðra og þau þáttaskil sem verða þegar fólk flyst inn á stofnanir, hversu góðar og aðlaðandi sem þær era. Og það er sannarlega líf í tuskunum á Sól- setri. Sýslumaðurinn, sem á að halda vígsluræð- una, er karlrembusvín af verstu tegund og grannvitur með afbrigðum. Þó að hann hafl aldrei viðurkennt það er það sýslumannsfrúin sem ótal sinnum hefur bjargað honum fyrir hom í gegnum tíðina en nú er hún loksins búin að fá alveg nóg af honum. Til að bæta gráu ofan Leiklist Auður Eydal á svart er hann í tygjum við starfsstúlku á Sól- setri með tilheyrandi stolnum kossum og leyni- fundum. Vistmennimir á Sólsetri koma úr ýmsum átt- um og forstöðukonunnar bíður það verkefni að koma skikki á hópinn sem ekki lætur alltof vel að stjóm. Karlmennimir fá töluvert skýrari persónueinkenni frá hendi höfundar og það kemur leikuranum til góða. Ársæll Pálsson er léttur og skemmtilegur leikari og fer á kostum í hlutverki Kristins, fyrrverandi sjómanns. Sveinn Sæmundsson gerði skemmtilega týpu úr Jóni bónda, sem sífellt hugsar um rollumar sínar, og Þorsteinn Ólafsson nýtir vel þá mögu- leika til gamanleiks sem felast í farsakenndu hlutverki sýslumannsins. Brynhildur Olgeirsdóttir gaf sýslumannsfr- únni ákveðið fas og þær Anna Tryggvadóttir, Iðunn Geirdal og Sigurbjörg Sveinsdóttir unnu vel úr sínum hlutverkum. Alda Arnardóttir lék Díönu í forfóUum einnar leikkonunnar á þeirri sýningu sem ég sá og það kom mjög skemmti- lega út að hafa þessa ungu leikkonu með. Sólsetur er leikrit sem fjallar á léttan hátt rnn efni sem mörgum er nærtækt, bæði þeim sem komnir era á efri ár og eins þeim sem eiga eldri að. Þó að viss alvara sé undir niðri hefur Bjarni Ingvarsson leikstjóri lagt meira upp úr því að koma gamanseminni í verkinu til skila og er það vel því að augljóst er að bæði leikendur og áhorfendur kunna vel að meta það. Leikfélag eldri borgara, Snúður og Snælda, sýnir: Sólsetur Höfundur: Sólveig Traustadóttir Leikstjórn og leikmynd: Bjarni Ingvarsson Búningar: Hópurinn Lýsing: Kári Gíslason

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.