Alþýðublaðið - 23.04.1968, Qupperneq 9
BREYTINGAR A VEGALÖGUM
Greinargerð frá Félagi íslenzkra bifreiðaeigenda um frum-
varp til Saga frá 2. apríl s.I.
Þann 2. apríl s.l. var lagt fram
frumvarp til laga um breyt-
ingu á vegalögum nr. 71, 30.
des. 1963. Meginkjarni þessara
laga er sá, að Iagður verður nýr
skattur á bifreiðaeigendur, cr
nemi árlega, miðað' við núver-
andi verðlag, um 135 millj. kr.
og verði tekjur ríkissjóðs af
skatti þessum árið 1968 109
millj. kr.
í athugasemd við lagafrum-
varpið er gerð grein fyrir til_
drögum þessa máls og hvernig
hugsað er að verja þessu fé í
framtíðínni. í framsöguræðu
samgöngumálaráðherra á Alþingi
3. apríl komu fram ítarlegri
skýringar á þessari Iagabreyt-
ingu og nýju skattlagningu.
Frumvarpið sjálft, skýringar
þess og framsöguræða samgöngu
málaráðherra gefa tilefni ttl at-
hugasemda.
Breytingar á vega-
löguim nauðsvnleg
ar frá ypphafi.
Frumvarp þetta er, eins og
áður segir, breyting á vegalög-
um nr. 71, 30. des. 1963. Þegar
þau lög voru rædd á Alþingi í
desember 1963 benti stjórn FÍB
á ýmsa vankanta þeirra laga
og sendi greinargerð til Alþing-
is um málið. Sýnt var fram á,
að lög þau sem þá' voru í smíð-
um, mundu ekki koma að veru-
legu gagni til þess að leysa að-
kallandi vanda vegamála hér á
landi, nema gerðar væru á þeim
nauðsynlegar breytingar.
Reynsla í vegamálum frá
1963 hefur sýnt bifreiðaeigend-
um og sannað þjóðinni, að þessi
ummæli'voru rétt, ástand fjöl-
farinna vega í landinu hefur nær
undantekningarlaust farið ár-
lega versnandi frá 1963. Fjöl-
farnir vegir eru ætíð illfærir
og stundum bregður svo við, að
þeir verða nær ófærir um há-
sumar, þegar umferð er mest.
Reykjanesbraut getur ekki tal-
izt árangur af vegalögum 1963,
því hún er gerð fyrir lánsfé, sem
ætlunin er að greiða að verulegu
leyti með veggjaldi, sem raun-
ar er lagt á samkvæmt vegalög-
um.
Ef fyrirhugaður stórskattur til
hraðbrautagerðar verður lagður
á bifreiðaeigendur, virðist sann-
gjarnt, að samtímis verði aflétt
veggjaldi á' Reykjanesbraut, að
minnsta kosti á meðan þessi nýi
skattur stendur og ekki hefur
verið tekin ákvörðun um veg-
gjald á væntanlegum hraðbraut-
um.
Varðandi vegalögin frá 1963
Iagði FÍB megináherzlu á eftir-
' farandi atriði:
1. Alltof litlum hluta af
tekjum umferðarinnar er varið
til vegamála og alveg sérstak-
lega er of litlu fé varið til vega-
gerðar á fjölförnustu leiðum.
2. Viðhaldskostnaður á mal-
arvegum á fjölförnum leiðum er
orðinn óviðráðanlegur, hann er
hrein sóun á fé, og slíkir vegir
eyðileggja verðmæti hjá lands-
mönnum, sennilega fyrir hundr-
uð milljóna króna árlega.
3. Ekki var í lögunum frá
1963 tekið nægilegt tillit til
lengingar þjóðvegakerfisins, sem
varð, þegar sýsluvegir voru tekn-
ir inn í það.
4. í vegalögum frá 1963
vantaði mjög veigamikinn þátt,
en það er ákvæði um lagningu
hraðbrauta, sem í tillögum FÍB
eru nefndar hraðbrautir c, en
það eru vegir með 200—1000
bifreiðir á dag. Alltof lítið fé
var ætlað til rannsókna og und-
irbúnings varanlegra vega.
í vegalögunum frá 1963 var
framlag ríkissjóðs til vega 47
millj. kr. og var því heitið, að
það skyldi haldast áfram, sam-
kvæmt samkomulagi stjórn-
málaflokka.
Gífurlegir skattar
en Um vegafé.
FÍB hefur lagt áherzlu á eft-
irfarandi atriði: Framlag ríkis-
sjóðs, 47 millj. ,kr., var lagt nið-
ur á árinu 1966 og nýir skattar
lagðir á bifreiðaeigendur, sem
samsvaraði þessari fjárhæð, en
vegir héldu áfram að versna,
þrátt fyrir aukna skatta. Frá
ársbyrjun 1960 til ársloka 1967
hafa bifreiðaeigendur greitt til
ríkissjóðs liðlega 4.500 millj. kr.
af bifreiðum og rekstrarvörum
til þeirra. Á þessu tímabili hef-
ur verið varið til vega tæplega
1.700 millj. kr., Reykjanesbraut
innifalin. Þannig hefur á und-
anförnum 7 árum runnið í ríkis-
sjóð 2.800 millj. kr. frá bifreiða-
eigendum, umfram það fé, sem
notað hefur verið til vegafram-
kvæmda.
Virðist því sanngjarnf að líta
þannig á, að nú sé kominn tími
til þess að auka fjárframlög til
vega án nýrrar skattaálagning-
ar á rekstrarvörur bifreiða. —
Þetta verður þeim mun ljósara,
þar sem augsýnilegt er, að vega-
gerð á fjölförnum leiðum lands-
ins hefur dregizt meira aftur
úr en framkvæmdir á nokkru
öðru sviði á undanförnum ára-
tugum. í samgöngumálum á
landi erum við, þrátt fyrir allan
okkar bílafjölda, meðal frum-
stæðustu þjóða heims, okkar lé-
legu vegir á fjölförnum leiðum
valda gífurlegri verðmætasóun
og standa atvinnuvegunum ó-
bætanlega fyrir þrifum, svo ekki
sé minnzt á óþægindi og sóða-
skap, sem stafar af þessum
herfilegu vegum. — Við þurfum
ekki lengri og lélegri vegi, held-
ur umfram allt hreinlegri vegi,
með sléttu yfirborði á fjölförn-
um leiðum; vegi, sem henta um-
ferð okkar og framtíðar þörfum,
og eru kostnaðarlega í samræmi
við .fjárhagslega geíu okkar.
Lækkun aSflutn
ingsgjalda sam-
fara nýjum skött-
unt.
Skattlagning á bifreiðir og
rekstrarvörur til þeirra hefur
verið svo stórkostleg undanfarin
ár, að aukning á því sviði til
nokkurra annarra þarfa en end-
urbóta vegakerfisins á fjölförn-
ustu leiðum, hljóta bifreiðaeig-
endur að mótmæla sem óhæfu.
Endurbygging vega á fjölförn-
um leiðum er tvímælalaust með
al mest aðkallandi framkvæmda
í þjóðfélaginu og lífsnauðsyn
fyrir atvinnu- og efnahagsþróun
landsins. Til slíkra framkvæmda
einna er ókleift að mótmæla við-
bótarsköttum á umferðina. Eins
og FÍB hefur oftlega bent á
áður, þá er bæði fjárhagslega
heppilegt fyrir þjóðfélagið og
sanngjarnt gagnvart bifreiðaeig-
endum, ef til nýrra skatta komi
á rekstrarvörur bifreiða, þá
komi jafnframt lækkun á að-
flutningsgjöld nýrra bifreiða.
Það skal tekið fram, að lækkun
á tollum varahluta er ekki þjóð-
hagslega heppileg ráðstöfun til
jafns við lækkun á aðflutnings-
gjöldum nýrra bifreiða. Einnig
er eðlilegt og þjóðhagslega
hagkvæmt að afnema afnota-
gjöld af útvarpsíækjum í bif-
reiðum, því slíkt er mikilvægt
öryggisatriði, eins og Fram-
kvæmdanefnd hægri umferðar
hefur bent á'.
Framfaraspor.
Varðandi einstaka liði hins
nýja frumvarps, þá er þar að
finna mikilvægar endurbætur á
vegalögunum frú 1963. Endur-
bætur, sem eru í samræmi við
þær tillögur, sem FÍB setti fram
1963, þegar vegalagafrumvarp
var til umræðu á Alþingi. Er
þar um að ræða ráðstafanir til
að skattleggja bifreiðir með
réttlátari hætti en áður. Tekið
er með í reikninginn, að þungir
bílar erú þau farartæki, sem
fyrst og fremst slíta vegunum
og eiga að greiða mest fyrir
notkun þeirra.
Niels Brestrup-Nielsen, Verk-
fræðingur hjá Vegarannsókna-
stofu danska ríkisins, hefur
skýrt frá eftirfarandi niðurstöð-
um af rannsóknum á saman-
burði á sliti, sem bifreiðir valda
Framhald á bls. 11.
j/mseo
DÆLURNAR meb
gúmmíhjóiunum
Ódýrar
Afkastamiklar.
i? Léttar í viðhaldi.
•fá Með og án mótors.
ÍZ Með og án kúplingar.
Stærðir V4—2“.
ÍZ Varahlutir jafnan fyrirliggjandi.
Góðfúslega leitið upplýsinga hjá oss.
Sisli <3. ©lofínsen l/.
Vesturgötu 45. — Sími 16647.
Eldhúsinnréttingar
í litla eldhúsið er það tvi
mælalaust
OSTA OPTIMAL
Allt pláss gjörnýtt einnig
sökklarnir.
Állir skápar útdegnir og
innréttaðir af sérstökum
hagleik.
Litasamsetning mjög faíleg
og stílhrein.
HÚS OG SKIP HF.
Laugavegi 11. — SímS 21515.
TILBOÐ ÓSKAST
í ca. þúsund tonn af brotajárni á Keflavíkur-
flugvelli. Tilboðin verða opnuð í skrifstofu
vorri, miðvikudaginn 24. apríl kl. 11 árdegis.
Söiunefnd varnarliðseigna.
óskast í nokkrar jeppa, fólks- og vörubifreiðir,
einnig Mercedes Benz, dieselvél m. gearkassa.
Bifreiðirnar verða til sýnis í porti bak við
skrifstofu vora Borgartú’ni 7, föstudaginn 26.
apríl kl. 1-4.
Tilboð iverða opnuð kl. 5 sama dag.
23. aprtl 1968
ALÞÝÐUBLAÐIÐ 0